Top 9 Phần Mềm Quản Lý Siêu Thị Chất Lượng Nhất 

Trong thời đại 4.0, bất kỳ công việc gì cũng cần đến sự chuyên nghiệp, hiện đại mới có thể đáp ứng được nhu cầu khách hàng và đảm bảo đạt hiệu suất công việc như mong muốn. Đặc biệt trong vấn đề quản lý siêu thị thường có nhiều khó khăn, hạn chế, nếu vẫn giữ cách thức cũ sẽ rất khó để phát triển. Giải pháp đưa ra cho các cơ sở này là sử dụng phần mềm quản lý siêu thị với tính năng thông minh, tiết kiệm thời gian và chi phí.

Những khó khăn khi quản lý siêu thị

Trong một siêu thị dù nhỏ hay lớn cũng đều có danh sách khổng lồ mặt hàng, tạo ra thách thức cho những người quản lý. Nếu như các siêu thị vẫn áp dụng quy trình thủ công, sử dụng giấy bút, file excel sẽ gặp phải một số khó khăn như:

Khó kiểm soát mặt hàng

Siêu thị thường là nơi bán đa dạng các loại hàng hóa có mẫu mã, kiểu dáng khác nhau với số lượng lên đến hàng nghìn, thậm chí hàng chục nghìn. Vì vậy sẽ khó có thể ghi nhớ được hết toàn bộ hàng hóa khiến cho cả nhà quản lý và nhân viên đều khó kiểm soát được các mặt hàng có trong siêu thị.

Bên cạnh đó, nếu lưu trữ thông tin hàng hóa bằng giấy hoặc excel truyền thống sẽ dẫn đến tình trạng nhầm lẫn, mất thời gian nhập, chỉnh sửa, tìm kiếm thông tin.

Các siêu thị thường khó khăn trong quản lý hàng hóa
Các siêu thị thường khó khăn trong quản lý hàng hóa

Thanh toán chậm, mất nhiều thời gian

Do đa dạng về hàng hóa nên kéo theo sự đa dạng về mức giá của hàng hóa có trong siêu thị. Nếu không tìm được cách quản lý giá cả phù hợp sẽ dễ nhầm lẫn, gây tổn thất về kinh tế cho siêu thị. Trong trường hợp bán cùng lúc cho nhiều khách hàng với số lượng lên đến hàng trăm sản phẩm thì việc ghi chép sổ sách hàng hóa không đảm bảo được sự chính xác, kể cả khi đã cộng đi cộng lại nhiều lần.

Đặc biệt khi số lượng khách vào thanh toán đông tại cùng một thời điểm, gây ra tâm lý vội vàng cho thu ngân, dẫn đến tình trạng nhớ nhầm giá, tính toàn sai, thiếu sót khiến khoản tiền thu từ hàng hóa bán ra bị thâm hụt. Đồng thời việc chậm trễ của nhân viên trong việc thanh toán cũng làm tăng thời gian chờ đợi cho khách hàng khiến họ không hài lòng và có thể không quay lại siêu thị vào những lần sau.

Không kiểm soát được số lượng hàng trong kho

Cũng bởi vì số lượng hàng hóa trong siêu thị quá lớn nên nhân viên và quản lý đều khó khăn trong việc kiểm soát số lượng hàng trong kho. Đặc biệt là những mặt hàng nhỏ, khó tìm kiếm, lượng hàng nào còn, sắp hết, đã hết hoặc gần hết hạn sử dụng đều là vấn đề khiến quản lý đau đầu khi thống kê.

Nếu không nắm được lượng hàng tồn kho, quản lý không thể kịp thời bổ sung lượng hàng mới khi mặt hàng đó đã được bán hết. Bên cạnh đó, những mặt hàng sắp hết hạn không được mang ra bày bán để đẩy đi nhanh, gây lãng phí và thất thoát rất nhiều cho siêu thị.

Vấn đề không quản lý được hàng tồn kho cũng làm giảm doanh thu của siêu thị do mất khách. Thậm chí với những mặt hàng nhỏ như bánh xà bông, bút, khăn lau,… có thể thất thoát do nhân viên gian lận, chuột gặm nhấm,….. và bạn không thể quản lý được.

Khó khăn trong việc tính lãi lỗ

Trong quy trình cũ, khi bán hàng nhân viên và quản lý sẽ ghi chép sổ sách nên rất dễ xảy ra tình trạng nhầm lẫn do bỏ sót một số mặt hàng khi siêu thị có quá đông khách. Điều này gây nhiều hạn chế vì không kiểm soát được mặt hàng, đồng thời khó thống kê doanh thu, lợi nhuận.

Xem thêm: 13 Phần Mềm Quản Lý Kế Toán Doanh Nghiệp Tốt Nhất Hiện Nay

Bên cạnh đó, rất nhiều trường hợp khách mua lẻ một vài món đồ nên số tiền thu về rất ít, dẫn đến người chủ không biết được doanh thu của mặt hàng đó là bao nhiêu, lãi lỗ như thế nào. Cũng bởi vậy vấn đề mặt hàng nào bán chạy, khó bán đều không thể kiểm soát, như vậy siêu thị khó có thể phát triển với mức doanh thu và lợi nhuận mong muốn.

Khó khăn trong việc tính lãi lỗ
Khó khăn trong việc tính lãi lỗ

Khó khăn trong việc quản lý công nợ với nhà cung cấp

Siêu thị có đến hàng ngàn mặt hàng, kéo theo danh sách dài những nhà cung cấp, thậm chí một mặt hàng lại có nhiều nhà cung cấp khác nhau. Do đó người quản lý cũng gặp không ít khó khăn trong việc quản lý tiền hàng với nhà cung cấp. Rất nhiều vấn đề được đưa ra như với nhà cung cấp này nhập những loại hàng hóa nào, số lượng bao nhiêu, giá nhập, số tiền đã thanh toán, mặt hàng nào chưa thanh toán,…. Nếu không được quản lý một cách đồng bộ và chính xác sẽ để xảy ra tình trạng nhầm lẫn, gây thiệt hại về tài chính cho siêu thị.

Không thể quản lý khi rời xa siêu thị

Có thể rất nhiều nhân viên làm việc lâu năm trong siêu thị sẽ nhớ được thông tin về hàng hóa, vị trí đặt hàng, giá bán,… tuy nhiên nếu nhân viên đó nghỉ và người khác làm thay công việc vẫn sẽ gặp khó khăn vì không nhớ được hết những mặt hàng này và tình trạng nhầm lẫn, thất thoát vẫn xảy ra.

Cùng với đó, quản lý khi không có mặt tại siêu thị cũng không thể biết được nhân viên của mình làm việc có hiệu quả không, tình hình kinh doanh trong một thời gian nhất định của siêu thị như thế nào, số lượng hàng bán ra là bao nhiêu,…

Đứng trước rất nhiều khó khăn trong việc kiểm soát, thống kê, đánh giá hoạt động bán hàng của cơ sở, nhiều nhà quản lý lựa chọn phần mềm thông minh để khắc phục hạn chế và tăng hiệu suất kinh doanh cho siêu thị của mình.

Phần mềm quản lý siêu thị được tạo ra với mục đích giúp cho việc quản lý các hoạt động trong siêu thị trở nên dễ dàng với quy trình làm việc thông minh, hỗ trợ nhà quản lý kiểm soát được vấn đề xuất nhập hàng hóa, thanh toán, quản lý thông tin các mặt hàng, quản lý doanh thu, lợi nhuận cho siêu thị. Những lợi ích và tính năng mà phần mềm này mang lại tương tự như một công cụ quản trị doanh nghiệp.

Có nên sử dụng phần mềm quản lý siêu thị miễn phí?

Phần mềm quản lý hiện nay đang ngày càng trở nên phổ biến do nhu cầu của khách hàng nhiều. Bên cạnh các loại phần mềm yêu cầu người dùng trả phí thì cũng có nhiều phần mềm cho phép tải và sử dụng miễn phí. Vậy có nên dùng phần mềm quản lý siêu thị miễn phí không?

Ưu điểm:

  • Phần mềm quản lý miễn phí không yêu cầu người dùng chi trả bất kỳ khoản tiền nào, kể cả tiền mua bản quyền, phí duy trì hay nâng cấp phần mềm. Do đó giúp siêu thị của bạn tiết kiệm được chi phí đáng kể. Ưu điểm này sẽ phù hợp với những siêu thị có quy mô nhỏ, mới được mở và có ngân sách hạn chế.
  • Phần mềm quản lý miễn phí thường có giao diện đơn giản, dễ sử dụng. Bạn chỉ cần tải về và cài đặt trực tiếp trên hệ thống máy tính của siêu thị. Việc hướng dẫn nhân viên làm quen các tính năng và thực hiện các thao tác trên phần mềm miễn phí cũng nhanh chóng hơn. Kể cả nhân viên không am hiểu về máy tính và công nghệ cũng có thể sử dụng.
Phần mềm quản lý miễn phí thường có giao diện đơn giản, dễ sử dụng
Phần mềm quản lý miễn phí thường có giao diện đơn giản, dễ sử dụng

Nhược điểm:

  • Tính bảo mật kém: Do bạn không cần trả tiền để sử dụng nên phần mềm miễn phí thường ít được đầu tư và không ứng dụng những công nghệ hiện đại. Đây chính là nguyên nhân khiến phần mềm có tính bảo mật kém, thường xuyên bị virus, mã độc tấn công, gây rủi ro mất cắp thông tin quan trọng.
  • Hạn chế về tính năng: Phần mềm quản lý siêu thị miễn phí thường chỉ được trang bị những tính năng cơ bản nhất và bị hạn chế nhiều tính năng cao cấp. Do đó nếu là siêu thị quy mô lớn sẽ không phù hợp với loại phần mềm này vì nó không đáp ứng được yêu cầu trong việc quản lý và hỗ trợ nhân viên.
  • Có thể nhầm lẫn số liệu: Do chưa được hoàn thiện về các chức năng nên vấn đề tính toán của phần mềm quản lý siêu thị miễn phí thường không đảm bảo sự chính xác, có nhiều sai số dẫn đến sai sót và thất thoát cho siêu thị.
  • Không được hỗ trợ khi gặp sự cố: Những phần mềm miễn phí sẽ không có đội ngũ kỹ thuật viên hỗ trợ khi khách hàng gặp sự cố, lỗi phần mềm hay cần cập nhật. Lúc này bạn có thể tốn thêm một khoản phí để thuê kỹ thuật viên bên ngoài hoặc mất thời gian tự tìm hiểu, sửa chữa.

Có thể thấy nếu là siêu thị nhỏ, có ngân sách ít và không đòi hỏi yêu cầu cao về các tính năng, bạn có thể lựa chọn phần mềm quản lý siêu thị miễn phí sẽ hỗ trợ bạn tương tự như một số tính năng của phần mềm quản lý doanh nghiệp nhỏ. Tuy nhiên nếu là siêu thị lớn, có nhiều vấn đề cần quản lý, yêu cầu cao về tính năng và bảo mật, bạn nên đầu tư các loại phần mềm có phí để hỗ trợ nhân viên và quản lý làm việc tối ưu.

6 lợi ích của các phần mềm quản lý siêu thị

Trước những khó khăn trong việc quản lý các siêu thị gây ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc của toàn bộ nhân viên cũng như làm giảm doanh thu của siêu thị, giải pháp phần mềm quản lý siêu thị mang đến những lợi ích như:

Tiết kiệm thời gian và chi phí

Theo cách thức làm việc và quản lý truyền thống, việc bán hàng, thống kê hàng hóa trong siêu thị chủ yếu sử dụng đến sổ sách. Khi sử dụng phần mềm, tất cả những công việc liên quan đến ghi chép, thống kê, tính toán, cập nhật thông tin trở nên dễ dàng, tiết kiệm thời gian so với trước đây.

Không chỉ tiết kiệm thời gian mà phần mềm quản lý thông minh còn giúp siêu thị của bạn tiết kiệm chi phí. Lý do là bởi cách thức quản lý truyền thống cần xử lý các vấn đề liên quan đến sổ sách, mất thêm chi phí thuê nhân viên. Thậm chí nhiều trường hợp siêu thị thuê nhân viên thời vụ và xảy ra tình trạng thất thu, mất cắp hàng hóa do không được quản lý chặt chẽ.

Phần mềm quản lý siêu thị giúp tiết kiệm thời gian và chi phí
Phần mềm quản lý siêu thị giúp tiết kiệm thời gian và chi phí

Có sự đồng bộ trong quy trình làm việc

Phần mềm quản lý siêu thị thường được trang bị chế độ quản lý tập trung rất giống phần mềm quản lý công việc, do đó tất cả quy trình làm việc của nhân viên, từ nhân viên kho, nhân viên bán hàng, nhân viên thu ngân đều được theo dõi và quản lý một cách nghiêm ngặt. Nhờ đó, việc điều phối hoạt động của siêu thị diễn ra trôi chảy hơn, nhà quản lý sẽ kịp thời có kế hoạch điều chỉnh khi xảy ra các tình huống bất ngờ.

Cùng với đó, quá trình làm việc của tất cả nhân viên, quản lý ở các phòng ban thuận tiện hơn, thông qua phần mềm, quản lý có thể nắm bắt được rõ số lượng hàng tồn kho, có kế hoạch cho lượng hàng này để tránh lãng phí hay thất thoát.

Hỗ trợ quản lý tốt nguồn lực

Phần mềm quản lý siêu thị được tích hợp nhiều tính năng như phần mềm quản lý nhân sự, hỗ trợ theo dõi nhân viên, tính công, quản lý công nợ, tính lương cho nhân viên cuối tháng. Nhờ đó, người quản lý có thể dễ dàng theo dõi, kiểm soát, đánh giá hiệu quả làm việc của toàn bộ nhân viên trong siêu thị để có hình thức thưởng phạt phù hợp và đưa ra biện pháp điều chỉnh để nhân viên làm việc tốt hơn.

Ngoài ra, các phần mềm hiện đại còn có thể giúp người chủ thực hiện các giao dịch chuyển tiền, rút tiền, quản lý tiền mặt, sổ quỹ ngân hàng hay tài khoản ngân hàng một cách linh hoạt. Toàn bộ giao dịch này đều được tự động cập nhật trên các báo cáo tài chính của phần mềm, do đó bạn không còn lo lắng về việc nhầm lẫn, sai sót giữa các giao dịch.

Cải thiện khả năng xử lý

Các phần mềm hiện nay có ưu điểm đó là giúp những người chủ cải thiện khả năng quản lý. Phần mềm cho phép những người quản lý dễ dàng truy cập vào hệ thống cơ sở dữ liệu của siêu thị, đánh giá và đưa ra được kế hoạch kinh doanh nhanh chóng hơn.

Như đã nói, siêu thị có kho khổng lồ danh sách các mặt hàng kinh doanh, đặt ra bài toán khó cho nhà quản lý khi phải nắm hết toàn bộ hàng hóa này. Nhờ có phần mềm hỗ trợ, toàn bộ tên, loại mặt hàng, giá cả, số lượng, hàng tồn đều được lưu trữ trên hệ thống, do đó quản lý dễ dàng tìm kiếm và thống kê.

Ngoài ra, chủ siêu thị có thể sử dụng phần mềm để thiết lập và quản lý các chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng thường xuyên mua hàng với số lượng lớn, khách hàng thân thiết, khách có sinh nhật trong tháng,… Điều này giúp tăng sự hài lòng của khách hàng và tạo được mối quan hệ gắn bó hơn.

Phần mềm hỗ trợ thiết lập và quản lý các chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng
Phần mềm hỗ trợ thiết lập và quản lý các chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng

Đẩy nhanh tốc độ bán hàng

Rất nhiều người hiện nay có nhu cầu mua hàng trong siêu thị do ở đây có đa dạng mặt hàng, mẫu mã để lựa chọn. Tuy nhiên tình trạng chờ đợi thanh toán lâu cũng khiến khách hàng không hài lòng và có thể không quay trở lại siêu thị vào lần sau. Điều này ảnh hưởng đến tính chuyên nghiệp và làm giảm hiệu suất kinh doanh.

Khi có sự hỗ trợ của các phần mềm quản lý, việc tính toán đơn hàng, hỗ trợ khách mua hàng trở nên đơn giản hơn, tránh tình trạng khách chờ đợi lâu, giúp cho việc bán hàng nhanh chóng.

Kiểm soát doanh thu và lợi nhuận

Khi sử dụng phần mềm quản lý siêu thị, mọi thao tác từ nhập thông tin về hàng hóa, thanh toán, in hóa đơn đều được thực hiện tự động trên hệ thống nên bạn có thể dễ dàng quản lý các hoạt động này, nhanh chóng phát hiện những sai sót nếu có.

Nếu như những khách hàng mua lẻ một vài món đồ sẽ gây khó khăn cho người chủ khi tính toán doanh thu, lợi nhuận thì với phần mềm, bạn sẽ dễ dàng nắm được toàn bộ doanh thu, xác định lãi lỗ của siêu thị trong một khoảng thời gian cụ thể. Cùng với đó, người quản lý sẽ biết được đâu là mặt hàng  bán chạy, đâu là loại hàng bán kém để có sự điều chỉnh phù hợp, giảm chi phí lưu kho và tăng doanh thu bán hàng.

Tham khảo: Top 4 Phần Mềm Quản Trị Tài Chính Doanh Nghiệp Tốt Nhất

Tính năng của phần mềm

Những tính năng mà phần mềm quản lý siêu thị mang đến cho siêu thị bao gồm:

Quản lý nhân viên

Phần mềm quản lý siêu thị cho phép lưu trữ thông tin và quá trình làm việc của nhân viên trên hệ thống. Bất kỳ thay đổi nào có liên quan cũng được cập nhật và đồng bộ nhanh chóng. Bên cạnh đó, hệ thống  cũng hiển thị thống kê về doanh số bán hàng, lợi nhuận bán hàng của từng nhân viên theo thời gian thực.

Quản lý ở bất kỳ nơi đâu đều có thể quan sát công việc của từng nhân viên, qua đó có đánh giá khách quan về nhân viên đó, đưa ra điều chỉnh phù hợp với khả năng của họ để tăng hiệu quả làm việc.

Phần mềm quản lý siêu thị giúp quản lý nhân viên dễ dàng hơn
Phần mềm quản lý siêu thị giúp quản lý nhân viên dễ dàng hơn

Quản lý hàng hóa

Số lượng lớn hàng hóa tại siêu thị sẽ dễ dàng được kiểm soát hơn với tính năng quản lý hàng hóa, hỗ trợ lưu thông tin của từng loại mặt hàng, giá bán, số lượng hàng tồn, ngày hết hạn,… Lịch sử xuất nhập hàng hóa được ghi lại theo thời gian thực và lưu trữ trên hệ thống phần mềm. Nhờ tính năng này, bạn sẽ dễ dàng quản lý toàn bộ hàng hóa có trong siêu thị, đồng thời các thao tác tìm kiếm một loại sản phẩm nào đó cũng diễn ra nhanh chóng hơn.

Một số phần mềm còn hỗ trợ việc nhập, xuất danh sách hàng hóa qua file, giúp nhân viên thực hiện thao tác nhanh chóng với nhiều mặt hàng cùng lúc.

Quản lý nhà cung cấp

Tất cả thông tin liên quan đến nhà cung cấp của siêu thị được lưu trữ đầy đủ trên hệ thống phần mềm, do đó bạn có thể theo dõi được từng mặt hàng của nhà cung cấp nào, số lượng nhập là bao nhiêu, thời gian nhập, số hàng đã thanh toán, công nợ còn lại,…

Việc quản lý nhà cung cấp một cách đồng bộ cũng giúp quản lý so sánh được các nhà cung cấp cho từng loại sản phẩm để có sự điều chỉnh khi cần thiết. Đồng thời quá trình liên hệ với nhà cung cấp, làm giấy tờ và nhập hàng cũng trở nên nhanh chóng hơn.

Quản lý kho

Kho hàng của các siêu thị cũng gây khó khăn cho quản lý nếu không có sự hỗ trợ của phần mềm. Tính năng quản lý kho cho phép quản lý từng danh mục hàng hóa, mỗi sản phẩm được lưu trữ với đầy đủ thông tin giúp dễ dàng tìm kiếm, nắm bắt số lượng và nhập hàng kịp thời khi sản phẩm nào đó sắp hết.

Phần mềm quản lý siêu thị được lập trình để giúp quản lý dễ dàng so sánh, đối chiếu số lượng hàng hóa khi cần thiết theo thời gian thực, giảm được tình trạng thất thoát hàng hóa khi nhân viên có ý định gian lận.

Tính năng quản lý kho cho phép quản lý từng danh mục hàng hóa
Tính năng quản lý kho cho phép quản lý từng danh mục hàng hóa

Quản lý kinh doanh

Các phần mềm quản lý siêu thị cho phép người chủ nắm bắt rõ được doanh thu, chi phí, tính toán lợi nhuận của siêu thị trong thời gian cụ thể, từ đó dễ dàng phân tích tình hình tăng trưởng doanh số theo từng mặt hàng.

Bên cạnh đó, tính năng này cũng hỗ trợ quản lý phân tích tỷ trọng theo doanh số, lợi nhuận của từng mặt hàng so với doanh số, lợi nhuận của tất cả các mặt hàng. Vì vậy bạn dễ dàng biết được sản phẩm nào bán chạy, mang về lợi nhuận cao và có thể đầu tư thêm, mặt hàng nào doanh thu kém sẽ nhập với số lượng ít hơn.

Tham khảo: Top 12 Phần Mềm Quản Trị Doanh Nghiệp Không Nên Bỏ Qua

Top 9 phần mềm quản lý siêu thị chất lượng nhất

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều phần mềm quản lý siêu thị được thiết kế nhằm đáp ứng được nhu cầu hiện đại hóa quy trình làm việc, quản lý và góp phần tăng doanh thu cho siêu thị. Dưới đây là top 9 phần mềm chất lượng nhất cho bạn đọc tham khảo:

Phần mềm quản lý bán hàng siêu thị KiotViet

KiotViet nổi tiếng với các  phần mềm thông minh, đa chức năng, được nhiều khách hàng tin tưởng sử dụng. Phần mềm quản lý bán hàng siêu thị KiotViet có tốc độ xử lý thông tin nhanh, cho hiệu quả chính xác. KiotViet có  tích hợp quét mã vạch, cân điện tử, máy in hóa đơn,… giúp khâu bán hàng được thực hiện nhanh chóng. Thông qua phần mềm, chủ siêu thị và nhân  viên kiểm kê hàng hóa chỉ trong thời gian ngắn, đồng thời lượng hàng hóa mới nhập về được tự động cập nhật tồn kho và tự động giảm trừ chi phí phát sinh.

Các tính năng nổi bật của phần mềm KiotViet:

  • Quản lý bán hàng.
  • Quản lý nhân viên.
  • Quản lý kho hàng.
  • Quản lý thanh toán.
  • Quản lý công nợ.
  • Báo cáo kinh doanh.
Phần mềm quản lý bán hàng siêu thị KiotViet
Phần mềm quản lý bán hàng siêu thị KiotViet

Phần mềm quản lý siêu thị EbizMart

Phần mềm quản lý siêu thị EbizMart có hỗ trợ cả 2 mô hình bán hàng online qua internet hoặc bán hàng offline tại chỗ cho hệ thống chuỗi siêu thị. EbizMart được thiết kế cho một hoặc nhiều máy tính nối mạng cục bộ. Nhờ sự kết hợp giữa các phần mềm quản lý siêu thị và đầu đọc mã số, mã vạch giúp người quản lý xác định được thông tin của sản phẩm, hàng hóa nhanh chóng và chính xác hơn.

Phần mềm EbizMart hỗ trợ siêu thị bán hàng bằng Barcode nhằm tăng tốc độ làm hóa đơn thu tiền cho khách và giảm thiểu tối đa sai sót trong quá trình nhập liệu. Bên cạnh đó, thông qua phần mềm bạn còn có thể kiểm soát hoạt động kinh doanh từ xa mà không cần có mặt tại siêu thị.

Một số tính năng của phần mềm EbizMart:

  • Quản lý nhân viên.
  • Quản lý kho.
  • Quản lý giao hàng.
  • Quản lý bảo hành.
  • Quản lý đặt hàng.
  • Quản lý mua hàng.
  • Chăm sóc khách hàng.
  • Phân quyền cho nhân viên.

Phần mềm quản lý siêu thị VsoftBMS.Mart

VsoftBMS.Mart là phần mềm hỗ trợ đắc lực cho các doanh nghiệp trong việc quản lý hàng hóa, lượng hàng tồn kho, doanh thu, nhà cung cấp,… Đặc biệt phần mềm này có thể nâng cấp lên phiên bản cao hơn để đáp ứng yêu cầu quản lý khi siêu thị mở rộng quy mô kinh doanh. Bên cạnh đó, VsoftBMS.Mart tích hợp chức năng quản lý từ xa để giúp nhà quản lý dễ dàng theo dõi hoạt động của siêu thị ở mọi lúc mọi nơi.

Các tình năng nổi bật của phần mềm VsoftBMS.Mart:

  • Quản lý toàn bộ sản phẩm bằng mã vạch.
  • Quản lý bán hàng.
  • Quản lý kho hàng.
  • Quản lý mua hàng.
  • Quản lý thu chi.
  • Quản lý nhân viên.

Phần mềm quản lý bán hàng siêu thị Sapo POS

Sapo POS là một trong những phần mềm quản lý bán hàng được ưa chuộng và đánh giá cao hiện nay với hơn 67.000 doanh nghiệp, chủ cửa hàng, siêu thị đang sử dụng. Ngoài việc đáp ứng đầy đủ các tính năng cần thiết cho việc bán hàng và quản lý hàng hóa trong siêu thị, Sapo POS còn hỗ trợ kết nối máy in hóa đơn bluetooth dễ dàng.

Phần mềm Sapo POS có nhiều ưu điểm nổi bật như: Hỗ trợ bán hàng và thanh toán vô cùng tiện lợi, giúp quản lý siêu thị của bạn mọi lúc mọi nơi, quét mã vạch nhanh chóng bằng camera trên điện thoại, hỗ trợ quản lý chi tiết hàng hóa, sản phẩm, cung cấp biểu đồ báo cáo hoạt động kinh doanh,…

Phần mềm quản lý bán hàng siêu thị Sapo POS
Phần mềm quản lý bán hàng siêu thị Sapo POS

Phần mềm quản lý siêu thị PosApp

PosApp là phần mềm quản lý dành cho các siêu thị mini, có thể sử dụng trên mọi loại thiết bị như máy tính cá nhân, điện thoại, máy tính bảng, PC cho đến các máy bán hàng chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, bạn có thể kết nối phần mềm này với các thiết bị ngoại vi hỗ trợ bán hàng nhanh chóng như: Máy in hóa đơn, máy quét mã vạch, máy in tem mã vạch, máy quẹt thẻ ngân hàng,… Ngoài ra, phần mềm PosApp cũng thiết lập các gói bán hàng theo combo để giúp siêu thị đẩy hàng hóa đi nhanh hơn.

Một số tính năng nổi bật của phần mềm PosApp:

  • Quản lý hàng hóa.
  • Quản lý kho.
  • Quản lý nhân viên.
  • Quản lý khách hàng.
  • Quản lý công nợ.
  • Quản lý thu chi.

Tìm hiểu ngay: Tổng Hợp 12 Phần Mềm Quản Lý Khách Hàng Chất Lượng Nhất

Phần mềm quản lý bán hàng Vtex Market

Vtex Market cũng nằm trong top các phần mềm quản lý bán hàng siêu thị được nhiều người sử dụng. Không chỉ được thiết kế dành cho siêu thị, Vtex Market còn đáp ứng nhu cầu quản lý bằng phần mềm của các cửa hàng, shop kinh doanh nhỏ lẻ hay cửa hàng tạp hóa. Vtex Market có giao diện đơn giản, dễ cài đặt và sử dụng.

Một số tính năng của phần mềm Vtex Market:

  • Quản lý hàng nhập của nhà cung cấp.
  • Hỗ trợ bán hàng.
  • Báo cáo bán hàng.
  • Báo cáo tổng hợp doanh theo nhân viên, nhóm hàng, ngành hàng.
  • Căn chỉnh tem in mã vạch hàng hóa.

Phần mềm POS365

Phần mềm quản lý siêu thị POS365 cung cấp cho khách hàng nhiều tính năng để việc quản lý trở nên đơn giản và hiệu quả. Phần mềm có tích hợp trực tiếp tính năng quản lý hàng hóa theo serial vào thông tin của một mặt hàng. Người chủ siêu thị có thể xem thông tin của hàng hóa dễ dàng hơn với công cụ lọc tự động. Bên cạnh đó, POS365 cũng hỗ trợ xử lý các đơn đặt hàng online được chuyển đến từ website đã được tích hợp trong phần mềm.

Một số tính năng của phần mềm POS365:

  • Hỗ trợ nhân viên xử lý nhiều đơn hàng cùng lúc.
  • Quản lý bán hàng thông qua hệ thống điện toán đám mây.
  • Hỗ trợ quản lý siêu thị bằng điện thoại.
  • Báo cáo thống kê thu chi.
  • Quản lý đơn hàng.
Phần mềm quản lý siêu thị POS365
Phần mềm quản lý siêu thị POS365

Phần mềm quản lý siêu thị Suno

Suno là phần mềm quản lý bán hàng siêu thị được thiết kế dành riêng cho các siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi, hỗ trợ quản lý hàng ngàn mặt hàng đơn giản. Phần mềm Suno có thể hoạt động online trên nền tảng web giúp chủ siêu thị quản lý được thông tin bán hàng, quản lý nhân viên và các hoạt động của siêu thị dù đang ở xa. Bên cạnh đó, tính năng offline của cửa hàng vẫn đảm bảo bán hàng được ngay cả khi mất kết nối Internet.

Tính năng của phần mềm Suno:

  • Quản lý hàng hóa trong kho.
  • Quản lý bán hàng.
  • Hỗ trợ thanh toán nhanh chóng.
  • Giám sát siêu thị qua điện thoại.
  • Theo dõi và tổng hợp báo cáo doanh thu, lãi lỗ.

Phần mềm quản lý siêu thị mini Việt POS

Phần mềm quản lý siêu thị mini Việt POS được phát triển dựa trên ngôn ngữ lập trình hiện đại Microsoft. Giao diện của phần mềm vô cùng đơn giản, thân thiện, dễ sử dụng, hỗ trợ siêu thị quản lý đến hơn 100.000 mặt hàng khác nhau. Đặc biệt phần mềm này có thể điều chỉnh để phù hợp với các quy trình chuyên biệt, cho phép kết nối với các thiết bị có sẵn trong siêu thị để việc quản lý được đồng bộ hơn.

Một số tính năng của phần mềm Việt POS:

  • Quản lý bán hàng.
  • Quản lý giá.
  • Quản lý vật tư nguyên liệu.
  • Quản lý khách hàng.
  • Quản lý kho hàng.
  • Quản lý thu chi.
  • Quản lý nhân viên.
  • Quản lý nhà cung cấp.

Các siêu thị hiện nay nếu muốn loại bỏ được những khó khăn trong khâu quản lý, đảm bảo đạt được mức doanh thu và lợi nhuận mong muốn nên áp dụng phần mềm quản lý siêu thị thông minh. Sẽ có rất nhiều phần mềm trên thị trường, do đó bạn cần tìm hiểu và dựa vào nhu cầu thực tế của siêu thị để chọn mua phần mềm phù hợp nhất.

HỢP TÁC ĐỒNG HÀNH

Hành động nhỏ tạo ra sự khác biệt lớn. Hãy cùng nhau hành động vì một cộng đồng Phát triển & Hạnh phúc bền vững!