Bảng Giá Phần Mềm ERP Là Bao Nhiêu, Ảnh Hưởng Bởi Yếu Tố Nào?

Hiện nay, tại Việt Nam đang có rất nhiều doanh nghiệp ứng dụng ERP thành công. Hơn nữa, nhờ những ưu điểm vượt trội mà xu hướng dùng ERP cũng vì thế mà ngày càng phát triển. Bởi vậy, nhu cầu tìm hiểu về bảng giá phần mềm ERP cũng tăng cao. Vậy giá ERP là bao nhiêu và yếu tố nào quyết định đến mức giá này? Cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết ngay trong phần nội dung dưới đây.

6 yếu tố quyết định giá của phần mềm ERP

Việc xác định giá triển khai của phần mềm ERP chưa bao giờ là một điều đơn giản và dễ dàng thực hiện. Đặc biệt, nếu doanh nghiệp của bạn chưa từng triển khai bất kỳ một phần mềm nào tương tự như vậy vào trước đó. Trong khi, mỗi nhà cung cấp lại mang đến một bảng giá phần mềm ERP khác nhau. Đồng thời, sự phức tạp trong định giá phần mềm có thể khiến doanh nghiệp bị choáng ngợp và không thể kiểm soát hết tất cả những chi phí sẽ bổ sung. Được biết, thông thường sau khi lựa chọn hệ thống, doanh nghiệp sẽ tiến hành thương lượng các điều khoản hợp đồng với nhà cung cấp để đi đến thống nhất mức giá họ phải bỏ ra để mua phần mềm ERP.

Theo đó, yêu cầu của người dùng cũng góp phần ảnh hưởng rất lớn đến việc định giá của phần mềm ERP. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ thường sử dụng nền tảng Cloud ERP với ít tùy chỉnh và số lượng người dùng hơn, cùng với đó là tận dụng các tính năng sẵn có. Còn những doanh nghiệp lớn có nhu cầu cao hơn với các phần mềm phức tạp nên sẵn sàng chi mạnh tay. Khi số lượng người dùng nhiều hơn, mức độ tùy chỉnh lớn và đa dạng các tính năng thì thông thường các doanh nghiệp lúc này sẽ lựa chọn triển khai giải pháp On-Premise ERP.

Để có câu trả lời cho thắc mắc phần mềm ERP giá bao nhiêu thì bạn cần nắm được các yếu tố ảnh hưởng đến cách định giá. Thông thường sẽ bao gồm các yếu tố là quy mô, số lượng người dùng, các tùy chỉnh hay độ phức tạp,… của giải pháp. Chi tiết hơn về vấn đề này, hãy cùng theo dõi trong phần nội dung phía dưới của chúng tôi.

Số lượng người dùng và các tùy chỉnh

Các yêu cầu tùy chỉnh và số lượng người sử dụng hệ thống được quyết định bởi quy mô hoặc mong muốn của doanh nghiệp. Điều này sẽ ảnh hưởng khá lớn đến giá thành phần mềm ERP. Theo đó, phần mềm quản lý bán hàng hay phần mềm quản lý nhân sự,… thường sẽ cần số lượng người dùng lớn hơn nên chi phí cũng cao hơn.

Bảng giá phần mềm ERP phụ thuộc vào nhiều yếu tố như số lượng người dùng và các tùy chỉnh
Bảng giá phần mềm ERP phụ thuộc vào nhiều yếu tố như số lượng người dùng và các tùy chỉnh

Hình thức triển khai

Hiện nay đang có 2 loại mô hình triển khai phần mềm ERP là Cloud ERP và On-Premises. Mặc dù hệ thống dựa trên nền tảng đám mây Cloud cho doanh nghiệp thấy mức giá ban đầu khá thấp. Tuy nhiên, nếu tính toán trong thời gian dài, mức giá phần mềm ERP bạn phải chi trả có thể cao hơn nhiều lần sao với On-Premises ERP.

Mức thanh toán của mô hình On-Premises ERP được biết là tương đối cao, thường sẽ thanh toán 1 lần hoặc theo đợt tùy theo phạm vi tùy chỉnh, cụ thể số tiền này có lên tới hàng triệu đô. Nhưng về lâu dài, đây sẽ là một hình thức đầu tư khá tiết kiệm, còn gần như chi phí bổ sung chỉ từ dịch vụ bảo trì và hỗ trợ mà nhà cung cấp mang đến.

Hiện nay có hai mô hình triển khai ERP là Cloud ERP và On-Premises
Hiện nay có hai mô hình triển khai ERP là Cloud ERP và On-Premises

Ngân sách đầu tư

Đối với các tổ chức lớn, việc đầu tư vào một giải pháp phần mềm ERP có thể là một quyết định vô cùng dễ dàng và gọn lẹ. Đặc biệt, khi nhiều người trong số họ nhận thức được vấn đề tại sao ERP lại hữu ích với doanh nghiệp. Thường vào lúc này, hầu hết doanh nghiệp trong số đó đều có xu hướng đầu tư cho On-Premises.

Còn các công ty quy mô vừa gặp phải vấn đề là nguồn ngân sách hạn chế. Tuy nhiên, họ lại muốn lợi dụng ERP để gia tăng sức cạnh tranh nên thường lựa chọn các giải pháp dựa trên nền tảng đám mây (phần mềm quản lý doanh nghiệp nhỏ) phù hợp với túi tiền. Song, trên thực tế, Cloud ERP chỉ là một hình thức chia nhỏ tiền của khách hàng thành nhiều đợt thanh toán khác nhau. Bởi vậy, nếu doanh nghiệp của bạn bị “níu chân” và ở lại lâu dài, thì công ty phần mềm vẫn liên tục có nguồn thu thụ động.

Các doanh nghiệp cần nhận biết được tầm quan trọng của phần mềm ERP
Các doanh nghiệp cần nhận biết được tầm quan trọng của phần mềm ERP

Chi phí triển khai

Một yếu tố tiếp theo cần kể đến và không kém quan trọng chính là giá triển khai phần mềm ERP. Được biết, việc triển khai thường bao gồm các quy trình như lập kế hoạch dự án và tổ chức, đào tạo, cài đặt, cấu hình hệ thống,… Tùy thuộc vào nhà cung cấp cho doanh nghiệp của bạn cũng như nhu cầu tùy chỉnh, mức chi phí triển khai sẽ được thay đổi và điều chỉnh cho phù hợp. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng nhân sự công nghệ thông tin của mình để hỗ trợ trong quá trình triển khai thì cũng có thể giảm những chi phí này.

Chi phí triển khai là yếu tố quyết định hàng đầu đến bảng giá phần mềm ERP
Chi phí triển khai là yếu tố quyết định hàng đầu đến bảng giá phần mềm ERP

Yếu tố bảo trì

Bảo trì là một khoản chi phí không thể thiếu được với hệ thống ERP. Đối với nền tảng Cloud, phí bảo trì được tính một phần vào các gói chi phí cung cấp dịch vụ và được các doanh nghiệp chi trả. Ngược lại với nền tảng On-Premises, doanh nghiệp phải tự lên kế hoạch và trả tiền cho dịch vụ bảo trì nhằm đảm bảo mọi thiết bị luôn hoạt động ổn định. Thông thường chi phí bảo trì sẽ bao gồm: Chi phí nhân sự công nghệ thông tin, chi phí mạng và các chi phí phần cứng bổ sung.

Thông thường chi phí bảo trì phần mềm ERP sẽ bao gồm chi phí nhân sự công nghệ thông tin,...
Thông thường chi phí bảo trì phần mềm ERP sẽ bao gồm chi phí nhân sự công nghệ thông tin,…

Yếu tố đào tạo

Việc đào tạo người dùng sử dụng hệ thống là một trong những bước quan trọng nhất của quá trình triển khai ERP. Đào tạo cần tiến hành liên tục để đảm bảo sử dụng hệ thống ERP hiệu quả nhất. Chính vì vậy, mặc dù khoản phí này tương đối lớn nhưng rất xứng đáng và cần được đầu tư.

Đây là những yếu tố cơ bản sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến bảng giá phần mềm ERP. Tuy nhiên, bạn tuyệt đối không nên nhìn vào những ảnh hưởng này mà chần chừ trong quyết định sử dụng ERP. Bởi ngay sau khi áp dụng chúng vào doanh nghiệp, người dùng có thể thấy được những lợi ích vô cùng lớn mà giải pháp ERP mang lại.

Việc đào tạo cũng sẽ tiêu tốn một khoản tiền khá lớn với các doanh nghiệp
Việc đào tạo cũng sẽ tiêu tốn một khoản tiền khá lớn với các doanh nghiệp

Cập nhật bảng giá phần mềm ERP mới nhất

Phần mềm ERP giá bao nhiêu đang là vấn đề rất nhiều người quan tâm đến. Như đã đề cập ở phía trên, bảng giá phần mềm ERP sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như số lượng người dùng, quy mô, các tùy chỉnh, độ phức tạp của tính năng,…Tuy nhiên, với mục đích cung cấp một câu trả lời đơn giản và tổng quát cho doanh nghiệp, chúng tôi đã cập nhật một bảng giá cụ thể như sau:

STT Phân hệ   Giá phần mềm ERP Số lượng người dùng tối đa tương ứng với giá cụ thể
1 Quản trị hệ thống 1.000$ 2
2 Kế toán 11.000$ 10
3 Quản lý bán hàng 6.000$ 5
4 Quản lý mua hàng 5.000$ 5
5 Quản lý kho 4.000$ 5
6 Quản lý phần nhân sự – chấm công – tính lương 8.000$ 5
7 Quản lý quan hệ khách hàng 5.000$ 5
8 Phân tích số liệu (Hay Fast Analytics) 2.000$ 2
9 Thêm người sử dụng 200$/người  

Lưu ý:

  • Bảng giá phần mềm ERP phía trên chỉ mang tính chất tham khảo.
  • Giá này là giá bản quyền của phần mềm bản chuẩn với 1 data cùng 1 đơn vị cơ sở, chưa bao gồm những nội dung chỉnh sửa theo yêu cầu và các dịch vụ tư vấn khác. Nếu phát sinh các chỉnh sửa, khảo sát, tư vấn ứng dụng, đào tạo và cài đặt, các chi phí sẽ được tính riêng, sau đó báo giá cho từng khách hàng cụ thể.
  • Mức giá cụ thể từng khách hàng phải chi trả phụ thuộc vào bài toán thực tế là đơn giản hay phức tạp theo từng ngành nghề, yêu cầu về lập trình chỉnh sửa, yêu cầu quản trị, chuyển đổi dữ liệu, chi phí đi lại hoặc lưu trú với các đơn vị ở xa,… Chính vì vậy, doanh nghiệp sẽ được báo giá sau khi công ty phần mềm thực hiện khảo sát thực tế.
  • Ngoài ra, một số công ty còn có chính sách giảm giá phần mềm cho những khách hàng tiến hành nâng cấp lên sản phẩm mới. Bởi vậy, bảng giá trên vẫn sẽ được điều chỉnh cho phù hợp.

Chi phí phần mềm ERP For Healthcare – Phần mềm đầu tiên tại Việt Nam cho lĩnh vực Y tế – Thẩm mỹ

Trên thị trường hiện nay có không ít phần mềm ERP quản trị tổng thể doanh nghiệp, chính vì vậy chi phí triển khai phần mềm này cũng rất đa dạng. Là phần mềm quản lý tổng doanh nghiệp Y tế – Thẩm mỹ đầu tiên tại Việt Nam, phần mềm WeUp ERP For Healthcare cũng đang được nhiều doanh Y tế – Thẩm mỹ quan tâm. 

WeUp ERP For Healthcare là phần mềm quản lý tổng thể doanh nghiệp được WeUp Group nghiên cứu và phát triển dành riêng cho lĩnh vực Y tế – Sức khỏe – Thẩm mỹ như bệnh viện, phòng khám, nhà thuốc, Spa, Thẩm mỹ viện,…. Đây là một giải pháp công nghệ All – in – one tích hợp nhiều module tính năng quản trị trong một nền tảng duy nhất. WeUp ERP For Healthcare giúp tự động hóa từ A đến Z tất cả các hoạt động liên quan đến việc quản lý của doanh nghiệp như: quản lý kế toán – tài chính, quản lý bán hàng, quản lý nhân sự, quản lý sản xuất, quản lý quan hệ khách hàng,…

Nhờ kế thừa những tinh hoa của nền tảng quản trị Odoo với hơn 7 triệu người dùng, phần mềm WeUp ERP For Healthcare được xây dựng dựa trên nền tảng công nghệ thông minh, phát triển dựa trên góc độ quản trị tổng thể doanh nghiệp, giải quyết bài toán quản trị chuyên biệt cho nhiều loại hình doanh nghiệp. Trong đó, thế mạnh của WeUp ERP For Healthcare đến từ khả năng tùy chỉnh, mở rộng và nâng cấp không giới hạn. Nhờ đó, WeUp ERP For Healthcare có thể đa dạng hóa nhiều tiện ích, đáp ứng quy yêu cầu của từng doanh nghiệp. 

Tham khảo: Giới thiệu chung về phần mềm quản lý tổng thể WeUp ERP For Healthcare

Về chi phí triển khai phần mềm, WeUp ERP For Healthcare là loại phần mềm ERP viết theo yêu cầu chính vì vậy chi phí triển khai phần mềm WeUp ERP For Healthcare sẽ tùy thuộc vào thực trạng quy mô và yêu cầu cụ thể của từng doanh nghiệp. WeUp Group sẽ có một quy trình khảo sát, đánh giá, và phân tích thực trạng cụ thể của các doanh nghiệp, sau đó đưa ra tư vấn cho các doanh nghiệp lựa chọn phần mềm với những module tính năng phù hợp. 

So với các phần mềm ERP khác trên thị trường, WeUp ERP For Healthcare cho phép khách hàng trả phí theo module, tức là bạn muốn sử dụng bao nhiêu tính năng thì trả cần đó chi phí. Nếu doanh nghiệp của bạn chỉ muốn sử dụng những tính năng cơ bản, thì chi phí triển khai sẽ không thực sự cao. Chi phí sử dụng ERP WeUp chỉ bắt đầu tăng khi doanh nghiệp của bạn mong muốn tùy chỉnh nâng cấp thêm những tính năng chuyên biệt cho riêng lĩnh vực kinh doanh của mình. 

Phần mềm WeUp ERP For Healthcare được thiết kế theo mô hình quản trị chuyên sâu, hoàn toàn có thể đáp ứng việc mở rộng và nâng cấp những tính năng riêng biệt cho từng doanh nghiệp. Đối với các doanh nghiệp có quy trình quản lý phức tạp và đòi hỏi mức độ chuyên sâu và đặc thù theo lĩnh vực, WeUp sẽ đáp ứng yêu cầu thiết kế một phần mềm hoàn chỉnh với những tính năng mở rộng. Theo đó, tùy theo nhu cầu mở rộng các tính năng mới, WeUp sẽ hỗ trợ nâng cấp cho các doanh nghiệp với các mức chi phí khác nhau.

Một số câu hỏi thường gặp khi sử dụng phần mềm WeUp ERP For Healthcare?

Số lượng user có làm thay đổi chi phí phần mềm WeUp ERP For Healthcare không? 

Đối với một số phần mềm ERP, số lượng user tăng sẽ làm thay đổi chi phí sử dụng phần mềm. Tuy nhiên với WeUp ERP For Healthcare thì số lượng người dùng hoàn toàn không làm thay đổi chi phí phần mềm.

Với WeUp ERP For Healthcare, các doanh nghiệp hoàn toàn có thể chủ động tạo thêm số lượng người dùng tùy thích, dù là 50 user hay 1000 user thì doanh nghiệp cũng không phải chi trả thêm bất kỳ một khoản chi phí nào.

WeUp ERP For Healthcare có an toàn và bảo mật không? 

Phần mềm ERP For Healthcare là phần mềm được thiết kế linh hoạt nhưng lại vô cùng chặt chẽ. Với cơ chế phân quyền theo chức vụ người dùng, ERP For Healthcare cam kết đảm bảo an toàn thông tin tuyệt đối cho doanh nghiệp cũng như khách hàng.

Bên cạnh đó, sau khi triển khai và hoàn tất các công tác đào tạo, tập huấn, WeUp sẽ bàn giao toàn bộ phần mềm cũng như chuyển quyền làm chủ sở hữu cho đại diện doanh nghiệp. Lúc này quyền sở hữu sẽ hoàn toàn là của doanh nghiệp. Chính vì vậy doanh nghiệp có thể hoàn toàn làm chủ và quản lý quá trình vận hành của doanh nghiệp mình mà không phải lo lắng về vấn đề rò rỉ thông tin ra bên ngoài.

Chính sách bảo hành phần mềm WeUp ERP For Healthcare như thế nào?

Sau khi hệ thống được đưa vào vận hành chính thức, WeUp cam kết đồng hành khách hàng trong suốt thời hạn bảo hành theo thỏa thuận hợp đồng. Phần mềm WeUp ERP For Healthcare sẽ được bảo hành miễn phí trong vòng 12 tháng, bao gồm các hoạt động phân tích, sửa chữa, khắc phục, hướng dẫn,…

Sau khi kết thúc thời gian bảo hành, chúng tôi sẽ cung cấp cho khách hàng các gói bảo trì phần mềm trong thời gian tiếp theo. Chi phí cho các gói bảo trì sẽ phụ thuộc vào phần mềm khách hàng lựa chọn, cũng như những sự cố phát sinh của phần mềm sau khi hết thời hạn bảo hành. WeUp cung cấp đa dạng các gói bảo trì khác nhau cho khách hàng, như gói bảo trì theo năm, gói bảo trì theo tháng, gói bảo trì cho từng sự cố phát sinh.

Đặc biệt, trong tháng này WeUp Group đang triển khai chương trình khuyến mãi tri ân khách hàng, tất cả các khách hàng khi đăng ký sử dụng phần mềm WeUp ERP For Healthcare đều có cơ hội nhận ngay 1 phần quà hấp dẫn lên đến 30.000.000 triệu đồng. Phần quà bao gồm:

  • Tặng gói tư vấn Chuyển đổi số Doanh nghiệp trị giá 10.000.000 đồng
  • Tặng gói thiết kế Chuẩn hóa Quy trình Doanh nghiệp trị giá 20.000.000 đồng

Để biết được chính xác chi phí triển khai phần mềm WeUp ERP For Healthcare cho doanh nghiệp mình, Qúy khách hàng có thể liên hệ trực tiếp đến hotline: 08 2245 8899 của WeUp để được tư vấn và báo giá chính xác nhất.

 

 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bán Phá Giá Là Gì Và Cách Thức Kiểm Soát Giá Hiệu Quả

Bán Phá Giá Là Gì Và Cách Thức Kiểm Soát Giá Hiệu Quả

Khái niệm “bán phá giá” đã vô cùng quen thuộc trong các hoạt động kinh doanh trên thị trường. Hành vi này được xem như…
Quy Trình Tuyển Dụng Nhân Sự 8 Bước HR Cần Nắm Rõ

Quy Trình Tuyển Dụng Nhân Sự 8 Bước HR Cần Nắm Rõ

Tuyển dụng là một khâu quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp, tổ chức. Mỗi doanh nghiệp cần xây dựng được một quá trình tuyển…
Web 3.0 Là Gì? Ưu, Nhược Điểm Và Tính Năng Đặc Biệt Của Web 3.0

Web 3.0 Là Gì? Ưu, Nhược Điểm Và Các Tính Năng Đặc Biệt Của Web 3.0

Web 3.0 là gì? Đây là phiên bản Web đã được phát triển hoàn thiện nhất tính tới thời điểm hiện tại và có khả…
Coupon Là Gì? Các Hình Thức Phổ Biến Và Ý Nghĩa Trong Marketing

Coupon Là Gì? Các Hình Thức Phổ Biến Và Ý Nghĩa Trong Marketing

Với những Marketer chuyên nghiệp thì bạn cần phải nắm rõ Coupon là gì? Bởi đây không chỉ là một hình thức kích thích mua…
Bản Mô Tả Công Việc Nhân Viên Bán Hàng Siêu Thị Chi Tiết Nhất

Bản Mô Tả Công Việc Nhân Viên Bán Hàng Siêu Thị Chi Tiết Nhất

Hiện nay, có nhiều siêu thị lớn hay cửa hàng vừa và nhỏ xuất hiện dẫn đến nhu cầu về lao động tăng, đặc biệt…
Tìm Hiểu Figma Là Gì? Những Ưu Điểm Và Hướng Dẫn Sử Dụng

Tìm Hiểu Figma Là Gì? Những Ưu Điểm Và Hướng Dẫn Sử Dụng

Với những ai đang tìm hiểu hay làm những công việc liên quan đến thiết kế giao diện và trải nghiệm người dùng (UI/UX), Figma…