TOP 6+ Phần Mềm Quản Lý Quán Ăn Nhỏ Tiện Lợi, Dễ Dùng
Kinh doanh quán ăn nhỏ đang là xu hướng hiện nay bởi số vốn bạn bỏ ra không quá nhiều, việc kiếm lãi cũng rất dễ dàng. Tuy nhiên, đa số các cửa hàng đều vận hành theo cách thủ công nên dễ bị thất thoát doanh thu mà đôi khi người quản lý không biết. Giải pháp tối nhất được nhiều người áp dụng đó là dùng phần mềm quản lý quán ăn nhỏ bởi nó mang đến nhiều lợi ích vượt trội trong kinh doanh.
4 khó khăn trong quản lý quán ăn nhỏ thường gặp
Yếu tố quan trọng để quán ăn có nhiều khách hàng và biến những khách hàng ấy trở nên thân thiết đó chính là chất lượng sản phẩm và thái độ phục vụ. Tuy nhiên, khi kinh doanh quán ăn nhỏ, đa số mọi người đều gặp phải những khó khăn, hạn chế sau đây trong quản lý:
Không quản lý được cách phục vụ của nhân viên
Dù là quán ăn nhỏ nhưng ít nhất bạn cũng cần 1 – 2 nhân viên từ làm theo ca sáng, tối (tùy theo), bởi một mình bạn không thể quản lý toàn bộ việc order, làm đồ ăn, thanh toán, phục vụ,… được. Vào những thời điểm khách đông, chủ quán không thể biết được việc làm của nhân viên đã hợp lý chưa, cách phục vụ ra sao.
Bên cạnh đó, thông thường những quán ăn nhỏ sẽ không có những buổi đào tạo nghiệp vụ chuyên nghiệp. Đa số nhân viên của quán đều phục vụ khách hàng dựa trên bản năng, tính cách cũng như những kiến thức tích lũy được trong cuộc sống. Điều này đôi khi khiến nhân viên có những cách phục vụ không đúng mực, gây khó chịu cho khách hàng. Đây chính là khó khăn đầu tiên trong việc quản lý quán ăn mà bạn phải đối mặt.
Khó khăn trong thu ngân
Với cách quản lý thủ công, nhân viên sẽ đến từng bàn ghi chép những món ăn cần phục vụ, sau đó tính tiền dựa trên số lượng. Điều này đôi khi sẽ gây nhầm lẫn trong tính toán, thất thoát doanh thu. Đặc biệt khi số lượng khách hàng thanh toán đông, nhân viên thu nhân sẽ bị rối và mất nhiều thời gian để hoàn thành thanh toán cho khách hàng.
Ngoài ra, việc thu ngân theo cách thủ công với những sai sót cũng khiến khách hàng cảm thấy khó chịu, có những trải nghiệm không tốt, phải chờ đợi lâu.
Khó khăn trong quản lý món ăn
Mỗi quán ăn sẽ có nhiều sản phẩm khác nhau, bạn không thể nhớ toàn bộ giá của chúng. Đặc biệt, có những món có size to, size nhỏ, việc ghi nhớ giá để thông tin đến khách hàng đôi khi là quá sức. Bên cạnh đó, có những thời điểm món ăn hết nhưng nhân viên không cập nhật, vẫn tiếp tục nhận order từ khách hàng. Điều này khiến việc phục vụ thiếu chuyên nghiệp, khách hàng không hài lòng.
Khó khăn trong quản lý nguyên liệu làm món ăn
Đa số nguyên liệu chế biến món ăn từ các quán ăn đều tươi sống, thời gian sử dụng ngắn và dễ bị hư hỏng. Chính vì thế, việc quản lý nguyên liệu sao cho luôn tươi mới, ngon và đảm bảo số lượng, chất lượng cũng là một khó khăn mà nhà quản lý cần đối mặt.
Xem thêm
- Tổng Hợp 11 Phần Mềm Quản Lý Shop Chất Lượng Nhất
Việc không kiểm soát được nguyên liệu dùng mỗi ngày sẽ khiến chủ quán không nắm bắt thông tin chính xác, gây ra những hạn chế trong việc nhập hàng, tính toán chi phí mua hàng.
Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý quán ăn nhỏ là gì?
Phần mềm quản lý quán ăn nhỏ ra đời như một giải pháp giúp khắc phục những hạn chế kể trên. Nhờ sự hỗ trợ của công nghệ với tốc độ xử lý và khả năng chính xác cao, phần mềm hỗ trợ nhân viên làm việc hiệu quả, hạn chế những thất thoát và tăng doanh thu nhanh chóng. Cụ thể:
- Tăng tốc độ bán hàng
Nhân viên của quán ăn chỉ cần thực hiện nhận order của khách thông qua thiết bị điện tử như máy tính, máy tính bảng,… Toàn bộ thông tin sau đó sẽ chuyển đến bộ phận bếp theo đúng thứ tự đơn hàng để tránh người đến trước nhưng đồ ăn đến sau. Ngay cả trong giờ cao điểm, mọi đơn hàng cũng được xử lý một cách nhanh chóng, dễ dàng. Nhờ đó, nhân viên sẽ không tốn nhiều công sức, thời gian tiết kiệm mà chất lượng vẫn đảm bảo.
- Tránh sai sót khi phục vụ
Nhân viên phục vụ ghi ẩu, ghi sai, chữ xấu khó đọc,… là những vấn đề dễ thấy khi quản lý bán hàng theo cách thủ công. Với phần mềm, nhân viên sẽ đảm bảo được tính chính xác cao, nâng cao trải nghiệm khách hàng và giúp họ quay lại lần sau, tăng doanh thu cho quán ăn.
- Kiểm soát nhân viên
Với phần mềm quản lý bán hàng cho quán ăn nhỏ, tất cả nguồn thu chi cho quán ăn nhỏ đều được thống kê, nhập liệu rõ ràng trên hệ thống. Nhân viên sẽ không có cơ hội ăn chặn, gian lận. Ngoài ra, nhờ tính năng phân quyền, chủ cửa hàng có thể quản lý chặt chẽ hơn và hạn chế được tối đa tình trạng bòn rút tiền bạc.
- Theo dõi doanh thu dễ dàng
Phần mềm quản lý có chức năng tổng hợp báo cáo doanh thu, lãi lỗ theo từng ngày, từng tuần hoặc khoảng thời gian mà bạn mong muốn. Chủ quán có thể dễ dàng theo dõi dữ liệu và có những chính sách điều chỉnh hoạt động kinh doanh phù hợp nhất cho hiện tại cũng như tương lai.
- Biết sở thích khách hàng
Số lượng món ăn bán nhiều nhất sẽ hiển thị trên hệ thống của phần mềm. Qua đây chủ quán sẽ biết món ăn nào là “best-seller”, sở thích của khách hàng là gì. Món ăn không bán chạy sẽ được bỏ bớt, nhập ít nguyên liệu để hạn chế dư thừa, tăng doanh thu và lợi nhuận.
Những tính năng cơ bản của một phần mềm quản lý quán ăn nhỏ
Để đáp ứng nhu cầu kinh doanh, quản lý của các quán ăn, đa số các phần mềm đều có những tính năng cơ bản sau đây:
- Bán hàng online – offline: Hiện nay các phần mềm đa số đều có thể thực hiện bán hàng dù có kết nối mạng hay không. Nếu chẳng may mất điện, bạn cũng có thể dùng phần mềm trên điện thoại, máy tính bảng để quản lý. Toàn bộ dữ liệu sẽ được đồng bộ ngay khi có điện hay kết nối internet.
- Quản lý nhân viên: Phần mềm giúp quản lý nhân viên chặt chẽ nhờ tính năng phân quyền, mọi hoạt động bán hàng, xuất nhập nguyên liệu đều được ghi lại và báo cáo theo thời gian thực, loại bỏ nguy cơ thất thoát tiền bạc.
- Định lượng nguyên liệu: Phần mềm giúp định lượng nguyên liệu có trong một đơn vị bán hàng, tự động trừ kho khi bán hàng, đồng thời hỗ trợ đối soát lượng hàng tồn trên phần mềm với thực tế.
- Quản lý xuất nhập kho: Chủ cửa hàng có thể biết được hàng hóa tồn trong kho và thuận tiện hơn trong việc lên kế hoạch nhập hàng, đảm bảo luôn có đủ nguyên liệu để chế biến món ăn phục vụ khách hàng.
- Quản lý chương trình khuyến mại: Phần mềm hỗ trợ xây dựng chương trình khuyến mãi với khách hàng thân thiết, quản lý giá khuyến mại để lôi kéo mọi người đến quán ăn.
- Hỗ trợ thanh toán bằng thẻ: Người dùng không cần dùng tiền mặt mà có thể dùng thẻ nội địa, thẻ visa hoặc các ví điện tử để thanh toán dễ dàng.
- Có thể bán hàng online: Phần mềm hỗ trợ nhận đơn thông qua các ứng dụng giao hàng và phân loại nguồn thu theo từng nguồn đơn hàng.
- Báo cáo doanh thu: Chủ cửa hàng sẽ biết được tình hình hoạt động theo ca làm của nhân viên, hỗ trợ báo cáo kho hay doanh thu theo thời gian thực. Nhờ đó, bạn sẽ giảm được tối đa thời gian quản lý, dành nhiều thời gian để phát triển kinh doanh quán ăn.
Thông tin hữu ích
- Top 11 Phần Mềm Quản Lý Công Việc Chuyên Nghiệp Nhất
Có nên dùng phần mềm quản lý quán ăn nhỏ miễn phí?
Phần mềm quản lý quán ăn nhỏ miễn phí có nhiều ưu điểm nhưng cũng có những hạn chế nhất định. Tùy thuộc vào tình hình kinh doanh của quán ăn, nguồn kinh phí mà bạn có thể đưa ra quyết định có dùng giải pháp miễn phí không.
Phần mềm miễn phí có ưu điểm là hoàn toàn không mất tiền duy trì, đáp ứng những yêu cầu cơ bản nhất trong quản lý quán ăn. Ngoài ra, giải pháp này cũng có giao diện dễ dùng, bạn có thể tự cài đặt, sử dụng mà không tốn quá nhiều thời gian học hỏi, tìm hiểu.
Tuy nhiên, phần mềm có chứa một số nhược điểm như: Tính bảo mật không quá cao, những thông tin về khách hàng, tình hình hoạt động của cửa hàng dễ bị đánh cắp. Bên cạnh đó, phần mềm cũng giới hạn những tính năng nâng cao, dễ bị gián đoạn khi đang sử dụng và không được hỗ trợ bảo hành nếu xảy ra lỗi.
5 tiêu chí chọn phần mềm quản lý quán ăn nhỏ
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều phần mềm quản lý, nhưng không phải giải pháp nào cũng hợp với quán ăn của bạn. Khi lựa chọn, hãy chú ý đến 5 tiêu chí sau đây:
- Phần mềm có tính năng phù hợp với quán ăn
Bạn cần xem xét xem phần mềm đó có những tính năng gì, có đáp ứng được nhu cầu kinh doanh của quán ăn hay không. Thông thường, những quán ăn nhỏ sẽ có yêu cầu đơn giản, bạn nên chọn những giải pháp bán hàng dành riêng cho ngành F&B để có tính năng phù hợp nhất.
- Giá cả hợp lý
Với những quán ăn nhỏ, tối ưu chi phí là việc làm quan trọng và cần thiết. Bạn không nên chọn những giải pháp có cấu hình phức tạp, yêu cầu nhiều thiết bị phần cứng cùng chi phí cao. Nên chọn những phần mềm đơn giản, giá cả phải chăng, phù hợp với ngân sách.
- Nhà cung cấp uy tín
Dù là phần mềm miễn phí hay có trả phí thì bạn cũng cần lựa chọn những nhà cung cấp uy tín, tránh tình trạng hoạt động không hiệu quả. Những đơn vị có tên tuổi trên thị trường, được nhiều người tin dùng sẽ là sự lựa chọn tốt nhất.
- Chính sách bảo hành rõ ràng
Khi chọn phần mềm cho quán ăn nhỏ, đây là vấn đề cần đặc biệt lưu ý. Chủ quán đôi khi sẽ gặp khó khăn với một hệ thống công nghệ mới hoặc đôi khi phần mềm bị lỗi. Vậy nên bạn cần nhận được chính sách hậu mãi rõ ràng để nhận được chế độ bảo hành hay hướng dẫn từ phía nhà cung cấp.
- Bảo mật dữ liệu
Tính bảo mật, khả năng backup, sao lưu dữ liệu là điều bạn cần quan tâm khi tìm phần mềm quản lý nhà hàng, quán ăn. Phần mềm có khả năng bảo mật dữ liệu tốt sẽ giúp cửa hàng tránh được những rủi ro trong quản lý thông tin khách hàng, quán ăn.
TOP 5 phần mềm quản lý quán ăn nhỏ được nhiều cửa hàng sử dụng
Trên thị trường có rất nhiều phần mềm với những tính năng ưu việt, hữu ích khiến nhà quản lý không biết chọn giải pháp nào cho quán ăn của mình. Dưới đây là một số gợi ý của Weup bạn có thể tham khảo:
Phần mềm quản lý quán ăn nhỏ chuyên nghiệp FABi
FABi là phần mềm quản lý nhà hàng, quán ăn được phát triển bởi iPOS.vn và được thiết kế phù hợp nhiều mô hình kinh doanh khác nhau. Nếu bạn sở hữu một quán ăn nhỏ, phần mềm này khá phù hợp, ngoài ra, những nhà hàng, chuỗi cửa hàng lớn cũng có thể dùng sản phẩm này. FABi tích hợp nhiều tính năng, hỗ trợ đắc lực cho các chủ quán ăn nhỏ trong công tác quản lý, nâng cao hiệu quả kinh doanh và tiết kiệm nhiều thời gian, nhân lực.
Các tính năng nổi bật của FABi
- Phần mềm giúp tối ưu quy trình order gọi món, đảm bảo tính linh hoạt, chính xác, nhanh chóng, giảm áp lực cho nhân viên cũng như giúp khách hàng hài lòng khi đến đây ăn uống. Phần mềm cũng giúp khách tự order thông qua giải pháp menu điện tử, hạn chế tiếp xúc và tăng trải nghiệm, rút ngắn quy trình phục vụ.
- Nhân viên có thể theo dõi đơn hàng, thực hiện tính tiền, thanh toán cho khách hàng nhanh chóng, chính xác. Hóa đơn cũng sẽ được in ra ngay tại máy in bill để khách hàng dễ dàng kiểm tra lại nếu cần.
- FABi cũng hỗ trợ đa dạng hình thức thanh toán như tiền mặt, thẻ ngân hàng, ví điện tử, thẻ visa,… giúp tăng sự đa dạng, tạo hình ảnh chuyên nghiệp cho quán ăn.
- FABi có hệ thống phân quyền rõ ràng cho từng vị trí nhân viên, sắp xếp được những ai được thực hiện thao tác nào. Điều này sẽ tránh tình trạng nhân viên lạm quyền, sửa đổi những thông tin không được phép.
- Phần mềm cung cấp đầy đủ các báo cáo đặc thù cho quán ăn, chủ cửa hàng có thể theo dõi lãi lỗ, lịch sử bán hàng, mặt bán bán chạy,… một cách trực quan, rõ ràng. Qua đó, bạn sẽ đưa ra được chiến lược kinh doanh phù hợp nhất trong những giai đoạn tiếp theo.
- FABi hỗ trợ giải quyết đơn hàng online đa kênh, tất cả đơn từ Facebook, Zalo, Instagram, điện thoại sẽ được xử lý tại một nơi duy nhất. Đồng thời, phần mềm cũng kết hợp đặt hàng với các ứng dụng giao hàng hiện nay.
- Dùng FABi, bạn cũng sẽ quản lý kho nguyên vật liệu dễ dàng hơn. Phần mềm hỗ trợ xây dựng định mức món ăn, tự động trừ kho nguyên liệu khi món ăn bán ra, theo dõi tình trạng xuất nhập kho, lên kế hoạch mua hàng, kết nối nhà cung cấp,…
Phần mềm Misa CukCuk
Misa CukCuk là giải pháp quản lý nhà hàng, quán ăn, quán cafe đến từ công ty Misa. Đây là một công ty phần mềm của Việt Nam có thâm niên lâu năm trên thị trường và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng các sản phẩm, phần mềm quản lý kinh doanh. Với Misa CukCuk, chủ quán ăn sẽ tiết kiệm được thời gian quản lý, hạn chế thất thoát doanh thu, giảm chi phí thuê nhân viên mà vẫn nâng cao hiệu quả kinh doanh.
Tìm hiểu thêm
- Top 9 Phần Mềm Quản Lý Siêu Thị Chất Lượng Nhất
Các tính năng, lợi ích của Misa CukCuk
- Điều hành mọi lúc mọi nơi: Phần mềm tạo ra hơn 40 báo cáo trực quan về chi phí, lợi nhuận doanh thu, hàng tồn kho, chương trình khuyến mại,… Misa CukCuk cũng giúp báo cáo doanh thu theo khu vực, nhân viên, thời gian,…
- Tự động hóa quy trình phục vụ: Dễ dàng ghi order ngay trên di động, giảm những sai sót và tăng tính chuyên nghiệp cho nhân viên. Phần mềm cũng cập nhật được tình trạng thực phẩm chế biến, giảm thời gian khách hàng chờ đợi.
- Hạn chế gian lận: Misa CukCuk cho phép đối soát giữa hóa đơn với order để hạn chế những gian lận hay sai lệch. Giải pháp cũng giúp kiểm soát tình hình hủy món, hủy order, so sánh tình hình sử dụng thực tế với định mức để giảm hao hụt nguyên vật liệu.
- Gia tăng khách hàng: Với phần mềm, bạn có thể dễ dàng quản lý thành viên điện tử, tích điểm, gửi ưu đãi, chăm sóc khách hàng và báo cáo về hành vi người tiêu dùng. Nhờ đó, khách hàng sẽ tin tưởng quán ăn và quay lại chi tiêu nhiều hơn.
- Tích hợp mọi thiết bị: Misa CukCuk có thể dễ dàng sử dụng trên điện thoại, laptop, tablet với sự kết nối của internet. Chủ cửa hàng có thể dễ dàng theo dõi hoạt động kinh doanh mọi lúc, mọi nơi.
Phần mềm quản lý quán ăn nhỏ PosApp.vn
PosApp.vn được đánh giá là giải pháp tối ưu nhất cho các nhà hàng, quán ăn. Với những tính năng hiện đại, giao diện dễ dùng, phần mềm được nhiều nhà hàng, quán ăn lựa chọn để dùng trong quản lý. Đến nay, đây được xem như một trong những giải pháp quản lý quán ăn nhỏ tốt nhất trên thị trường.
Các tính năng và đặc điểm của PosApp.vn
- Giao diện thân thiện: Phần mềm có màn hình quản lý trạng thái bàn rõ ràng để ai cũng có thể nhìn thấy, nó cũng được tùy chỉnh để phù hợp với mọi giao diện. Bất kỳ nhân viên nào cũng có thể tạo tài khoản và thao tác vài ba phút là có thể dùng ngay.
- Đồng bộ dữ liệu với các thiết bị: Toàn bộ dữ liệu sẽ được đồng bộ với tất cả bộ phận của quán ăn như bếp, thu ngân,… theo thời gian thực, giúp bán hàng nhanh chóng, hiệu quả và hạn chế sai sót.
- Quản lý nhân viên dễ dàng: Phần mềm có chức năng phân quyền nhân viên giúp quản lý có thể kiểm soát được mọi hoạt động bán hàng, xuất nhập kho, tính toán doanh thu theo thời gian thực, giảm nguy cơ thất thoát dòng tiền lên đến 70%.
- Định lượng nguyên liệu sản phẩm: Với PosApp.vn, bạn có thể tính toán được nguyên liệu có trong 1 đơn vị bán, giúp phần mềm tự động trừ kho khi bán hàng, dễ dàng đối soát lượng hàng tồn trên phần mềm so với thực tế.
- Hỗ trợ hiển thị bếp: Với việc lắp đặt máy LAN/wifi, màn hình bếp sẽ giúp nhân viên nhận order từ xa, không phải chạy qua lại để đưa thông tin món ăn của khách cho bếp.
- Hỗ trợ thanh toán thẻ: Ngoài tiền mặt, khách hàng có thể dễ dàng thanh toán thẻ nội địa, thẻ visa, hoặc dùng ví điện tử, nhà quản lý cũng dễ theo dõi doanh thu theo từng nguồn tiền.
- Hỗ trợ bán hàng online: PosApp.vn cho phép nhận đơn hàng online từ Shopee Food, Baemin, GrabFood,… và phân loại doanh thu theo từng nguồn đơn hàng.
Phần mềm WeUp ERP
Mặc dù chi phí không phải là lợi thế của phần mềm Hoạch định và Quản lý tổng thể doanh nghiệp WeUp ERP song phần mềm này lại đang trở thành sự lựa chọn tin cậy của rất nhiều doanh nghiệp bởi tính thân thiện, dễ sử dụng và sự tùy chỉnh linh hoạt.
Với lợi thế là một phần mềm quản lý tổng thể, WeUp ERP không chỉ cung cấp đầy đủ các tính năng của một phần mềm quản lý quán ăn như:
- Bán hàng: WeUp ERP hỗ trợ bán hàng bằng cho phép đặt món nhanh chóng, chính xác ngay trên phần mềm. Ngay sau khi đặt món, các món ăn được khách hàng order sẽ tự động thông báo về bếp và được chuẩn bị một cách nhanh chóng. Ngoài ra phần mềm còn hỗ trợ nhà hàng bán hàng bằng hình thức online, khách hàng có thể đặt món và nhận món qua hình thức ship hàng.
Quản lý xuất nhập kho: - Quản lý trang thiết bị, cơ sở vật chất tại quán ăn: Thông qua WeUp ERP chủ nhà hàng, quán ăn có thể biết chính xác được số lượng trang thiết bị, vật chất tại các cơ sở của mình. Tình trạng sử dụng của các vật chất này như thế nào. Từ đó có kế hoạch sửa chữa, bảo quản, tránh nguy cơ thất thoát.
- Quản lý định lượng nguyên liệu chế biến: Đây là tính năng vô cùng quan trọng giúp nhà hàng sử dụng hiệu quả tối đa nguồn nguyên liệu đầu vào cũng như đâu ra. Đồng thời dễ dàng nhận định được khi nào nên nhập thêm nguyên liệu, tránh tình trạng hết thực phẩm đột ngột ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của quan ăn nhà hàng. Việc quản lý định lượng nguyên liệu chế biến cũng giúp chủ nhà hàng tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể, tránh nguy cơ thất thoát.
- Quản lý voucher, các chương trình khuyến mại: Kinh doanh nhà hàng, quán ăn thì không thể thiếu được các chương trình khuyến mại. WeUp ERP sẽ giúp quán ăn của bạn dễ dàng quản lý chính xác các voucher và các chương trình khuyến mãi thông qua lịch sử đã được ghi vết trên hệ thống mà không cần ghi nhớ hay tra cứu sổ sách.
- Kết nối trực tiếp phần mềm khi khách hàng thanh toán bằng thẻ: Với những khách hàng thanh toán bằng thẻ, phần mềm sẽ kết nối và đồng bộ trực tiếp lên phần mềm, đồng thời cho phép in chứng từ trực tiếp cho khách hàng mà không cần bất kỳ thao tác thống kê hay nhập liệu nà khác. Nhờ tính năng này mà nhà hàng của bạn vừa tiết kiệm được thời gian, vừa tránh được những sai sót xảy ra trong quá trình nhập liệu.
- Báo cáo doanh thu và công việc: Với các công việc đã được phân chia cụ thể cho từng bộ phận và nhân viên. Thông qua WeUp ERP, chủ quán ăn/nhà hàng có thể dễ dàng biết được tình hình thu – chi – lợi nhuận theo ngày – tuần- tháng – năm của nhà hàng mình. Thông qua báo cáo, chủ nhà hàng cũng dễ dàng biết được bộ phận, cá nhân nào đang làm việc hiệu quả và ngược lại. Từ đó đưa ra những giải pháp phù hợp.
- Các tính năng khác: Bên cạnh những tính năng trên, WeUp ERP còn cung cấp các tính năng như Quản lý nhân viên, Quản lý chấm công – tính lương, Quản lý tài chính – kế toán…vv.
Ngoài ra, tùy vào tình hình hoạt động thực tế của từng nhà hàng, quán ăn, WeUp sẽ phân tích và tùy chỉnh thêm những tính năng phù hợp để có thể đáp ứng và giải quyết mọi vấn đề phát sinh trong quá trình vận hành của doanh nghiệp.
Chỉ với một phần mềm duy nhất, WeUp ERP đã giúp chủ quán ăn dễ dàng quản lý và nắm bắt được mọi hoạt động đang diễn ra tại nhà hàng, quán ăn của mình. Thậm chí có thể dễ dàng biết được tình hình thu – chi và lợi nhuận cụ thể của từng ngày chỉ với vài thao tác click chuột trên phần mềm.
Để được tư vấn cụ thể hơn về phần mềm WeUp ERP, các bạn có thể liên hệ trực tiếp đến hotline: 0822458899 để được WeUp Group hỗ trợ giải đáp tốt nhất.
Xem thêm: Review có nên sử dụng phần mềm quản lý tổng thể doanh nghiệp WeUp ERP không?
Phần mềm KiotViet
KiotViet là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản, chi phí tiết kiệm giúp khách hàng quản lý dễ dàng, nâng cao hiệu quả kinh doanh. Bên cạnh phần mềm quản lý bán hàng, phần mềm quản lý nhà thuốc,… KiotViet cũng tạo được tiếng vang lớn trên thị trường khi cho ra mắt phần mềm quản lý quán ăn nhỏ. Giải pháp được nhiều chủ cửa hàng áp dụng và đã trở thành công cụ không thể thiếu trong kinh doanh, bán hàng của nhiều đơn vị.
Các tính năng, đặc điểm và lợi ích của KiotViet
- Phần mềm giúp quản lý quy trình phục vụ, thu ngân và làm bếp nhanh chóng, chính xác, tránh để nhân viên cũng như khách hàng phải chờ đợi lâu.
- Tất cả việc lên order, phục vụ, gọi món được thực hiện thông qua điện thoại, laptop, tablet một cách dễ dàng, đáp ứng được khả năng phục vụ trong giờ cao điểm.
- Hỗ trợ thu ngân nhanh chóng, chính xác, đặc biệt là khi đông khách để tránh những sai sót, nhầm lẫn. Tất cả thao tác, hoạt động của nhân viên sẽ được lưu trữ trên hệ thống để dễ dàng tra cứu nếu cần thiết.
- Tích hợp máy in bếp thông báo gọi món, hiển thị toàn bộ món ăn được yêu cầu chế biến, tiết kiệm thời gian cũng như công sức di chuyển của nhân viên, khách hàng.
- KiotViet hỗ trợ quản lý đặt bàn từ trước, kiểm tra nhanh chóng bàn còn trống, bàn nào đã có khách hoặc có thể đặt bàn từ xa theo yêu cầu của khách hàng.
- Phần mềm kết nối và đồng bộ dữ liệu với máy chấm công, lưu trữ toàn bộ thông tin về giờ đến, giờ về, ngày nghỉ của nhân viên, tự động tính lương, thưởng cho từng người.
- KiotViet đồng bộ và quản lý đơn trên GrabFood dễ dàng, cập nhật tình trạng đơn hàng nhanh chóng, đối chiếu những giao dịch phát sinh và báo cáo hiệu quả bán hàng trên kênh dễ dàng.
Phần mềm quản lý quán ăn nhỏ Suno.vn
Một giải pháp dành cho quán ăn nhỏ khác cũng nhận được nhiều đánh giá tích cực từ các chủ cửa hàng đó là Suno.vn. Đây là phần mềm vô cùng đơn giản, ai cũng có thể dùng được và tích hợp nhiều tính năng như: Chọn món, chọn bàn, in báo bếp chế biến, thanh toán, thu ngân dễ dàng,… Phần mềm có thể dùng thử 7 ngày miễn phí, giúp bạn trải nghiệm những tính năng này.
Các tính năng, đặc điểm và lợi ích của Suno.vn
- Với phần mềm, nhân viên không phải chạy lại giữa các quầy bếp, thu ngân, bàn khách mà tất cả sẽ được order trên thiết bị thông minh, giúp nhân viên phục vụ khách tốt hơn, tiết kiệm thời gian phục vụ.
- Thực đơn, menu món ăn được tích hợp trong phần mềm với hình ảnh minh họa sinh động, giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn và nhân viên cũng dễ dàng tư vấn hơn.
- Suno.vn cũng hỗ trợ tách ghép, đổi bàn, hóa đơn, hỗ trợ khách mua mang về, chăm sóc khách hàng sau khi họ rời khỏi quán ăn.
- Với phần mềm, chủ quán ăn sẽ nắm được tình hình kinh doanh mọi lúc, mọi nơi mà không cần đến tận cửa hàng, những thông tin về chi phí, lãi lỗ, doanh thu được cập nhật chi tiết.
- Giải pháp có thể dùng trên nhiều thiết bị khác nhau với khả năng tùy chỉnh sao cho phù hợp, hỗ trợ tối đa người dùng quản lý cửa hàng, quán ăn.
Gợi ý cho bạn
- TOP 7+ Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng Order Thuận Tiện Nhất
Trên đây là top 5 phần mềm quản lý quán ăn nhỏ được nhiều người sử dụng thời gian gần đây. Hy vọng những thông tin này đã giúp bạn lựa chọn được giải pháp phù hợp giúp tối ưu thời gian, chi phí mà vẫn đảm bảo hiệu quả kinh doanh của cửa hàng.