Top 6 Phần Mềm Quản Lý Phòng Khám Tốt Nhất 2022

Do nhu cầu cần tối ưu doanh thu, chi phí vận hành cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh nên nhiều đơn vị đã sử dụng các ứng dụng phần mềm quản lý phòng khám. Tuy nhiên, trước sự phát triển của ngành công nghệ, hàng trăm phần mềm liên quan tới dịch vụ này đã được ra đời với những tính năng và ưu – nhược điểm khác nhau, khiến các phòng khám không khỏi bối rối trong việc lựa chọn. Bài viết dưới đây của Weup sẽ review tới bạn đọc top 6 phần mềm quản lý khám chữa bệnh tốt nhất hiện nay.

Những vấn đề thường gặp của các đơn vị phòng khám

Với những cơ sở phòng khám có quy mô khám – chữa bệnh lớn thì việc quản lý thông tin cho từng khách hàng là vô cùng khó khăn. Cũng chính bởi điều này mà những phần mềm quản lý phòng khám đã được ra đời. 

Các phòng khám luôn gặp khó khăn trong việc quản lý hồ sơ bệnh nhân
Các phòng khám luôn gặp khó khăn trong việc quản lý hồ sơ bệnh nhân

Các phần mềm quản lý này được xem như một phần không thể thiếu đối với các cơ sở khám chữa bệnh. Phần mềm quản lý phòng khám là một trong số những phần mềm quản lý bán hàng được thiết kế nhằm đáp ứng với các dịch vụ mặt hàng y khoa theo quy định, quy trình đặc thù khám chữa bệnh của ngành y. Sự khác biệt về quy mô và quy trình khám chữa bệnh mà phần mềm quản lý phòng khám có thể khác so với các phần mềm quản lý bệnh viện.

Các phòng khám hiện nay đều đang gặp phải các vấn đề như sau:

  • Khó khăn trong việc quản lý hồ sơ bệnh án của từng bệnh nhân.
  • Quản lý lịch khám.
  • Vật liệu tiêu hao.
  • Đơn thuốc.
  • Quản lý nhân sự và phân bổ nhân sự theo từng tuần, từng tháng.
  • Quản lý liệu trình.
  • Doanh thu.
  • Khách hàng. 
  • Các công cụ thống kê, báo cáo.
  • Quản lý phòng khám trong chuỗi các phòng khám khác nhau của đơn vị nếu có. 

Do đó, nếu muốn đảm bảo hoạt động của phòng khám được diễn ra tốt nhất thì không thể thiếu các phần mềm quản lý chuyên nghiệp. 

Xem thêm: Top 12 Phần Mềm Quản Trị Doanh Nghiệp Không Nên Bỏ Qua

Lợi ích khi sử dụng các phần mềm quản lý phòng khám

Khi sử dụng phần mềm quản lý phòng khám đa khoa, lợi ích mà các đơn vị khám – chữa bệnh này có thể nhận lại gồm có:

Hỗ trợ làm tối ưu hoạt động điều hành phòng khám

Khi sử dụng các phần mềm, phòng khám sẽ được kiểm soát và vận hàng một cách tự động. Mọi hoạt động đều được ghi nhận chi tiết, các bộ phần sẽ được phân quyền theo đúng chức năng nhằm nâng cao khả năng tự giám sát lẫn nhau. Các hoạt động được theo dõi nên sẽ hạn chế việc lãng phí, thất thoát hay gian lận trong quá trình khám – chữa bệnh.

Phần mềm quản lý giúp hỗ trợ làm tối ưu hoạt động điều hành phòng khám
Phần mềm quản lý giúp hỗ trợ làm tối ưu hoạt động điều hành phòng khám

Người dùng chỉ cần truy cập vào ứng dụng trên chiếc điện thoại thông minh đã được kết nối internet của mình để kiểm tra và quản lý phòng khám. Lúc này, quản lý có thể nắm rõ tình hình phòng khám mọi lúc, mọi nơi. Số lượng bệnh nhân hàng ngày, trong tuần, trong tháng cụ thể ra sao sẽ được thống kê một cách chi tiết. Cùng với đó là các thông báo về doanh thu và kho dược. 

Giúp giảm thiểu chi phí vận hành cho phòng khám

Việc áp dụng phần mềm quản lý phòng khám sẽ giúp tự động hóa quy trình vận hành, hồ sơ bệnh án sẽ được thay thế cho lối làm việc thủ công trước đây. Công cụ giám sát, báo cáo tự động giúp cắt giảm tối đa lượng nhân sự cần sử dụng mà hoạt động của phòng khám vẫn có thể được diễn ra trơn tru, hiệu quả. 

Không những vậy, chi phí lưu trữ, in ấn hay quản lý hồ sơ đều sẽ được cắt giảm. Sự linh hoạt về tính năng cũng như giá cả giúp các phòng khám có thể tiết kiệm chi phí cho các hoạt động thiết yếu khác.  

Từng bước cải thiện chất lượng dịch vụ tốt hơn

Hồ sơ bệnh án điện tử giúp các bác sĩ dễ dàng biết được tiểu sử bệnh án của bệnh nhân cũng như lịch sử điều trị, lợi ích này tương tự phần mềm quản lý khách hàng thông minh. Việc kết hợp trực tiếp với máy xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh sẽ hạn chế tình trạng sai sót khi nhập dữ liệu. 

Thêm vào đó, công cụ kê đơn thuốc tự động sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng dị ứng và tương tác thuốc, hỗ trợ bệnh nhân trong quá trình điều trị tốt hơn. Đồng thời giúp bệnh nhân có thể dễ dàng theo dõi quá trình điều trị bệnh của mình. 

Từng bước cải thiện các thủ tục rườm rà
Từng bước cải thiện các thủ tục rườm rà

Mọi thông tin sẽ được luân chuyển tự động, loại bỏ các thủ tục giấy tờ rườm rà, phức tạp. Nhờ đó, bệnh nhân cũng được phục vụ nhanh chóng, không phải chờ đợi hay di chuyển nhiều. Khách hàng cũng cảm thấy thoải mái hơn khi không phải trả lời quá nhiều câu hỏi lặp đi lặp lại của các bác sĩ. 

Xem thêm: Có Nên Sử Dụng Phần Mềm Quản Lý Phòng Khám Miễn Phí Không?

Top 6 phần mềm quản lý phòng khám tốt và hiệu quả nhất

Dưới đây là top 6 phần mềm quản lý phòng khám tốt và hiệu quả nhất mà bạn có thể tham khảo để giúp đơn vị mình hoạt động trơn tru và hiệu quả hơn. Cụ thể: 

Phần mềm phòng khám NANOSOFT

NANOSOFT là phần mềm quản lý phòng khám sử dụng công nghệ điện toán đám mây tiên tiến nhất hiện nay. NANOSOFT cho phép người dùng dễ dàng quản lý phòng khám mọi lúc mọi nơi. 

Phần mềm sẽ giúp bạn quản lý chi tiết thông tin hồ sơ bệnh nhân, vật tư y tế, danh mục thuốc, doanh thu phòng khám theo ngày – tuần – tháng – quý,… một cách dễ dàng. Phần mềm quản lý phòng khám đa khoa NANOSOFT phù hợp với các phòng khám và bệnh viện lớn. 

Ưu điểm:

  • Giao diện thiết kế đơn giản và vô cùng thân thiện với người sử dụng.
  • Dễ dàng phân quyền sử dụng, tạo kho, quản lý xuất – nhập, luân chuyển giữa các kho thuốc.
  • Người dùng có thể dễ dàng xem tiền sử bệnh, chẩn đoán bệnh, chỉ định cận lâm sàng hay xem kết quả cận lâm sàng trên phần mềm, kê đơn thuốc điện tử,…
  • Quản lý chi tiết thông tin về hồ sơ bệnh nhân, vật tư y tế, danh mục thuốc,…
  • Quản lý các dịch vụ cận lâm sàng khác.
  • Tổng hợp tình hình thu chi và báo cáo thống kê thu chi theo nhóm bác sĩ chỉ định, bác sĩ CLS và y tế.
Một số phần mềm phòng khám NANOSOFT cụ thể
Một số phần mềm phòng khám NANOSOFT cụ thể

Tính năng nổi bật:

  • Quản trị nhân sự.
  • Quản lý danh mục.
  • Quản lý khám bệnh.
  • Tiếp nhận bệnh nhân.
  • Quản lý tài chính.
  • Quản lý báo cáo thống kê.
  • Quản lý dược – vật tư, y tế.
  • Quản lý cận lâm sàng. 

Chi phí:

Mức chi phí bạn phải trả cho phần mềm quản lý phòng khám NANOSOFT là một con số không hề nhỏ. Bởi đây là một phần mềm được đầu tư khá kỹ lưỡng với hiệu suất hoạt động lớn. Chi tiết về giá vui lòng liên hệ trực tiếp với đơn vị cung cấp để biết thêm thông tin cụ thể. 

Phần mềm quản lý phòng khám STD CLINIC

Đây là một trong những phần mềm quản lý phòng khám online phổ biến nhất Việt Nam với hơn một nghìn phòng khám đang sử dụng. STD CLINIC hiện là sự lựa chọn của nhiều phòng khám vì sở hữu nhiều tính năng ưu việt, đầy đủ với quy trình bám sát nghiệp vụ thực tiễn. Điều này đã giúp các phòng khám nâng cao hiệu suất làm việc cũng như giúp tiết kiệm thời gian, chi phí trong khâu vận hành.

Phần mềm này được phát triển bởi Công ty cổ phần công nghệ STD CLINIC dành riêng cho các phòng khám đa khoa hoặc chuyên khoa có quy mô vừa và nhỏ. 

Ưu điểm:

  • Giao diện STD CLINIC được thiết kế trực quan đơn giản, dễ sử dụng. Người dùng không cần hiểu biết quá nhiều về máy tính cũng có thể làm quen với phần mềm và quản lý tốt.
  • STD CLINIC tích hợp và hoạt động tốt trên cả hai nền tảng là online và offline.
  • Cài đặt đơn giản, nhanh chóng.
  • Phần mềm có 6 phiên bản nên dễ dàng đáp ứng nhu cầu của từng loại phòng khám từ đa khoa tới chuyên khoa. Cụ thể: Phòng khám sản, phòng khám đa khoa, phòng khám nhi, phòng khám nha khoa, phòng khám mắt và phòng khám Đông y. 
  • STD CLINIC sẽ tự động cập nhật những tính năng mới nhất trong hệ thống mà không cần cài đặt lại ứng dụng.
  • Liên tục cập nhật, quản lý thông tin hồ sơ bệnh nhân, phiếu khám bệnh, kho thuốc, kết quả báo cáo,… theo thời gian thực.
  • Công ty cũng sẽ nhận riêng yêu cầu của khách hàng để viết riêng phần mềm theo nhu cầu của phòng khám. Vậy nên, phòng khám có thể tùy chỉnh phần mềm theo mong muốn. 
  • Công ty sẽ cho phép người dùng sử dụng thử phần mềm miễn phí để trải nghiệm các tính năng hữu ích trước khi quyết định có lựa chọn mua hay không.
  • Phòng khám chỉ phải thanh toán một lần và sử dụng trọn đời mà không mất thêm chi phí khác. 
Giao diện phần mềm quản lý phòng khám STD CLINIC
Giao diện phần mềm quản lý phòng khám STD CLINIC

Tính năng nổi bật:

  • Quản lý danh mục, hệ thống.
  • Quản lý khám bệnh từ khâu tiếp đón bệnh nhân, khám tư vấn tới chỉ định dịch vụ và kê đơn thuốc,…
  • Quản lý các dịch vụ cận lâm sàng có liên kết và kết nối với máy xét nghiệm để lấy kết quả tự động.
  • Quản lý thuốc, vật tư y tế: Cụ thể là quản lý xuất – nhập, thống kê tồn và cận hạn của thuốc, tương tự phần mềm quản lý kho thuốc.
  • Quản lý tài chính về thu – chi của phòng khám cũng như doanh thu hàng ngày,…
  • Báo cáo, thống kê.

Chi phí

Phòng khám vui lòng liên hệ với phía đơn vị sản xuất để biết thêm thông tin về bảng giá mua phần mềm STD CLINIC.

Phần mềm quản lý khám chữa bệnh TCSOFT

TCSOFT là một trong những phần mềm quản lý y tế được nhiều chuyên gia đánh giá cao. Phần mềm này có khả năng quản lý tổng thể phòng khám, lưu trữ các thông tin về bệnh nhân nhằm giảm bớt thời gian chờ đợi của bệnh nhân,… giúp tạo nên sự chuyên nghiệp cho việc quản lý. 

Ưu điểm:

  • Giúp quản lý phòng khám đa khoa toàn diện như: Quản lý danh mục bệnh nhân, quản lý đơn thuốc, kho thuốc, quản lý lịch khám – chữa bệnh, quản lý thu chi,…
  • Tiết kiệm chi phí trong quá trình hoạt động của phòng khám nhờ việc tinh giảm nhân viên trong khâu quản lý.
  • Giảm thiểu tối đa thời gian chờ đợi của bệnh nhân. 
  • Giúp báo cáo thống kê chi tiết về tình hình hoạt động của phòng khám. 
  • Bệnh nhân không còn phải chờ đợi lâu để tới lượt được khám.
  • Báo cáo thống kê chi tiết về tình hình hoạt động của phòng khám cũng như hạn chế tình trạng thất thoát, tham nhũng. 
Quản lý đơn thuốc trên phần mềm TCSOFT
Quản lý đơn thuốc trên phần mềm TCSOFT

Tính năng nổi bật:

  • Quản lý đơn thuốc, kho thuốc.
  • Quản lý lịch khám.
  • Quản lý lịch chữa bệnh.
  • Quản lý thu chi. 
  • Báo cáo, thống kê. 

Tìm hiểu thêm: TOP 17+ Phần Mềm Quản Lý Kho Hàng Hiệu Quả Cho Doanh Nghiệp

Chi phí: Mức giá phần mềm TCSOFT không quá cao, tuy nhiên để biết mức giá mua phần mềm cụ thể, các bạn vui lòng liên hệ với công ty sản xuất TCSOFT. 

TINNGHE.COM

Phần mềm quản lý văn phòng tiếp theo mà chúng ta phải nhắc đến chính là TINNGHE.COM. Đây là loại phần mềm phù hợp với các phòng khám tư nhân nhỏ và vừa. TINNGHE.COM hoạt động dựa trên mô hình Client – dữ liệu nằm trực tiếp trên máy được cài đặt và Client-Server – dữ liệu nằm tập trung cho mô hình máy chủ hay nhiều máy trạm. Chính vì thế việc quản lý phòng khám sẽ trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn. 

Ưu điểm:

  • Quản lý theo danh danh mục một cách khoa học để người dùng dễ theo dõi, bám sát và tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí. 
  • Giúp bệnh nhân thuận tiện trong việc đặt lịch khám trước, cũng như giúp nhân viên xem lịch và hạn tái khám của bệnh nhân một cách dễ dàng. 
  • Quản lý tạo đơn thuốc theo mẫu có sẵn.
  • Hỗ trợ các dịch vụ khám chữa bệnh trong phòng khám như bổ sung nhiều hình ảnh hay file kết quả CLS của từng nhóm để gom vào từng lần khám chữa bệnh khác nhau của bệnh nhân,…
  • Giúp báo cáo thống kê tài chính bao gồm các khoản chi thu trong quá trình vận hành phòng khám. 

Tính năng nổi bật:

  • Quản lý nhân viên.
  • Quản lý thuốc.
  • Quản lý khám bệnh.
  • Quản lý lịch hẹn.
  • Quản lý tái khám.
  • Quản lý doanh thu. 
Mô hình quản lý chi tiết của TINNGHE.COM
Mô hình quản lý chi tiết của TINNGHE.COM

Chi phí:

Gói chi phí phần mềm quản lý phòng khám của TINNGHE.COM sẽ được chia ra thành 3 cấp độ là: Basic, Premium và Gold. Chúng sẽ có giá khởi điểm là 6.000.000 đồng/phần mềm và thanh toán một lần. Để biết cụ thể hơn, các đơn vị nên liên hệ trực tiếp với công ty TINNGHE.COM. 

EZ CLINIC

Cũng như các phần mềm khác, EZ CLINIC cũng giúp các phòng khám quản lý các hoạt động và triển khai quy trình một cách hiệu quả, trơ tru. EZ CLINIC được phát triển và hoàn thiện bởi công ty Ecomedic. Tại Việt Nam, EZ CLINIC được xem là hệ sinh thái quản lý phòng khám và bệnh viện thông minh. Phần mềm đáp ứng đầy đủ các nghiệp vụ cần thiết trong khâu quản lý phòng khám ở quy mô lớn, phân khúc cao với những nghiệp vụ phức tạp.

Ưu điểm:

  • Quản lý phòng khám một cách toàn diện và thông minh.
  • Ứng dụng App di động giúp người quản lý có thể dễ dàng nắm bắt thông tin phòng khám mọi lúc, mọi nơi.

Tính năng nổi bật:

  • Tiếp nhận bệnh nhân.
  • Quản lý cận lâm sàng.
  • Toa thuốc điện tử.
  • Quản lý dược.
  • Quản lý bệnh viện.
  • Chăm sóc khách hàng.
  • Quản lý báo cáo, thống kê một cách cụ thể, chi tiết và khoa học,…

Chi phí:

Với EZ CLINIC, bạn có được công cụ quản lý chuyên nghiệp nhưng đổi lại giá thành khá đắt đỏ. Thông tin chi tiết về mức giá EZ CLINIC sẽ được tiết lộ khi bạn trực tiếp liên hệ với bên đơn vị cung cấp phần mềm. 

Ưu điểm của phần mềm quản lý phòng khám EZ CLINIC
Ưu điểm của phần mềm quản lý phòng khám EZ CLINIC

Phần mềm quản lý phòng khám EvoMed

EvoMed là phần mềm đáp ứng đầy đủ các yêu cầu quản lý khám – chữa bệnh dành cho phòng khám đa khoa, phòng khám mạch tư. Với những điểm về giao diện thân thiện, chi tiết, đơn giản lại dễ sử dụng. Đặc biệt, phần mềm quản lý phòng khám này còn giúp lưu trữ hồ sơ y tế điện tử của các bệnh nhân một cách đầy đủ và chính xác. Đồng thời giúp các nhân viên dễ dàng tìm kiếm thông tin về tình trạng sức khỏe của bệnh nhân trong quá khứ cũng như hiện tại. 

EvoMed sở hữu giao diện và thiết kế hiện đại, tương tích với website giúp quản lý thông tin chính xác, nhanh chóng. Thêm vào đó, phần mềm còn giúp nhà quản lý phòng khám dễ dàng hoạch định chiến lược kinh doanh hợp lý hơn thông qua những thống kê và báo cáo cụ thể.

Ưu điểm:

  • Dễ dàng theo dõi tình trạng, tiểu sử bệnh nhân tới khám.
  • Giúp quản lý các dịch vụ cận lâm sàng.
  • Hỗ trợ toa thuốc điện tử.
  • Giúp quản lý thuốc và vật liệu y tế trong phòng khám.
  • EvoMed hỗ trợ chăm sóc khách hàng chu đáo hơn. 
  • Báo cáo thống kê chi tiết về tình hình hoạt động của phòng khám hàng ngày, hàng tháng và hàng quý.
  • Hỗ trợ gói khám công ty.
  • Hỗ trợ thanh toán bảo hiểm.
  • Giúp kết nối trực tiếp với hệ thống quản lý phòng xét nghiệm.
Phần mềm quản lý phòng khám EvoMed
Phần mềm quản lý phòng khám EvoMed

Tính năng:

  • Tạo hồ sơ y tế điện tử hoàn chỉnh.
  • Thiết kế công cụ điều phối dịch vụ thông minh.
  • Quản lý nhà thuốc, kho thuốc – dược liệu.
  • Quản lý vật tư y tế.
  • Giúp tùy biến với mẫu nhập liệu cận lâm sàng.
  • Báo cáo, thống kê.
  • Làm hồ sơ bệnh án trực tuyến. 

Chi phí:

Phần mềm quản lý phòng khám đa khoa EvoMed có giá khá cao so với mặt bằng chung trên thị trường. Vậy nên chúng sẽ không phù hợp với những phòng khám có quy mô vừa và nhỏ. Điểm trừ của phần mềm này chính là việc áp dụng tính phí theo hình thức giấy phép sử dụng có thời hạn. 

Người dùng có thể sử dụng trong vòng 1 tháng trước khi đưa ra quyết định có nên đăng ký chính thức không. Mức giá cụ thể sẽ được nhà sản xuất đưa ra khi bạn liên hệ với công ty EvoMed để được tư vấn. 

Trên đây là thông tin chi tiết về top những phần mềm quản lý phòng khám tốt nhất hiện nay. Mong rằng, sau bài viết này, các bạn có thể chọn được phần mềm quản lý phù hợp với quy mô và chi phí đầu tư của phòng khám. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Top 5+ Công Ty Phần Mềm ERP Doanh Nghiệp Nên Lựa Chọn

Top 5+ Công Ty Phần Mềm ERP Doanh Nghiệp Nên Lựa Chọn

Trong thời đại công nghệ phát triển ngày này, các phần mềm ERP này càng gia tăng cả về số lượng và chất lượng. Mặc…

Top 10 Phần Mềm Quản Lý Bàng Dược Phẩm Tốt Nhất – Phần Mềm Này Là Số 1

Đơn giản dễ sử dụng, chi phí phù hợp, dễ dàng quản lý sản phẩm dễ dàng, không lo thất thoát đó chính là những…
Phần Mềm ERP SAP Và Những Lợi Ích Dành Cho Doanh Nghiệp

Phần Mềm ERP SAP Và Những Lợi Ích Dành Cho Doanh Nghiệp

Hiện nay, nếu nhắc đến các loại phần mềm thông minh hỗ trợ doanh nghiệp trong vấn đề vận hành, người ta thường nghĩ ngay…
Tổng Hợp 8 Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng POS Không Nên Bỏ Qua

Tổng Hợp 8 Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng POS Không Nên Bỏ Qua

Hiện nay khi công nghệ thông tin được ứng dụng trong đa dạng các lĩnh vực, rất nhiều cửa hàng, doanh nghiệp lựa chọn sử…
phần mềm erp oracle

Tổng Quan Về Phần Mềm ERP Oracle Và Lợi Ích Với Doanh Nghiệp

Việc ứng dụng công nghệ trong hoạt động sản xuất kinh doanh không còn là điều quá xa lạ đối với các doanh nghiệp. Hiện…
phần mềm 3S ERP

Phần Mềm 3S ERP: Chi Tiết Về Đặc Điểm, Tính Năng, Ưu Nhược Điểm

Phần mềm 3S ERP là hệ thống giúp hoạch định nguồn lực cho doanh nghiệp. Nó được cung cấp và nghiên cứu phát triển bởi…