Traffic Là Gì Và Cách Tăng Lượng Truy Cập Cho Website Hiệu Quả Nhất

Với những người làm SEO hay marketing online, traffic là một trong những chỉ số quan trọng, cần được theo dõi thường xuyên nhằm kiểm soát được lượng truy cập của người dùng. Để tìm hiểu rõ hơn traffic là gì, vai trò cũng như cách tăng lượng truy cập cho website hiệu quả, các bạn có thể tham khảo một số thông tin ngay dưới đây.

Traffic là gì và gồm những loại nào?

Traffic được hiểu là lưu lượng truy cập, thường được sử dụng để đo chỉ số người dùng truy cập và hoạt động trên một website. Thông qua việc kiểm soát lưu lượng truy cập, bạn có thể theo dõi hành vi của người dùng và những từ khóa thường xuyên được sử dụng trong việc tìm kiếm.

Nhiều người hiện đang thắc mắc traffic là gì
Nhiều người hiện đang thắc mắc traffic là gì

Hiện nay, khái niệm Traffic thường được chia thành 5 loại chính gồm:

  • Referral Traffic là lượt truy cập thông qua đường link giới thiệu từ những website khác (không thông qua các công cụ tìm kiếm như Google). Ví dụ, khi bạn truy cập vào link được dán trong bài viết của một website khác thì sẽ được tính là một Referral Traffic.
  • Social Traffic là lượt truy cập chủ yếu đến từ các mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn,… Đây được xem là nguồn traffic chất lượng và có tính chuyển đổi cao, nhất là trong thời kỳ mạng xã hội phát triển như hiện nay.

Xem thêm: Engagement Là Gì? Cách Đo Chỉ Số Tương Tác Trên Fanpage Facebook

  • Direct Traffic là lượt truy cập trực tiếp đến từ việc khách hàng gõ tên website vào thanh địa chỉ trên trình duyệt Firefox, Chrome…. Ngoài ra, khi khách hàng truy cập website bằng cách click chuột trực tiếp vào link đã được lưu vào dấu trang cũng sẽ được tính là Direct Traffic.
  • Organic Traffic là lượt truy cập đến từ việc tìm kiếm từ khóa thông qua các công cụ tìm kiếm. Sau khi gõ từ khóa mong muốn, bạn click vào những kết quả thu được sẽ được tính là Organic Traffic.
  • Paid Traffic là lượt truy cập có trả phí, được tính khách hàng truy cập đến website từ bất kỳ loại quảng cáo online có trả phí nào.

Vai trò của traffic là gì?

Traffic là yếu tố được mọi chủ sở hữu website quan tâm do có vai trò quan trọng như sau:

  • Phát triển thương hiệu: Hiện nay, có khá nhiều người sử dụng website để xây dựng thương hiệu cá nhân và thương hiệu doanh nghiệp. Lúc này, một trang web có lượng truy cập lớn cũng đồng nghĩa với việc nội dung trang chất lượng và được nhiều người quan tâm. Bởi vậy, khi tập trung đầu tư vào việc cải thiện traffic cho website cũng chính là cách giúp bạn xây dựng tầm ảnh hưởng cho thương hiệu.
  • Nâng cao thứ hạng của website: Traffic là một trong những tiêu chí được các công cụ tìm kiếm sử dụng để xét thứ hạng tìm kiếm cho trang. Khi website của bạn sở hữu một lượng traffic lớn, lúc này những công cụ tìm kiếm như Google, Bings sẽ đánh giá cao website, giúp trang web được nhiều người nhìn thấy hơn, được đánh giá là uy tín hơn. Cải thiện lưu lượng người truy cập vào website cũng đồng nghĩa với việc nâng cao thứ hạng cho website trên các trang tìm kiếm.
  • Tăng hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo: Đối với một doanh nghiệp, website chính là nơi giới thiệu và bán các mặt hàng đang kinh doanh. Do đó, một trang web có lượng truy cập cao cũng sẽ góp phần gia tăng hiệu quả quảng cáo, tăng tỷ lệ chuyển đổi người xem thành khách mua hàng.
  • Tăng doanh thu bán hàng: Khi người dùng truy cập website cũng đồng nghĩa với việc họ muốn mua hàng. Traffic tiềm năng cao sẽ giúp tỷ lệ chuyển đổi tăng lên, góp phần thúc đẩy doanh thu bán hàng cao hơn.

Có thể bạn quan tâm: Affiliate Marketing Là Gì? Kinh Nghiệm, Bước Tiếp Thị Liên Kết Hiệu Quả

Traffic giúp tăng hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo
Traffic giúp tăng hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo

Hướng dẫn kiểm tra traffic hiệu quả

Như vậy, các bạn vừa cùng tham khảo thông tin vai trò của traffic là gì. Thông thường, việc kiểm tra traffic website cần được thực hiện định kỳ hàng tháng hoặc hàng tuần. Điều này sẽ giúp bạn có số liệu để so sánh với traffic của các tháng hoặc các tuần trước đó, nhận định được sự phát triển hay suy giảm của website và dự đoán nguyên nhân, đưa ra giải pháp khắc phục hiệu quả.

Cách kiểm tra traffic website bạn đang sở hữu

Để nắm được lưu lượng truy cập của website hiện đang sở hữu, bạn có thể sử dụng công cụ check traffic Google Analytics.
Theo đó, Google Analytics là công cụ đo lường traffic website được cung cấp bởi hãng Google. Công cụ này có khả năng mang đến cho bạn những thông tin như lượng người dùng truy cập website, tỷ lệ thoát ra cao hay thấp, các chỉ số tương đối đo lường được hành vi người dùng trên website.

Để kiểm tra traffic website bằng Google Analytics, các bạn hãy thực hiện như sau:

  • Bước 1: Tiến hành truy cập vào đường link https://analytics.google.com/, sau đó sử dụng tài khoản Google của bạn để đăng nhập vào hệ thống.
  • Bước 2: Truy cập vào Google Analytics -> Chọn chế độ xem (View) hoặc có thể chọn Master View (chế độ xem loại bỏ các truy cập không mong muốn).
  • Bước 3: Để xem lưu lượng truy cập website, bạn chọn Chuyển đổi (Acquisition) -> chọn tiếp Tất cả lưu lượng truy cập (All Traffic) -> nhấn vào Kênh (Channels).
  • Bước 4: Thực hiện điều chỉnh khoảng thời gian bạn muốn đếm lượt truy cập website.
  • Bước 5: Kéo xuống cuối trang, bạn sẽ nhìn thấy một bảng hiển thị các thông tin như tổng lượt truy cập, nguồn truy cập website như truy cập từ tìm kiếm trên các Google, Cốc Cốc, Bing, truy cập đến từ các backlink, truy cập được thực hiện khi người dùng gõ trực tiếp địa chỉ website của bạn trên khay URL, truy cập đến từ các mạng xã hội như Facebook, Youtube, Zalo,…

Tìm hiểu ngay: 11 Công Cụ Marketing Online Hiện Đại Không Thể Bỏ Qua

Kiểm tra lượng truy cập website với Google Analytics
Kiểm tra lượng truy cập website với Google Analytics

Hướng dẫn thực hiện kiểm tra traffic website đối thủ

Ngoài kiểm tra traffic website của mình, bạn cũng cần phân tích traffic các website của đối thủ cạnh tranh bằng công cụ SimilarWeb. Từ đây, bạn sẽ biết được đối thủ có tổng traffic bao nhiêu, xếp thứ hạng bao nhiêu, các trang và bài viết mang lại traffic cao nhất, từ khóa nào giúp tăng traffic cho đối thủ…

Từ những thông tin thu được, bạn hoàn toàn có thể áp dụng đối với website của mình nhằm gia tăng thứ hạng từ khóa và traffic hiệu quả nhất.

Để có thể check traffic website bằng SimilarWeb, bạn có thể xem qua cách sử dụng cơ bản dưới đây:

  • Bước 1: Trước hết hãy truy cập trang chủ của ứng dụng Similarweb tại https://www.similarweb.com/.
  • Bước 2: Nhấn Login để đăng nhập hoặc tiến hành đăng ký khi chưa có tài khoản trước đó.
  • Bước 3: Điền tên miền cần check traffic và nhấn Enter, chờ ít phút để nhận được kết quả như mong đợi.

Tham khảo: Mục Tiêu Kinh Doanh Là Gì? 6 Bước Xác Định Cho Mọi Doanh Nghiệp

Phân tích traffic các website của đối thủ cạnh tranh bằng công cụ SimilarWeb
Phân tích traffic các website của đối thủ cạnh tranh bằng công cụ SimilarWeb

Một số mẹo giúp tăng traffic cho website hiệu quả

Có thể thấy rằng, traffic là yếu tố vô cùng quan trọng đối với một website. Vậy bạn đã biết những giải pháp hiệu quả giúp tăng traffic là gì hay chưa?

  • Tối ưu công cụ tìm kiếm: Việc tối ưu công cụ tìm kiếm Search Engine Optimization (SEO) sẽ góp phần nâng cao thứ hạng, khả năng hiển thị website trên các công cụ tìm kiếm.
  • Tạo dựng tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội: Mạng xã hội đang dần trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống hiện đại và đây cũng là cách góp phần giúp bạn cải thiện traffic cho website. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng nội dung và link trên website để chia sẻ lại trên trang cá nhân, fanpage, group vì đây chính là cách giúp traffic website tăng đáng kể. Đặc biệt, nếu trang cá nhân, fanpage, group có sự thu hút sự quan tâm của nhiều người, lượng traffic tiềm năng có thể tăng vượt trội.
  • Chạy quảng cáo Google, Facebook: Đây là cách truyền thống, đơn giản nhưng có khả năng đem lại kết quả vượt ngoài mong đợi. Để chạy quảng cáo hiệu quả, bạn cần chú ý đến khâu sáng tạo nội dung, hướng đến đúng đối tượng mục tiêu vào thời điểm thích hợp.
  • Sử dụng Email Marketing: Email Marketing được xem là giải pháp truyền thống giúp giới thiệu sản phẩm hiệu quả. Trước khi thực hiện, bạn cần xây dựng danh sách khách hàng tiềm năng. Sau đó, hãy tạo chiến dịch cụ thể, đảm bảo các yếu tố như Email gọn gàng, đầy đủ nội dung, trình bày đẹp mắt sẽ tạo được ấn tượng với khách hàng.
  • Sử dụng Video Marketing: Trong vài năm trở lại đây, dịch vụ livestream đang chứng kiến tốc độ phát triển vô cùng mạnh mẽ bởi nhiều người thích được nghe, được xem hơn ngồi đọc văn bản nhàm chán. Để tạo được kênh Youtube có tác dụng tăng traffic cho website hiệu quả, bạn cần chú ý xây dựng kênh có cùng chủ đề với website, đăng tải video thường xuyên, để các link thông tin, link hướng dẫn dưới phần mô tả. Đặc biệt, đừng quên đặt tiêu đề video hấp dẫn để góp phần thu hút khách hàng.

Xem thêm: Tìm Hiểu Outsource Là Gì? Ưu, Nhược Điểm Và Lưu Ý Cần Nhớ

Như vậy, các bạn vừa cùng tìm hiểu traffic là gì cũng như cách kiểm tra traffic website hiệu quả. Bởi đây là yếu tố quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của website, doanh nghiệp nên bạn cần chú trọng thực hiện các phương pháp góp phần gia tăng lưu lượng truy cập hiệu quả nhất.

HỢP TÁC ĐỒNG HÀNH

Hành động nhỏ tạo ra sự khác biệt lớn. Hãy cùng nhau hành động vì một cộng đồng Phát triển & Hạnh phúc bền vững!