Review Top 5+ phần mềm quản lý phòng khám Nha khoa được tin dùng nhất hiện nay

Nhu cầu sử dụng dịch vụ chăm sóc và thẩm mỹ nha khoa cao đồng nghĩa với việc các chủ phòng khám Nha khoa phải ôm đồm khối lượng công việc khổng lồ. Xuất phát từ thực tế đó, phần mềm quản lý phòng khám Nha khoa ra đời như một giải pháp cứu cánh giúp tối ưu hóa quy trình vận hành và nâng cao chất lượng dịch vụ. Dưới đây là Top 7 phần mềm quản lý phòng khám Nha khoa được tin dùng nhất hiện nay

Nhiều bất cập trong khâu quản lý phòng khám Nha khoa

Nhu cầu về chăm sóc và thẩm mỹ nha khoa ngày càng được quan tâm và sử dụng ở mức độ thường xuyên hơn. Do đó, các cơ sở Nha khoa, các phòng khám Răng hàm mặt ngày càng phát triển cả về chiều rộng lẫn chiều sâu. Về quy mô, các phòng khám Nha khoa hiện nay thường được phân chia thành nhiều loại hình như: Chuỗi phòng khám Nha khoa, Phòng khám Nha khoa quy mô lớn, Phòng khám nha khoa quy mô vừa và nhỏ. 

Về mặt công nghệ và kỹ thuật, các phòng khám từ quy mô nhỏ đến lớn đã có nhiều cơ hội tiếp cận và ứng dụng các công nghệ và sản phẩm hiện đại, tân tiến. Tuy nhiên, về mặt quản lý thì rất nhiều phòng khám hiện nay chưa có được một hệ thống quản lý vận hành hiệu quả, nhất là các cơ sở Nha khoa nhỏ lẻ vẫn chủ yếu sử dụng phương pháp quản lý truyền thống như sổ sách, excel. 

“ Trước đây cơ nha Nha khoa của tôi vẫn chủ yếu quản lý theo phương pháp thủ công là sổ sách và excel là chủ yếu. Thực tế, cách làm này nếu cố gắng thì vẫn có thể sử dụng, tuy nhiên không thực sự hiệu quả. Về mặt chuyên môn phòng khám bên tôi hoàn toàn tự tin vì có nhiều cơ hội cập nhật kiến thức mới, nhưng khi quy mô tăng lên thì vẫn luôn trăn trở với việc nâng cao hiệu quả quản lý”, bà Ngụy Thị Hiền – Giám đốc điều hành phòng khám Nha khoa ViDental cho biết. 

Trên thực tế, với vai trò là người quản lý các chủ phòng khám Nha khoa có thể dễ dàng nhận ra rằng phương pháp quản lý truyền thông đã lạc hậu so với thời đại. Những bất cập khi sử dụng phương pháp quản lý truyền thống có thể kể đến như:

  • Thường xuyên sai sót trong nhập liệu thủ công, lưu trữ thông tin bệnh nhân thiếu chính xác
  • Theo dõi và tra cứu hồ sơ bệnh án mất nhiều thời gian, công sức. 
  • Tình trạng bỏ sót, bỏ quên khách hàng do quản lý lịch hẹn kém hiệu quả
  • Quy trình phục vụ rườm rà, chiếm nhiều thời gian chờ đợi của khách hàng
  • Khó khăn trong việc theo dõi, quản lý hiệu quả các chuỗi cơ sở, chi nhánh
  • Hạn chế trong việc tiếp cận khách hàng mới, thiếu công cụ chăm sóc khách hàng cũ,…

Xuất phát từ những bất cập này, ngày càng nhiều chủ phòng khám Nha khoa tìm đến các giải pháp phần mềm thông minh nhằm nâng cao hiệu quả vận hành, tiết kiệm thời gian quản lý cũng như cải thiện chất lượng dịch vụ. 

Lợi ích bất ngờ từ việc sử dụng phần mềm quản lý phòng khám Nha khoa

Phần mềm quản lý phòng khám Nha khoa là công cụ đắc lực giúp các phòng khám quản lý hiệu quả cơ sở Nha khoa của mình. Có thể nói, đây là giải pháp hữu hiệu cho nhiều cơ sở Nha khoa với những tính năng ưu việt so với phương pháp quản lý truyền thống. Những lợi ích tuyệt vời khi sử dụng phần mềm quản lý phòng khám Nha khoa như: 

Gia tăng hiệu suất làm việc

Khi chuyển sang sử dụng phần mềm quản lý Nha khoa, các phòng khám có thể quản lý toàn diện mọi hoạt động kinh doanh của mình mà không mất nhiều thời gian so với quản lý thủ công. Điều này đến từ việc phần mềm giúp loại bỏ nhiều thao tác thủ công, tăng năng suất vận hành.

Thay vì phải nhập liệu bằng tay và thực hiện chỉnh sửa hàng chục các file, sheet trên excel, với phần mềm các cơ sở Nha khoa có thể hiện đại hóa mô hình vận hành nhờ việc tự động hóa 90% các thao tác. Chỉ với một vài thao tác nhấp chuột, các nha sĩ có thể tra cứu được mọi thông tin cần thiết về ca bệnh, lọc và lưu trữ khoa học. Phần mềm có thể rút ngắn thời gian tra cứu bệnh án từ vài chục phút xuống chỉ còn vài phút dễ dàng nhờ một vài thao tác. Giảm thiểu những thao tác thủ công cũng đồng nghĩa với việc hạn chế sai sót, gia tăng tính chính xác trên các nghiệp vụ, thủ thuật, cải thiện hiệu suất làm việc cho đội ngũ bác sĩ. 

Cải thiện hiệu quả kinh doanh

Phần mềm không chỉ là cánh tay phải đắc lực giúp các nha sĩ vận hành hiệu quả công việc mà còn là công cụ hỗ trợ tuyệt vời hoạt động kinh doanh. Nhờ việc số hóa dữ liệu lưu trữ bệnh nhân, các phòng khám có thể khai thác và triển khai remarketing đến các khách hàng cũ mà không phát sinh chi phí. 

Bên cạnh đó, một số phần mềm quản lý Nha khoa chuyên nghiệp còn hỗ trợ nhiều công cụ thông minh giúp phòng khám Nha khoa dễ dàng triển khai các chương trình marketing và chăm sóc khách hàng như: SMS, Email Marketing, Call Center, Tổng đài,… Thông qua đó, những chương trình chăm sóc như xác nhận lịch hẹn, gửi voucher, khuyến mãi,… trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. 

Nâng cao chất lượng dịch vụ

Bằng việc sử dụng phần mềm, các phòng khám Nha khoa có thể quản lý chính xác lịch hẹn, lịch tư vấn cũng như chăm sóc khách hàng một cách tự động. Thông qua đó, các cơ sở Nha khoa có thể đem lại trải nghiệm tối ưu cho khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ và gia tăng lợi nhuận. 

Một số phần mềm quản lý phòng khám Nha khoa hiện nay còn hỗ trợ việc thống kê và báo cáo các chỉ số chăm sóc khách hàng. Từ những phản hồi của khách hàng, các phòng khám có thể chủ động nâng cao chất lượng dịch vụ và làm hài lòng khách hàng tốt hơn nữa. 

Những lưu ý khi lựa chọn phần mềm quản lý phòng khám Nha khoa

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại hình phần mềm quản lý phòng khám Nha khoa từ các phần mềm miễn phí đến các phần mềm có tính phí. Để lựa chọn phần mềm phù hợp, các phòng khám Nha khoa cần lưu ý một số vấn đề như: 

Đáp ứng yêu cầu quản lý đặc thù

Lĩnh vực nha khoa có nhiều đặc thù chuyên môn hoàn toàn khác biệt so với các lĩnh vực Y tế hay chăm sóc sức khỏe. Các phần mềm quản lý Nha khoa cần được xây dựng để phù hợp với nhiều nghiệp vụ đặc thù từ các mẫu bệnh án chỉnh nha, implant, cho đến quy trình điều trị răng hàm mặt. Chính vì vậy, phần mềm cần đáp ứng đúng chuyên môn mới có thể hỗ trợ hiệu quả cho đội ngũ bác sĩ nha khoa trong việc thao tác thực hiện thủ thuật. 

Dễ dàng thao tác, sử dụng

Các phần mềm quản lý phòng khám Nha khoa hiện nay thường được tích hợp nhiều tính năng nhằm hỗ trợ quản lý toàn diện mọi hoạt động. Chính vì vậy, nhiều phần mềm thường khá khó dùng bởi hệ thống tính năng đa dạng, phức tạp. Khi lựa chọn phần mềm, các phòng khám cần lưu ý đến thao tác trên phần mềm. Phần mềm cần có hệ thống rõ ràng trực quan, thao tác dễ hiểu và logic theo nghiệp vụ chuyên môn hàng ngày.  

Khả năng tùy chỉnh và mở rộng

Ở thời điểm hiện tại, các phần mềm quản lý phòng khám Nha khoa nói chung cần được hỗ trợ khả năng tùy chỉnh và mở rộng linh hoạt. Mỗi phòng khám có quy mô và mô hình vận hành khác nhau, phần mềm cần được tùy biến linh hoạt nhằm đáp ứng những yêu cầu phù hợp của từng phòng khám. Đồng thời khi phòng khám mở rộng quy mô hoạt động kinh doanh, phần mềm cần phải đáp ứng yêu cầu mở rộng linh hoạt mới đảm bảo tính hiệu quả cho phòng khám.

Hỗ trợ quản lý từ xa

Kịp thời nắm bắt và giám sát hiệu quả từ xa là yêu cầu bắt buộc trong thời đại số 4.0 hiện nay. Đặc thù các phòng khám Nha khoa quy mô vừa và lớn thường có mô hình kinh doanh phủ rộng với nhiều cơ sở chi nhánh khác nhau. Chính vì vậy, phần mềm cần hỗ trợ việc cập nhật dữ liệu thường xuyên, cho phép các chủ phòng khám Nha khoa nắm bắt và xử lý công việc từ xa, giúp quản lý đồng bộ và tập trung cùng lúc nhiều chi nhánh trong hệ thống. 

Review Top 5+ phần mềm được nhiều phòng khám Nha khoa lựa chọn nhất hiện nay

Việc ứng dụng phần mềm quản lý sẽ giúp các phòng khám Nha khoa quản lý toàn diện và tối ưu mọi hoạt động. Vậy đâu mới là giải pháp phù hợp nhất cho các cơ sở kinh doanh nha khoa? Cùng tham khảo Top 5 phần mềm quản lý phòng khám Nha khoa được tin dùng nhất hiện nay.

Phần mềm quản lý Nha khoa WeUp ERP For Healthcare

Phần mềm quản lý phòng khám nha khoa WeUp ERP For Healthcare là một trong những sản phẩm phần mềm của WeUp Group được cơ sở Nha khoa tin dùng và đánh giá cao về hiệu quả quản lý. Với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực tư vấn và cung cấp giải pháp quản lý phòng khám, WeUp Group đã giúp hàng trăm phòng khám giải quyết vấn đề trong quản lý điều hành và kinh doanh.

Phần mềm quản lý phòng khám nha khoa

WeUp ERP For Healthcare là giải pháp quản lý nha khoa thông minh đi sâu vào giải quyết các vấn đề cõi lõi như: Quản lý bệnh án điện tử, quản lý lịch hẹn, quản lý chăm sóc khách hàng, quản lý kho vận, quản lý tài chính kế toán, quản lý nhân sự, quản lý phiếu khám, quản lý báo cáo quản trị,… Bằng việc sử dụng phần mềm WeUp ERP For Healthcare, các phòng khám Nha khoa có thể kiểm soát chất lượng chuyên môn, gia tăng sự hài lòng của khách hàng, đồng thời tối ưu hóa thời gian và chi phí vận hành. 

Những tính năng nổi bật trên phần mềm quản lý phòng khám Nha khoa WeUp ERP For Healthcare: 

  • Nghiệp vụ linh hoạt, tính năng chuyên sâu cho cơ sở phòng khám Nha khoa
  • Quản lý toàn diện mọi hoạt động trên một nền tảng duy nhất
  • Tích hợp đa kênh, đa nền tảng, dễ dàng quản lý từ xa
  • Công nghệ hiện đại, nền tảng thông minh
  • Giao diện tối ưu hóa trải nghiệm người dùng
  • Hỗ trợ quản lý chuỗi chi nhánh Nha khoa tập trung và hiệu quả
  • Cho phép kết nối Website và App thương hiệu
  • Cho phép kết nối trực tiếp với máy bán hàng POS, máy quét mã vạch,…
  • Phần mềm cho phép tùy chỉnh, mở rộng và nâng cấp không giới hạn
  • Hệ thống báo cáo phân tích đa chiều, tức thời, có thể đi sâu vào từng chỉ số quan trọng.
  • Quản lý chăm sóc khách hàng toàn diện và chuyên sâu với công cụ chăm sóc tự động – đa kênh – cá nhân hóa qua SMS, Email, Zalo ZNS kèm theo báo cáo chỉ số chăm sóc khách hàng.

Đánh giá chung: Phần mềm quản lý nha khoa WeUp ERP For Healthcare là phần mềm được xây dựng dựa trên góc độ quản lý tổng thể, giải quyết bài toán vận hành đặc thù cho các cơ sở Nha khoa. Điểm nổi bật của phần mềm WeUp ERP For Healthcare là có thể tùy chỉnh các tính năng theo yêu cầu của từng cơ sở Nha khoa kèm theo khả năng hỗ trợ mạnh mẽ hoạt động chăm sóc khách hàng đa kênh, đa nền tảng. 

Đặc biệt, trong tháng này WeUp Group đang triển khai chương trình khuyến mãi tri ân khách hàng, tất cả các khách hàng khi đăng ký sử dụng phần mềm quản lý phòng khám WeUp ERP For Healthcare đều có cơ hội nhận ngay 1 phần quà hấp dẫn lên đến 30.000.000 triệu đồng. Phần quà bao gồm:

  • Tặng gói tư vấn Chuyển đổi số Doanh nghiệp trị giá 10.000.000 đồng
  • Tặng gói thiết kế Chuẩn hóa Quy trình Doanh nghiệp trị giá 20.000.000 đồng

Hãy bắt đầu ngay việc số hóa phòng khám của bạn bằng việc nhấc máy gọi ngay số hotline 0822458899 để được tư vấn miễn phí về phần mềm WeUp ERP For Healthcare!

phần mềm crm

Phần mềm quản lý Nha khoa online DentaFlow

DetalFlow là loại hình phần mềm quản lý phòng khám nha khoa online, được thiết kế hỗ trợ nha sĩ quản lý thủ thuật hiệu quả. Các cơ sở Nha khoa có thể quản lý toàn diện mọi hoạt động từ lịch hẹn nha khoa, bệnh án, khách hàng, nhân sự,… Qua đó phần mềm giúp cải thiện năng suất làm việc, tiết kiệm chi phí và đem lại doanh thu cao. 

Một số tính năng nổi bật của phần mềm: 

  • Hỗ trợ quản lý lịch hẹn thông minh, tích hợp Google Calendar nhắc lịch qua SMS, Email.
  • Quản lý chăm sóc khách hàng toàn diện, chuyên sâu trên nền tảng đa kênh.
  • Hỗ trợ quản lý vật tư và chi phí, cho phép tự động tính vật tư tiêu hao theo thủ thuật.
  • Hệ thống báo cáo, phân tích đa chiều, cập nhật theo thời gian thực.
  • Quản lý hồ sơ y khoa, quy trình điều trị nha khoa khoa học. 

Phần mềm Nha khoa số

Nha khoa số là một trong những phần mềm quản lý offline được nhiều phòng khám Nha khoa vừa và nhỏ tin dùng. Phần mềm giúp quản lý hiệu quả hồ sơ bệnh nhân, lịch sử khám điều trị, kê đơn thuốc, đặt lịch hẹn,…

Một số tính năng nổi bật trên phần mềm:

  • Quản lý hoạt động kê đơn thuốc, đặt xưởng, bao gồm các thông tin đơn thuốc bệnh nhân sau đến khám như: tên, số lượng, cách dùng,…
  • Quản lý thông tin hồ sơ bệnh nhân khám và điều trị như: tên, tuổi, địa chỉ, tình trạng bệnh, lịch sử khám,…
  • Quản lý quy trình khám và điều trị: các chẩn đoán cận lâm sàng, thủ thuật điều trị, bác sĩ thực hiện, thanh toán, phiếu chi,…
  • Hỗ trợ chăm sóc bệnh nhân qua SMS, Email

Phần mềm Nha khoa VTTech

VTTech là phần mềm quản lý nha khoa được xây dựng trên quy trình tối ưu riêng cho lĩnh vực Nha khoa – Spa – Thẩm mỹ. Phần mềm có đầy đủ chức năng giúp kiểm soát và vận hành phòng khám Nha hiệu quả. Điểm nổi bật của phần mềm là hệ thống chăm sóc khách hàng đa kênh chuyên nghiệp, tối ưu. 

Một số tính năng nổi bật của phần mềm:

  • Quản lý, lưu trữ thông tin khách hàng, thống kê liệu trình điều trị, lọc nhóm khách hàng,…
  • Quản lý lịch hẹn khách hàng, phân loại lịch hẹn theo nội dung lịch hẹn, dịch vụ quan tâm, bác sĩ chỉ định,…
  • Cho phép lưu lại lịch sử chăm sóc khách hàng và các trạng thái chăm sóc, kết hợp với SMS, Email Marketing để gửi thông tin chăm sóc.
  • Hỗ trợ tính chính xác hoa hồng nhân viên tư vấn, bác sĩ điều trị.
  • Thực hiện kiểm kê chính xác doanh thu tại các cơ sở chi nhánh, theo dõi và quản lý tồn kho, xuất, chuyển kho,…

Phần mềm Nha khoa online TDental

TDental cũng là một cái tên quen thuộc trong việc hỗ trợ khâu quản lý tại các phòng khám Nha khoa. Phần mềm cung cấp hệ thống báo cáo đa dạng về mọi hoạt động kinh doanh tại phòng khám. 

Những ưu điểm nổi bật trên phần mềm phải kể đến như:

  • Hỗ trợ quản lý tập trung nhiều chi nhánh cùng lúc trên một giao diện duy nhất
  • Quản lý lịch hẹn và gửi thông báo nhắc lịch hẹn khám và tái khám cho bệnh nhân, bác sĩ chỉ định
  • Báo cáo doanh thu, công nợ rành mạch, giúp quản lý và theo dõi toàn diện tình hình kinh doanh
  • Quản lý thông tin bệnh nhân chi tiết, bao gồm thông tin về hành chính và lịch sử điều trị.

Tham khảo thêm: Top 7 phần mềm quản lý phòng khám tốt nhất hiện nay

Lựa chọn phần mềm quản lý phù hợp không chỉ hỗ trợ các phòng khám Nha khoa quản lý toàn diện mọi hoạt động mà còn là công cụ hữu hiệu giúp gia tăng khả năng cạnh tranh trong thời đại số 4.0. Trên đây là Top 5 phần mềm quản lý phòng khám Nha khoa được nhiều cơ sở tin dùng nhất hiện nay. Hy vọng các cơ sở Nha khoa sẽ có cái nhìn khách quan nhằm lựa chọn được một phần mềm phù hợp nhất. 

phần mềm crm

HỢP TÁC ĐỒNG HÀNH

Hành động nhỏ tạo ra sự khác biệt lớn. Hãy cùng nhau hành động vì một cộng đồng Phát triển & Hạnh phúc bền vững!