Phần Mềm Mobile CRM Là Gì? Tìm Hiểu Tính Năng Và Lợi Ích

Với thời đại công nghệ thông tin bùng nổ như hiện nay, các doanh nghiệp nếu muốn cạnh tranh và có cơ hội phát triển cần sử dụng các phần mềm, ứng dụng thông minh. Đặc biệt khi yêu cầu thông tin khách hàng phải được thu thập một cách nhanh chóng thì Mobile CRM chính là giải pháp hữu ích. Trong bài viết này hãy cùng Weupgroup tìm hiểu về khái niệm, tính năng và lợi ích của phần mềm Mobile CRM.

Phần mềm Mobile CRM là gì?

Theo một số thống kê cho thấy khách hàng khi truy cập vào website thường để lại thông tin tư vấn. Nếu doanh nghiệp không tận dụng được nguồn data này sẽ là một sự lãng phí khách hàng tiềm năng rất lớn. Đặc biệt là trong thời buổi cạnh tranh gay gắt như hiện nay, việc có thêm nhiều khách hàng trung thành mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Chính vì những yêu cầu này, giải pháp nhận diện số điện thoại khách hàng tiềm năng khi họ truy cập vào website được triển khai, mang tên Mobile CRM.

Phần mềm Mobile CRM là gì
Phần mềm Mobile CRM là gì

Không giống như phần mềm CRM, phần mềm Mobile CRM là công cụ hỗ trợ doanh nghiệp thu thập số điện thoại, địa chỉ IP, vị trí, hành trình mua hàng của khách hàng khi họ ghé thăm website mà không cần điền vào bất kỳ form nào. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng thông qua các chiến dịch marketing như gửi tin nhắn SMS, quảng cáo Facebook Ads, Google Ads,… Điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm được đáng kể thời gian, chi phí và tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng trong thời gian ngắn. Mobile CRM hoạt động dựa trên một đoạn mã code được nhà cung cấp Mobile CRM gắn lên website của doanh nghiệp.

Tham khảo: Top 12 Phần Mềm Quản Trị Doanh Nghiệp Không Nên Bỏ Qua

Các tính năng nổi bật của phần mềm Mobile CRM

Phần mềm Mobile CRM ra đời nhằm giúp các doanh nghiệp rút ngắn được thời gian và khoảng cách tìm kiếm nhóm khách hàng tiềm năng nhờ sở hữu các tính năng nổi bật như:

Lấy số điện thoại của khách hàng vào website

Chỉ cần khách hàng sử dụng mạng 3G, 4G để truy cập website của doanh nghiệp thì phần mềm Mobile CRM sẽ lấy được ngay số điện thoại của khách hàng. Nhờ đó công cụ này sẽ nhận diện sẵn cho bạn là khách đang dùng mạng của Vinaphone, Viettel hay Mobile.

Nhờ tính năng thu thập rõ ràng thông tin số điện thoại của khách hàng mà doanh nghiệp bạn dễ dàng tiến hành thực hiện việc gửi nội dung SMS Marketing để tiết kiệm tối đa chi phí.

Biết được nhu cầu tiềm ẩn của khách hàng

Bên cạnh tính năng thu thập số điện thoại khách hàng, phần mềm Mobile CRM còn có thể truy tìm được dấu vết của khách hàng thông qua những đường link mà họ từng truy cập. Nhờ đó, doanh nghiệp dễ dàng nắm được những dữ liệu có giá trị: Khách hàng đến từ nguồn nào, họ đang quan tâm sản phẩm hay dịch vụ gì, họ gặp khó khăn ở bước mua hàng nào,… Dựa vào dữ liệu này, doanh nghiệp có thể tận dụng được những chiến dịch marketing thu hút khách hàng hoặc lên kế hoạch cải thiện sản phẩm để nâng cao tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng.

Phần mềm giúp doanh nghiệp biết được nhu cầu tiềm ẩn của khách hàng
Phần mềm giúp doanh nghiệp biết được nhu cầu tiềm ẩn của khách hàng

Cho biết vị trí địa lý của khách hàng tiềm năng

Công cụ Mobile CRM hỗ trợ doanh nghiệp lưu trữ thông tin vị trí địa lý của khách hàng đang truy cập vào website. Qua đó, người dùng có thẻ phân tích được nhu cầu, sở thích của khách hàng theo từng vùng miền để đưa ra được chiến lược marketing cũng như các thông điệp phù hợp.

Xem thêm: Top 6 Phần Mềm Quản Lý Khách Hàng Thân Thiết Tốt Nhất

Cập nhật dữ liệu trực tuyến liên tục

Một trong những ưu điểm vượt trội của phần mềm Mobile CRM đó là tất cả dữ liệu của khách hàng khi truy cập vào website đều được lưu trữ ngay lập tức và đồng bộ trên hệ thống duy nhất. Ngoài ra, công cụ này còn cho phép tự động loại bỏ các số điện thoại trùng nhau, tạo ra hệ thống dữ liệu sạch và tinh gọn nhất. Qua đó, doanh nghiệp có thể dễ dàng theo dõi, cập nhật thông tin về khách hàng một cách chính xác để đưa ra kế hoạch kinh doanh, marketing cụ thể, phù hợp.

Ngoài ra, một số phần mềm CRM Mobile còn được trang bị thêm nhiều tính năng thông minh phục vụ người dùng như: Gửi thông báo nhiệm vụ, lịch làm việc đến điện thoại của nhân viên; Hỗ trợ 2 ngôn ngữ phổ biến nhất Việt Nam hiện nay là tiếng Anh và tiếng Việt; Giúp người dùng dễ dàng theo dõi hoạt động của nhân viên trong hệ thống; Trong trường hợp không có kết nối Internet, bạn vẫn có thể chỉnh sửa trên hệ thống sau đó toàn bộ thông tin, dữ liệu được update đầy đủ, chính xác.

Lợi ích khi sử dụng phần mềm Mobile CRM

Phần mềm Mobile CRM mang đến cho doanh nghiệp nhiều lợi ích thiết thực như dễ dàng quản lý dữ liệu từ xa, tiết kiệm chi phí hay kiểm soát dữ liệu tức thời. Khi doanh nghiệp bạn sử dụng công cụ thông minh này, có 3 nhóm đối tượng được lợi nhiều nhất đó là nhân viên kinh doanh, nhà quản lý và khách hàng.

Lợi ích khi sử dụng phần mềm Mobile CRM
Lợi ích khi sử dụng phần mềm Mobile CRM

Đối với nhân viên kinh doanh

Nhờ tính năng hiện đại của phần mềm, doanh nghiệp của bạn sẽ không còn bó buộc vào bàn làm việc hay máy tính để cập nhật thông tin. Thay vào đó, mọi thứ được cập nhật từ xa, ở bất kỳ nơi đâu và bất kỳ khi nào, chỉ với một vài thao tác đơn giản trên app thông minh. Cụ thể:

  • Cập nhật các chính sách bán hàng, chỉ tiêu kinh doanh hay những thông báo quan trọng từ ban lãnh đạo, nhà quản lý.
  • Thực hiện tương tác với khách hàng ngay trên điện thoại thông qua việc gọi điện qua tổng đài VOIP, Email hay SMS. Khi đó các hoạt động sẽ tự động được lưu vào hệ thống.
  • Bạn có thể scan thông tin từ cardvisit để lưu trữ thông tin khách hàng, khách hàng tiềm năng vào hệ thống.
  • Cập nhật tình hình khảo sát thị trường hay kết quả những cuộc gặp khách hàng chỉ trong 1 phút.
  • Hỗ trợ bạn nhanh chóng tra cứu kho hàng, đơn hàng, công nợ hay tình hình thực hiện hợp đồng.
  • Hỗ trợ thiết lập báo giá, hợp đồng, đơn hàng cho khách hàng ngay trên app.
  • Tương tự như phần mềm quản lý công việc, CRM Mobile cho phép bạn theo dõi sát sao thực trạng thực hiện KPI của mình để có thể chủ động hơn trong việc hoàn thành mục tiêu.
  • Không mất nhiều thời gian báo cáo hàng ngày hay tổng hợp dữ liệu báo cáo hàng  tháng cho cấp trên.

Đối với nhà quản trị

Là một người quản trị, bạn cần phải giám sát, đo lường được công việc của từng nhân viên để đánh giá hiệu quả và điều chỉnh cho phù hợp. Không chỉ mang lại lợi ích cho nhân viên kinh doanh mà phần mềm CRM Mobile cũng hỗ trợ nhà quản lý rất nhiều trong việc theo sát, kiểm soát công việc của nhân viên giống như phần mềm quản lý nhân sự.

  • Dễ dàng nắm bắt tình hình kinh doanh thông qua báo cáo biểu đồ, nhờ đó bạn có thể tiết kiệm đáng kể thời gian tổng hợp số liệu hay lập bảng biểu đánh giá. Đặc biệt số liệu liên quan đến hoạt động kinh doanh luôn đảm bảo tính chính xác cao, giúp bạn đánh giá đúng tình hình kinh doanh của doanh nghiệp.
  • Giúp bạn quản lý nhân viên dễ dàng, nhà quản trị có thể nắm được toàn bộ công việc của nhân viên nhằm kịp thời hướng dẫn, hỗ trợ, phân bổ, đào tạo nhân sự cho từng nhiệm vụ khác nhau, mang đến hiệu suất cao trong từng vị trí.
Giúp nhà quản trị theo sát việc làm của nhân viên
Giúp nhà quản trị theo sát việc làm của nhân viên
  • Tất cả thông tin, dữ liệu của khách hàng được lưu trữ tập trung trên phần mềm với tính năng phân quyền truy cập, đảm bảo tính bảo mật cao, giống như bạn đang sử dụng phần mềm quản lý khách hàng. Điều này giúp bạn giữ chặt data khách hàng – tài sản quan trọng của doanh nghiệp.
  • Bạn có thể theo dõi được đầy đủ, chi tiết tương tác giữa nhân viên với khách hàng, qua đó dễ dàng nắm bắt được các lỗ hổng trong hoạt động marketing, bán hàng hoặc những vấn đề cần cải thiện để nâng cao tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành công.
  • Hỗ trợ bạn quản lý quy trình bán hàng, xây dựng quy trình kinh doanh chuyên nghiệp, xuyên suốt cho cả 3 hoạt động marketing, bán hàng và chăm sóc khách hàng.

Tìm hiểu thêm: Điểm Danh 16 Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng Được Tin Dùng Nhất

Đối với khách hàng

Không chỉ hỗ trợ nhân viên kinh doanh và người quản lý trong công việc của mình, phần mềm CRM Mobile còn mang lại lợi ích cho khách hàng. Có thể thấy đa số mục tiêu kinh doanh của các doanh nghiệp đó là hướng đến làm hài lòng khách hàng, qua đó tăng doanh thu, lợi nhuận, nâng cao hình ảnh thương hiệu. Khi bạn sử dụng CRM Mobile sẽ giúp bạn thực hiện các mục tiêu này một cách nhanh chóng và dễ dàng. Khách hàng được trải nghiệm những sản phẩm, dịch vụ chất lượng hơn, tiết kiệm đáng kể thời gian và chi phí.

Phần mềm CRM Mobile chính là công cụ thông minh hỗ trợ đắc lực cho các doanh nghiệp trong việc thu thập số điện thoại, thông tin của khách hàng khi họ truy cập vào website. Nhờ đó người dùng có thêm một lượng lớn data khách hàng mà không cần tốn thời gian và công sức tìm kiếm. Để tiết kiệm chi phí cũng như tăng hiệu quả hoạt động kinh doanh, bạn nên tìm hiểu và lựa chọn cho doanh nghiệp mình loại phần mềm phù hợp.

HỢP TÁC ĐỒNG HÀNH

Hành động nhỏ tạo ra sự khác biệt lớn. Hãy cùng nhau hành động vì một cộng đồng Phát triển & Hạnh phúc bền vững!