TOP 7+ Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng Order Thuận Tiện Nhất

Hiện nay, việc bán hàng order rất phổ biến và ngày càng được nhiều nhà hàng, cửa hàng áp dụng khi kinh doanh. Tuy nhiên, việc thực hiện order bằng tay, thủ công tốn kém khá nhiều thời gian mà còn không đảm bảo hiệu quả. Để giải quyết tình trạng này, nhiều phần mềm quản lý bán hàng order đã ra đời với nhiều tiện ích, tính năng vượt trội.

Khó khăn khi quản lý bán hàng order hiện nay

Bán hàng order đang là xu hướng hiện nay với nhiều ưu điểm nổi bật. Tuy nhiên, có rất nhiều khó khăn khi thực hiện quản lý bán hàng order mà chủ shop không thể lường trước được như: 

Không chủ động về nguồn hàng

Có những thời điểm cửa hàng của bạn sẽ rất ít khách mua đồ, nhưng cũng có nhiều thời điểm số lượng khách đặt nhiều gây cháy hàng, khách hàng mất nhiều thời gian chờ đợi. Hiện tại, tình hình dịch bệnh phức tạp, quy định trong vận chuyển hàng hóa cũng khó khăn nên cũng rất dễ bị mất hàng. Việc chờ đợi quá lâu sẽ khiến khách hàng thấy khó chịu và “bom” hàng.

Ngoài ra, việc vận chuyển hàng hóa đường dài sẽ không đảm bảo sự nguyên vẹn. Bạn sẽ phải chịu thiệt nếu hàng hóa bị hỏng, bên cung cấp hàng sẽ không chịu trách nhiệm. Điều này gây ra nhiều thiệt hại cho cửa hàng của bạn.

Kinh doanh order khiến bạn không chủ động được nguồn hàng
Kinh doanh order khiến bạn không chủ động được nguồn hàng

Khách order sản phẩm nhưng không lấy hàng

Rất nhiều khách hàng hiện nay cố tình đưa ra những địa chỉ nhận hàng không rõ ràng hoặc order sau đó không lấy hàng. Lúc này bạn sẽ vừa mất hàng, mất phí ship, tốn kém nhiều thời gian, công sức.

Đây là tình trạng rất nhiều người bán hàng order gặp phải và đòi hỏi bạn cần xử lý khéo léo để tránh tình trạng tồn kho, tốn kém chi phí,…

Cạnh tranh về giá

Lợi thế khi kinh doanh online, bán hàng order là không cần mặt bằng, không cần kho, tiết kiệm được nhiều chi phí vận hành nên giá sản phẩm cũng rẻ hơn bình thường.

Điều này khiến nhiều shop nâng giá để kiếm lời nên rất dễ xảy ra tình trạng một sản phẩm nhiều giá bán. Nếu như giá của cửa hàng bạn cao hơn thị trường thì rất khó cạnh tranh.

Không kiểm soát được lượng khách hàng mua hàng

Vào những ngày hàng hóa nhiều, khách mua đông, bạn sẽ khó khăn trong việc kiểm kê ai mua sản phẩm nào, số lượng bao nhiêu.

Điều này gây ra nhầm lẫn trong việc order hàng hóa cũng như trả hàng. Nếu không làm cẩn thận bạn sẽ gặp nhiều sai sót, gây thất thoát hàng hóa, tốn kém chi phí và mất đi uy tín.

Giải pháp phần mềm quản lý bán hàng order

Để khắc phục những khó khăn khi bán hàng order, nhiều phần mềm quản lý công việc, bán hàng đã ra đời. Phần mềm quản lý bán hàng order có nhiều tính năng hiện đại giúp tối ưu hóa việc bán hàng và giúp tiết kiệm thời gian cho chủ shop.

Những lợi ích vượt trội của giải pháp quản lý bán hàng order có thể kể đến như:

Tiện lợi và bắt kịp với sự phát triển của xã hội

Công nghệ số đang có mặt ở khắp mọi nơi và trở thành một phần trong cuộc sống của con người. Bên cạnh các phần mềm quản lý nhân sự, phần mềm quản trị doanh nghiệp thì việc dùng phần mềm quản lý bán hàng order cũng rất quan trọng, không thể thiếu khi kinh doanh.

Xem thêm

Phần mềm quản lý bán hàng order có rất nhiều tính năng
Phần mềm quản lý bán hàng order có rất nhiều tính năng

Giải pháp này sẽ giúp bắt kịp tốc độ phát triển của xã hội, tiếp nhận những xu hướng mới, đồng thời đáp ứng được những nhu cầu của người bán và người mua.

Thuận tiện hơn khi bán hàng order

Với phần mềm quản lý bán hàng order, bạn không cần tốn kém nhiều nhân viên, thời gian, sổ sách để ghi chép, quản lý đơn hàng. 

Với phần mềm, bạn sẽ thấy rất nhiều công đoạn được tối ưu, rút ngắn, thậm chí bạn có thể kiểm tra được tình trạng đơn hàng cũng như tình trạng khách hàng thanh toán. Với tốc độ xử lý thông tin nhanh, chính xác và bộ nhớ dữ liệu lớn, chủ shop sẽ thấy đơn giản hơn trong việc lưu trữ dữ liệu và xử lý thông tin liên quan.

Nâng cao hiệu quả bán hàng

Việc bán hàng order sẽ có rất nhiều rắc rối xảy ra, đòi hỏi chủ cửa hàng phải quản lý tất cả mọi khâu: Từ tiếp nhận đơn, order, lấy hàng, ship hàng đến xử lý đơn hàng sau khi ship. Chắc chắn máy móc sẽ hoạt động chính xác hơn nhiều lần so với sức người.

Ngoài ra, phần mềm cũng có khả năng tính toán chính xác hơn bởi nó dùng thuật toán, ít xảy ra sai sót. Sử dụng phần mềm sẽ giúp cửa hàng nâng cao doanh số bán hàng, hạn chế những rủi ro, sai số.

Dễ dàng thay đổi và điều chỉnh giá sản phẩm

Sẽ có những thời điểm bạn cần điều chỉnh giá sản phẩm để phù hợp với tình hình thị trường. Phần mềm sẽ giúp bạn dễ dàng điều chỉnh mức giá và dễ dàng theo dõi được tình hình doanh thu, lợi nhuận khi bán hàng. Bạn không cần tốn kém quá nhiều thời gian để thay đổi giá của hàng trăm sản phẩm mà phần mềm sẽ hỗ trợ toàn bộ.

Các tính năng của phần mềm quản lý bán hàng order

Đa số các phần mềm quản lý bán hàng order hiện nay đều có những tính năng sau đây:

  • Theo dõi tình hình sản phẩm còn tồn trong kho, tình hình hàng mới nhập.
  • Dễ dàng kiểm soát được số khách mua hàng lần đầu hoặc mua nhiều lần.
  • Theo dõi đơn hàng và kiểm tra được tình trạng đơn hàng mọi lúc mọi nơi.
  • Hỗ trợ theo dõi doanh thu, lợi nhuận theo từng thời điểm kinh doanh.
  • Theo dõi được những khách hàng xấu, thường xuyên “bùng” hàng để hạn chế những rủi ro khi bán hàng.
  • Phần mềm cũng có tính năng phân quyền nếu cửa hàng có nhiều nhân viên.
Giải pháp cũng có rất nhiều tiện ích
Giải pháp cũng có rất nhiều tiện ích

Có nên dùng giải pháp quản lý miễn phí?

Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều phần mềm quản lý bán hàng order miễn phí. Giải pháp này có ưu điểm và cũng có nhược điểm. Tùy vào nhu cầu sử dụng, quy mô cửa hàng mà bạn có thể cân nhắc sử dụng giải pháp miễn phí hoặc không.

Những ưu điểm có thể dễ dàng thấy được như: Giao diện dễ dùng, đáp ứng những tính năng bán hàng cơ bản và hoàn toàn miễn phí.

Tuy nhiên, có một số nhược điểm bạn cần lưu ý đó là: Phần mềm dễ dàng bị lấy cắp dữ liệu, có một số tính năng không thể sử dụng được và phần mềm miễn phí chỉ có thể dùng trong một thời gian ngắn.

Tiêu chí của một phần mềm quản lý bán hàng order tốt là gì?

Khi lựa chọn các phần mềm quản lý bán hàng order cho cửa hàng của mình, bạn nên cân nhắc đến những tiêu chí sau đây: 

  • Dễ dùng: Giao diện của phần mềm cần thiết kế đơn giản, dễ nhìn, bố cục hợp lý để người dùng có thể thuận tiện thao tác.
  • Có những tính năng cơ bản: Phần mềm phải đáp ứng được những tính năng cơ bản để quản lý đơn hàng.
  • Có đội ngũ chăm sóc khách hàng nhiệt tình: Để tránh những rủi ro trong quá trình sử dụng, hãy chọn nhà cung cấp phần mềm có đội ngũ chăm sóc khách hàng nhiệt tình.
  • Phần mềm có tính bảo mật: Để tránh thông tin của cửa hàng cũng như khách hàng bị lộ, hãy chọn những giải pháp có tính bảo mật cao.

Top 7 phần mềm quản lý bán hàng order tốt nhất hiện nay

Kinh doanh hàng order sẽ hiệu quả và chất lượng hơn nếu bạn dùng phần mềm quản lý. Dưới đây là một số gợi ý phần mềm quản lý hàng bán hàng order bạn có thể tham khảo.

Phần mềm quản lý bán hàng order hàng đầu Funipos

Thông thường, những người kinh doanh hàng order sẽ nhập hàng từ nhiều đơn vị cung cấp khác nhau. Vấn đề quản lý danh sách người bán, sản phẩm nhập hàng tốn rất nhiều thời gian đối với người bán hàng order. Lúc này, Funipos có chức năng giúp bạn quản lý thông tin nguồn nhập hàng như: Tên sản phẩm, nơi nhập, kênh nhập hàng, số lượng, chất lượng hàng hóa,… Những thông tin này sẽ được lưu trữ để lần order sau có thể tìm thấy dễ dàng.

Tìm hiểu thêm

Phần mềm quản lý bán hàng order hàng đầu Funipos
Funipos có chức năng giúp bạn quản lý thông tin nguồn nhập hàng

Khi có khách hàng order sản phẩm, phần mềm sẽ cập nhật trạng thái đơn hàng từ thông tin của người mua, tình trạng đơn, hình thức vận chuyển phù hợp cũng như lợi nhuận từ đơn hàng đó để dễ dàng theo dõi và điều chỉnh.

Funipos cũng thường xuyên cập nhật hàng tồn trong kho nhưng chưa được xử lý để người bán điều chỉnh được hoạt động kinh doanh sao cho phù hợp nhất.

Ngoài ra, phần mềm cũng có tính năng lên danh sách đen cho người bán, tức danh sách những người thường xuyên bùng hàng để hạn chế giao dịch với những đối tượng này. Đây chính là một tính năng vô cùng hữu ích giúp hạn chế tình trạng tồn kho hàng hóa, giảm doanh thu.

Phần mềm Nextsoft

Nextsoft là phần mềm quản lý bán hàng order khá hữu ích, giúp người kinh doanh hàng order có thể quản lý được danh sách sản phẩm, giá nhập, giá bán, mã vạch, đơn vị cung cấp. Khi người bán có những thay đổi về kho hàng sau khi order hoặc nhận order thì phần mềm sẽ quản lý chặt chẽ thông qua phiếu xuất nhập kho. Điều này cho phép lập báo cáo, giúp người bán theo dõi được lượng hàng đã nhập cũng như lượng hàng đã trả cho khách trong một khoảng thời gian nhất định.

Người bán cũng có thể quản lý tốt các đơn hàng order bằng phiếu đặt hàng cũng như các chi phí phát sinh order. Các chi phí vận chuyển phát sinh cũng sẽ được ghi lại để người bán tiện theo dõi.

Nextsoft cũng cho phép quản lý thông tin khách hàng với tên, số điện thoại, địa chỉ cũng như hình thức trả hàng. Một số người bán sẽ trả hàng trực tiếp qua đơn vị vận chuyển, một số khác thì dùng thêm kênh thương mại điện tử trung gian. Dùng kênh trung gian sẽ tạo cơ hội tăng, tăng khả năng bán hàng cũng như uy tín của người bán thông qua các đánh giá. 

Phần mềm Timviec365.com

Phần mềm Timviec365.com có đầy đủ tính năng cho người bán hàng order bằng việc tích hợp nhiều công nghệ, tính năng hiện đại nhất.

Phần mềm Timviec365.com có đầy đủ tính năng cho người bán hàng order
Phần mềm Timviec365.com có đầy đủ tính năng cho người bán hàng order

Người bán hàng thông qua phần mềm có thể quản lý được thông tin của nhà cung cấp, các đơn hàng và tình trạng xử lý đơn hàng. Với những khách thường xuyên trả hàng order thông qua kênh thương mại điện tử thì Timviec365.com cũng giúp kết nối với những trang này. Nhờ đó, bạn có thể dễ dàng đẩy sản phẩm, số lượng, cập nhật tình trạng đơn hàng cũng như tình hình bán hàng.

Ứng dụng cũng khá thuận tiện với khả năng quản lý được rất cả thông tin tài chính, tồn kho, lợi nhuận, thông tin khách hàng, nhân viên,… Người dùng sẽ xem được báo cáo từ số liệu này để đưa ra được chiến lược bán hàng phù hợp nhất.

Phần mềm quản lý bán hàng order hiệu quả Sapo

Sapo không phải phần mềm chuyên dụng cho những người bán hàng order nhưng những tính năng của nó khá phù hợp. Có thể nói, đây là giải pháp khá phổ biến và được nhiều doanh nghiệp tin tưởng sử dụng.

Sapo có đầy đủ tính năng hỗ trợ người bán hàng order như: Quản lý sản phẩm, đơn hàng, thông tin nhà cung cấp, thông tin khách hàng,… Từ đó giúp người bán có thể tăng nhanh khả năng bán hàng nhờ khả năng tiếp cận khách hàng cũng như xây dựng uy tín của thương hiệu. Người dùng có thể tham khảo phần mềm quản lý hàng order Sapo nếu đang có định hướng kinh doanh ngành này.

Phần mềm MShopKeeper

MShopKeeper dành riêng cho những ai bán hàng thời trang order. Những người bán thời trang ở Việt Nam chủ yếu order Taobao, Tmall nên MShopKeeper là sự lựa chọn không thể tuyệt vời hơn.

Thời trang là mặt hàng có sự thay đổi nhiều về thị hiếu, các xu hướng phải liên tục được cập nhật thì cửa hàng mới có thể phát triển ổn định. MShopKeeper không chỉ giúp quản lý đơn hàng, kho hàng, nhân viên, tài chính mà còn thống kê được báo cáo về sản phẩm bán chạy, xu hướng mua hàng của khách hàng. Nhờ đó, chủ shop có thể lên được kế hoạch nhập hàng, bán hàng sao cho phù hợp nhất.

phần mềm quản lý bán hàng order
MShopKeeper dành riêng cho những ai bán hàng thời trang order

Nếu như đang kinh doanh thời trang order và chưa biết làm sao để quản lý cửa hàng khoa học, hiệu quả thì có thể cân nhắc dùng phần mềm này.

Phần mềm Nhanh.vn

Nhanh.vn là phần mềm quản lý kinh doanh được nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ trong nước tin dùng. Nếu bạn đang kinh doanh hàng order thì cũng có thể tham khảo phần mềm bởi nó có khá nhiều tính năng phù hợp.

Với Nhanh.vn, người dùng sẽ dễ dàng kiểm soát được thông tin hàng hóa, khách hàng, đồng thời kiểm soát kho hàng hiệu quả để đưa ra được chính sách nhập hàng phù hợp. Giải pháp giúp giảm 50% khả năng thất thoát hàng hóa trong quản trị, dễ dàng kiểm tra tình trạng hàng hóa trong kho mà không cần dùng phần mềm quản lý kho.

Phần mềm cũng ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại, dễ dùng và dễ thao tác với cả những ai không có nhiều kiến thức về công nghệ. Nếu chỉ quản lý một cửa hàng nhỏ thì bạn có thể lựa chọn giải pháp tiêu chuẩn với những tính năng cơ bản trong quản lý bán hàng.

Phần mềm quản lý bán hàng order HubSpot Sales

HubSpot Sales là một phần mềm quản lý bán hàng order của nước ngoài. Với rất nhiều tính năng hiện đại, HubSpot Sales được nhiều người lựa chọn. Nó cũng đáp ứng nhiều nhu cầu kinh doanh của người dùng nên khá phổ biến hiện nay.

HubSpot Sales có sự linh hoạt, dễ dàng điều chỉnh và có những gói miễn phí để người dùng dùng thử. Nhiều cửa hàng sau khi sử dụng sản phẩm đã thấy được sự tiện lợi, nó giúp tiết kiệm khá nhiều thời gian và công sức, Đây là giải pháp tuyệt vời mà bất kỳ ai đang bán hàng order, kinh doanh online cũng nên sở hữu.

Thông tin hữu ích

HubSpot Sales có sự linh hoạt, dễ dàng điều chỉnh và có những gói miễn phí
HubSpot Sales có sự linh hoạt, dễ dàng điều chỉnh và có những gói miễn phí

Giải pháp có nhiều tính năng như: Tự động bán hàng, quản lý khách hàng tiềm năng, quản lý thông tin khách hàng, tùy chỉnh báo cáo, theo dõi lượng khách hàng,… đáp ứng mọi nhu cầu bán hàng của cửa hàng.

Trên đây là 7 phần mềm quản lý bán hàng order được khá nhiều người lựa chọn hiện nay. Các phần mềm đa số dễ dùng, có nhiều tính năng và phù hợp với thực trạng kinh doanh order ở nước ta hiện nay. Hy vọng qua những thông tin này bạn đọc có thể đưa ra những lựa chọn để quản lý cửa hàng của mình tốt hơn.

HỢP TÁC ĐỒNG HÀNH

Hành động nhỏ tạo ra sự khác biệt lớn. Hãy cùng nhau hành động vì một cộng đồng Phát triển & Hạnh phúc bền vững!