Tổng Hợp 13 Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng Online Hiệu Quả Nhất
Hình thức bán hàng online đã và đang phát triển những năm gần đây, có nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với cách kinh doanh offline. Tuy nhiên nếu không biết cách kiểm soát, theo dõi thông minh, chủ shop sẽ gặp phải nhiều khó khăn khi trao đổi hàng hóa trên mạng xã hội hoặc sàn thương mại điện tử. Để đảm bảo hoạt động kinh doanh thuận lợi, thu về mức lợi nhuận cao, bạn đừng bỏ qua danh sách 13 phần mềm quản lý bán hàng online hiệu quả nhất trong bài viết dưới đây.
Khó khăn khi quản lý bán hàng online truyền thống
Kinh doanh trực tuyến hiện nay đang phát triển rầm rộ. Nhờ những ưu điểm vượt trội như tiết kiệm thời gian mua sắm, tiếp cận số lượng lớn khách hàng mục tiêu, không mất chi phí thuê cửa hàng, tỷ suất lợi nhuận cao,…. rất nhiều người lựa chọn bán hàng online thay vì hình thức truyền thống. Tuy nhiên hoạt động này có những khó khăn riêng, nếu bạn không biết cách quản lý, không những không thể phát triển mà còn bị thua lỗ.
Dưới đây là một số khó khăn thường gặp khi quản lý bán hàng online bằng phương pháp thủ công, truyền thống:
- Không thể quản lý đa kênh: Kinh doanh online nếu muốn tiếp cận nhiều khách hàng và bán được số lượng đơn lớn cần phải biết kết hợp đa kênh như Facebook, Instagram, Tiktok, Shopee, Lazada,… Lúc này dữ liệu liên quan đến hàng hóa, đơn hàng, khách hàng, doanh thu trở nên phức tạp hơn. Chủ shop thường khó quản lý một cách khoa học, gây thất lạc thông tin hoặc bỏ lỡ khách hàng tiềm năng.
- Khó tiếp cận khách hàng mục tiêu online: Mặc dù số sản phẩm của bạn có thể tiếp cận số lượng lớn khách hàng, tuy nhiên không phải tất cả đều có nhu cầu mua hàng của bạn. Với vấn đề này, bạn có thể mất nhiều chi phí, công sức và thời gian hơn nhưng tỷ lệ chuyển đổi vô cùng thấp.
- Chính sách chăm sóc, hỗ trợ khách hàng kém: Như đã nói, kinh doanh online cần phát triển trên nhiều nền tảng, dữ liệu khách hàng lớn. Nếu với cách quản lý truyền thống, bạn không thể kiểm soát tất cả khách hàng của mình. Khi đó việc hỗ trợ, tư vấn khách trở nên chậm trễ, gây ấn tượng xấu và khiến khách không hài lòng.
- Không thể kiểm soát quá trình vận chuyển đơn hàng: Đây là khó khăn thường gặp nhất của chủ shop online. Khi đơn hàng được giao cho người vận chuyển, nếu không có công cụ theo dõi, bạn không thể biết được tình hình đơn hàng hiện tại, thời gian khách nhận được hàng, những sự cố phát sinh khiến hàng bị lỗi, hỏng, không thể truy cứu trách nhiệm khi hàng lỗi,…
- Khó thống kê doanh thu, lợi nhuận, chi phí: Với số đơn được bán ra nhiều, trên đa nền tảng, bạn sẽ khó có thể thống kê được chính xác doanh thu, chi phí, lợi nhuận của mình. Thậm chí cách tính toán thủ công còn gây ra nhiều sai sót, nhầm lẫn, ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh.
Xem thêm: Top 7 Phần Mềm Quản Lý Đơn Hàng Phổ Biến Nhất Hiện Nay
Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng online
Hình thức kinh doanh trực tuyến đặt ra rất nhiều thách thức cho người bán, đặc biệt là khi không biết áp dụng các công cụ hỗ trợ thông minh. Hiện nay, với sự phát triển của khoa học công nghệ, có đa dạng phần mềm quản lý bán hàng online ra đời giúp chủ shop kinh doanh thuận lợi và đạt mức doanh thu cao, tiết kiệm thời gian, chi phí, công sức.
Những lợi ích của phần mềm thông minh này có thể kể đến như:
- Thống kê, lưu trữ mọi dữ liệu liên quan đến khách hàng, đơn hàng, sản phẩm, doanh thu, chi phí, lợi nhuận trên nền tảng trực tuyến, đảm bảo tính khoa học, bảo mật và dễ dàng tìm kiếm.
- Hỗ trợ tính toán chính xác, tránh tình trạng nhầm lẫn, sai sót số liệu gây thất thoát hoặc ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh.
- Xử lý nhanh chóng, kịp thời những thắc mắc của khách hàng, không để tình trạng bỏ lỡ khách hàng tiềm năng hoặc khiến khách thất vọng vì dịch vụ chăm sóc chậm trễ.
- Người dùng có thể quản lý đa kênh, đa nền tảng do mọi dữ liệu đã được thống kê chi tiết, khoa học và cập nhật tự động, bạn không cần thực hiện thủ công mất nhiều thời gian.
- Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng online sẽ giúp bạn quản lý mọi lúc mọi nơi chỉ cần có kết nối Internet, không phải đến trực tiếp cửa hàng như cách quản lý truyền thống.
- Mọi thao tác được thực hiện trên phần mềm, nhiều công đoạn được làm tự động nên tiết kiệm đáng kể thời gian cho người chủ shop.
- Nhờ sự hỗ trợ của phần mềm, chủ cửa hàng có thể nắm bắt được chi tiết, cụ thể tình hình kinh doanh của mình theo thời gian thực. Từ đó đưa ra được phương hướng khắc phục hạn chế và nâng cao hiệu quả bán hàng.
Có thể thấy phần mềm quản lý bán hàng online không chỉ khắc phục được toàn bộ những khó khăn của phương pháp làm việc truyền thống mà còn mang đến vô vàn những lợi ích. Bởi vậy bạn nên cân nhắc, tìm hiểu và lựa chọn giải pháp thông minh cho cửa hàng của mình.
Danh sách 13 phần mềm quản lý bán hàng online tốt nhất
Phần mềm quản lý bán hàng là công cụ có đa dạng tính năng, hỗ trợ tất cả các hoạt động liên quan đến bán hàng được thuận lợi, trơn tru và đạt hiệu quả cao, tiết kiệm đáng kể thời gian, công sức. Sử dụng giải pháp này cũng nâng cao kết quả kinh doanh, giúp cửa hàng phát triển hơn. Hiện nay trên thị trường có vô vàn các loại phần mềm quản lý bán hàng online, tuy nhiên danh sách 13 cái tên dưới đây chất lượng, hiệu quả và được tin dùng nhiều nhất:
Có thể bạn quan tâm: Top 11 Phần Mềm Quản Lý Nhân Sự Miễn Phí Tốt Nhất Hiện Nay
Phần mềm Sapo GO
Sapo GO là công cụ hỗ trợ hoạt động bán hàng online trên Facebook và các kênh thương mại điện tử. Phần mềm này được rất nhiều khách hàng biết đến và tin tưởng sử dụng. Không chỉ giúp quản lý bán hàng, đơn hàng, Sapo GO còn cung cấp các tính năng liên quan đến quản lý nhân viên, quản lý khách hàng, quản lý kho vô cùng hiệu quả.
Những ưu điểm nổi bật của phần mềm Sapo GO bao gồm:
- Hỗ trợ thống kê số đơn đã được đặt, tự động chốt đơn livestream.
- Giúp người dùng quản lý đa kênh và nhiều fanpage cùng lúc, trả lời comment, inbox của khách nhanh chóng.
- Giúp theo dõi tình hình vận chuyển hàng hóa, tính phí ship.
- Thống kê và tính toán doanh thu, công nợ, chi phí, lợi nhuận trong suốt quá trình bán hàng,
- Hỗ trợ chủ shop so sánh doanh thu, tình hình hoạt động của các kênh để biết nền tảng này kinh doanh tốt nhất.
- Có tính năng in đơn hàng online ngay lập tức.
- Báo cáo thông minh dữ liệu liên quan đến doanh thu, khách hàng, nguồn vốn,…
Phần mềm quản lý bán hàng online KiotViet
KiotViet có lẽ không còn là cái tên xa lạ với những ai đang sử dụng phần mềm thông minh hỗ trợ cho quá trình kinh doanh của mình. Phần mềm quản lý bán hàng online KiotViet được đánh giá là chất lượng, hiệu quả, chuyên nghiệp nhất hiện nay. Nhờ sự hỗ trợ của máy tính, điện thoại, máy POS, chủ shop có thể quản lý hoạt động kinh doanh đơn giản, dễ dàng, mọi lúc mọi nơi, tiết kiệm đáng kể thời gian, công sức.
KiotViet hỗ trợ người dùng theo dõi đơn hàng, tình hình xuất nhập kho, tính toán thu chi, thống kê, quản lý thông tin liên quan đến khách hàng. Cùng với đó, công cụ này cũng có những ưu điểm nổi bật khác như:
- Sắp xếp toàn bộ thông tin, dữ liệu một cách khoa học, giúp quá trình bán hàng thuận lợi, đồng thời việc tìm kiếm, sắp xếp, chỉnh sửa thông tin cũng đơn giản hơn.
- Hỗ trợ kết nối với các đơn vị vận chuyển, khi đó chủ shop có thể theo dõi tình hình vận đơn của mình.
- Tính năng tính toán tự động phí ship, tiền hàng, doanh thu, chi phí, đảm bảo tính chính xác, nhân viên không cần thực hiện thủ công.
- Cho phép kết nối và theo dõi đa kênh bán hàng như mạng xã hội, sàn thương mại điện tử.
- KiotViet cho phép người dùng nhập xuất dữ liệu ra excel dễ dàng, đồng thời tự động báo cáo tình hình kinh doanh theo thời gian thực.
Phần mềm Trustsales
Trustsales cũng là cái tên nổi bật trong danh sách phần mềm quản lý bán hàng online tốt nhất hiện nay. Giải pháp này được phát triển dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại và tình hình thực tế, do đó phù hợp với nhu cầu của phần lớn các cửa hàng với đa dạng mô hình khác nhau.
Phần mềm Trustsales cho phép người dùng quản lý thông tin đơn hàng, sản phẩm, khách hàng, nhân viên, tồn kho, chương trình khuyến mãi,…
Tham khảo: 11+ Phần Mềm Quản Lý Doanh Nghiệp Nhỏ Tối Ưu, Chuyên Nghiệp
Những ưu điểm nổi bật của công cụ này bao gồm:
- Trustsales hỗ trợ quản lý nhiều fanpage, đa dạng kênh bán hàng một cách nhanh chóng, hiệu quả.
- Cho phép lưu trữ, sắp xếp toàn bộ thông tin liên quan đến hoạt động kinh doanh một cách khoa học, chuyên nghiệp, tiết kiệm thời gian khi tìm kiếm, chỉnh sửa.
- Cập nhật trạng thái đơn hàng tự động để chủ shop có thể dễ dàng theo dõi đơn, thời gian khách nhận được hàng.
- Giúp người dùng tự thiết kế mẫu hóa đơn theo nhu cầu một cách chuyên nghiệp và nhanh chóng nhất.
- Có tính năng nhập, xuất dữ liệu ra excel khi cần thiết.
- Bạn có thể sử dụng phần mềm Trustsales trên cả thiết bị di động và máy tính, do đó dễ dàng theo dõi tình hình kinh doanh mọi lúc, mọi nơi.
Tuha là phần mềm quản lý bán hàng online tốt nhất
Nếu bạn đang tìm kiếm phần mềm quản lý bán hàng chất lượng, uy tín hàng đầu, không nên bỏ qua Tuha. Đây là giải pháp được tin dùng với hơn 50.000 khách hàng nhờ đa dạng tính năng thông minh, giao diện đơn giản, dễ sử dụng, hỗ trợ hoạt động kinh doanh thuận lợi và phát triển.
Những ưu điểm nổi bật của phần mềm quản lý bán hàng online Tuha đó là:
- Phần mềm có thể tự động lên đơn, xử lý đơn và cập nhật trạng thái đơn nhanh chóng.
- Hỗ trợ quản lý thông tin khách hàng, lưu trữ toàn bộ dữ liệu một cách đồng bộ, khoa học, không mất nhiều thời gian tìm kiếm, sắp xếp.
- Giúp người dùng quản lý kho, quản lý nhân viên, quản lý doanh thu chuyên nghiệp.
- Có tính năng tự động tính toán số liệu liên quan đến doanh thu, chi phí, lợi nhuận, thay thế cho các bước thủ công nhiều sai sót.
- Có thể phân loại báo cáo theo thời gian thực đối với từng kênh bán hàng khác nhau.
Phần mềm An Việt Soft
An Việt Soft là phần mềm quản lý bán hàng online miễn phí, được tin dùng nhiều hiện nay, giúp chủ shop kinh doanh thuận lợi và ngày càng phát triển. Giải pháp này có giao diện thân thiện, đơn giản, dễ sử dụng, không mất thời gian làm quen các tính năng. Khi sử dụng, việc quản lý nhân viên, đơn hàng, sản phẩm, hàng tồn kho, khách hàng trở nên đơn giản, thuận lợi hơn rất nhiều.
Những ưu điểm nổi bật của phần mềm An Việt Soft:
- Phần mềm có thể kết nối với các công ty vận chuyển uy tín, hỗ trợ tính phí vận chuyển, cho phép theo dõi quá trình ship hàng.
- Đồng bộ tất cả dữ liệu khách hàng, đơn hàng trên một hệ thống duy nhất.
- Tự động tính toán số liệu, cho phép người dùng tra soát nhanh chóng, tránh sự nhầm lẫn, sai sót.
- Quản lý mọi hoạt động của nhân viên để hạn chế sự thất thoát, đặc biệt An Việt Soft còn lưu lại lịch sử chỉnh sửa của hoạt động của nhân viên để người chủ xem lại khi cần thiết. Tính năng này tương tự phần mềm quản lý nhân sự thông minh.
- Công cụ này cho phép người dùng xuất nhập dữ liệu ra excel dễ dàng.
- Báo cáo tình hình kinh doanh, số bình luận, tin nhắn theo thời gian thực.
Đừng bỏ lỡ: TOP 17+ Phần Mềm Quản Lý Kho Hàng Hiệu Quả Cho Doanh Nghiệp
Phần mềm Loyverse
Loyverse là cái tên nổi bật trong danh sách phần mềm quản lý bán hàng online hiệu quả, chất lượng nhất hiện nay. Công cụ này thích hợp sử dụng đối với các mô hình kinh doanh có quy mô nhỏ như quán quần áo, quán ăn, quán cafe. Loyverse cho phép bạn sử dụng trên cả điện thoại di động hay máy tính, thuận tiện quản lý ở bất kỳ nơi đâu.
Những ưu điểm nổi bật của Loyverse:
- Đồng bộ hóa dữ liệu kinh doanh trên nền tảng duy nhất, nhờ vậy bạn có thể dễ dàng tìm kiếm, chỉnh sửa, không lo thất thoát thông tin.
- Loyverse cho phép người chủ theo dõi chi tiết hoạt động của nhân viên.
- Người dùng dễ dàng quản lý thu chi, công nợ, lợi nhuận chính xác.
- Phần mềm tự động sắp xếp thứ tự đơn hàng theo thời gian khách đặt hàng.
- Tính năng báo cáo, thống kê thông minh theo thời gian thực.
Phần mềm quản lý bán hàng online Winta Sales
Đây cũng là giải pháp quản lý bán hàng online được khách hàng vô cùng ưa chuộng do có nhiều tính năng hấp dẫn và được sử dụng miễn phí. Bạn có thể ứng dụng Winta Sales trong quản lý cửa hàng, siêu thị mini, quản lý kho hàng,… với quy mô vừa và nhỏ.
Những ưu điểm nổi bật của Winta Sales bao gồm:
- Phần mềm hỗ trợ quản lý đơn hàng dễ dàng, chính xác, đồng thời bạn cũng có thể theo dõi tình hình vận chuyển hàng hóa để nắm bắt được thời gian khách nhận hàng.
- Toàn bộ thông tin, dữ liệu được đồng bộ và đảm bảo tính bảo mật cao, tránh thất thoát.
- Giúp người dùng kiểm soát tốt số tiền thu chi, công nợ và lượng hàng tồn kho.
- Cho phép phân quyền sử dụng cho nhân viên để không làm lộ thông tin quan trọng.
Phần mềm VshopPlus
Phần mềm quản lý bán hàng online thông minh VshopPlus là giải pháp được ứng dụng nhiều hiện nay trong đa dạng mô hình kinh doanh. Với thiết kế đơn giản, trực quan, thân thiện với người dùng, VshopPlus giúp người dùng nhanh chóng làm quen và thành thạo tất cả các tính năng để áp dụng vào quá trình quản lý của mình.
Những ưu điểm nổi bật của VshopPlus:
- Cho phép quản lý đồng bộ tất cả dữ liệu về khách hàng, nhân viên, sản phẩm, hàng tồn kho,…
- Tính toán doanh thu, chi phí, lợi nhuận, công nợ tự động, đảm bảo tính chính xác, nhanh chóng.
- Hỗ trợ người dùng quản lý số lượng lớn sản phẩm theo mã vạch hoặc series.
- Giúp chủ shop theo dõi được tình hình vận chuyển đơn hàng, đồng thời thông báo hàng tồn kho sắp hết để kịp thời xử lý.
- Tính năng báo cáo thông minh hỗ trợ người dùng nắm bắt tình hình kinh doanh theo thời gian thực.
Xem ngay: Tổng Hợp 11 Phần Mềm Quản Lý Shop Chất Lượng Nhất
Phần mềm TOKO TECH
Phần mềm TOKO TECH là công cụ hỗ trợ quản lý bán hàng online áp dụng cho các cửa hàng có quy mô nhỏ, không thể quản lý đa kênh như một số giải pháp khác, tuy nhiên vẫn được đông đảo khách hàng tin tưởng lựa chọn. TOKO TECH có giao diện đơn giản, chuyên nghiệp, không gây khó khăn cho người dùng khi mới làm quen các tính năng.
Ưu điểm nổi bật của TOKO TECH:
- Hỗ trợ người dùng quản lý thông tin, đơn hàng trên nhiều fanpage cùng lúc.
- Có thể tự động thu thập các tin nhắn, bình luận, phân nhóm tin nhắn hoặc bình luận chưa đọc.
- Lưu trữ thông tin dữ liệu trên một hệ thống duy nhất, từ đó bạn có thể dễ dàng tìm kiếm, chỉnh sửa khi cần.
- Hỗ trợ lập biểu đồ báo cáo doanh thu, chi phí, lợi nhuận cụ thể, rõ ràng một cách tự động để chủ shop thuận tiện theo dõi.
Phần mềm Dantrisoft
Dantrisoft cũng là phần mềm quản lý bán hàng online được nhiều người tin dùng hiện nay. Giải pháp này có thể sử dụng cho quán cafe, quán trà sữa, quán đồ ăn vặt, quán ăn, quán karaoke,… Nhờ ứng dụng công nghệ điện toán đám mây, tất cả thông tin, dữ liệu đều được đồng bộ, không lo bị mất hay thất lạc.
Những ưu điểm nổi bật của Dantrisoft:
- Hỗ trợ quản lý khách hàng, quản lý đơn hàng, hàng tồn kho,…
- Giúp chủ shop liên tục theo dõi được tình hình vận chuyển đơn hàng để xử lý khi có vấn đề phát sinh.
- Tự động tính toán số liệu về doanh thu, các khoản chi phí, công nợ.
- Xây dựng báo cáo trực quan về tình hình kinh doanh để người dùng đánh giá được hiệu quả theo thời gian thực.
- Cung cấp tính năng in hóa đơn nhanh chóng, dễ dàng.
Ứng dụng TPos quản lý bán hàng online
TPos là ứng dụng quản lý bán hàng online thông minh, đa tính năng, được khách hàng đánh giá cao. Điều đáng nói là TPos đã vinh dự được nhận giải Sao Khuê vào năm 2021. Giải pháp này có thể hỗ trợ bạn quản lý hoạt động kinh doanh trên đa dạng nền tảng từ mạng xã hội đến sàn thương mại điện tử, kể cả khi bạn livestream.
Ưu điểm nổi bật của ứng dụng TPos:
- Hỗ trợ đồng bộ hóa tất cả thông tin, dữ liệu trên hệ thống duy nhất, dễ dàng tìm kiếm và chỉnh sửa khi cần thiết.
- Cung cấp đa tính năng để bạn có thể quản lý bán hàng cả online và offline.
- Ứng dụng có thể ẩn tất cả bình luận theo nhu cầu của chủ shop để tránh tình trạng cướp đơn hoặc không để đánh giá tiêu cực gây ảnh hưởng thương hiệu.
- Lưu trữ toàn bộ thông tin khách hàng để bạn dễ dàng chăm sóc.
- Kết hợp cùng những đơn vị vận chuyển uy tín, chủ shop cũng có thể theo dõi chi tiết tình hình vận chuyển đơn hàng.
Có thể bạn quan tâm: Top 7+ Phần Mềm Quản Lý Kinh Doanh Hiệu Quả Nhất
Ứng dụng maybanhang.net
Nếu đang có nhu cầu sử dụng phần mềm quản lý bán hàng online thông minh, hữu ích, bạn có thể tham khảo maybanhang.net. Công cụ này cho phép người dùng sử dụng các tính năng như quản lý khách hàng, quản lý sản phẩm, quản lý kho, quản lý công nợ, quản lý doanh thu,… Phần mềm maybanhang.net thích hợp dành cho các cửa hàng kinh doanh vừa và nhỏ, thuộc nhiều ngành nghề khác nhau.
Ưu điểm nổi bật của maybanhang.net:
- Nhờ sử dụng công nghệ điện toán đám mây, tất cả dữ liệu đều được đồng bộ, cập nhật liên tục trên mọi thiết bị.
- Hỗ trợ chủ shop có thể theo dõi doanh thu, chi phí, tồn kho, đơn hàng dễ dàng, nhanh chóng.
- Giao diện của phần mềm đơn giản, thân thiện, bất kỳ ai cũng có thể sử dụng.
- Hỗ trợ xuất báo cáo dưới dạng các biểu đồ thông minh để người dùng nắm bắt được tình hình kinh doanh của mình.
App quản lý bán hàng online Suno
Suno là app quản lý bán hàng online được nhiều người yêu thích vì đa tính năng, cách sử dụng đơn giản, không mất quá nhiều thời gian làm quen, đặc biệt mang đến hiệu quả quản lý cao.
Những ưu điểm nổi bật của phần mềm Suno:
- Hỗ trợ quản lý khách hàng, sản phẩm, hàng tồn kho, các chương trình khuyến mãi.
- Lưu trữ và đồng bộ thông tin trên một hệ thống duy nhất.
- Giúp chủ cửa hàng theo dõi tình hình vận chuyển hàng hóa, kịp thời xử lý những vấn đề phát sinh.
- Tự động tính toán tất cả các khoản chi phí, doanh thu, công nợ một cách chính xác và nhanh chóng.
- Tính năng thống kê, báo cáo thông minh dưới nhiều hình thức để chủ cửa hàng theo dõi được hiệu quả kinh doanh của mình.
Bài viết trên đây đã chia sẻ danh sách 13 phần mềm quản lý bán hàng online chất lượng, hiệu quả, được tin dùng nhất hiện nay. Mỗi giải pháp có những ưu điểm và tính năng riêng, bạn nên dựa vào nhu cầu, quy mô của cửa hàng để có thể chọn được công cụ phù hợp nhất, giúp khắc phục hết những khó khăn, nâng cao kết quả kinh doanh.