Phòng khám đa khoa Favina triển khai phần mềm WeUp ERP For Healthcare
Đơn giản hóa quy trình khám chữa bệnh, giảm tải thủ tục hành chính rườm rà, nâng cao hiệu quả khám chữa bệnh là những kết quả mà phòng khám Favina có được nhờ đưa vào sử dụng phần mềm quản lý phòng khám WeUp ERP For Healthcare.
Số hóa thông tin khám chữa bệnh – Lợi ích nhân đôi cho bệnh nhân
Theo lịch khám định kỳ, hôm nay bác Đỗ Mạnh Dũng, 58 tuổi sống tại Thanh Oai – Hà Nội đến phòng khám đa khoa Favina để kiểm tra bệnh đại tràng. Thời điểm khám ngày cuối tuần nên lượng bệnh nhân đến với phòng khám đã khá đông, khi được hỏi bác chờ khám lâu chưa thì bác vui vẻ cho biết mình đã khám xong và đang chuẩn bị về nhà, tổng thời gian khám chỉ vỏn vẹn chưa đầy 30 phút đồng hồ.
Quá ngỡ ngàng và tò mò về quy trình khám chữa bệnh nhanh gọn và tiết kiệm thời gian bác Dũng cho hay: “Thay vì phải đến tận nơi đăng ký và chờ đợi như trước, tôi có thể dễ dàng đăng ký lịch tái khám tại nhà nhanh chóng. Điều này giúp giúp tôi tránh mất thời gian làm thủ tục đăng ký khám và chờ đợi lấy số thứ tự và sổ khám bệnh so với trước đây”.
Đi khám, bệnh nhân nào cũng mong muốn được rút ngắn thời gian chờ đợi thì bản thân bác Dũng còn hài lòng hơn khi không còn phải lo lắng mang theo nhiều giấy tờ rườm rà như sổ khám bệnh, giấy xét nghiệm hay đơn thuốc của lần khám trước. Chỉ duy giấy giấy tờ cầm trên tay sau buổi khám hôm nay là phiếu kê đơn thuốc của phòng khám.
Chia sẻ về việc tối ưu hóa quy trình khám chữa bệnh tại phòng khám, Giám đốc điều hành phòng khám Favina – Bà Nguyễn Lan Anh cho biết: “Hiểu rõ cơ hội bứt phá từ xu thế chuyển đổi số nói chung, phòng khám Favina đã chủ động cải thiện quy trình khám chữa bệnh, đồng thời đem đến nhiều sự tiện dụng cho bệnh nhân bằng việc ứng dụng giải pháp phần mềm. Cũng nhờ vậy, bệnh nhân của chúng tôi được hưởng rất nhiều lợi ích nhờ việc số hóa thông tin khám chữa bệnh”.
Theo đó, việc số hóa thông tin khám chữa bệnh bao gồm việc lưu trữ toàn bộ kết quả khám, xét nghiệm, đơn thuốc của các lần khám trước để tối giản hóa các giấy tờ khi khám. Khi tái khám, khách hàng chỉ đọc số điện thoại là toàn bộ thông tin đã có trên hệ thống.
Bên cạnh đó, việc đưa vào sử dụng phần mềm giúp chất lượng phục vụ bệnh nhân tại phòng khám Favina không ngừng được cải thiện thông qua nhiều tiện ích như: đặt lịch khám online, tư vấn bệnh online, tra cứu bệnh án điện tử, hội chẩn trực tuyến,…
Bí quyết đến từ phần mềm quản lý phòng khám WeUp ERP For Healthcare
WeUp ERP For Healthcare là phần mềm quản lý tổng thể phòng khám được nghiên cứu và phát triển bởi WeUp Group – đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn và cung cấp các giải pháp phần mềm quản lý cho các cơ sở khám chữa bệnh như bệnh viện, phòng khám.
Nhờ việc ứng dụng phần mềm quản lý phòng khám WeUp ERP For Healthcare, nhiều cơ sở phòng khám đã thành công tối ưu hóa quy trình khám chữa bệnh, nâng cao hiệu quả phục vụ bệnh nhân, trong đó có nhiều phòng khám tên tuổi như: Phòng khám đa khoa Favina, phòng khám Nhất Nam Y Viện, Phòng khám Đỗ Minh Đường,…
WeUp ERP For Healthcare đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ các phòng khám tối ưu hóa quy trình khám chữa bệnh từ khâu quản lý lịch khám, khâu tiếp đón, khâu thực hiện thăm khám đến khâu chăm sóc sau khám. Sở dĩ làm được điều này vì phần mềm đã được chuẩn hóa nhiều tiện ích thông minh như:
Quản lý lịch hẹn
Phần mềm cho phép quản lý tập trung thông tin đặt lịch của khách hàng trên phần mềm giúp các phòng khám có thể chủ động hơn trong việc sắp xếp lịch khám cho bệnh nhân, loại bỏ tình trạng xếp hàng dài chen lấn lấy số thứ tự và chờ đợi thăm khám. Khi đến với phòng khám, chỉ cần đọc số điện thoại là bệnh nhân đã có thể nhanh chóng hoàn tất thủ tục khám bệnh và được thăm khám trực tiếp với các bác sĩ chỉ định.
Giờ đây mỗi khi đến với phòng khám, bệnh nhân có thể hoàn tất thủ tục đăng ký nhanh chóng trong vài phút chỉ số điện thoại đăng ký trước đó. Bộ phận Lễ tân có thể nhanh chóng tra cứu thông tin lịch hẹn đăng ký khám của khách hàng ngay trên phần mềm. Lợi ích này cũng đồng thời loại bỏ nhiều giấy tờ, sổ khám bệnh rườm rà của những bệnh nhân tái khám khi toàn bộ lịch sử khám trước đó đều đã được lưu trữ trên phần mềm.
Theo chia sẻ của bác Dũng: “Việc dễ dàng đặt lịch khám online mang lại cho tôi rất nhiều tiện lợi. Vì dễ dàng đăng ký lịch khám trước đó nên các thông tin của tôi được hệ thống cập nhật sẵn, khi tôi đến chỉ cần đọc số điện thoại đăng ký để xác nhận lại, chỉ trong chưa đầy vài phút, toàn bộ thông tin của tôi đã có trên màn hình trước cửa phòng khám của bác sĩ”.
Hồ sơ bệnh án điện tử
Hồ sơ bệnh án điện tử là một trong những tính năng nổi bật trên phần mềm WeUp ERP For Healthcare giúp số hóa thông tin khám chữa bệnh gồm lưu trữ toàn bộ kết quả khám, xét nghiệm, đơn thuốc của các lần khám trước để tối giản hóa các giấy tờ khi khám. Khi thực hiện tái khám, bệnh nhân chỉ đọc số điện thoại là thông tin đã có trên hệ thống.
Tính năng này cũng đồng thời hỗ trợ đội ngũ bác sĩ tra cứu dễ dàng thông tin bệnh nhân một cách chính xác. Chỉ bằng một vài thao tác nhấp chuột, bác sĩ có thể xem lại quá trình khám và điều trị bệnh một cách nhanh chóng và chính xác trên hồ sơ bệnh án điện tử từ: lịch sử khám, tiền sử bệnh nền, dị ứng, quá trình điều trị, đơn thuốc đã sử dụng, kết quả xét nghiệm.
Dựa vào các thông tin này, các bác sĩ có cơ sở chỉ định cận lâm sàng, chẩn đoán và đưa ra hướng dẫn, kê đơn cho bệnh nhân. Nhờ đó, đội ngũ bác sĩ có thể rút ngắn tối đa những thao tác thủ công rườm rà, dành phần lớn thời gian cho việc khám chữa bệnh và tư vấn cho bệnh nhân, nâng cao năng lực khám và điều trị bệnh, góp phần nâng cao chất lượng điều trị cho bệnh nhân.
“Thay vì phải hỏi bệnh nhân về các loại giấy tờ và kết quả khám lần trước đó, với hồ sơ bệnh án điện tử, phần mềm cho phép tôi tra cứu kết quả xét nghiệm hay chẩn đoán hình ảnh trước đó của bệnh nhân. Dựa vào đó tôi có cơ sở tư vấn và chỉ định phù hợp cũng như hướng dẫn và kê đơn cho bệnh nhân” – Bác sĩ Nguyễn Văn Phú, phòng khám Đa khoa Favina cho biết.
Quản lý lên đơn
Quản lý lên đơn cũng là một trong những tính năng hỗ trợ hiệu quả quy trình khám chữa bệnh tại các phòng khám. Toàn bộ các các thao tác lên đơn thuốc bằng tay được thay thế hoàn toàn bằng các cú click chuột trên hệ thống phần mềm.
Nhờ đó, phần mềm không chỉ giúp việc lên đơn nhanh chóng và chuẩn xác, mà mọi dữ liệu từ đơn thuốc của bác sĩ còn được đồng bộ và liên kết trực tiếp với bộ phận kho thuốc. Chính vì vậy, ngay khi thực hiện thăm khám xong với đội ngũ bác sĩ, bệnh nhân đã có thể nhận thuốc nhanh chóng mà không mất nhiều thời gian chờ đợi như trước.
“Chỉ trong chưa đầy 2 phút từ khi ra khỏi cửa phòng khám của bác sĩ, tôi đã có thể nhận đơn thuốc trên tay ngay khi bước xuống đến quầy lễ tân. Đơn thuốc được in trên máy rất rõ ràng và chi tiết, từ liều lượng, cách dùng đến ghi chú của bác sĩ”, bác Dũng chia sẻ.
Quản lý chăm sóc khách hàng
Quá trình chăm sóc và hỗ trợ bệnh nhân không chỉ dừng lại ở việc khám chữa bệnh tại phòng khám, WeUp ERP For Healthcare là trợ thủ đắc lực giúp các bác sĩ có thể chủ động trong chăm sóc bệnh nhân sau khám và điều trị.
Nhờ việc kết nối và đồng bộ hồ sơ bệnh án với công cụ tin nhắn chăm sóc tự động mà các bác sĩ có thể chủ động trong việc tư vấn cho bệnh nhân về liệu trình điều trị bệnh như: nhắc lịch thăm khám, liều lượng sử dụng thuốc, những chuyển biến trong điều trị bệnh,… Cũng chính nhờ vậy người bệnh cũng có thể hoàn toàn yên tâm và tin tưởng theo đuổi liệu trình điều trị bệnh tại phòng khám.
“Để cải thiện chất lượng điều trị cũng như hỗ trợ bệnh nhân tận tình sau khám, WeUp ERP For Healthcare giúp đội ngũ bác sĩ chúng tôi có thể thường xuyên chăm sóc bệnh nhân, ngay từ những hoạt động cơ bản nhất như nhắc nhở sử dụng thuốc. Đối với các đầu bệnh đòi hỏi liệu trình theo đuổi lâu dài, việc các bác sĩ có thể tận tình quan tâm cũng giúp các bệnh nhân yên tâm và tin tưởng theo đuổi phương pháp và liệu trình” – bác sĩ Nguyễn Văn Phú chia sẻ.
Chính nhờ việc tập trung đẩy mạnh chất lượng phục vụ bệnh nhân, phòng khám Đa khoa Favina hiện nay đã trở thành một trong những địa chỉ khám chữa bệnh hàng đầu được khách hàng lựa chọn.
Để đăng ký tham gia chương trình và tìm hiểu thêm các sản phẩm phần mềm từ WeUp Group các bạn có thể liên hệ trực tiếp theo:
Công ty CP Truyền thông và Công nghệ WeUp
Hotline: 08 2245 8899
Website: weupgroup.vn
Fanpage: WeUpGroup.vn
Email: contact@weupgroup.vn
Địa chỉ: Tầng 18, Tòa nhà Viwaseen, 48 Tố Hữu, Nam Từ Liêm, Hà Nội.