TOP 5+ Phần Mềm Quản Lý Phòng Khám Mắt Tốt Nhất

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, sự ra đời của những phần mềm quản lý phòng khám đã giúp tối ưu ngân sách, nhân lực cũng như thời gian cho doanh nghiệp. Ngoài ra, giải pháp này cũng có chi phí khá hợp lý, phù hợp với đặc thù của mỗi phòng khám khác nhau. Để giúp bạn đọc lựa chọn được phần mềm cho doanh nghiệp, bài viết sau đây sẽ giới thiệu 5 phần mềm quản lý phòng khám mắt tốt nhất.

Một số khó khăn khi không dùng phần mềm quản lý phòng khám mắt

Hiện nay nhu cầu khám chữa bệnh về mắt tại các phòng khám đang ngày một tăng cao kéo theo nhiều hạn chế trong khâu vận hành và kinh doanh cho các nhà quản lý.

Không chỉ cạnh tranh về tay nghề chuyên môn, chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, các phòng khám mắt hiện nay cũng chịu nhiều áp lực trong việc đổi mới quy trình, ứng dụng công nghệ thông tin trong số hóa hoạt động khám chữa bệnh. Đặc biệt là trong bối cảnh ngành Y tế đang đặt ra nhiều yêu cầu trong việc chuyển đổi số trong hệ thống y tế trong và ngoài công lập. 

Về mặt công nghệ và kỹ thuật, các phòng khám từ quy mô nhỏ đến lớn đã có nhiều cơ hội tiếp cận và ứng dụng các công nghệ và sản phẩm hiện đại, tân tiến. Tuy nhiên, về mặt quản lý thì rất nhiều phòng khám mắt hiện nay chưa có được một hệ thống quản lý vận hành hiệu quả, nhất là các cơ sở  nhỏ lẻ vẫn chủ yếu sử dụng phương pháp quản lý truyền thống như sổ sách, excel. Điều này có thể khiến các cơ sở phòng khám mắt gặp nhiều hạn chế trong các khâu quản lý như: 

– Khó khăn trong tiếp đón bệnh nhân: Tình trạng phổ biến thường diễn ra tại các cơ sở khám mắt là việc bệnh nhân đến nhưng phải chờ đợi quá lâu. Điều này đến từ việc quản lý lịch hẹn thủ công thường khiến các phòng khám không chủ động được trong việc sắp xếp lịch hẹn phù hợp cho khách hàng, tình trạng bỏ sót, bỏ quên lịch hẹn vẫn là một bài toán nan giải. 

– Khó khăn khi quản lý bệnh nhân cũ: Bác sĩ có thể không biết bệnh nhân này đã từng khám tại phòng khám chưa, bên cạnh đó, bác sĩ cần tìm kiếm, xem lại những giấy tờ của người bệnh, gây tốn kém thời gian và trải nghiệm không tốt cho bệnh nhân.

Khó khăn trong quản lý phòng khám

– Khó khăn trong thống kê: Mỗi tuần, mỗi tháng, phòng khám cần thống kê số lượng bệnh nhân để đánh giá được tình hình hoạt động và có những phương án phát triển phòng khám phù hợp hơn trong những giai đoạn sau.

– Khó khăn khi kê đơn thuốc: Với những bệnh nhân bị bệnh nặng và cần dùng nhiều thuốc, việc kê đơn thuốc bằng viết tay gây nhiều khó khăn cho bác sĩ, thậm chí có thể gây nhầm lẫn hoặc người bệnh không thể đọc được.

– Khó khăn khi quản lý phòng khám từ xa: Không phải lúc nào người đứng đầu phòng khám cũng có mặt để theo dõi và quản lý. Nếu không sử dụng phần mềm, nếu phải đi công tác dài hạn, bác sĩ sẽ không thể nắm được tình hình khám chữa bệnh ở phòng khám.

– Khó khăn khi quản lý xuất nhập thuốc: Bất kỳ phòng khám nào cũng cần phải xuất thuốc cho bệnh nhân và nhập thuốc vào kho. Nếu quản lý thủ công thì rất khó kiểm soát và tốn kém nhiều nguồn nhân lực, thời gian.

– Khó khăn trong quản lý thuốc, kính: Với đặc thù quản lý kho với lượng thuốc, kính, gọng kính đa dạng, các chủ phòng khám cần phải theo dõi và cập nhật thông tin liên tục để đảm bảo việc kiểm soát kịp thời nguồn hàng. Nếu chỉ quản lý bằng thủ công, các phòng khám sẽ khó quản lý chính xác từ số lượng, thông tin hàng tồn, hạn sử dụng,…

– Khó khăn trong liên kết dữ liệu máy móc: Với đặc thù sử dụng các loại máy chuyên dụng trong khám mắt như: máy đo khúc xạ, máy soi đáy mắt, máy laser võng mạc,…, các phòng khám cần lưu trữ các chỉ số từ máy đo vào bệnh án của từng bệnh nhân. Nếu không có sự hỗ trợ từ phần mềm cho phép liên kết trực tiếp dữ liệu sẽ rất dễ xảy ra sai xót và mất nhiều thời gian, công sức. 

Chính vì vậy việc ứng dụng phần mềm quản lý phòng khám sẽ hỗ trợ rất nhiều các cơ sở phòng khám mắt trong việc quản lý toàn diện mọi hoạt động. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có khá nhiều các phần mềm quản lý phòng khám mắt, vậy phần mềm nào mới thực sự phù hợp?

Phòng khám mắt có nên dùng phần mềm quản lý miễn phí?

Rất nhiều doanh nghiệp sử dụng Excel hoặc các phần mềm miễn phí để quản lý phòng khám. Các phần mềm này thường được áp dụng cho việc quản lý phòng khám về các hạng mục quản lý khách hàng, doanh thu, lợi nhuận, lương bổng… Tuy nhiên nếu so sánh độ tối ưu, thì thực tế hiện nay sự có mặt của nhiều phần mềm quản lý phòng khám chuyên nghiệp tiên tiến đã vượt xa hẳn. Phần mềm quản lý miễn phí như excel thực tế chỉ còn áp dụng phù hợp cho các phòng khám vừa và nhỏ. Những giải pháp miễn phí thường không có đầy đủ tính năng, chỉ đáp ứng những yêu cầu cơ bản, thậm chí đôi khi nó gây gián đoạn trong quá trình quản lý phòng khám.

Những lý do bạn không nên dùng phần mềm quản lý phòng khám mắt miễn phí là:

  • Mức độ chuyên môn thấp

Một số phần mềm “free” có đầy đủ tính năng nhưng sẽ bị hạn chế về nghiệp vụ, tính chuyên môn thấp nên sau một thời gian sử dụng các số liệu có liên quan sẽ gây bị lỗi và gây khó khăn cho người dùng.

  • Giới hạn thời gian sử dụng

Hầu hết các phần mềm quản lý phòng khám mắt chỉ được dùng miễn phí trong một thời gian nhất định. Bạn có thể bị gián đoạn quản lý nếu đang sử dụng mà phần mềm hết hạn.

  • Dễ bị rò rỉ thông tin

Nhiều người khẳng định, sử dụng giải pháp miễn phí thường có độ bảo mật không cao, dễ làm rò rỉ thông tin của người bệnh, phòng khám. Điều này khiến uy tín của phòng khám bị ảnh hưởng.

  • Không có khả năng tùy chỉnh

Người dùng không thể thay đổi bố cục hoặc bổ sung những tính năng để phù hợp với đặc thù kinh doanh hoặc những điểm khác biệt của phòng khám. Bên cạnh đó, bạn cũng không được hướng dẫn sử dụng hoặc liên hệ giải quyết vấn đề nếu trong quá trình sử dụng có khó khăn.

Những lý do nên dùng phần mềm quản lý phòng khám mắt

Với nhiều hạn chế và những khó khăn khi dùng phần mềm miễn phí, các phòng khám nên dùng những giải pháp có trả phí để tận dụng hết những tính năng, đồng thời tối ưu hóa quy trình quản lý. Những lý do bạn nên dùng phần mềm quản lý phòng khám mắt là:

  • Tăng tính kết nối

Phần mềm quản lý có thể dễ dàng kết nối với những phần cứng khác như máy đo mắt, máy xét nghiệm,… Những kết quả này sẽ trả về phần mềm và lưu chuyển đến những phòng ban có liên quan để hỗ trợ bác sĩ và nhân viên y tế thực hiện các công việc tiếp theo.

Với phần mềm quản lý phòng khám mắt, hệ thống có thể hỗ trợ chăm sóc khách hàng tự động bằng việc nhắn tin, gửi email để thông báo lịch tái khám, nhắc nhở uống thuốc, chúc mừng sinh nhật, gửi chương trình khuyến mại,… Nhờ đó, phòng khám tạo ra được một dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo sau khi khám bệnh.

  • Tăng tính chuyên nghiệp

Với phần mềm quản lý, người bệnh có thể đặt lịch khám tại nhà mà không cần đến lấy số thứ tự, xếp hàng,… Bệnh nhân cũng không cần mang theo giấy tờ, sổ khám bệnh mà chỉ cần mã định danh là những thông tin liên quan sẽ được hiển thị đầy đủ. Điều này sẽ giúp phòng khám trở nên chuyên nghiệp hơn, bệnh nhân yêu thích phòng khám hơn.

  • Dễ dàng quản lý từ xa

Bác sĩ có thể dễ dàng nắm bắt tình hình của phòng khám tại bất cứ đâu, khi ở nhà hay đi công tác, đi du lịch. Chỉ cần có thiết bị kết nối internet như máy tính bảng, laptop hay điện thoại, tất cả những thông tin, giao dịch ở phòng khám sẽ nhanh chóng được cập nhật.

  • Dễ dàng lưu trữ thông tin

Phần mềm phòng khám mắt được thiết kế dựa trên những tiến bộ khoa học công nghệ, vậy nên toàn bộ thông tin phòng khám sẽ được lưu trữ ở trên phần mềm. Các dữ liệu cũng liên tục được cập nhật nên phòng khám cũng không cần lo lắng về việc dữ liệu bị mất đột xuất hay khi nâng cấp máy tính, hệ điều hành.

  • Thuận tiện cho nhân viên, bác sĩ làm việc

Phần mềm quản lý phòng khám mắt giúp bác sĩ có thể giảm thiểu thời gian làm việc bởi các công việc liên quan đến dữ liệu được lập trình theo nguyên tắc, những thao tác phức tạp giờ đây được đơn giản hóa.

Ngoài ra, những vấn đề liên quan như thông tin thuốc, kết quả đo mắt, thông tin bệnh án đảm bảo chính xác, các hóa đơn được in rõ ràng, dễ đọc.

Tiêu chí lựa chọn phần mềm quản lý phòng khám mắt

Cũng giống như phần mềm quản lý bệnh viện, một phần mềm quản lý phòng khám mắt chuyên nghiệp, chất lượng và hiện đại cần đáp ứng những tiêu chí sau đây:

  • Đa dạng nghiệp vụ

 Phần mềm cần được nghiên cứu và thiết kế theo đúng quy trình vận hành của phòng khám, có thể có một số tính năng khác đáp ứng yêu cầu của người dùng. Bạn cần chọn các phần mềm có đa dạng nghiệp vụ, phù hợp với phòng khám để dễ dàng thực hiện.

  • Giao diện thân thiện

Các phần mềm có giao diện dễ nhìn, thân thiện sẽ giúp bạn dễ dàng thao tác hơn và có thể tự giải quyết những lỗi nhỏ. Nghiệp vụ trong phần mềm cũng cần được sắp xếp tuần tự theo quy trình công việc tại phòng khám để người dùng dễ hiểu.

  • Lựa chọn địa chỉ cung cấp uy tín

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều công ty cung cấp giải pháp này. Bạn hãy chọn lựa những phần mềm có chế độ chăm sóc khách hàng tốt. Cụ thể là người dùng được hướng dẫn chi tiết, nếu có khó khăn trong quá trình dùng có thể dễ dàng liên hệ với nhân viên để báo lỗi và được “fix” lỗi nhanh nhất.

  • Khả năng tùy chỉnh và mở rộng

Ở thời điểm hiện tại, các phần mềm quản lý phòng khám  nói chung cần được hỗ trợ khả năng tùy chỉnh và mở rộng linh hoạt. Mỗi phòng khám có quy mô và mô hình vận hành khác nhau, phần mềm cần được tùy biến linh hoạt nhằm đáp ứng những yêu cầu phù hợp của từng phòng khám. Đồng thời khi phòng khám mở rộng quy mô hoạt động kinh doanh, phần mềm cần phải đáp ứng yêu cầu mở rộng linh hoạt mới đảm bảo tính hiệu quả cho phòng khám.

Gợi ý 6 phần mềm quản lý phòng khám mắt tốt nhất

Với hàng loạt các giải pháp quản lý được ra đời, các bác sĩ gặp khó khăn trong việc tìm kiếm một phần mềm phù hợp với phòng khám của mình. Để dễ dàng lựa chọn, bạn có thể tham khảo một số phần mềm quản lý phòng khám mắt mà Weup giới thiệu sau đây.

Phần mềm quản lý phòng khám WeUp ERP For Healthcare

WeUp ERP For Healthcare là phần mềm quản lý tổng thể phòng khám được nghiên cứu và phát triển bởi WeUp Group – Đơn vị đi đầu trong cung cấp các giải pháp quản lý chuyên biệt cho lĩnh vực Y tế. 

Dựa trên quá trình nghiên cứu chuyên sâu tại hơn 1000+ hệ thống phòng khám, WeUp ERP For Healthcare có thể đáp ứng nhu cầu quản lý vận hành của nhiều loại hình phòng khám từ đa khoa đến chuyên khoa, trong đó có các cơ sở phòng khám mắt. WeUp ERP For Healthcare được thiết kế bám sát theo đặc thù chuyên môn tại phòng khám mắt, nhờ đó tích hợp nhiều tính năng chuyên sâu giúp nâng cao hiệu quả quản lý, tiết kiệm thời gian và góp phần đột phá doanh thu.

Phần mềm quản lý phòng khám mắt WeUp ERP For Healthcare

Phần mềm quản lý phòng khám WeUp ERP For Healthcare sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội so với các giải pháp trên thị trường như:

  • Đáp ứng yêu cầu quản lý chuyên biệt cho từng phòng khám
  • Nghiệp vụ đa dạng, quản lý toàn diện và chuyên sâu
  • Tích hợp đa kênh, đa nền tảng giúp quản lý từ xa hiệu quả
  • Công nghệ hiện đại, nền tảng thông minh
  • Giao diện tối ưu hóa trải nghiệm người dùng
  • Hỗ trợ quản lý chuỗi chi nhánh phòng khám tập trung và hiệu quả
  • Cho phép kết nối Website và App thương hiệu
  • Cho phép kết nối trực tiếp với máy bán hàng POS, máy quét mã vạch,…
  • Phần mềm cho phép tùy chỉnh, mở rộng và nâng cấp không giới hạn
  • Tích hợp công cụ Marketing giúp thông báo lịch hẹn, chương trình khuyến mãi, quà tặng, voucher khuyến mãi,…

Tham khảo video: Giới thiệu phần mềm quản lý phòng khám WeUp ERP For Healthcare

Dựa trên nền tảng công nghệ mở, WeUp ERP For Healthcare có thể mở rộng và hiệu chỉnh linh hoạt để phù hợp với nhu cầu đặc thù của hệ thống các phòng khám chuyên khoa mắt. Nhờ đó, phần mềm quản lý phòng khám mắt WeUp ERP For Healthcare được tích hợp nhiều ưu điểm nổi bật như:

Quản lý tiếp đón và đăng ký khám mắt

WeUp ERP For Healthcare loại bỏ hoàn toàn những thủ tục hành chính rườm rà trong khâu tiếp đón và đăng ký khám tại các phòng khám mắt. Nhờ việc lưu trữ toàn bộ lịch sử hồ sơ khám mắt trước đó trên phần mềm, bệnh nhân không phải đem theo nhiều giấy tờ liên quan mỗi khi đến thăm khám. Đồng thời, phần mềm cũng hỗ trợ việc quản lý lịch đăng ký khám bệnh online của bệnh nhân. Nhờ đó, các phòng khám mắt có thể sắp xếp lịch khám khoa học, tránh chồng chéo, giảm đi thời gian chờ khám của bệnh nhân, giúp nâng cao trải nghiệm của bệnh nhân.

Quản lý thông tin bệnh án chuyên khoa mắt

Một trong những ưu điểm nổi bật trên phần mềm quản lý phòng khám mắt WeUp ERP For Healthcare là việc hỗ trợ các bác sĩ tại phòng khám theo dõi và tra cứu thông tin bệnh án nhanh chóng trên phần mềm. Nhờ việc lưu trữ toàn bộ hồ sơ bệnh án trên phần mềm, chỉ bằng vài thao tác nhấp chuột, các bác sĩ có thể theo dõi nhanh chóng và chính xác các thông tin như: thông tin cá nhân, lịch sử khám, các chỉ số về mắt, các bệnh lý về mắt, các đơn thuốc, các đơn kính,… Qua đó, các bác sĩ sẽ có cơ sở chính xác nhằm hỗ trợ việc thực hiện khám mắt và đưa ra các điều chỉnh phù hợp với tình trạng mắt hiện tại của bệnh nhân.

Hỗ trợ quản lý quy trình đo thị lực

Phần mềm quản lý mắt WeUp ERP For Healthcare cho phép kết nối và đồng bộ dữ liệu trực tiếp với máy đo thị lực. Nhờ đó, phần mềm trả kết quả thị lực của bệnh nhân nhanh chóng ngay trên màn hình của các bác sĩ bao gồm: thông tin bệnh nhân, thong tin đo thị lực. Đồng thời, phần mềm cũng tự động lưu trữ các chỉ số đo thị lực của bệnh nhân nhằm phục vụ cho việc tái khám mắt sau này.

Chia sẻ về tính năng này trên phần mềm, bác sĩ Nguyễn Minh Tuấn tại phòng khám mắt Quang Thắng cho biết: “Đây thực sự là bước tiến đột phá so với việc sử dụng nhập liệu trên excel hay google sheet trước đây. Thay vì mất thời gian cho các thao tác sửa, xóa, nhập lại, giờ đây mọi dữ liệu đã được đồng bộ chính xác và tự động từ máy đo thị lực sang màn hình phần mềm”. 

Quản lý đơn thuốc, đơn kính

WeUp ERP For Healthcare cho phép các bác sĩ lên đơn thuốc nhanh chóng ngay trên phần mềm, hỗ trợ việc in đơn thuốc, in các chỉ số khám mắt, thông tin đơn kính rõ ràng cho bệnh nhân thay vì ghi chép thủ công như trước. Đồng thời, phần mềm cũng tự động lưu trữ thông tin đơn thuốc, đơn kính của bệnh nhân nhằm hỗ trợ việc thực hiện đo khám mắt cho bệnh nhân đến tái khám.

Quản lý kho thuốc và vật tư

Phần mềm hỗ trợ việc quản lý chi tiết mọi thông tin nhập, xuất, luân chuyển giữa các kho thuốc, quản lý các loại kính theo từng lô. Đồng thời, với hệ thống cảnh báo kho dược, các phòng khám mắt có thể chủ động theo dõi hạn sử dụng các loại thuốc, nắm rõ loại thuốc nào đang thiếu nhằm kịp thời có phương án bổ sung.

Chăm sóc khách hàng đa kênh

Phần mềm hỗ trợ việc lưu trữ và phân loại các nhóm khách hàng khoa học, giúp phòng khám mắt có thể triển khai các kế hoạch chăm sóc khách hàng phù hợp với từng nhóm đối tượng. Đồng thời, WeUp ERP For Healthcare cũng tích hợp nhiều công cụ marketing 4.0 như: SMS Marketing, Email Marketing, Zalo ZnS. Qua đó, các phòng khám có thể triển khai hoạt động marketing chăm sóc khách hàng như: thông báo lịch hẹn khám, xác nhận đơn hàng, thông báo các chương trình khuyến mãi,…

Hệ thống báo cáo đầy đủ, đa chiều

Phần mềm quản lý phòng khám mắt WeUp ERP For Healthcare tích hợp đầy đủ hệ thống báo cáo với hơn 50+ loại báo cáo, hỗ trợ quản lý chính xác và toàn diện mọi hoạt động phòng khám, từ báo cáo thu chi, báo cáo nhân sự, báo cáo doanh thu theo bác sĩ, báo cáo kho hàng, số lượng bệnh nhân,… Với nhiều dạng thể hiện trực quan sinh động như biểu đồ, danh sách, bảng,… các chủ phòng khám có thể dễ dàng theo chính xác và kịp thời mọi hoạt động vận hàng của phòng khám nhằm đưa ra các quyết định chính xác.

Đặc biệt, trong tháng này WeUp Group đang triển khai chương trình khuyến mãi tri ân khách hàng, tất cả các khách hàng khi đăng ký sử dụng phần mềm quản lý phòng khám WeUp ERP For Healthcare đều có cơ hội nhận ngay 1 phần quà hấp dẫn lên đến 30.000.000 triệu đồng. Phần quà bao gồm:

  • Tặng gói tư vấn Chuyển đổi số Doanh nghiệp trị giá 10.000.000 đồng
  • Tặng gói thiết kế Chuẩn hóa Quy trình Doanh nghiệp trị giá 20.000.000 đồng

Liên hệ ngay theo hotline 0822458899 để được tư vấn và nhận demo sử dụng miễn phí phần mềm quản lý phòng khám WeUp ERP For Healthcare!

Phần mềm quản lý phòng khám Nhi

Phần mềm Nano Eye Optic

Nano Eye Optic được nghiên cứu và xây dựng chuyên biệt dành cho những phòng khám chuyên khoa mắt. Phần mềm có đầy đủ tính năng tối ưu nhất, phù hợp nhất với việc quản lý chuyên khoa mắt và có thể áp dụng cho nhiều quy mô, chuỗi phòng khám khác nhau.

Nano Eye Optic được xây dựng trên nền tảng công nghệ mới nhất
Nano Eye Optic được xây dựng trên nền tảng công nghệ mới nhất

Nano Eye Optic được xây dựng trên nền tảng công nghệ mới nhất bởi đội ngũ chuyên gia hàng đầu trong và ngoài nước. Nhờ đó, phần mềm có đầy đủ tính năng như quản lý thông tin, quản lý thu phí, quản lý kho,… giúp tăng hiệu quả làm việc, tiết kiệm nhân sự và chi phí.

Tính năng nổi bật:

  • Quản lý hồ sơ bệnh án: Nano Eye Optic có thể lưu trữ hàng nghìn hồ sơ bệnh án của bệnh nhân, các chỉ số, bệnh lý về mắt, các đơn thuốc, đơn kính. Nhờ đó, bác sĩ có thể dễ dàng tra cứu tại bất kỳ thời điểm nào.
  • Quản lý chuỗi phòng khám: Phần mềm có thể dùng được cho mô hình chuỗi phòng khám. Nó có thể đáp ứng mô hình dữ liệu tập trung, độc lập hoặc mô hình chuyển nhượng thương hiệu.
  • Tích hợp app 365 bác sĩ: Phần mềm có tích hợp app 365 bác sĩ giúp hỗ trợ bệnh nhân tra cứu thông tin, dịch vụ phòng khám, dễ dàng đặt lịch hẹn, tra cứu kết quả và có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ.
  • Quản lý đo thị lực: Phần mềm hiển thị danh sách bệnh nhân chờ đo thị lực và cấu hình các thông tin liên quan, hỗ trợ lưu trữ các chỉ số đo theo thời gian và chuyển kết quả đến những bộ phận liên quan. 
  • Quản lý kho kính, đơn kính: Phòng khám dễ dàng kiểm soát thông tin xuất, nhập, luân chuyển giữa các kho, quản lý các đơn kính, kiểm kê kho kính, cảnh báo tồn kho hoặc max-min,…
  • Quản lý khám bệnh thông minh: Bác sĩ có thể xem tiền sử bệnh, chẩn đoán bệnh, ghi sinh hiệu, xem kết quả lâm sàng, chỉ định cận lâm sàng, kê đơn thuốc thông minh,… Ngoài ra, bác sĩ cũng dễ dàng xem chi tiết các lần khám trước đó của người bệnh.

Phần mềm TCSOFT Medical Eye

TCSOFT là doanh nghiệp cung cấp các phần mềm cho phòng khám, bệnh viện và được rất nhiều người tin dùng. TCSOFT Medical cung cấp những giải pháp chất lượng về quản lý phòng khám đa khoa, chuyên khoa để tăng hiệu quả làm việc, tối ưu quy trình khám chữa bệnh.

Phần mềm quản lý phòng khám mắt TCSOFT ra đời đã giải quyết những khó khăn về chuyên môn, quản lý điều hành, quản lý bệnh nhân hay quản lý thời gian, giúp phòng khám vận hành trơn tru hơn.

phần mềm quản lý phòng khám mắt
Phần mềm TCSOFT Medical Eye được nhiều phòng khám mắt sử dụng

Các tính năng nổi bật:

  • Quản lý hệ thống danh mục: Dễ dàng danh mục nhóm sản phẩm, dịch vụ, kiểm soát quỹ, thu chi, lưu trữ thông tin bệnh nhân đến khám chữa,…
  • Quản lý dịch vụ cận lâm sàng: Tra cứu thông tin bệnh nhân dễ dàng và sửa chữa, thay đổi nếu có.
  • Quản lý thuốc, vật tư: Định nghĩa các loại thuốc, vật tư của phòng khám và cập nhật giá bán, thuốc theo đơn, cập nhật thuốc bán cho khách lẻ, khách quen,…
  • Quản lý tài chính: Hỗ trợ thu tiền dịch vụ khám chữa bệnh về mắt, thu tiền dịch vụ cận lâm sàng, tiền thuốc hoặc những vấn đề phát sinh, xuất hóa đơn chi tiết, dễ nhìn.
  • Báo cáo, thống kê: Phần mềm giúp báo cáo quá trình khám bệnh, đo mắt, báo cáo thu chi và những vấn đề khác phát sinh. Tất cả dữ liệu sau đó sẽ được đồng bộ cùng máy chủ.
  • Giao diện thông minh: Với mong muốn bất kỳ ai cũng có thể sử dụng phần mềm, TCSOFT Medical Eye có giao diện đơn giản, dễ nhìn và dễ thao tác. Người dùng không cần mất quá nhiều thời gian để sử dụng thành thạo.

Phần mềm quản lý phòng khám mắt STD Clinic

STD Clinic là phần mềm quản lý phòng khám mắt với đầy đủ tính năng dành cho bác sĩ. Phần mềm giúp quản lý tốt thông tin bệnh nhân, hồ sơ bệnh án, dễ dàng đặt lịch hẹn, sắp xếp bác sĩ điều trị và hỗ trợ báo cáo doanh thu.

STD Clinic cũng giúp quản lý dược phẩm, thiết bị, máy móc giúp dễ dàng thống kê kho, in hóa đơn thuốc hay lập phiếu thu chi mua kính, thuốc.

Đọc thêm

STD Clinic là phần mềm quản lý phòng khám mắt với đầy đủ tính năng
STD Clinic là phần mềm quản lý phòng khám mắt với đầy đủ tính năng

Các tính năng nổi bật:

  • Phân hệ quản trị: STD Clinic xây dựng những danh mục định nghĩa cho phần mềm như danh mục thuốc, danh mục thủ thuật, xét nghiệm, danh mục cận lâm sàng, cấp phát user và phân quyền cho người dùng.
  • Phân hệ lễ tân – bác sĩ: Thực hiện tiếp đón bệnh nhân và lưu trữ thông tin vào phần mềm, cấp số thứ tự online khi người bệnh đến phòng khám. Bác sĩ tại phòng khám sẽ đo mắt, khám và chỉ định những thủ thuật có liên quan.
  • Phân hệ kế toán – thu ngân: Phần mềm giúp thực hiện nhiệm vụ thu chi trong quá trình hoạt động của phòng khám dễ dàng giúp kế toán, thu ngân dễ dàng quản lý mà không bị nhầm lẫn, sai sót.
  • Phân hệ quản lý kính, thuốc, vật tư: Hỗ trợ quản lý kho thuốc, dễ dàng kiểm kê thuốc hay quá trình xuất, nhập thuốc.
  • Báo cáo, thống kê: Báo cáo doanh thu phòng khám theo từng ngày, theo phòng ban và báo cáo chi tiết từng bệnh nhân, thống kê dịch vụ bệnh nhân sử dụng trong ngày.

Phần mềm Suns Clinic

Suns Clinic là phần mềm quản lý y tế, phòng khám có nhiều tính năng vượt trội giúp quản lý hồ sơ bệnh án dễ dàng, cập nhật doanh thu nhanh chóng và có thể tùy chỉnh sao cho phù hợp với quy trình và nhu cầu của phòng khám.

Giải pháp phần mềm quản lý phòng khám mắt Suns Clinic ra đời đã giúp nhiều phòng khám giảm 50% chi phí vận hành và tăng 50% năng suất làm việc.

Tính năng của phần mềm:

  • Giúp quản lý và lưu trữ thông tin của bệnh nhân, lưu trữ hồ sơ bệnh án chi tiết.
  • Theo dõi và nhắc nhở lịch khám, nhắc lịch tái khám, tra cứu lịch sử khám bệnh nhanh chóng.
  • Báo cáo doanh thu theo từng dịch vụ, từng đối tượng như bác sĩ, thuốc hay bệnh nhân.
  • Phần mềm có tính bảo mật cao, dễ dàng sử dụng và có thể cài đặt trên nhiều nền tảng khác nhau.
  • Tiếp cận thêm nhiều bệnh nhân mới nếu phòng khám sử dụng hệ sinh thái y tế Suns App.

Phần mềm eHealth

eHealth là phần mềm của công ty Vietmis với nhiều tính năng giúp đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh, quản lý kho thuốc, vật tư và phù hợp với toàn bộ phòng khám mắt hiện nay.

So với những phần mềm khác, eHealth có thể triển khai nhanh, dễ dùng, phù hợp với nhiều quy mô phòng khám mà chi phí cũng không quá cao. Đặc biệt, phần mềm có tính ổn định và bảo mật dữ liệu rất cao.

eHealth có thể triển khai nhanh, dễ dùng, phù hợp với nhiều quy mô phòng khám
eHealth có thể triển khai nhanh, dễ dùng, phù hợp với nhiều quy mô phòng khám

Tính năng của eHealth:

  • Quản lý hồ sơ sức khỏe của bệnh nhân, chỉ định những xét nghiệm hoặc chụp chiếu cận lâm sàng, theo dõi lịch sử khám chữa bệnh.
  • Hỗ trợ bác sĩ kê đơn thuốc nhanh hơn thông qua gợi ý chuẩn đoán bệnh cùng những toa thuốc mẫu.
  • Hóa đơn có đầy đủ thông tin về thuốc, số lượng, đơn giá, thành tiền và liên kết bệnh nhân theo hóa đơn tương ứng.
  • Tổng hợp tình hình kinh doanh, tình hình tài chính của phòng khám với các biểu đồ đa dạng, dễ nhìn.
  • Giao diện phần mềm dễ dùng, không chỉ hướng tới các vấn đề giải quyết nghiệp vụ mà còn chú trọng đến sản phẩm đẹp, đơn giản, thuận tiện cho người dùng.
  • eHealth dùng công nghệ điện toán đám mây tiên tiến nên có thể quản lý mọi lúc, mọi nơi mà không cố định phải có mặt ở phòng khám.

Trên đây là 6 phần mềm quản lý phòng khám mắt tốt nhất bạn đọc có thể tham khảo. Hy vọng qua những thông tin này bạn đã lựa chọn được phần mềm phù hợp để giúp nâng cao hiệu suất làm việc cũng như tiết kiệm chi phí vận hành.

Bình luận (30)

  1. Hùng Duy says: Trả lời

    Bạn nào sử dụng phần mềm WeUp ERP For Healthcare này chưa, mình bên phòng khám mắt đang muốn tìm phần mềm phù hợp

    1. Cường Lê says: Trả lời

      Không biết phần mềm có phù hợp với bên chuyên khoa mắt không, nhưng bên em chuyên khoa răng hàm mặt cũng đang dùng phần mềm của WeUp này thấy khá hiệu quả, quản lý tra cứu thông tin khách hàng nhanh mà hiệu quả, đặt lịch khám cũng rất tiện để xếp lịch khám mắt cho khách. Anh thử liên hệ họ tư vấn rõ hơn nhé!

    2. Thảo Vũ says: Trả lời

      Em thấy giới thiệu là phần mềm chuyên dụng cho các phòng khám đa khoa, chuyên khoa đó anh.

    3. Ly Ly Nguyễn says: Trả lời

      Em nhân viên phòng khám mắt Bảo Anh cũng đang dùng phần mềm này. Em thấy các bộ phận phản hồi khá tốt anh ạ, nhất là bên các bác sĩ khám mắt, lên đơn cho khách tiện lắm không phải gõ hay nhập thủ công mà chỉ cần tích chọn các đơn thuốc mẫu trên phần mềm.

    4. Bác sĩ Tuấn says: Trả lời

      Phần mềm này đáp ứng khá tốt cho phòng khám mắt như bên mình. Mình thấy phần mềm này nó đồng bộ với cả máy đo thị lực nó lưu toàn bộ dữ liệu về chỉ số đo của khách trên phần mềm, vừa tiện để in kết quả đo thị lực nhanh cho khách vừa phục vụ cho đội ngũ bác sĩ như mình. Cái này cũng tùy vào từng phòng khám nữa, bạn cứ liên hệ họ tư vấn nghiệp vụ và báo giá cho.

    5. Hùng Duy says: Trả lời

      Em cảm ơn ạ, em sẽ tham khảo thêm!

  2. Lê Thảo says: Trả lời

    Phần mềm này chi phí có cao không ạ, ai dùng rồi cho em xin ít review!

    1. Ngọc Cường says: Trả lời

      Chi phí đầu tư cho phần mềm ERP thì mình thấy cũng khá cao đó, tuy nhiên thì nền tảng này nó phục vụ tốt cho lâu dài, quản lý cũng toàn diện và chuyên sâu, đáp ứng nghiệp vụ đặc thù hơn excel hay những phần mềm riêng lẻ kia.

    2. Le Hai Thanh says: Trả lời

      Đúng là chi phí cho triển khai ERP nó sẽ cao hơn phần mềm khác nhưng nó quản lý tổng thể mọi vấn đề từ bán hàng, kế toán, khách hàng, kho vận, chăm sóc khách hàng,… Nói chung quản lý từ A – Z, nên chi phí chắc chắn sẽ cao hơn. Quan trọng là dùng cái này nó hỗ trợ làm việc theo luồng, quản lý tập trung dữ liệu, về lâu dài sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian và chi phí. Đầu tư công nghệ bây giờ không có cái gì là rẻ cả, quan trọng nó có phù hợp và đem lại hiệu quả cao hay không thôi.

    3. Duy Manh says: Trả lời

      Bên em cũng đang dùng phần mềm WeUp ERP For Healthcare này, nói đắt thì cũng không phải đắt, căn bản đầu tư công nghệ thì mới đầu chi phí sẽ khá cao. Nhưng so với việc sử dụng cùng lúc nhiều phần mềm khó tối ưu và quản lý thống nhất thì cái này sẽ hiệu quả hơn rất nhiều. Bên em chỉ dùng một vài tính năng cơ bản nên chi phí cũng khá hợp lý, tham khảo nhiều bên thì có bên WeUp này chi phí hợp lý nhất, đội ngũ Support cũng hiểu nghiệp vụ nên làm việc khá hiệu quả. Anh tham khảo thêm để bên họ tư vấn giải pháp phù hợp xem sao.

  3. B.sĩ Ngọc says: Trả lời

    Mình cũng đang dùng phần mềm WeUp ERP For Healthcare này, trước mù công nghệ mà giờ dùng quen tay thích hơn dùng excel nhiều. Phải nói lên đơn trên phần mềm nó chuẩn mà nhanh hơn rất nhiều, chứ không bị áp lực mất thời gian nhập liệu ghi chép như trước, giờ có nhiều thời gian nói chuyện với bệnh nhân họ thích lắm.

    1. Cẩm Tú says: Trả lời

      Chị kinh doanh bên phòng khám gì vậy ạ?

    2. B.sĩ Ngọc says: Trả lời

      Mình bên phòng khám sản phụ khoa bạn ạ.

  4. Hải Anh says: Trả lời

    Thời gian đầu triển khai cũng mất khá nhiều thời gian, căn bản vừa phải dùng trên phần mềm vừa phải dùng song song với phần mềm cũ để chuyển dữ liệu dần. Nhưng chỉ sang tháng thứ 3 là bắt đầu thấy hiệu quả rõ rệt. Quản lý lịch hẹn chuyên nghiệp hơn rất nhiều, khách đến hẹn trước là được sắp xếp lịch phù hợp, khách đến là được khám luôn chứ không phải xếp hàng chờ như trước.

    1. Tuấn Phạm says: Trả lời

      Thời gian đầu triển khai thì phần mềm nào cũng tốn thời gian chuyển giao dữ liệu cũ thôi, thế mới nói đã đầu tư thì đầu tư ngay từ đầu sau đỡ mất thời gian, chi phí. Giờ các phòng khám lớn họ đầu tư dùng ERP hết rồi, mấy phòng khám mới bắt đầu đưa vào sử dụng là bị chậm hơn khá nhiều.

    2. Thảo Nhi Lê says: Trả lời

      Cũng không phải, căn bản là quy mô phòng khám họ chưa lớn nên họ mới chưa đầu tư hệ thống ERP, nhưng phần mềm ERP này nó phù hợp quy mô nhân sự từ 20 người trở nên rồi, đầu tư trước mà dùng được lâu dài thì cũng xứng đáng mà.

  5. Phòng khám Nhất Nhất says: Trả lời

    Mình đánh giá rất cao sự chuyên nghiệp của bên WeUp này, ngay từ khi bắt đầu nhận tư vấn báo giá đến khi đưa vào triển khai. Mấy bạn BA và triển khai phần mềm hiểu khá sâu về nghiệp vụ trong lĩnh vực Y tế – thẩm mỹ nên nói là họ hiểu ngay nghiệp vụ. Đưa vào dùng phần mềm chỉ chưa đầy 3 tháng là đã bắt đầu có hiệu quả, quản lý dữ liệu đơn giản và chính xác hơn rất nhiều. Thích nhất là module quản lý bệnh án, trước cứ dùng excel mất khá nhiều thời gian tìm kiếm căn bản phải lưu giữ nhiều data khách cũ nữa. Giờ có WeUp ERP For Healthcare này vài thao tác là tra ra đầy đủ thông tin bệnh nhân rồi, khách tái khám đến chỉ việc khám chứ không phải đem theo phiếu khám giấy như trước nữa.

    1. Thúy Phạm says: Trả lời

      Mình cũng thấy đội chị Quỳnh WeUp support oke lắm, vừa giỏi chuyên môn vừa nhiệt tình, làm việc với đội triển khai phần mềm bên WeUp thích hơn nhiều so với bên triển khai phần mềm cũ, lỗi nhiều mà hỗ trợ lại khá chậm.

    2. Hằng Favina says: Trả lời

      Bên WeUp họ hướng phát triển phần mềm chuyên dụng cho lĩnh vực Y tế sức khỏe và thẩm mỹ nên phần mềm đáp ứng chuyên sâu mấy nghiệp vụ đặc thù. Quản lý phòng khám, bệnh viện hay Spa thì WeUp ERP For Healthcare là phù hợp nhất rồi, ngoài phần mềm thì còn phải làm việc lâu dài với cả đội ngũ triển khai phần mềm, mà bên này có các bạn Support làm việc khá hiệu quả.

    3. Tuấn Anh WeUp says: Trả lời

      “WeUp cảm ơn những thông tin phản hồi từ các bạn!

      Bên mình sẽ luôn ghi nhận những đóng góp từ phía người dùng để cải thiện hệ thống tốt hơn!”

  6. Bsi Le Duc says: Trả lời

    Bên mình muốn tư vấn về phần mềm quản lý phòng khám chuyên khoa mắt. Le Duc 0368016***

    1. WeUp Health says: Trả lời

      Cảm ơn Le Duc, WeUp đã nhận được thông tin từ bạn!

      Bên mình sẽ chuyển thông tin đến bộ phận chăm sóc khách hàng để tư vấn hỗ trợ bạn chi tiết hơn!

    2. Trang Trần says: Trả lời

      WeUp tư vấn giúp mình nhé, Ms Trang Trần 0376434***, bên mình là chuyên khoa tai mũi họng.

    3. WeUp Health says: Trả lời

      Trang Trần, WeUp sẽ liên hệ sớm nhất cho bạn!

  7. Dung Bùi says: Trả lời

    Trước bên mình chủ yếu quản lý bằng sổ sách và excel là chủ yếu, nếu cố gắng thì cũng không phải không dùng được, nhưng dần thì cũng nhiều bất cập và hạn chế, tốn khá nhiều thời gian xử lý. Tham khảo nhiều bên thì phần mềm của họ cũng đáp ứng khá tốt nhưng về mảng Y tế sức khỏe này thì chỉ có WeUp ERP For Healthcare là phù hợp nhất. Bên mình dùng cũng được 8 tháng rồi, tới đây sẽ tiếp tục mở rộng thêm 1 vài module tính năng bổ sung nữa. Nói chung các phòng khám nếu muốn tìm phần mềm quản lý chuyên biệt thì WeUp khá hiệu quả.

    1. Nguyễn Huệ says: Trả lời

      Phòng khám của chị ở đâu vậy ạ?

    2. Dung Bùi says: Trả lời

      Cơ sở mình bên Hà Đông, phòng khám chuyên khoa sản phụ khoa

    3. Nguyễn Huệ says: Trả lời

      Bên chị quy mô nhân sự khoảng bao nhiêu người vậy ạ, bên em đang khoảng 30 người không biết dùng được phần mềm này không?

    4. Dung Bùi says: Trả lời

      Bên mình khoảng 25 nhân sự dùng ổn lắm bạn, bạn liên hệ bên WeUp họ tư vấn nghiệp vụ và báo giá phần mềm phù hợp cho.

    5. Nguyễn Huệ says: Trả lời

      Vâng em cảm ơn chị nhé!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Top 12 Phần Mềm Quản Lý Y Tế Được Tin Dùng Nhất

Top 12 Phần Mềm Quản Lý Y Tế Được Tin Dùng Nhất

Tại các bệnh viện, phòng khám có rất nhiều thông tin liên quan đến bệnh nhân, nhân viên, các loại thuốc, thiết bị y tế,…
Phần mềm quản lý sản xuất uy tín SThink MRP

TOP 10+ Phần Mềm Quản Lý Sản Xuất Chuyên Nghiệp, Phổ Biến

Quản lý sản xuất là khâu quan trọng đối với mọi doanh nghiệp tư nhân hay tập thể. Tuy nhiên, trong thời đại công nghệ…
Top 5 Phần Mềm CRM Việt Nam Chất Lượng Nhất Hiện Nay

Top 8 Phần Mềm CRM Việt Nam Chất Lượng Nhất Hiện Nay

Quản lý khách hàng là một trong những vấn đề mà bất cứ doanh nghiệp, tổ chức nào cũng muốn xây dựng và phát triển…
TOP 7+ Phần Mềm Quản Lý Hồ Sơ Công Việc Hiện Đại, Chuyên Nghiệp

TOP 8+ Phần Mềm Quản Lý Hồ Sơ Công Việc Hiện Đại, Chuyên Nghiệp

Quản trị hồ sơ công việc là vấn đề nan giải, gặp nhiều khó khăn và thách thức. Để giải quyết tình trạng này, lựa…
Danh Sách 5 Phần Mềm Quản Lý Hộ Tịch Tốt Nhất Hiện Nay

Danh Sách 5 Phần Mềm Quản Lý Hộ Tịch Tốt Nhất Hiện Nay

Từ trước đến nay, hộ tịch luôn là vấn đề quan trọng và cấp thiết đối với mỗi gia đình nói riêng và toàn bộ…
Tổng Hợp 10 Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng Quán Cafe Tốt Nhất

Tổng Hợp 10 Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng Quán Cafe Tốt Nhất

Kinh doanh quán cafe hiện nay đang là mô hình được nhiều người lựa chọn, đặc biệt là các bạn trẻ. Những người này thường…