Điểm Danh 16 Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng Được Tin Dùng Nhất

Vấn đề bán hàng của doanh nghiệp được quan tâm rất nhiều vì nó có ảnh hưởng đến số lượng hàng hóa bán ra, doanh thu và lợi nhuận thu được. Tuy nhiên hiện nay trong các tổ chức, quản lý hoạt động bán hàng liên quan đến nhân viên, khách hàng, số lượng hàng hóa,…. gặp nhiều khó khăn. Do đó nhiều doanh nghiệp đã tìm hiểu và lựa chọn các phần mềm quản lý bán hàng, đặc biệt là top 16 được giới thiệu trong bài viết dưới đây.

Khó khăn của doanh nghiệp trong quản lý bán hàng

Một doanh nghiệp, tổ chức muốn hoạt động tốt, phát triển lâu dài cần quan tâm đến nhiều yếu tố, đặc biệt là vấn đề bán hàng. Nếu lượng đơn hàng bán ra càng nhiều, doanh thu tăng và doanh nghiệp của bạn có cơ hội phát triển. Tuy nhiên thực trạng tại đa số doanh nghiệp hiện nay lại gặp rất nhiều khó khăn trong việc quản lý bán hàng, cụ thể:

Khó khăn khi kiểm soát mặt hàng

Thông thường các công ty sản xuất, thương mại sở hữu rất nhiều sản phẩm, từ vài chục, thậm chí lên đến hàng nghìn, đa dạng mẫu mã và chủng loại. Điều này đặt ra khó khăn trong việc quản lý, kiểm soát các mặt hàng này. Kể cả nhà quản lý và nhân viên đều không thể ghi nhớ hết mỗi hàng hóa có những kích thước, màu sắc, mẫu mã nào, số lượng hàng hóa còn lại là bao nhiêu, đã bán bao nhiêu sản phẩm. Khi không kiểm soát hết, hàng hóa dễ dàng bị thất thoát hoặc chủ doanh nghiệp không thể tính toán toán chính xác hiệu quả của hoạt động kinh doanh.

Doanh nghiệp gặp khó khăn khi kiểm soát số lượng lớn hàng hóa
Doanh nghiệp gặp khó khăn khi kiểm soát số lượng lớn hàng hóa

Khó quản lý nhân viên

Với cách thức quản lý truyền thống, nhà quản lý không thể theo dõi được hết quá trình làm việc của đội ngũ nhân viên, từ đó khó khăn trong việc đánh giá năng lực, hiệu suất công việc của họ để có sự điều phối hoặc thực hiện chính sách thưởng phạt phù hợp. Đồng thời nếu nhân viên có ý định gian lận, bạn cũng không thể biết được, điều này gây nên nhiều thất thoát cho doanh nghiệp.

Khó quản lý thông tin khách hàng

Mỗi doanh nghiệp thường có khách hàng thân thiết hoặc khách hàng mới nhất định. Khi lượng khách quá nhiều, nhân viên khó có thể kiểm soát được hết thông tin, không đáp ứng được hết nhu cầu của họ. Nhiều trường hợp để xảy ra tình trạng xử lý chậm những thắc mắc liên quan đến tình trạng thanh toán, giao hàng, quản lý công nợ, gây mất điểm trong lòng khách hàng.

Xem thêm: Review 4 Phần Mềm Quản Lý Công Nợ Khách Hàng Chất Lượng Nhất

Bên cạnh đó, nếu không quản lý tốt thông tin khách hàng, nhân viên có thể nhầm lẫn giữa các khách, từ đó gây ra khó khăn khi thực hiện các chương trình ưu đãi, khuyến mãi, chăm sóc khách hàng hoặc kích thích họ mua hàng.

Khó khăn khi tính toán doanh thu

Các doanh nghiệp, đặc biệt là công ty có quy mô lớn, số lượng hàng hóa bán ra mỗi ngày không hề nhỏ, đòi hỏi nhà quản trị cần nắm rõ thông tin liên quan đến từng sản phẩm như mức giá, doanh thu, sản phẩm nào bán chạy nhất, sản phẩm nào mang đến doanh thu, lợi nhuận tốt nhất hoặc hàng hóa nào ít được khách hàng lựa chọn. Chỉ khi quản lý tốt những vấn đề này, doanh nghiệp mới dễ dàng tính toán doanh thu, đồng thời hiểu được nhu cầu khách hàng để điều chỉnh chiến lược kinh doanh hiệu quả.

Vấn đề đặt ra là với cách thức thủ công, ít quản lý nào có thể kiểm soát được tất cả thông tin trên, do đó việc tính doanh thu và đo lường hiệu suất hoạt động kinh doanh gặp nhiều khó khăn.

Kế toán gặp khó khăn khi tính toán doanh thu bán hàng
Kế toán gặp khó khăn khi tính toán doanh thu bán hàng

Không nắm bắt được hàng hóa còn hay hết

Để có thể biết được số lượng hàng hóa còn bao nhiêu, mặt hàng nào đã hết, sản phẩm nào còn tồn nhiều, doanh nghiệp cần thực hiện tốt công tác quản lý hàng tồn kho. Tuy nhiên lượng hàng hóa trong kho của doanh nghiệp rất nhiều nên để nắm được hết sản phẩm trong kho quản thực là bài toán nan giải.

Khi không thể kiểm soát hàng tồn kho, nếu khách hàng có nhu cầu có thể công ty không còn hàng để đáp ứng, gây mất khách, ảnh hưởng xấu đến trải nghiệm của khách hàng về doanh nghiệp. Hoặc bạn không quản lý được mặt hàng nào hết cần nhập thêm, sản phẩm nào sắp hết hạn cần được bán trước,….

Đứng trước những khó khăn trong việc quản lý hoạt động bán hàng, nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng phần mềm quản lý bán hàng thông minh để tăng hiệu quả kinh doanh, tiết kiệm thời gian và chi phí vận hành.

Có nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng miễn phí?

Ngày nay, phần mềm quản lý hoạt động bán hàng được xem như một giải pháp tất yếu cho sự phát triển của doanh nghiệp. Do đó rất nhiều tổ chức đã tìm hiểu và muốn áp dụng vào hoạt động kinh doanh của mình. Tuy nhiên điều họ băn khoăn là có nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng miễn phí không?

Ưu điểm của phần mềm miễn phí:

  • Phần mềm miễn phí giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí đầu tư, bạn không cần trả bất kỳ khoản phí nào cho việc tải về, cài đặt và sử dụng.
  • Phần mềm giúp giải quyết được những nhu cầu cơ bản của doanh nghiệp vì đảm bảo được một số tính năng thiết yếu như quản lý hoạt động bán hàng, quản lý hàng hóa, quản lý nhân viên.
  • Khi sử dụng phần mềm miễn phí, bạn sẽ tiết kiệm được đáng kể thời gian xử lý dữ liệu so với phương pháp thủ công.

Nhược điểm: 

  • Các phần mềm miễn phí thường có tính bảo mật thấp, dễ bị nhiễm virus vì đa số phần mềm được tải về từ trang web kém chất lượng dẫn đến nguy cơ nhiễm mã độc cao hoặc có thể dễ bị rò rỉ, đánh cắp thông tin.
  • Đối với loại phần mềm này chỉ có những tính năng cơ bản, không được trang bị tính năng chuyên biệt, nâng cao nên gây ra nhiều hạn chế trong quá trình quản lý, hoạt động của doanh nghiệp.
Phần mềm miễn phí chỉ được trang bị những tính năng cơ bản
Phần mềm miễn phí chỉ được trang bị những tính năng cơ bản
  • Phần mềm thường xuyên xảy ra lỗi chức năng khi sử dụng. Do không được đầu tư nhiều vào công nghệ nên phần mềm miễn phí có thể gặp trục trặc, dẫn đến trường hợp sai số liệu, thông tin và mất nhiều thời gian thực hiện công việc. Thậm chí phần mềm lỗi thường xuyên có thể làm mất toàn bộ dữ liệu, ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh.
  • Phần mềm miễn phí sẽ không được hỗ trợ khi gặp sự cố, do đó nếu có vấn đề, trục trặc, bạn sẽ phải tự tìm hiểu và sửa chữa, khắc phục.

Có thể thấy, các phần mềm quản lý bán hàng miễn phí có nhiều ưu điểm nhưng cũng tồn tại những nhược điểm nhất định. Vì vậy bạn nên dựa vào nhu cầu thực tế và khả năng tài chính của doanh nghiệp mình để lựa chọn được phần mềm phù hợp để tăng hiệu suất hoạt động kinh doanh.

6 lợi ích của phần mềm quản lý bán hàng

Khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp cho hoạt động kinh doanh của mình, các doanh nghiệp có thể nhận được một số lợi ích như:

Tiết kiệm thời gian và chi phí

Thực tế cho thấy việc sử dụng máy móc, thiết bị, phần mềm công nghệ sẽ rút ngắn được thời gian đáng kể so với các thao tác thủ công trên giấy tờ. Đây cũng chính là một trong những lợi ích nổi bật của phần mềm quản lý bán hàng. Với các chức năng như phân loại hàng hóa, lưu trữ thông tin sản phẩm, quản lý thông tin khách hàng một cách tự động, đồng bộ giúp nhân viên thực hiện các thao tác nhanh chóng, dễ dàng và chính xác. Bên cạnh đó những quy trình, giấy tờ, sổ sách không thực sự cần thiết sẽ được loại bỏ, nhờ đó doanh nghiệp tiết kiệm được tối đa thời gian và chi phí.

Xem thêm: Top 4 Phần Mềm Quản Trị Tài Chính Doanh Nghiệp Tốt Nhất

Quản lý nhân lực hiệu quả

Các phần mềm bán hàng với tính năng tương tự phần mềm quản lý nhân sự sẽ giúp quản lý phân quyền cho từng nhân viên một cách chặt chẽ. Đồng thời bạn có thể theo dõi, giám sát quá trình làm việc của họ để biết được năng lực, hiệu quả công việc đến đâu, từ đó có sự điều chỉnh phù hợp hoặc thiết lập chế độ thưởng phạt rõ ràng.

Ngoài ra, nhờ khả năng lưu trữ hoạt động khi hệ thống có sự thay đổi sẽ giúp quản lý dễ dàng nhận ra và kịp thời xử lý. Điều này tránh gây ảnh hưởng đến hoạt động chung của doanh nghiệp và hạn chế những thất thoát.

Phần mềm quản lý bán hàng giúp doanh nghiệp quản lý nhân sự hiệu quả
Phần mềm quản lý bán hàng giúp doanh nghiệp quản lý nhân sự hiệu quả

Phù hợp với mọi ngành hàng

Rất nhiều phần mềm quản lý hệ thống bán hàng hiện nay được thiết kế phù hợp với đa dạng ngành nghề, lĩnh vực khác nhau, từ việc quản lý quán cafe, quản lý nhà hàng, quản lý hàng tạp hóa hay thời trang,… Mặc dù các lĩnh vực này có nhiều sự khác nhau về tính chất sản phẩm, dịch vụ, quy trình bán hàng, tuy nhiên các phần mềm có thể điều chỉnh linh hoạt để đáp ứng tối đa nhu cầu của doanh nghiệp bạn.

Cho phép phối hợp linh hoạt giữa các phòng ban

Một trong những lợi ích nổi bật của phần mềm quản lý thông minh đó là mang đến khả năng điều phối, hỗ trợ hoạt động của các phòng ban, bộ phận khác nhau trong doanh nghiệp nhằm tăng hiệu quả trong việc quản lý hoạt động kinh doanh. Hệ thống phần mềm thông minh sẽ có một chế độ quản lý tập trung, quy định các quy trình kinh doanh, kiểm soát lượng hàng hóa bán ra, hàng tồn kho và giảm chi phí sản xuất.

Bên cạnh đó, khi có sự đồng bộ dữ liệu, quá trình làm việc của toàn thể nhân viên trong công ty diễn ra thuận lợi, nhanh chóng và chính xác, không chỉ hỗ trợ đắc lực cho bộ phận bán hàng mà còn cung cấp lợi ích cho phòng kế toán, marketing, chăm sóc khách hàng,…

Cải thiện khả năng quản lý

Nhờ sự hỗ trợ của các phần mềm, công việc của người quản lý được đơn giản hóa, từ đó giúp cải thiện khả năng quản lý. Lãnh đạo hoặc nhà quản trị có thể dễ dàng truy cập vào hệ thống để xem thông tin, dữ liệu, biết được quy trình làm việc của các phòng ban, từng nhân viên, kiểm soát lượng hàng hóa bán ra, tồn kho,… đồng thời họ cũng dễ dàng tính toán doanh thu, lợi nhuận thông qua báo cáo của nhân viên và dữ liệu về hoạt động bán hàng trong thời gian cụ thể. Nhờ đó, người quản lý có thể dễ dàng điều chỉnh những vướng mắc và lên được kế hoạch kinh doanh hiệu quả cho thời gian tới.

Nhờ sự hỗ trợ của các phần mềm, công việc của người quản lý được đơn giản hóa
Nhờ sự hỗ trợ của các phần mềm, công việc của người quản lý được đơn giản hóa

Nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh

Khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng với các tính năng tương tự phần mềm ERP, có thể hỗ trợ quá trình làm việc của nhân viên, quản lý các bộ phận đều diễn ra thuận lợi, giảm những khó khăn, hạn chế, đặc biệt giúp hoạt động bán hàng hiệu quả, tăng doanh thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, phần mềm sẽ giúp nhà quản trị quản lý tốt đội ngũ nhân viên và theo sát được từng quy trình, từ quản lý kho, bán hàng, chăm sóc khách hàng nên hạn chế được thất thoát, nhanh chóng khắc phục sự cố để hoạt động kinh doanh đạt hiệu quả cao.

5 tính năng cơ bản của phần mềm

Một phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả phải bao gồm một số tính năng cơ bản sau:

Quản lý hàng hóa

Với cách thức quản lý thủ công, nhân viên không thể nhớ hết loại sản phẩm, giá bán, mẫu mã, màu sắc nên khó khăn trong quá trình bán hàng, thanh toán và hỗ trợ khách hàng. Thông qua phần mềm thông minh, cho phép bạn cập nhật thông tin hàng hóa một cách nhanh chóng, chính xác. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm, chỉnh sửa thông tin hoặc phân loại nhiều sản phẩm theo những thuộc tính khác nhau. Nhờ đó nhân viên tiết kiệm được thời gian thanh toán, tìm kiếm sản phẩm cho khách hàng. Đồng thời quản lý cũng dễ dàng theo dõi hoạt động bán hàng của nhân viên.

Quản lý kho hàng

Là một người chủ cửa hàng, quản lý, yêu cầu quan trọng là bạn cần nắm rõ danh sách hàng hóa có trong cửa hàng, tuy nhiên với số lượng hàng hóa nhiều, đa dạng mẫu mã, bạn sẽ không thể kiểm soát hết. Khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp bạn nắm rõ số lượng hàng trên kệ, hàng đã bán, hàng tồn kho, tương tự như một phần mềm quản lý kho thông minh. Qua đó người dùng sẽ biết được mặt hàng nào bán chạy, có doanh thu cao, mặt hàng nào bán kém, tồn kho nhiều hoặc sản phẩm nào sắp hết cần nhập thêm.

Phần mềm có tính năng quản lý kho hàng
Phần mềm có tính năng quản lý kho hàng

Quản lý khách hàng

Nhờ phần mềm thông minh, toàn bộ thông tin liên quan đến khách hàng, quá trình giao dịch với khách sẽ được cập nhật, lưu trữ trên hệ thống, có sự đồng bộ và đảm bảo sự chính xác cao. Do đó đội ngũ nhân viên bán hàng có thể dùng số liệu trong việc chăm sóc khách hàng, nhà quản lý dễ dàng đưa ra các chiến lược bán hàng phù hợp.

Tính năng này giúp duy trì cơ sở dữ liệu khách hàng, đặc biệt là khách hàng tiềm năng với thông tin chi tiết về lịch sử cuộc gọi, liên hệ, giao dịch,…. Một số tính năng phụ để quản lý khách hàng tốt hơn như thói quen, nhu cầu, hành vi mua hàng, theo dõi hoạt động, ghi âm cuộc gọi,… Khi sử dụng tính năng này, bạn sẽ nhận được những lợi ích tương tự phần mềm quản lý khách hàng.

Quản lý nhân viên

Tính năng quản lý nhân viên cho phép người quản lý phân quyền truy cập, quyền sử dụng các chức năng phù hợp với vị trí, công việc của từng nhân viên để đảm bảo tính bảo mật cơ sở dữ liệu. Bên cạnh đó bạn có thể giao công việc, nhiệm vụ cho nhân sự của mình, đồng thời theo dõi chi tiết quá trình làm việc của họ để có đánh giá chính xác nhất. Việc quản lý nhân viên hiệu quả giúp bạn dễ dàng điều phối công việc, tạo điều kiện để nhân viên của mình phát huy hết khả năng và tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Có thể bạn quan tâm: Top 11 Phần Mềm Quản Lý Công Việc Chuyên Nghiệp Nhất

Quản lý bán hàng tại cửa hàng

Phần mềm quản lý hoạt động bán hàng hỗ trợ đắc lực cho hoạt động tại các cửa hàng như bán hàng, trả hàng bằng đầu đọc mã vạch tiện lợi; thanh toán nhanh chóng, chính xác; kiểm tra số lượng hàng tồn kho của sản phẩm; cập nhật thông tin khách hàng; tự động báo tặng quà cho khách; hỗ trợ khi chuyển đơn hàng online sang phiếu lẻ,…

Phần mềm quản lý bán hàng hỗ trợ đắc lực cho hoạt động tại cửa hàng
Phần mềm quản lý bán hàng hỗ trợ đắc lực cho hoạt động tại cửa hàng

Top 16 phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều phần mềm thông minh hỗ trợ các doanh nghiệp giải quyết khó khăn trong quá trình vận hành. Vậy phần mềm quản lý bán hàng nào tốt và được nhiều người tin dùng? Dưới đây là tổng hợp top 16 cho bạn đọc tham khảo:

Phần mềm quản lý mua bán hàng TrustSales

TrustSales là phần mềm thông minh hỗ trợ đắc lực cho các chủ cửa hàng trong việc quản lý quy trình bán hàng, tăng doanh số nhanh, giảm chi phí, tương tự như các phần mềm quản lý doanh nghiệp nhỏ, phù hợp với các doanh nghiệp mới thành lập. Thông qua phần mềm, bạn có thể dễ dàng quản lý nhân viên, kho hàng, tính toán doanh thu, xem lịch sử giao dịch,,…

Các tính năng của phần mềm TrustSales bao gồm:

  • Quản lý sản phẩm: Lưu trữ đầy đủ thông tin hàng hóa như tên, mã, số lượng, ngày nhập, giá thành, nhà cung cấp,…
  • Quản lý kho: Hỗ trợ sắp xếp và quản lý một hoặc nhiều kho hàng với số lượng hàng hóa lớn một cách khoa học.
  • Quản lý nhân viên bán hàng: Cho phép bạn phân quyền cho nhân viên dựa theo nhiệm vụ, chức vụ, đồng thời nhân viên dễ dàng tìm kiếm, theo dõi khách hàng tiềm năng hoặc đánh giá hiệu quả công việc của bản thân.
  • Quản lý hóa đơn và dòng tiền: Phần mềm hỗ trợ kế toán trong vấn đề xuất nhập hóa đơn, quản lý dòng tiền để tránh thất thoát.

Bảng giá phần mềm TrustSales:

  • Gói cá nhân: 200.000 đồng/tháng.
  • Gói khởi nghiệp: 400.000 đồng/tháng.
  • Gói doanh nghiệp: 800.000 đồng/tháng.
  • Gói nâng cao: 1.500.000 đồng/tháng.

Tìm hiểu ngay: 13 Phần Mềm Quản Lý Kế Toán Doanh Nghiệp Tốt Nhất Hiện Nay

Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet

KiotViet chính là một trong những phần mềm quản lý bán hàng đang được tin dùng nhất hiện nay với hơn 70.000 cửa hàng, doanh nghiệp lựa chọn. KiotViet có giao diện trực quan, sinh động, giúp người dùng dễ dàng sử dụng, xử lý các thao tác nhanh chóng và chính xác. Hiện nay phần mềm KiotViet có thể phục vụ hoạt động quản lý bán hàng cho hơn 15 ngành hàng khác nhau, bao gồm cả cửa hàng bán lẻ và bán sỉ.

Một số tính năng của phần mềm KiotViet bao gồm:

  • Quản lý lượng hàng tồn kho thông qua các chỉ số được cập nhật theo thời gian.
  • Hỗ trợ quản lý từ xa và đồng bộ hóa dữ liệu trên điện thoại, máy tính, laptop,…
  • Quản lý thu chi, tính toán công nợ chính xác.
  • Báo cáo chi tiết về tình hình bán hàng, hoạt động kinh doanh.
  • Quản lý hàng hóa đơn giản với các thông tin về màu sắc, số lượng, hình dáng sản phẩm.

Các gói dịch vụ của phần mềm KiotViet:

  • Gói hỗ trợ: 180.000 đồng/tháng.
  • Gói chuyên nghiệp: 250.000 đồng/tháng.
Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet
Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet

Phần mềm quản lý bán hàng cho doanh nghiệp Hararetail

Hararetail cũng nằm trong danh sách phần mềm quản lý bán hàng chất lượng bạn không nên bỏ qua. Đây là phần mềm được phát triển bởi thương hiệu Haravan, không chỉ giúp việc chốt đơn diễn ra nhanh chóng mà còn có thể tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi mua hàng thành công, từ đó giúp doanh nghiệp của bạn phát triển lâu dài.

Thông qua phần mềm, tất cả dữ liệu dù online hay offline đều được phần mềm đồng bộ hóa, tổng hợp và lưu trữ trên hệ thống. Vì vậy việc quản lý, điều hành của doanh nghiệp diễn ra dễ dàng và hiệu quả hơn. Ngoài ra, phần mềm Hararetail còn tích hợp hệ thống trung tâm quản lý đơn hàng OPC hỗ trợ quá trình xử lý đơn hàng nhanh chóng, chuyên nghiệp, thậm chí xử lý được những khiếu nại của khách hàng tốt nhất.

Bảng giá phần mềm Hararetail: Đang cập nhật.

Phần mềm Nhanh.vn

Nhanh.vn là phần mềm đang được nhiều cửa hàng, chuỗi bán lẻ tin tưởng sử dụng. Cho đến hiện tại, phần mềm Nhanh.vn đã có hơn 80.000 khách hàng trên toàn quốc. Phần mềm này được xây dựng trên nền tảng điện toán đám mây với giao diện bắt mắt, thân thiện, dễ sử dụng.

Những tính năng nổi bật của phần mềm Nhanh.vn bao gồm:

  • Hỗ trợ quản lý bán hàng đa kênh với các tính năng quản lý sản phẩm, quản lý kho hàng, xử lý đơn hàng online, kế toán,…
  • Quản lý hoạt động bán hàng trên mạng xã hội, sàn thương mại điện tử..
  • Hỗ trợ chăm sóc khách hàng.
  • Cho phép liên kết với với các đơn vị vận chuyển uy tín.

Phần mềm Nhanh.vn có chi phí sử dụng khoảng 3.000.000 đồng/cửa hàng.

Phần mềm quản lý bán hàng POS365

Phần mềm quản lý bán hàng POS365 hiện đang được sử dụng phổ biến tại các siêu thị, cửa hàng tạp hóa với nhiều tính năng, ưu điểm nổi bật. Thông qua phần mềm, người dùng dễ dàng quản lý được toàn bộ công việc liên quan đến hoạt động bán hàng, từ đó tiết kiệm được thời gian, công sức, chi phí mà vẫn đảm bảo hoạt động kinh doanh diễn ra hiệu quả nhất.

Phần mềm quản lý bán hàng POS365
Phần mềm quản lý bán hàng POS365

Một số tính năng nổi bật của phần mềm quản lý bán hàng POS365:

  • Hỗ trợ hoạt động bán hàng, chốt đơn hiệu quả.
  • Quản lý vấn đề thu chi, công nợ chính xác.
  • Hệ thống báo cáo doanh thu tổng quan, chi tiết theo thời gian thực.
  • Quản lý thông tin và quá trình làm việc của từng nhân viên.

Với phần mềm này, bạn sẽ được trải nghiệm miễn phí, sau đó có thể trả phí 92.000 đồng/tháng để tiếp tục sử dụng.

Sapo – Phần mềm quản lý bán hàng dễ sử dụng nhất

Nhắc đến phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay, không thể bỏ qua Sapo. Đây là phần mềm sở hữu rất nhiều tính năng nổi bật, được các doanh nghiệp tin dùng nhiều. Sapo được thiết kế dựa trên nền tảng điện toán đám mây, giao diện thân thiện, dễ sử dụng, bạn có thể dễ dàng quản lý hoạt động bán hàng trên đa dạng các kênh khác nhau như Facebook, Tiki, Shopee, Lazada,…

Các tính năng của phần mềm quản lý bán hàng Sapo bao gồm:

  • Quản lý khách hàng.
  • Quản lý doanh thu.
  • Hỗ trợ hoạt động chốt đơn hiệu quả.
  • Quản lý vấn đề thu chi, công nợ chính xác.
  • Quản lý lượng hàng tồn kho của cửa hàng và chuỗi cửa hàng.

Bảng giá phần mềm quản lý bán hàng Sapo cho bạn tham khảo:

  • Gói Startup: 160.000 đồng/tháng.
  • Gói POS: 249.000 đồng/tháng.
  • Gói OMNICHANNEL: 599.000 đồng/tháng.

Phần mềm quản lý bán hàng MShopKeeper

MShopKeeper là phần mềm miễn phí nhưng vẫn được trang bị đầy đủ những tính năng cần thiết, đã hỗ trợ hoạt động bán hàng cho hơn 40000 cửa hàng. MShopKeeper sẽ là sự lựa chọn tốt cho những cửa hàng mới thành lập, giúp doanh nghiệp bạn tiết kiệm thời gian, chi phí, đảm bảo hoạt động kinh doanh diễn ra hiệu quả.

Một số tính năng của phần mềm MShopKeeper:

  • Cho phép người dùng quản lý cửa hàng mọi lúc mọi nơi trên điện thoại.
  • Cho phép quản lý hàng tồn kho, cảnh bảo sản phẩm sắp hết để kịp thời nhập thêm.
  • Cho phép nhân viên thanh toán nhanh cho khách bằng mã vạch.
  • Hỗ trợ quản lý tốt các giao dịch với khách hàng.
  • Có thể quản lý nhân viên theo hình thức phân quyền sử dụng phần mềm.

Bảng giá phần mềm quản lý MShopKeeper:

  • Gói dành cho các thể kinh doanh quy mô nhỏ: 299.000 đồng/tháng.
  • Gói dành cho cửa hàng kinh doanh quy mô nhỏ: 399.000 đồng/tháng
  • Gói dành cho doanh nghiệp quy mô vừa: 399.000 đồng/tháng.
  • Gói dành cho doanh nghiệp kinh doanh chuyên nghiệp: 499.000 đồng/tháng.
  • Gói dành cho chuỗi cửa hàng: 299.000 đồng/tháng.
Phần mềm quản lý bán hàng MShopKeeper
Phần mềm quản lý bán hàng MShopKeeper

Phần mềm quản lý bán hàng từ xa Hubspot Sales

Hubspot Sales là phần mềm có xuất xứ từ nước ngoài, được nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam sử dụng. Phần mềm này vẫn đảm bảo tính dễ sử dụng, thân thiện, có nhiều ưu điểm nổi bật, giúp người dùng quản lý bán hàng hiệu quả cao. Thông qua Hubspot Sales, bạn có thể tự xây dựng được quy trình bán hàng tự động chuyên nghiệp cho doanh nghiệp của mình.

Các tính năng của phần mềm Hubspot Sales bao gồm:

  • Quản lý danh sách khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.
  • Hỗ trợ quản lý  chi tiết thông tin khách hàng.
  • Cho phép tự động hóa quy trình bán hàng trên hệ thống.
  • Dễ dàng theo dõi lượng khách truy cập vào trang bán hàng online.

Hiện tại phần mềm Hubspot Sales cung cấp 3 gói dịch vụ để bạn lựa chọn, ngoài ra, phần mềm còn kèm theo một số tính năng trả phí khác phù hợp với từng lĩnh vực riêng.

Phần mềm AnVietSoft

Phần mềm quản lý bán hàng AnVietSoft cũng thuộc top phần mềm miễn phí bạn không nên bỏ qua. Nhờ giao diện thuần việt, người dùng dễ dàng sử dụng, thuần thục các thao tác, hỗ trợ hoạt động bán hàng, quản lý hàng hóa, hàng tồn kho một cách chính xác và đơn giản.

Tính năng nổi bật của phần mềm AnVietSoft:

  • Hỗ trợ quản lý chuỗi hệ thống cửa hàng nhiều chi nhánh.
  • Cho phép quản lý, phân loại khách hàng, thực hiện chương trình chăm sóc khách hàng tốt nhất.
  • Tích hợp tính năng báo cáo từ xa để bạn có thể linh hoạt hơn trong công việc.
  • Hỗ trợ quá trình xuất – nhập excel nhanh chóng, chính xác.

Phần mềm quản lý bán hàng online CRMViet

CRMViet là phần mềm được nhiều thương hiệu lớn lựa chọn như: Viettel, VPBank, Blue Sky Travel, Steame Garten,… Thông qua phần mềm, doanh nghiệp có thể tăng 32% tỷ lệ chốt sale, tăng 40% hiệu suất làm việc của nhân viên, tối ưu hóa chi phí, giảm tình trạng thất thoát dòng tiền, hàng hóa,…

Phần mềm quản lý bán hàng online CRMViet
Phần mềm quản lý bán hàng online CRMViet

Những tính năng của phần CRMViet bao gồm:

  • Kiểm soát hàng hóa trong kho.
  • Quản lý sản phẩm.
  • Quản lý khách hàng.
  • Quản lý nhân viên.

Phần mềm quản lý bán hàng giá bao nhiêu với CRMViet? Bạn có thể đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm, sau đó trả phí cho các gói:

  • CrmViet On Premises: 12.500.000 đồng/năm.
  • CrmViet On Cloud: 1.000.000 đồng/năm.

Phần mềm quản lý bán hàng VshopPlus

Phần mềm quản lý bán hàng VshopPlus có giao diện đơn giản, dễ sử dụng, ngay cả với những người không am hiểu về máy tính, công nghệ. Thông qua những tính năng hữu ích của VshopPlus, doanh nghiệp có thể thực hiện công việc quản lý của mình một cách dễ dàng, chính xác. Đặc biệt ở bản miễn phí có thể giúp các cửa hàng nhỏ lẻ giảm được đáng kể chi phí hoạt động và tối ưu hóa doanh thu.

Tìm hiểu ngay: Top 8+ Phần Mềm Quản Trị Doanh Nghiệp Vừa Và Nhỏ Tốt Nhất Hiện Nay

Phần mềm VshopPlus tương thích với nhiều loại máy quét mã vạch khác nhau để bạn có thể lấy mã vạch mới hoặc in mã vạch tùy biến cho sản phẩm của mình.

Bạn có thể dùng thử phần mềm VshopPlus, sau đó để tiếp tục sử dụng, có thể chọn các gói:

  • 1 tháng: 300.000 đồng.
  • 6 tháng: 500.000 đồng.
  • 1 năm: 800.000 đồng.
  • 2 năm: 1.000.000 đồng.
  • 5 năm: 2.000.000 đồng.

Phần mềm ProsperWorks

ProsperWorks được xem là công cụ hỗ trợ hoạt động bán hàng tuyệt vời đối với những người đang sử dụng Google Apps. Do được thiết kế khoa học, việc sử dụng phần mềm cũng khá dễ dàng, người dùng không mất quá nhiều thời gian để làm quen. ProsperWorks cung cấp được những tính năng cần thiết cho doanh nghiệp của bạn để nâng cao hiệu quả công việc.

Những ưu điểm nổi bật của phần mềm ProsperWorks:

  • Tích hợp các tiện ích mở rộng của Google Chrome.
  • Hỗ trợ báo cáo cơ bản hoạt động kinh doanh.
  • Dự báo bán hàng hiệu quả.
  • Hỗ trợ trực tuyến.

ProsperWorks cho phép người dùng sử dụng miễn phí 14 ngày, sau đó bạn có thể lựa chọn 1 trong 3 gói dịch vụ với mức giá khác nhau.

Phần mềm quản lý bán hàng nào tốt – Suno

Suno là phần mềm quản lý bán hàng đơn giản, được đánh giá cao nhờ sở hữu nhiều tính năng ưu việt. Những năm gần đây, Suno luôn được đánh giá là top các phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất.

Phần mềm quản lý bán hàng Suno
Phần mềm quản lý bán hàng Suno

Thông qua phần mềm Suno, bạn có thể:

  • Quản lý hàng hóa, các sản phẩm tồn kho.
  • Quản lý thu chi.
  • Chăm sóc khách hàng.
  • Thanh toán, thu tiền.
  • Cho phép kết nối với các đơn vị vận chuyển uy tín.

Nếu đang tìm mua phần mềm quản lý bán hàng thông minh, bạn có thể tham khảo Suno với giá phải chăng, chỉ từ 220.000 đồng.

Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí Winta Sale

Phần mềm quản lý bán hàng Winta Sale là một trong những phần mềm miễn phí tốt nhất, được nhiều doanh nghiệp, cửa hàng tin dùng hiện nay. Bạn có thể dễ dàng quản lý những cửa hàng, kho hàng, siêu thị mini mô hình vừa và nhỏ, đồng thời kiểm soát hàng hóa, hàng tồn kho một cách hiệu quả.

Một số tính năng của phần mềm Winta Sale bao gồm: Quản lý đơn hàng dễ dàng, kiểm soát hoạt động thu chi, kiểm soát lượng hàng tồn kho, phân quyền cho nhân viên, in phiếu tính tiền,…

Ngoài bản miễn phí, phần mềm quản lý bán hàng Winta Sale có các gói để bạn tham khảo như:

  • Gói Starter: 75.000 đồng/tháng.
  • Gói Standard: 125.000 đồng/tháng.
  • Gói Professional: 199.000 đồng/tháng.

Phần mềm Loyverse

Loyverse là phần mềm quản lý bán hàng miễn phí với các tính năng nổi bật đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp như quản lý hàng hóa, quản lý hàng tồn kho,… giúp người dùng dễ dàng giám sát hoạt động kinh doanh của cửa hàng.

Thông qua phần mềm Loyverse, bạn có thể: Theo dõi hiệu suất làm việc của nhân viên; quản lý thu chi, công nợ; quản lý hóa đơn; hỗ trợ quản lý từ xa và đồng bộ trên nhiều thiết bị điện tử; báo cáo thống kê chi tiết về hoạt động kinh doanh.

Tham khảo: Tổng Hợp 6 Phần Mềm Quản Lý Hóa Đơn Đầu Vào Hiệu Quả Nhất

Phần mềm bán hàng Dân Trí Soft

Phần mềm Dân Trí Soft cũng được nhiều cửa hàng, doanh nghiệp sử dụng và đánh giá cao nhờ giao diện thân thiện, dễ làm quen, đồng thời mang đến nhiều tính năng cần thiết như quản lý đơn hàng, quản lý hàng hóa, quản lý tồn kho, quản lý doanh thu, phù hợp với đa dạng loại hình kinh doanh.

Phần mềm bán hàng Dân Trí Soft 
Phần mềm bán hàng Dân Trí Soft

Các tính năng của phần mềm Dân Trí Soft bao gồm:

  • Hỗ trợ tiếp nhận đơn hàng và xử lý đơn cho khách.
  • Quản lý hóa đơn bán hàng, tránh tình trạng thất thoát dòng tiền.
  • Cho phép truy cập, tìm kiếm dữ liệu nhanh chóng.
  • Hỗ trợ quản lý tình hình kinh doanh của cửa hàng.
  • Hỗ trợ quản lý và phân quyền cho từng nhân viên.

Dân Trí Soft cho phép người dùng sử dụng phần mềm miễn phí 15 ngày, sau đó có thể trả thêm phí để tiếp tục sử dụng:

  • Gói cơ bản: 5.490.000 đồng.
  • Gói nâng cao: 5.990.000 đồng.
  • Gói quản lý chuỗi: 14.990.000 đồng.

Trên đây là thông tin chi tiết về 16 phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất cho các doanh nghiệp tham khảo và sử dụng. Hy vọng những chia sẻ trong bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn về lợi ích, tính năng của loại phần mềm thông minh này và lựa chọn được giải pháp tối ưu nhất để tăng hiệu quả hoạt động kinh doanh.

HỢP TÁC ĐỒNG HÀNH

Hành động nhỏ tạo ra sự khác biệt lớn. Hãy cùng nhau hành động vì một cộng đồng Phát triển & Hạnh phúc bền vững!