Phần Mềm CRM Là Gì? Các Loại Phần Mềm CRM Phổ Biến
Trong cuộc sống số, cụm từ CRM đã trở nên quá quen thuộc với mọi người, chúng cũng nhanh chóng trở thành mối quan tâm của nhiều doanh nghiệp hoặc đơn vị kinh doanh từ nhỏ đến lớn. Vậy phần mềm CRM là gì, đối tượng sử dụng là ai và tại sao chúng lại quan trọng và được ưa chuộng. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn trong bài viết dưới đây của Weup.
Phần mềm CRM là gì? Vài nét sơ lược về CRM
CRM là cụm từ viết tắt của Customer Relationship Management – thuật ngữ tiếng Việt thường gọi là “Quản trị quan hệ khách hàng”. Khái niệm CRM xuất hiện đầu tiên vào những năm 70 của thế kỷ XX, khi mà các doanh nghiệp bắt đầu chuyển hướng tập trung từ sản phẩm qua khách hàng.
CRM thông thường sẽ được nhắc tới như phương thức để doanh nghiệp quản lý thông tin khách hàng cũng như triển khai các hoạt động tương tác, chăm sóc khách hàng với mục tiêu phát triển mối quan hệ thân thiết giữa người tiêu dùng và doanh nghiệp.
Có 2 yếu tố mà doanh nghiệp cần quan tâm khi nhắc tới CRM chính là chiến lược và quy trình CRM. Trong đó, chiến lược là định hướng của doanh nghiệp về việc tổ chức, vận hành phương thức giao tiếp của doanh nghiệp với khách hàng tiềm năng. Còn quy trình là hệ thống, cách thức tiếp cận mà doanh nghiệp áp dụng nhằm nuôi dưỡng, quản lý các mối quan hệ với nhóm khách hàng tiềm năng.
Theo đó, phần mềm CRM là phần mềm quản trị quan hệ khách hàng. Chúng là công cụ được thiết kế để hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tối ưu quy trình chăm sóc khách hàng nhằm gia tăng trải nghiệm và xây dựng lòng trung thành của khách hàng với doanh nghiệp.
Với phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM, doanh nghiệp sẽ thuận tiện hơn trong việc lưu trữ và phân tích dữ liệu khách hàng nhằm tìm hiểu sâu hơn về hành vi cũng như nhu cầu của họ.
Từ đó, bạn có thể đưa ra tương tác phù hợp với nhu cầu của khách hàng và cải thiện được chất lượng dịch vụ, sản phẩm. Đồng thời củng cố chặt chẽ hơn mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng, để đạt được mục tiêu cuối cùng là tăng doanh thu.
Xem thêm: Top 6 Công Cụ Quản Trị Doanh Nghiệp Hiệu Quả Nhất Hiện Nay
Đối tượng sử dụng phần mềm CRM là những ai?
Trên thực tế, không chỉ nhà quản lý, bộ phận marketing, bán hàng mới cần sử dụng tới CRM. Mọi bộ phận trong doanh nghiệp đều có thể khai thác và nhận được những lợi ích nhất định từ phần mềm quản lý này. Cụ thể như sau:
Nhân viên kế toán:
- Quản lý các khoản doanh thu, công nợ, thu chi,…
- Quản lý từng dự án một trên phần mềm để có được cái nhìn tổng quan hơn về thu – chi cũng như chu kỳ thanh toán của từng dự án.
Nhân viên chăm sóc khách hàng:
- Nhập, lưu trữ thông tin khách hàng, lịch sử giao dịch và ghi nhận hoạt động tương tác với khách hàng nếu có.
- Phân tích, thống kê và phân nhóm đối tượng khách hàng: Khách hàng tiềm năng, khách hàng thân thiết, khách hàng ưu tiên,… Từ đó, nhân viên có thể biết cách tiếp cận và có phương án chăm sóc phù hợp.
Nhân viên bán hàng – sale:
- Nắm bắt được thông tin, lịch sử giao dịch của từng khách hàng.
- Quản lý tốt cơ hội bán hàng, quy trình bán hàng, dự án bán hàng,… nhằm tăng khả năng chốt đơn, tăng doanh thu cho doanh nghiệp.
- Ghi chú, tạo nhiệm vụ, gửi email, sắp xếp lịch họp với khách hàng, quản lý hợp đồng.
- Quản lý KPI.
Nhân viên marketing:
- Phân tích dữ liệu khách hàng để đưa ra chiến lược marketing phù hợp, dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu.
- Tiện lợi trong việc triển khai tiếp thị đa kênh ngay trên nền tảng CRM.
Nhân viên quản lý hệ thống:
- Tạo cơ sở dữ liệu và cài đặt hệ thống CRM.
- Thiết lập cấu hình cũng như cài đặt tham số hệ thống dễ dàng.
- Thiết lập phân nhóm, phân loại người sử dụng.
- Bảo trì hệ thống.
Nhà quản lý:
- Thống kê, theo dõi tình hình kinh doanh của đơn vị.
- Xem báo cáo công việc cũng như theo dõi quá trình tác nghiệp của từng nhân viên.
- Đưa ra chính sách, quyết định kinh doanh phù hợp.
Bộ phận nhân sự:
- Giúp lưu trữ thông tin nhân viên một cách hệ thống và đầy đủ.
- Quản lý chấm công, tiền lương cũng như hợp đồng lao động.
- Quản lý tuyển dụng.
Chức năng quan trọng của phần mềm quản lý CRM
Dựa theo những gì đã phân tích, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy phần mềm CRM sở hữu những chức năng quan trọng như sau:
- Thu nhập, quản lý thông tin khách hàng, các giao dịch cùng hợp đồng liên quan.
- Hỗ trợ chăm sóc khách hàng chu đáo và tốt hơn.
- Tự động hóa quy trình bán hàng cũng như giúp tiết kiệm chi phí thuê nhân công.
- Xây dựng chiến dịch marketing automation như SMS marketing, email marketing,… chuyên nghiệp.
- Tăng liên kết giữa các phòng ban của đơn vị doanh nghiệp.
- Quản lý công việc, tăng hiệu quả làm việc của đội ngũ nhân viên tương tự như phần mềm quản lý công việc.
Lợi ích của doanh nghiệp khi sử dụng phần mềm CRM
Khách hàng luôn đóng vai trò quan trọng trong mọi hoạt động kinh doanh của bất kỳ doanh nghiệp nào. Tuy nhiên, việc nắm bắt được nhu cầu cũng như thói quen và hành vi của họ để khai thác hiệu quả là bài toán khó với các doanh nghiệp. Các vấn đề mà doanh nghiệp đang gặp phải gồm có:
- Kho data lớn nhưng không được sắp xếp khoa học làm mất thời gian, công sức tìm kiếm data.
- Data khách hàng bị nhiễu hoặc thông tin bị thiếu, sai lệch.
- Thông tin chồng chéo gây khó khăn cho việc tiếp cận, chăm sóc.
- Không thống kê, đánh giá được hiệu quả của chiến dịch marketing, sale.
- Thiếu dữ liệu để thực hiện chương trình loyalty, remarketing.
- Dữ liệu không được sàng lọc, mục tiêu hướng tới không đúng đối tượng làm tiêu tốn nhiều chi phí marketing và hiệu quả đạt được không cao.
Vậy nên, khi sử dụng phần mềm CRM, doanh nghiệp có thể dễ dàng giải quyết được những vấn đề còn tồn đọng này.
Tìm hiểu thêm: Top 6 Phần Mềm Quản Lý Rủi Ro Tốt Nhất Hiện Nay
Chia sẻ thông tin tiện lợi – dễ dàng
Khách hàng nếu có nhu cầu tìm đến doanh nghiệp thì chỉ cần nhập thông tin một lần. Sau đó các phòng ban sẽ nắm được thông tin và tiến hành hỗ trợ lẫn nhau trong việc giải quyết các yêu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng, chuyên nghiệp.
Tổ chức dữ liệu và phân loại khách hàng khoa học hơn
Phần mềm CRM là nơi tiếp nhận mọi thông tin từ khách hàng từ đa dạng kênh khác nhau như quảng cáo, Facebook, Website, email,… Những thông tin này sau đó sẽ được phân loại khách hàng theo từng nhóm một cách khoa học như: Khách hàng tới từ nguồn nào, đang quan tâm sản phẩm nào, các bước mua hàng ra sao,…
Từ đó, doanh nghiệp có thể phân loại, quản lý, tìm kiếm dễ dàng và hiểu rõ hơn về từng nhóm khách hàng khác nhau. Lúc này, đội ngũ marketing và sale cũng thuận tiện hơn trong việc quan tâm vào những tập khách hàng phù hợp.
Cải thiện dịch vụ
Nếu hệ thống CRM tốt, doanh nghiệp có thể thu thập thông tin khách hàng từ rất nhiều nguồn khác nhau. Nhóm khách hàng này sẽ nhanh chóng được chăm sóc và mang tới lợi nhuận cho công ty. Ngoài ra, các vấn đề của khách hàng cũng được doanh nghiệp tiếp nhận và xử lý kịp thời.
Tăng cơ hội bán hàng và up sale dễ dàng
Khi đã có sự thấu hiểu, nhân viên của doanh nghiệp có thể dễ dàng tư vấn và đánh vào tâm lý người dùng. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp có thể gia tăng doanh số một cách dễ dàng mà không mất quá nhiều chi phí quảng cáo. Những lợi ích này rất giống với phần mềm quản lý bán hàng thông minh.
Cải thiện truyền thông
Nguồn dữ liệu khi được xử lý qua phần mềm CRM sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng đưa ra phương án truyền thông, marketing hiệu quả. Bên cạnh đó, chúng còn có khả năng tích hợp các trang mạng truyền thông như Twitter, Facebook, Linkedin,… góp phần cải thiện tốt độ nhận diện của doanh nghiệp. Cũng như theo dõi đầy đủ, chính xác các chiến dịch truyền thông trên mạng xã hội mà doanh nghiệp bạn đang triển khai.
Quan sát quá trình bán hàng và đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên dễ dàng hơn
CRM hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng quy trình bán hàng đạt chuẩn. Quá trình nhân viên sale làm việc với khách hàng ra sao sẽ được ghi nhận lại giúp nhà quản lý dễ dàng theo dõi nhân viên đó có đang thực hiện đúng quy trình hay không và hiệu quả thế nào, rất giống với phần mềm quản lý nhân sự.
Ngoài ra, với giao diện trực quan cùng các bảng biểu giúp nhà quản lý theo dõi, đo lường hiệu quả làm việc của từng cá nhân chỉ với một vài cú click. Vậy nên, nhà quản lý sẽ không phải mất nhiều thời gian chờ đợi nhân viên báo cáo trong khi rất dễ có khả năng nhầm lẫn số liệu, xảy ra sai sót. Từ đó, giúp bạn đưa ra được hướng giải quyết nhanh chóng, kịp thời.
Bên cạnh đó, tính năng tự động nhắc nhở nhân viên theo thời gian để giúp họ không bỏ sót hợp đồng, giao dịch hay lịch gặp mặt khách hàng cũng là một trong những điểm cộng của phần mềm quản lý này.
Xây dựng quy trình CRM hiệu quả
Để phần mềm CRM phát huy hiệu quả tối đa, doanh nghiệp phải xây dựng được quy trình áp dụng CRM phù hợp với tình hình thực tiễn. Dựa theo đặc thù, nhu cầu của từng doanh nghiệp mà quy trình CRM cũng có sự thay đổi và điều chỉnh nhất định. Tuy nhiên, tựu chung thì CRM vẫn đặt khách hàng làm trung tâm và xoay quanh 5 điểm chính như sau: “Sales – Marketing – Service – Analysis – Collaborative”. Cụ thể:
- Bán hàng (CRM Sales)
Sales là nhiệm vụ cực kỳ quan trọng trong quy trình CRM. Bởi thông qua đây, doanh nghiệp có thể triển khai các hoạt động bán hàng như: Gửi email, gọi điện, báo giá, đặt lịch hẹn, ký hợp đồng, nhận thanh toán hay báo công nợ,…
- Truyền thông (CRM Marketing)
Khi marketing được ứng dụng trong CRM sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian trong vấn đề phân loại, chăm sóc khách hàng theo từng nhóm. Đồng thời thúc đẩy người mua hàng thông qua các công cụ Automation Marketing như: Email marketing hay SMS marketing,… Phần mềm này còn giúp doanh nghiệp đánh giá chính xác hiệu quả của từng chiến dịch truyền thông cũng như khách hàng từ nguồn nào, số lead và chất lượng lead cụ thể ra sao để có điều chỉnh phù hợp.
- Dịch vụ sau bán hàng (CRM Services)
Giảm giá, gửi thư chúc mừng sinh nhật, các ngày lễ tết, tặng quà,… là các dịch vụ chăm sóc khách hàng sau mua, chúng đóng vai trò quan trọng góp phần thúc đẩy người dùng quay trở lại với doanh nghiệp và mua lại sản phẩm/dịch vụ hoặc tin tưởng giới thiệu cho người quen,…
- Phân tích khách hàng (CRM Analysis)
Khi đã lập được danh sách khách hàng mục tiêu hay các khách hàng đã mua sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Lúc này, việc phân tích dữ liệu khách hàng sẽ được xem là yếu tố then chốt để có cách tiếp cận đúng đắn nhằm tối ưu hóa các hoạt động marketing. Bên cạnh đó, việc xây dựng phương án chăm sóc khách hàng cũng cần được ưu tiên. Phần mềm CRM sẽ giúp doanh nghiệp phân tích dữ liệu khách hàng dựa trên các yếu tố về độ tuổi, giới tính, khu vực, sản phẩm bán chạy và thời điểm bán,…
- Kết hợp giữa các bộ phận và đối tác (CRM Collaborative)
Đây là giải pháp kết nối con người, quy trình và dữ liệu với nhau nhằm giúp doanh nghiệp có thể phục vụ và giữ khách hàng của mình tốt hơn. Doanh nghiệp có thể sử dụng CRM để tương tác với khách hàng thông qua hầu hết các kênh cũng như hỗ trợ phối hợp giữa các nhóm nhân viên với các kênh bán hàng một cách nhanh chóng và linh hoạt.
Các loại phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM hiện nay
Hiện nay có hàng trăm đơn vị cung cấp các phần mềm cho doanh nghiệp nhưng về cơ bản chúng sẽ được phân loại dựa theo nền tảng công nghệ và loại hình doanh nghiệp. Cụ thể:
CRM dựa theo nền tảng công nghệ
Nếu xét theo nền tảng công nghệ, CRM bao gồm các phần mềm như sau:
- CRM mã nguồn mở (Open-source)
Đây là nền tảng cung cấp mã nguồn mở cho người dùng và cho phép doanh nghiệp, tổ chức thay đổi, tùy chỉnh miễn phí. Những phần mềm CRM mã nguồn thường cung cấp khá đầy đủ tính năng cần thiết nhưng doanh nghiệp của bạn vẫn cần nhân sự có khả năng cài đặt, tùy chỉnh cấu hình phần mềm. Bởi việc sử dụng CRM mã nguồn mở có thể gặp trường hợp mã nguồn không tương thích với hệ thống của doanh nghiệp.
Xem thêm: Top 7 Phần Mềm ERP Mã Nguồn Mở Và Tính Năng Cơ Bản
- CRM tại chỗ (On-premises CRM)
Phần mềm này được cài đặt trên máy chủ của doanh nghiệp. Doanh nghiệp sẽ dễ dàng tiếp cận cũng như có toàn quyền kiểm soát, xử lý những cơ sở dữ liệu bên trong nhằm đảm bảo tính ổn định của hệ thống và bảo mật dữ liệu tốt hơn,
Với CRM tại chỗ, doanh nghiệp cần mua quyền sử dụng và trả phí trọn gói trong một lần thay vì trả theo tháng hoặc năm. Nhược điểm của On-premises CRM là chi phí đầu tư ban đầu khá cao, tốn nhiều thời gian triển khai, quản trị và duy trì máy chủ. Đương nhiên, các phiên bản mới sẽ không được tự động nâng cấp mà phải do đơn vị cung cấp trực tiếp hỗ trợ.
- Social CRM
Hệ thống quản lý quan hệ, tiếp nhận khách hàng thông qua các trang mạng xã hội như Linkedin, Twitter, Facebook,… Đây là sự tích hợp giữa hệ thống quản lý khách hàng CRM và nền tảng truyền thông mạng xã hội.
Social CRM không chỉ là công cụ theo dõi quan hệ bán hàng giữa khách hàng và doanh nghiệp mà còn theo dõi mức độ tương tác của khách hàng qua các kênh mạng xã hội cũng như phản hồi từ họ. Nhờ đó mà doanh nghiệp có thể nắm được thói quen, nhu cầu, hành vi của khách hàng để đưa ra giải pháp truyền thông phù hợp nhất.
- CRM dựa trên điện toán đám mây (Cloud CRM)
Cloud CRM hay còn gọi là SaaS (phần mềm dạng dịch vụ) có thể được truy cập trực tiếp mọi lúc, mọi nơi thông qua internet. Dữ liệu thu được sẽ tập trung tại hệ thống Data Center của nhà cung cấp phần mềm.
Với khả năng triển khai nhanh, tương đối dễ dàng của Cloud CRM thu hút các công ty có sự giới hạn về công nghệ sử dụng. Doanh nghiệp sẽ trả phí cho gói dịch vụ Cloud CRM theo tháng/năm.
Ưu điểm của dạng phần mềm dựa trên điện toán đám mây này là triển khai nhanh và không đòi hỏi nhiều chi phí đầu tư. Tuy nhiên, tổng chi phí theo thời gian có thể tốn kém hơn so với dạng On-premises. Bên cạnh đó, tính ổn định và bảo mật dữ liệu sẽ phụ thuộc vào hệ thống của nhà cung cấp.
Phần mềm quản lý CRM dựa theo loại hình doanh nghiệp
Với phần mềm CRM dựa theo loại hình doanh nghiệp, hiện có 2 đại diện chính như sau:
- B2B CRM
Phần mềm CRM được sử dụng cho những doanh nghiệp B2B có nghĩa là doanh nghiệp bán sản phẩm, dịch vụ cho đối tượng khách hàng là tổ chức hoặc doanh nghiệp khác. Theo đó, quy trình bán hàng của những doanh nghiệp này có các đặc thù riêng và phức tạp như: Các khách hàng doanh nghiệp có nhiều bộ phận có nhiều bộ phận khác nhau nhưng đều tham gia vào quá trình mua hàng, làm việc với khách hàng thông qua nhiều kênh hoặc các nhu cầu về quản lý công nợ,…
Vậy nên, sử dụng phần mềm B2B CRM để đáp ứng các nghiệp vụ quản lý, bán hàng phức tạp này. Những tính năng mà bạn cần quan tâm ở phần mềm này chính là quản lý báo giá, theo dõi từng giai đoạn mua hàng của khách, tổ chức liên hệ với các thực thể kinh doanh,…
Ngoài ra, B2B CRM cũng được nhiều doanh nghiệp sử dụng để quản lý nội bộ, giai đoạn bán hàng nào đang do bộ phận nào quản lý.
- B2C CRM
Phần mềm này được sử dụng cho các doanh nghiệp bán sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng cá nhân hay còn gọi là người tiêu dùng cuối cùng. Phần mềm CRM dành cho B2C tập trung vào việc nhắm mục tiêu theo từng đối tượng để bán hàng nhanh chóng, dễ dàng với quy mô lớn.
Từ đây, giúp công ty tạo ra các tương tác cá nhân và xây dựng nhiều chương trình khách hàng thân thiết. Những tính năng được chú trọng trong B2C CRM là hỗ trợ trung tâm cuộc gọi, tích hợp truyền thông mạng xã hội hay hỗ trợ dịch vụ khách hàng, email marketing,…
Top 10 phần mềm quản lý khách hàng CRM tốt nhất hiện nay
Mục tiêu, chiến lược của doanh nghiệp phần lớn sẽ phụ thuộc vào quy mô của doanh nghiệp. Vậy nên, quá trình lựa chọn phần mềm quản lý thông tin khách hàng CRM của doanh nghiệp quy mô nhỏ hay trung binh hoàn toàn khác biệt so với yêu cầu của doanh nghiệp lớn.
Hiện nay, có rất nhiều phần mềm quản lý khách hàng cả trong và ngoài nước để các doanh nghiệp có thể tìm hiểu và lựa chọn. Tuy nhiên, trong bài viết này, Weup sẽ giới thiệu tới bạn top 10 phần mềm CRM tốt nhất. Cụ thể:
Top 5 phần mềm quản lý CRM trong nước
5 cái tên phần mềm CRM Việt Nam tốt nhất trong nước hiện nay phải kể đến như:
- Phần mềm genCRM: Đây là phần mềm quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ với yêu cầu quản lý không quá phức tạp. Do các chức năng của phần mềm genCRM đều được chuẩn hóa nên thời gian triển khai nhanh chóng, chỉ từ 3 – 5 ngày. Phần mềm này nổi bật với số hóa dữ liệu và đo lường sự hài lòng của khách hàng, giúp doanh nghiệp đưa ra chiến lược marketing, phân tích thị trường tốt nhằm tăng doanh thu.
- Phần mềm CRMVIET: CRMVIET là công ty được thành lập vào năm 2010. Với 10 năm kinh nghiệp, hiện nay công ty đã cung cấp phần mềm CRM cho hơn 1500 doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam. CRMVIET đã trở thành một trong những lựa chọn uy tín cho các doanh nghiệp đang có nhu cầu cải thiện năng suất và hiệu quả bán hàng.
- Phần mềm Getfly CRM: Getfly cũng là một trong những đơn vị cung cấp phần mềm CRM uy tín tại Việt Nam. Nơi cung cấp phần mềm quản lý, chăm sóc khách hàng toàn diện cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Tính tới thời điểm hiện tại đã có hơn 3000 doanh nghiệp sử dụng phần mềm Getfly CRM. Ưu điểm chính của Getfly CRM chính là nền tảng kết nối mỏ, hỗ trợ tích hợp đa dịch vụ, mang tới giải pháp hữu ích hơn cho các hoạt động CRM của doanh nghiệp.
- Phần mềm OnlineCRM: OnlineCRM mang đến giải pháp CRM toàn diện cho các doanh nghiệp. Rất nhiều thương hiệu lớn với đa dạng lĩnh vực đã sử dụng phần mềm CRM do OnlineCRM cung cấp như: Viettel, Vingroup, FPT University,…
- Phần mềm iPOS CRM: Đây là phần mềm được xây dựng chuyên biệt cho ngành F&B với những mô hình như quán cafe, nhà hàng, trà sữa,… do iPOS.vn phát triển. iPOS.vn cũng là đơn vị tiên phong trong mảng phần mềm quản trị quan hệ khách hàng cho ngành F&B tại Việt Nam.
Điểm danh 5 phần mềm quản lý CRM nước ngoài
Ngoài 5 phần mềm quản lý CRM trong nước, những phần mềm CRM ở nước ngoài cũng được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn như:
- Phần mềm CRM Salesforce: Salesforce được xem là phần mềm đứng đầu khi nhắc tới khả năng quản lý thông tin khách hàng dựa theo giao diện được thiết kế một cách vô cùng chuyên nghiệp và dễ sử dụng. Tuy nhiên, giá thành của chúng cũng khá đắt đỏ, Salesforce dao động từ 5$ đến 300$ mỗi tháng/người sử dụng.
- CRM Microsoft Dynamics: Là phần mềm quản lý được phát triển bởi “ông lớn” Microsoft. Kể từ thời điểm ra mắt, CRM Microsoft Dynamics đã nhanh chóng chiếm được vị thế nhất định trên trị trường cung cấp phần mềm CRM đang rất khắc nghiệt. Ưu điểm của phần mềm này là chúng được tích hợp với ứng dụng của Microsoft như Outlook, Office,… vô cùng tiện lợi. Đến nay, “ông lớn” đã ra mắt ứng dụng Dynamics CRM trên điện thoại di động và chúng có thể chạy trên cả nền tảng Android, iOS hay Windows Phone lẫn máy tính bảng.
- Insightly CRM: Ra đời năm 2009, Insightly hướng tới mục tiêu triển khai hệ thống CRM trên nền tảng web dành cho các doanh nghiệp nhỏ. Phần mềm cho phép doanh nghiệp dễ dàng thiết lập, điều hướng để có được thông tin một cách nhanh chóng. Ngoài ra, sự tích hợp chặt chẽ của Insightly với các ứng dụng Google như Diver, Gmail,… đã giúp phần mềm này có tốc độ tăng trưởng vô cùng ấn tượng. Bên cạnh đó còn có Office 365, Evernote, Outlook và Mailchimp. Trong đó, ứng dụng di động của phần mềm Insightly CRM có thể chạy được trên các thiết bị như iOS và Android.
- Phần mềm SugarCRM: Được ra mắt vào năm 2004, SugarCRM là đơn vị cung cấp phần mềm CRM lớn trên thế giới. Hiện tại, đơn vị này không còn cung cấp nền tảng mã nguồn mở nữa mà thay vào đó là phần mềm CRM dạng on-premise và cloud.
- Phần mềm Zoho CRM: Đây là phần mềm quản trị quan hệ khách hàng khá có tiếng trên thế giới. Tính đến nay, Zoho CRM đã có hơn 150.000 khách hàng trải rộng khắp 180 quốc gia với nhiều thương hiệu lớn như Suzuki, Amazon, Netflix,… Zoho CRM chạy tốt trên các thiết bị di động sử dụng hệ điều hành Android, iOS và Blackberry.
Hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều nhận thức rõ tầm quan trọng của CRM trong các hoạt động quản lý. Tuy nhiên, việc ứng dụng phần mềm CRM ở Việt Nam chưa thực sự hiệu quả, một phần vì thiếu thông tin và phần khác vì những nghi ngại về chi phí đầu tư cũng như khả năng thành công. Vậy nên, trước khi quyết định triển khai, áp dụng phần mềm này, các doanh nghiệp cần xem xét kỹ lưỡng đặc điểm cũng như nhu cầu và định hướng của doanh nghiệp mình để lựa chọn phần mềm quản lý khách hàng phù hợp.