11 Công Cụ Marketing Online Hiện Đại Không Thể Bỏ Qua

Marketing online là xu hướng tất yếu để đem lại thành công cho doanh nghiệp. Hãy cùng tìm hiểu 11 công cụ marketing online hiện đại có thể giúp quảng bá, tiếp thị thương hiệu, sản phẩm nhanh hơn nhằm tăng doanh thu, lợi nhuận.

Hiểu đúng về công cụ marketing online

Marketing online hiểu một cách đơn giản nhất chính là hình thức tiếp thị trực tuyến. Kết quả cuối cùng mà doanh nghiệp hướng tới khi áp dụng chiến dịch marketing online chính là đẩy mạnh hiệu quả bán hàng, tăng doanh thu, lợi nhuận.

Để tiếp thị trực tuyến hiệu quả, cần dùng các công cụ marketing online
Để tiếp thị trực tuyến hiệu quả, cần dùng các công cụ marketing online

Như vậy, công cụ marketing online chính là các phương tiện mà chúng ta cần sử dụng để giúp quảng bá thương hiệu, sản phẩm tới người tiêu dùng một cách nhanh chóng nhất, trực tiếp nhất thông qua Internet.

11 công cụ marketing online hiệu quả bạn nên biết

Hiện nay có rất nhiều công cụ marketing online đã và đang tiếp tục ra đời. Do đó doanh nghiệp cần phải lựa chọn cho mình một phương tiện quảng bá phù hợp nhất với mặt hàng, hình thức kinh doanh của mình để thành công.

SEO/SEM

SEO – Search Engine Optimization có lẽ là cụm từ rất quen thuộc đối với dân kinh doanh. Đây là một công cụ marketing online giúp tối ưu hóa website nhằm đưa các thông tin có trong website của doanh nghiệp hiện lên trang nhất và thu hút lượng truy cập từ các tài khoản Google. Để có một chiến dịch SEO hiệu quả, chúng ta cần làm tốt 5 yếu tố: Keyword, content, link, traffic và domain.

SEM – Search Engine Marketing chính là marketing trên công cụ tìm kiếm như: Bing, Google, Yahoo, Facebook,…. Trên thực tế, SEO là một nhánh nhỏ của SEM. Bởi SEM là marketing trên các công cụ tìm kiếm, trong khi SEO chỉ là công việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm mà thôi.

Theo các chuyên gia marketing, khi khách hàng online nhiều hơn thì nhu cầu mua hàng cũng gia tăng. Bởi khi quan tâm đến một mặt hàng nào đó, họ sẽ không ngừng tìm kiếm trên các phương tiện Internet. Đó chính là thời điểm quan trọng nhất để nhà kinh doanh làm SEM.

Tham khảo: Chăm Sóc Khách Hàng: Mô Tả Chi Tiết Công Việc Và Yêu Cầu Cơ Bản

Website bán hàng

Trong thế giới Internet, website chính là tấm danh thiếp điện tử để khách hàng biết đến doanh nghiệp. Do đó, một website đẹp, có nhiều tiện ích và thông tin hữu ích về sản phẩm sẽ giúp chúng ta có nhiều ấn tượng tốt hơn, dễ dàng đạt được mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp.

Một Website bán hàng đẹp, khoa học sẽ tạo ấn tượng tốt với khách hàng
Một Website bán hàng đẹp, khoa học sẽ tạo ấn tượng tốt với khách hàng

Ngoài ra website cũng là nơi chứa đựng thông tin doanh nghiệp và rất nhiều kiến thức bổ ích khác xoay quanh sản phẩm mà khách hàng có nhu cần tìm hiểu. Đặc biệt trong một số lĩnh vực kinh doanh đặc thù, chẳng hạn như bán khóa học trực tuyến, website bán hàng cần phải trang bị thêm tính năng chặn tải và copy tài liệu bài giảng.

Mạng xã hội – Công cụ marketing online hiệu quả nhất hiện nay

Mạng xã hội chính là tên gọi chung cho Google+, Pinterest, Instagram, Youtube, Zalo và đặc biệt là Facebook. Đây đều là những công cụ marketing online hiện đại mà doanh nghiệp không nên bỏ qua. Nguyên nhân là do chúng sở hữu một số lượng người dùng khổng lồ. Nếu biết cách tiếp thị, quảng cáo, bạn sẽ tiếp cận được rất nhiều khách hàng tiềm năng để bán sản phẩm.

Mạng xã hội cực kỳ thích hợp với ngành bán lẻ như thời trang, mỹ phẩm, đồ chơi công nghệ, thực phẩm,… Tuy nhiên điều này không đồng nghĩa với việc các lĩnh vực kinh doanh khác không thể sử dụng công cụ này để tiếp thị, quảng bá hiệu quả.

Marketing online trên diễn đàn, blog và các trang giao vặt

Diễn đàn, blog và các trang giao vặt tuy đã xuất hiện từ rất lâu nhưng vẫn được xem là công cụ marketing online hiệu quả có thể áp dụng hiện nay. Trên thực tế, chúng không chỉ giúp doanh nghiệp quảng cáo sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của mình đến với người dùng mà còn hỗ trợ tích cực cho hoạt động SEO và tăng lượt truy cập đến với website.

Xem thêm: Những Thông Tin Cần Biết Về Landing Page Và Lý Do Nên Sử Dụng

Tiếp thị sản phẩm qua các diễn đàn, blog và các trang giao vặt
Tiếp thị sản phẩm qua các diễn đàn, blog và các trang giao vặt

Diễn đàn, blog và các trang giao vặt nếu có nội dung tốt sẽ thu hút người đọc, gợi ý họ truy cập tới đường link sản phẩm trên website nếu họ đang có nhu cầu. Theo thống kê, có không ít doanh nghiệp đã thành công khi áp dụng công cụ marketing online truyền thống này.

Email Marketing

Email Marketing chính là hình thức tiếp thị thông qua thư điện tử. Hiện nay, gần như tất cả mọi người từ học sinh, sinh viên đến người trưởng thành đều có một tài khoản Email riêng. Do đó, doanh nghiệp có thể gửi thư điện tử tới khách hàng quen thuộc hoặc khách hàng mục tiêu của mình để tăng cường mối quan hệ. Nói cách khác, đây chính là cách mà bạn nhắc nhở họ đừng quên thương hiệu, sản phẩm của mình và hãy mua lại khi có nhu cầu.

Những lợi ích mà Email Marketing có thể mang lại cho doanh nghiệp bao gồm:

  • Dễ sử dụng do có thể chủ động lên lịch và tự động hóa thông qua các công cụ: HubSpot, MailChimp và SendGrid.
  • Đo lường hiệu quả đơn giản bằng cách kiểm tra xem Email của mình có bị khách hàng chuyển vào hòm thư rác hoặc báo cáo spam hay không.
  • Có tỷ lệ thành công cao nhờ số lượng người dùng Email khổng lồ.
  • Chi phí cực kỳ thấp.

SMS Marketing

SMS Marketing cũng được xem là một công cụ Marketing Online hiệu quả. Bởi trong xã hội hiện đại, hầu như ai cũng có riêng cho mình một thiết bị di động như điện thoại hay máy tính bảng. Doanh nghiệp hoàn toàn có thể gửi tin nhắn tới khách hàng quen của mình để tiếp thị các sản phẩm, chương trình khuyến mại, giảm giá đang triển khai.

Tìm hiểu thêm: Chiến Lược Marketing: Thành Tố Cơ Bản Và Cách Xây Dựng Hiệu Quả

Công cụ SMS Marketing được doanh nghiệp ứng dụng rộng rãi
Công cụ SMS Marketing được doanh nghiệp ứng dụng rộng rãi

Tuy nhiên cần lưu ý, không nên chủ động gửi SMS đến đối tượng khách hàng mới, chưa từng sử dụng sản phẩm của bạn. Điều này có thể để lại ấn tượng xấu vì họ cảm thấy mình đang bị làm phiền. Lúc này, tin nhắn của bạn rất dễ bị chặn hoặc báo xấu.

Công cụ marketing online hiện đại – Pay Per Click Advertising

Pay Per Click Advertising là công cụ marketing online mà doanh nghiệp phải trả phí mỗi khi có người truy cập vào quảng cáo của họ. Hiện nay, thị trường Việt Nam đã đã có rất nhiều mạng quảng cáo ra đời, trong đó phải kể đến Ad360 của Netlink, Eclick của FPT, Myads của Vật Giá và Adlite, Adsnet thuộc VNPT.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý, tiếp thị qua Pay Per Click Advertising có một hạn chế rất lớn đó là nạn click ảo. Hiện tại các mạng quảng cáo lớn như Google Adwords luôn không ngừng tìm kiếm các giải pháp để chống chọi với đội ngũ chuyên click ảo nhằm kiếm lợi bất chính.

Affiliate Marketing

Affiliate Marketing dịch theo tiếng Việt chính là hình thức tiếp thị liên kết. Cụm từ này có nghĩa là doanh nghiệp thông qua một tài khoản blog, fanpage, group của một người nổi tiếng để tiếp cận khách hàng của mình. Theo đó, bạn sẽ phải trả tiền hoa hồng cho họ theo như thỏa thuận khi có người thực hiện mua hàng.

Banner online chính là đặt biển quảng cáo trên website. Nội dung của công cụ marketing online này có thể là thông tin giới thiệu, thông điệp, video, hình ảnh về sản phẩm của doanh nghiệp.

Tham khảo: Quy Trình Marketing Chuẩn 5 Bước Cho Mọi Ngành Nghề, Lĩnh Vực

Banner online chính là biển quảng cáo trên website
Banner online chính là biển quảng cáo trên website

Một Banner online bắt mắt sẽ kích thích khách hàng nhấp chuột vào quảng cáo. Tiếp theo, họ sẽ được đưa tới website đích của doanh nghiệp – đây chính là nơi có đầy đủ thông tin về sản phẩm mà bạn cần quảng cáo, tiếp thị.

TV/Radio marketing

TV/Radio marketing chính là hình thức quảng cáo thông qua các kênh truyền hình và đài phát thanh. Công cụ marketing này cực kỳ hiệu quả bởi đối tượng khách hàng tiềm năng có thể nghe được thông tin về sản phẩm, doanh nghiệp liên tục mỗi ngày qua một đơn vị uy tín. Điều này sẽ tạo được ấn tượng và khiến họ nhớ ngay đến mặt hàng của bạn khi có nhu cầu mua.

Tuy nhiên, marketing bằng TV/Radio có chi phí rất cao. Mỗi giây quảng cáo ngắn ngủi trên sóng truyền hình vào khung giờ vàng, doanh nghiệp đã có thể mất tới hàng trăm triệu đồng.

Xem thêm: Quản Trị Trải Nghiệm Khách Hàng Có Lợi Ích Gì, Thực Hiện Ra Sao?

Công cụ marketing online trên báo mạng điện tử

Hiện nay, báo chí cũng đã được online hóa, rất nhiều các trang báo mạng điện tử đã ra đời để theo kịp sự phát triển của xã hội. Bên cạnh đó, thói quen đọc báo trên mạng internet cũng đang dần chiếm ưu thế hơn hẳn nhờ sự tiện lợi.

Doanh nghiệp hoàn toàn có thể viết và đăng bài quảng bá thương hiệu, thông tin về sản phẩm và các dịch vụ trên các tờ báo mạng điện tử uy tín và dẫn link về website bán hàng. Về bản chất, phương thức marketing online không khác với quảng cáo bằng báo chí giấy. Tuy nhiên nó lại đạt hiệu quả cao hơn nhờ có sự hiện diện của Internet.

Việc tìm một công cụ marketing online phù hợp với mặt hàng kinh doanh sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận dễ dàng tới khách hàng tiềm năng của mình. Đây chính là yếu tố quan trọng nhất để tăng doanh thu và hiệu quả bán hàng trong xã hội hiện đại ngày nay.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Co - Founder Là Gì? Bí Quyết Tìm Kiếm Người Đồng Sáng Lập Phù Hợp

Co – Founder Là Gì? Bí Quyết Tìm Kiếm Người Đồng Sáng Lập Phù Hợp

Một công ty startup trẻ muốn đi được đường dài, đạt được nhiều thành công thì không thể thiếu vai trò quyết định của Founder…
quy trình phục vụ quán cafe

Quy Trình Phục Vụ Quán Cafe Hiệu Quả Và Một Số Lưu Ý Quan Trọng

Việc xây dựng sẵn một quy trình phục vụ quán cafe khoa học, hiệu quả là yếu tố vô cùng quan trọng. Điều này giúp…

Business Partner Là Gì? Tầm Quan Trọng Và Những Điều Khoản Cần Chú Ý

Trong kinh doanh, Business partner là gì? Đây là khái niệm được rất nhiều công ty quan tâm bởi ý nghĩa của nó. Cùng tìm…
ecrm là gì

Phần Mềm eCRM Là Gì, Đặc Điểm Và Những Tính Năng Cơ Bản

Phần mềm eCRM đang được khách hàng đánh giá cao bởi đây là giải pháp hỗ trợ điều hành và quản lý các công việc…
Chăm Sóc Khách Hàng: Mô Tả Chi Tiết Công Việc Và Yêu Cầu Cơ Bản

Chăm Sóc Khách Hàng: Mô Tả Chi Tiết Công Việc Và Yêu Cầu Cơ Bản

Hoạt động chăm sóc khách hàng ở mỗi công ty được đánh giá là vô cùng quan trọng để mang đến lợi thế cạnh tranh…
SMS Marketing Là Gì? Ưu Nhược Điểm, Các Hình Thức Phổ Biến Nhất

SMS Marketing Là Gì? Ưu Nhược Điểm, Các Hình Thức Phổ Biến Nhất

SMS Marketing là hình thức truyền thông, quảng bá mới xuất hiện rầm rộ từ năm 2014, tuy nhiên đến nay đã trở nên phổ…