Ấn Tượng Tại Webinar “Chuyển Đổi Số: Giải Pháp X2 Doanh số & Giải Quyết Các Nỗi Đau Của Doanh Nghiệp”

Trong buổi webinar “Chuyển Đổi Số: Giải Pháp X2 Doanh số & Giải Quyết Các Nỗi Đau Của Doanh Nghiệp” rất nhiều nội dung trọng điểm đã được diễn giả Nguyễn Quang Tân – TGĐ WeUp Group đưa ra và để lại ấn tượng mạnh với nhiều khách mời tham dự.

WeUp Group tổ chức Webinar chuyển đổi số doanh nghiệp

Trong buổi Webinar Chuyển Đổi Số: Giải Pháp X2 Doanh số & Giải Quyết Các Nỗi Đau Của Doanh Nghiệp” được Công ty Cổ phần Truyền thông và Công nghệ WeUp tổ chức được diễn ra vào lúc 15h00 ngày 29/06/2022, với sự tham dự của: 

  • Diễn giả Nguyễn Quang Tân – Chủ tịch, kiêm Tổng giám đốc CTCP Truyền Thông và Công nghệ WeUp; Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vina Holdings. 
  • Tổng giám đốc, Giám đốc điều hành và các Trưởng phòng, teamleader của nhiều doanh nghiệp. 
  • Cùng đông đảo khách mời khác cùng tham dự. 

Hàng loạt các nội dung ấn tượng đã được ông Nguyễn Quang Tân đưa ra, bóc tách và phân tích. Trong đó tiêu biểu phải kể đến 3 vấn đề trọng điểm gồm: Những nỗi đau mà các doanh nghiệp đang phải đối mặt, giải pháp giúp doanh nghiệp X2 doanh số và cuối cùng là quy trình chuyển đổi số thách thức & cơ hội lớn để các doanh nghiệp thành công. 

Nỗi đau của các doanh nghiệp hiện nay

Phát hiện nỗi đau và tìm ra nguyên nhân gây ra nỗi đau chính là giải pháp hiệu quả hàng đầu giúp các doanh nghiệp vượt qua những khó khăn, thách thức và tạo ra những sự phát triển đột phá. Đây cũng là lý do các nỗi đau của doanh nghiệp được ông Nguyễn Quang Tân đưa ra ngay ở phần đầu nội dung của buổi Webinar. 

Theo ông Nguyễn Quang Tân, 99% các doanh nghiệp hiện nay đều phải đối mặt với những khó khăn, thách thức nhất định. Theo thời gian, những khó khăn ấy sẽ tích tụ lại, lâu dần trở thành những nỗi đau và là điểm yếu của doanh nghiệp. 

Tùy vào lĩnh vực kinh doanh và thực trạng vận hành, mỗi doanh nghiệp đều có những nỗi đau nhất định. Tuy nhiên hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều phải đối mặt với những nỗi đau sau: 

Quản lý bán hàng 

Không có kế hoạch tiếp nhận, điều phối và giám sát rõ ràng. Tình trạng khách hàng bị ùn ứ, quá tải thường xuyên xảy ra khiến khách hàng phải chờ đợi lâu gây ra tâm lý bực dọc, khó chịu. Đồng thời gây áp lực lớn đến đội ngũ nhân sự. 

Mất an toàn bảo mật dữ liệu, nhân viên đi – dữ liệu đi theo, dễ xảy ra tình trạng rò rỉ và tuần data khách hàng ra ngoài, nguy hiểm hơn là data đó lại rơi vào tay đối thủ. 

Không  có căn cứ để đo lường chính xác hiệu suất, hiệu quả của từng nhân viên sale theo ngày/tháng/quý. Từ đó chậm chạp trong công tác nhắc nhở hoặc khen thưởng kịp thời. Đồng thời để đưa ra những đánh giá chung chung, cảm tính, thiếu minh bạch, dễ gây mâu thuẫn trong nội bộ các phòng ban và giữa các bộ phận trong công ty. 

Khó khăn trong việc phát hiện các vấn đề, điểm “nghẽn” kịp thời. Đến khi phát hiện ra vấn đề thì sự việc đã không thể cứu vãn và gây ra hậu quả nghiêm trọng về kinh tế, uy tín thương hiệu. 

Việc không có kế hoạch bán hàng cụ thể, không có những công cụ phù hợp hỗ trợ đo lường cũng gây khó khăn trong việc đánh giá hiệu quả các chiến dịch bán hàng. Đồng thời gây khó khăn trong việc đưa ra những dự báo về xu hướng phát triển do không có căn cứ chính xác. 

Quản lý quan hệ khách hàng 

Dữ liệu khách hàng chưa đồng bộ, thiếu liên kết giữa các phòng ban không chỉ khiến tiêu tốn nhiều thời gian, rườm rà trong khâu thực hiện các thủ tục hành chính mà còn rất dễ gây ra các sai sót về số liệu. 

Data phân mảnh, rời rạc, dữ liệu mỗi kênh đổ về một nơi khiến cho việc tổng hợp và chăm sóc khách hàng gặp nhiều khó khăn. Dẫn đến bỏ lỡ, bỏ rơi khách hàng. 

Khó khăn trong việc phân nhóm khách hàng, thậm chí là không phân nhóm được khách hàng tiềm năng. Từ đó dễ dẫn đến quá tải trong việc chăm sóc khách hàng, chăm sóc không đúng đối tượng tiềm năng, tỷ lệ chuyển đổi không cao. Đồng thời mang đến những trải nghiệm không tốt đối với nhóm khách hàng tiềm năng cao và mong muốn được chăm sóc thường xuyên. 

Tỷ lệ KH trung thành thấp, việc không phân loại được khách hàng, quản lý và chăm sóc khách hàng chưa tốt, chưa mang đến trải nghiệm wow là cũng là nguyên nhân khiến nhiều doanh nghiệp không thành công trong việc níu giữ khách hàng và dần mất đi lượng khách hàng trung thành. 

Quản lý trải nghiệm khách hàng

Quy trình làm việc chưa tối ưu, thông tin khách hàng thiếu tính đồng bộ trên cùng một hệ thống. Chậm trễ trong khâu xử lý khiếu nại và phản hồi khách hàng. Thiếu sự đồng hành và theo sát khách hàng trước, trong, đặc biệt là sau quá trình thăm khám và điều trị. 

Tất cả những điều trên đã mang đến những trải nghiệm chưa tốt cho khách hàng. Điều này không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả hoạt động cho doanh nghiệp mà còn ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu. 

Quản lý công việc 

Không có kế hoạch và mục tiêu công việc rõ ràng, không theo dõi và bám sát được tiến độ dự án. 

Không đánh giá được hiệu suất hiệu quả công việc của các cá nhân, bộ phận, phòng ban. Phân công công việc cảm tính thiếu căn cứ và không minh bạch, giao việc không đúng người. Khó quy trách nhiệm cho cá nhân, bộ phận khi có vấn đề. Không có kế hoạch khen thưởng và động viên kịp thời đúng lúc. 

Đối với các cấp quản lý thì luôn phải chạy theo nhân viên để đốc thúc, giám sát công việc. Luôn phải nhắc nhở nhân viên nộp báo cáo, thậm chí còn phải kiêm luôn cả công việc của nhân viên – 1 mình quản lý phải cân nguyên cả team. 

Ngoài ra, do không có quy trình phân công, giám sát và báo cáo công việc minh bạch, rõ ràng cũng gây khó khăn trong việc phát hiện vấn đề, không đưa ra giải pháp tháo gỡ kịp thời. 

Các nỗi đau khác

Song song với những nỗi đau trên thì nhiều doanh nghiệp vẫn đang phải đối mặt với không ít nỗi đau khác như: Nỗi đau quản lý và đào tạo nhân sự, nỗi đau quản lý kho, nỗi đau quản lý thu – chi, nỗi đau trong quản lý các chương trình khuyến mại, thẻ quà tặng và nỗi đau trong quản lý vận hành.

Chuyển đổi số giải quyết nỗi đau doanh nghiệp bằng cách nào?

Giải pháp chữa lành nỗi đau hiệu quả nhất cho các doanh nghiệp được diễn giả Nguyễn Quang Tân đưa ra trong webinar “Chuyển đổi số: Giải pháp X2 doanh số và giải quyết các nỗi đau doanh nghiệp” đó chính là ứng dụng công nghệ 4.0 vào tối ưu quy trình quản lý vận hành, rút ngắn thời gian làm việc, nâng cao hiệu suất, hiệu quả công việc, xử lý các vấn đề phát sinh nhanh chóng, kịp thời. Từ đó không ngừng cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ, giúp khách hàng hài lòng và thỏa mãn sau mỗi lần trải nghiệm sản phẩm dịch vụ. 

Để các doanh nghiệp có thể hiện thực hóa tất cả những điều trên, giải pháp chuyển đổi số cụ thể được ông Nguyễn Quang Tân đưa ra đó chính là ứng dụng phần mềm Hoạch định và quản lý tổng thể doanh nghiệp WeUp ERP. 

WeUp ERP là phần mềm quản lý tổng thể doanh nghiệp được phát triển trên nền tảng phần mềm đã có > 7 triệu người dùng với hàng nghìn doanh nghiệp trên thế giới đã và đang sử dụng thành công. 

WeUp ERP không chỉ cung cấp đầy đủ mọi tính năng của một phần mềm quản lý tổng thể doanh nghiệp quốc tế mà nó còn được WeUp phát triển phù hợp với thực trạng của các doanh nghiệp bản địa tại Việt Nam. WeUp ERP không chỉ dừng lại ở việc giải quyết các vấn đề cơ bản mà còn giải quyết triệt để mọi vấn đề chuyên sâu của từng lĩnh vực. 

WeUp ERP giúp các doanh nghiệp giải quyết nỗi đau bằng cách: 

  • Cung cấp quy trình quản lý và vận hành tối ưu, minh bạch, giúp các doanh nghiệp chủ động đón tiếp khách hàng, tránh tình trạng ùn ứ và quá tải khách hàng thông qua các tính năng liên hệ và đặt lịch. 
  • Rút ngắn thời gian chờ đợi cho khách hàng bằng cách tập trung và đồng bộ dữ liệu trên một hệ thống phần mềm duy nhất. Chỉ với một lần nhập liệu duy nhất, tất cả các thông tin khách hàng đều được đồng bộ đến các bộ phận liên quan mà không cần phải nhập đi, nhập lại nhiều lần. Ngoài ra, WeUp ERP còn tự động lưu trữ tất cả các thông tin khách hàng, cho phép doanh nghiệp dễ dàng truy xuất và tự động cập nhật thông tin cho những lần mua hàng tiếp theo mà không cần phải nhập lại thông tin. 
  • WeUp ERP giúp các doanh nghiệp giải quyết bài toán nâng cao hiệu suất, hiệu quả bằng cách: Tối ưu quy trình làm việc, rút ngắn và loại bỏ các quy trình rườm rà không cần thiết, nâng cao năng suất làm việc thông qua các công cụ hỗ trợ, tính năng kê đơn, lập kế hoạch, xác định mục tiêu, giao việc đúng việc, quy trách nhiệm đúng người và hệ thống báo cáo tự động …vv.
  • Nâng cao trải nghiệm khách hàng và tăng tỷ lệ khách hàng trung thành bằng cách loại bỏ phương pháp quản lý thủ công, tích hợp đa kênh trên cùng một hệ thống, cho phép lên lịch chăm sóc, nuôi dưỡng theo từng nhóm khách hàng đã được phân loại. Tự động gửi thông báo đến khách hàng qua: Email, SMS, Notify, Mobile App. Kịp thời tiếp nhận phản hồi và xử lý khiếu nại nhanh chóng thông qua phiếu phản hồi online. Nhận diện khách hàng cũ qua tính năng nhận diện khuôn mặt và giọng nói voice ip, …
  • Ngoài ra, WeUp ERP còn giúp giải quyết các vấn đề quản lý nhân sự, đào tạo, chấm công, tính lương bằng tính năng nhân sự và tiền lương, giải quyết vấn đề thu – chi tránh thất thoát bằng tính năng kế toán, quản lý xuất – nhập – tồn bằng tính năng kho vận cùng nhiều tính năng hữu ích khác. 

X2 doanh số, đâu mới là giải pháp cho các Doanh nghiệp? 

Giải pháp X2 doanh số được ông Nguyễn Quang Tân chia sẻ  trong webinar đó chính là DT = C*M*T (Doanh thu = Số lượng KH mới * Số tiền trung bình/giao dịch*Số lần quay trở lại mua hàng). 

Theo ông Nguyễn Quang Tân, X2 doanh số doanh nghiệp là mục tiêu không hề đơn giản nhưng cũng không phải quá khó. Khi hiểu được nguyên lý để nhân đôi doanh số và ứng dụng hiệu quả nguyên lý ấy vào quá trình phát triển vận hành của doanh nghiệp thì kết quả các doanh nghiệp đạt được không chỉ X2 mà là  X4 thậm chí là X8 lần. 

  • Tăng số lượng khách hàng mới bằng cách quảng cáo nhiều lên, phủ khắp nơi với chiến lược đa kênh để thương hiệu của mình được ghim sâu vào đầu khách hàng tiềm năng.
  • Tăng giá trị đơn hàng: cùng một khách hàng mình đã mất rất nhiều chi phí để có được 1 khách hàng đó. Một khách hàng đến với chúng ta để xử lý một vấn đề nào đó, nếu doanh nghiệp quan sát và thấu hiểu thì sẽ tìm ra những vấn đề khác mà khách hàng đó gặp phải.
  • Tăng số lượt mua lại bằng cách chăm sóc sau bán hàng thật tốt để trong tương lai họ còn quay lại sử dụng sản phẩm dịch vụ của chúng ta.

Tăng C-M-F bằng cách nào? Ông Nguyễn Quang Tân khẳng định rằng: Thay thế quy trình làm việc cũ bằng việc đưa phần mềm WeUp ERP vào quản lý và vận hành chính là 1 trong những giải pháp X2 doanh thu vô hiệu quả nhất. Chúng ta không thể nào phát triển được nếu như cứ ôm khăng khăng những quy trình vận hành thủ công, cồng kềnh và lạc hậu so so với xu thế phát triển của thị trường. 

  • WeUp ERP Với hàng loạt các tính năng: Bán hàng, Hẹn lịch, Quản lý và chăm sóc khách hàng, Tích hợp đa kênh, Marketing, Kế toán, Kho, Nhân sự…. Sẽ là trợ thủ đắc lực giúp Doanh nghiệp: 
  • Quy trình làm việc tối ưu, minh bạch, nhanh chóng, thông xuất 
  • Tiết kiệm được thời gian & chi phí
  • Nâng cao hiệu suất, hiệu quả
  • Nâng cao năng lực làm việc và giải quyết vấn đề
  • Nâng cao chất lượng dịch vụ và sự hài khách hàng
  • Nâng cao khả năng cạnh tranh
  • Tăng tỷ lệ khách hàng quay lại sử dụng sản phẩm, dịch vụ
  • Tăng giá trị đơn hàng

X2 doanh số là kết quả tổng hợp của nhiều yếu tố trong toàn bộ quy trình vận hành của doanh nghiệp. Trong đó, lựa chọn được được giải pháp chuyển đổi số phù hợp và ứng dụng thành công chính là một trong những yếu tố quan trọng giúp các doanh nghiệp Việt X2 doanh số hiệu quả, bền vững.

Ngoài những nội dung trên, trong sự kiện webinar, ông Nguyễn Quang tân cũng đưa ra lộ trình chuyển đổi số thành công cho các doanh nghiệp cùng những thách thức trong quá trình chuyển đổi số mà các doanh nghiệp cần phải đối mặt để có được “trái chín”. 

Đặc biệt những doanh nghiệp đã chuyển đổi số thành công nhờ ứng dụng WeUp ERP cũng được ông Nguyễn Quang Tân đưa ra và phân tích cụ thể. Nổi bật trong số đó phải kể đến CTCP Bệnh viện Thuốc Dân Tộc. 

CTCP Bệnh viện Thuốc Dân Tộc là một trong những hệ thống bệnh viện Đông – Tây y hàng đầu tại Việt Nam hiện nay. Với quy mô hơn 80 nhân sự cho 2 chi nhánh ở Hà Nội và 1 chi nhánh tại Tp HCM. 

Trước khi ứng dụng WeUp ERP vào số hóa bệnh viện của mình, Bệnh viện Thuốc Dân Tộc tuy vẫn có những tăng trưởng về mặt doanh thu nhưng sự tăng trưởng đó chỉ dừng ở mức đều đều, không có sự bứt phá. Bên cạnh đó, bệnh viện Thuốc Dân Tộc cũng phải đối mặt với không ít vấn đề như: 

  • Khó khăn trong việc quản lý & tìm kiếm data Khách hàng, Dữ liệu Khách hàng phân mảnh
  • Thường xuyên bỏ lỡ, bỏ sót KH
  • Chưa tận dụng tối đa nguồn data KH cũ
  • Tỷ lệ chuyển đổi không cao 
  • Chi phí vận hành lớn
  • Doanh thu & lợi nhuận không cao

Thế nhưng thế cuộc đã hoàn toàn thay đổi kể từ khi Bệnh viện Thuốc Dân Tộc ứng dụng phần mềm  WeUp ERP vào quản lý và vận hành bệnh viện. Chỉ sau 6 tháng đưa phần mềm vào tối ưu quy trình vận hành, kết quả bước đầu Thuốc Dân Tộc đạt được đó là: 

  • Tăng > 30% doanh thu
  • Tiết kiệm được 25% chi phí vận hành tổng thể
  • Hoàn toàn không còn tình trạng bỏ lỡ, bỏ sót khách hàng
  • Tỷ lệ khách hàng trung thành và khách hàng mới tăng lên nhanh chóng
  • Công tác quản lý tổng thể được dễ dàng hơn
  • Thành công giải tỏa áp lực cho cả cấp quản lý và nhân viên

Điều đáng nói là Bệnh viện Thuốc Dân Tộc chỉ là 1 trong số rất nhiều doanh nghiệp được WeUp tư vấn và hỗ trợ chuyển đổi số thành công. Ngoài Thuốc Dân Tộc vẫn còn rất nhiều doanh nghiệp khác cũng đã ứng dụng WeUp ERP và chuyển đổi số thành công hư: Nhất Nam Y Viện, Bệnh viện Favina, Nhà thuốc Đỗ Minh Đường, Golf Group. Auto Group, Tập đoàn Vina Holdings….vv.

Cuối buổi Webinar ông Nguyễn Quang Tân đã dành 40 phút để giải đáp những vấn đề thắc mắc của các khách mời xoay quanh vấn đề chuyển đổi số và giải pháp phần mềm WeUp ERP trong quá trình chuyển đổi số doanh nghiệp. Đã có rất nhiều vấn đề được đặt ra và đều được ông Nguyễn Quang Tân giải đáp rất thuyết phục. 

HỢP TÁC ĐỒNG HÀNH

Hành động nhỏ tạo ra sự khác biệt lớn. Hãy cùng nhau hành động vì một cộng đồng Phát triển & Hạnh phúc bền vững!