PPC Là Gì? Cách Quản Lý PPC Hiệu Quả Để Tăng Doanh Thu

Để gia tăng doanh số bán hàng, doanh nghiệp có thể áp dụng hình thức quảng cáo trả tiền PPC. Những thông tin trong bài viết ngay sau đây của Weup Group sẽ giúp độc giả hiểu rõ PPC là gì và cách quản lý chiến lược PPC đạt hiệu quả tối ưu nhất.

Tìm hiểu khái niệm PPC là gì?

PPC là từ viết tắt của Pay Per Click – một hình thức quảng cáo trả phí cho mỗi nhấp chuột. Đây là một chiến lược tiếp thị Digital Marketing cho phép doanh nghiệp đặt quảng cáo trên giao diện tìm kiếm của Google và các trang Web.

Với hình thức quảng cáo PPC, doanh nghiệp chỉ cần trả phí khi có ai đó nhấp vào quảng cáo mà họ cung cấp. Chi phí phải thanh toán sẽ dựa trên số tiền đấu thầu mà doanh nghiệp đưa ra trên hệ thống đấu giá quảng cáo.

Xem thêm: Tìm Hiểu Outsource Là Gì? Ưu, Nhược Điểm Và Lưu Ý Cần Nhớ

Dân kinh doanh cần nắm rõ được khái niệm PPC là gì
Dân kinh doanh cần nắm rõ được khái niệm PPC là gì

Vai trò của quảng cáo PPC là gì?

Vai trò quan trọng nhất của quảng cáo PPC chính là giúp nâng cao nhận thức của khách hàng tiềm năng về sản phẩm, thương hiệu. Từ đó, thu hút và thúc đẩy họ truy cập vào trang Web của doanh nghiệp một cách nhanh chóng và tăng tỉ lệ chuyển đổi thành doanh thu.

PPC được giới chuyên gia Marketing đánh giá là một trong những chiến lược tiếp thị số hiệu quả nhất hiện nay. Bởi nó sẽ cho phép doanh nghiệp quyết định số tiền cần cho quảng cáo của mình.

Ngoài ra, quảng cáo PPC còn có thể mang đến nhiều lợi ích thiết thực khác cho hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp như:

  • Giúp mẫu quảng cáo được hiển thị một cách nhanh chóng để khách hàng có thể nhìn thấy sớm nhất.
  • Giúp doanh nghiệp chủ động sử dụng từ khóa cho quảng cáo PPC tiềm năng nhất.
  • Doanh nghiệp có thể hướng đến tệp đối tượng yêu thích một cách chủ động.
  • Quảng cáo PPC không giới hạn mức ngân sách tối thiểu và tối đa.

Có thể bạn quan tâm: Hóa Đơn Đỏ Là Gì? Vai Trò Và Thông Tin Quan Trọng Cần Nhớ

Quảng cáo PPC giúp thúc đẩy doanh số bán hàng của doanh nghiệp
Quảng cáo PPC giúp thúc đẩy doanh số bán hàng của doanh nghiệp

Các loại quảng cáo PPC được áp dụng phổ biến hiện nay

Hiện nay, có 4 hình thức quảng cáo PPC được áp dụng phổ biến nhất là:

  • Tìm kiếm có trả phí: Các quảng cáo của doanh nghiệp sẽ xuất hiện trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Nhờ đó mà người dùng có thể xem được nếu họ tiến hành gõ các từ khóa mà người chạy quảng cáo đã triển khai trước đó.
  • Quảng cáo hiển thị: Chính là các loại quảng cáo dạng Banner đặt trên một trang web bất kỳ hoặc nguồn cấp dữ liệu mạng xã hội.
  • Tiếp thị truyền thông mạng xã hội: Quảng cáo chỉ xuất hiện trên các nền tảng truyền thông xã hội, chẳng hạn như Zalo, Facebook và Instagram.
  • Remarketing: Quảng cáo xuất hiện trên màn hình máy tính hoặc điện thoại của khách hàng khi họ sử dụng trình duyệt Google hoặc các trang web là đối tác của Google.

Tìm hiểu cách thức hoạt động của quảng cáo PPC

Cách thức hoạt động của đấu giá PPC đối với loại quảng cáo từ Google cụ thể như sau:

  • Người dùng truy cập Google để tìm kiếm một từ khóa nào đó.
  • Google tiến hành xác định xem nhà quảng cáo có đặt giá thầu cho từ khóa mà người dùng đang tìm kiếm hay không. Nếu kết quả là không, công cụ tìm kiếm sẽ hiển thị các kết quả tìm kiếm tự nhiên Nếu có, Google sẽ khởi chạy phiên đấu giá liên quan.
  • Google xếp hạng và so sánh quảng cáo của các nhà quảng cáo thông qua điểm chất lượng.
  • Google cho phép hiển thị các quảng cáo có điểm chất lượng tốt nhất trên trang kết quả tìm kiếm.

Như vậy có thể thấy 3 yếu tố quan trọng nhất trong quy trình đấu giá chính là giá thầu, điểm chất lượng của mẫu quảng cáo và thứ hạng quảng cáo. Trong đó, điểm chất lượng chính là đánh giá của công cụ tìm kiếm về mức độ liên quan của từ khóa và quảng cáo PPC của doanh nghiệp.

Tham khảo: Giải Đáp Khái Niệm Giá Vốn Hàng Bán Là Gì? Vai Trò Và Cách Tính

Giá thầu là yếu tố quan trọng trong quy trình đấu giá quảng cáo PPC
Giá thầu là yếu tố quan trọng trong quy trình đấu giá quảng cáo PPC

Điểm chất lượng ảnh hưởng nhiều đến chi phí và hiệu quả của các hình thức quảng cáo trả phí vì nó được sử dụng để tính giá mỗi nhấp chuột. Nếu chỉ số này tốt sẽ giúp doanh nghiệp có thứ tự xếp hạng quảng cáo cao hơn trên hệ thống đấu giá và tiết kiệm chi phí hơn.

Cách quản lý chiến lược PPC hiệu quả để tăng doanh thu

Nếu muốn quản lý chiến lược PPC hiệu quả để tăng doanh thu, doanh nghiệp cần phải liên tục phân tích hiệu suất của quảng cáo. Tiếp theo dựa vào kết quả thu được để thực hiện các điều chỉnh sao cho tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo của mình.

Một số kinh nghiệm quản lý chiến lược PPC hiệu quả mà bạn có thể tham khảo là:

  • Thêm từ khóa PPC: Việc thêm các từ khóa có liên quan đến doanh nghiệp là cách tốt nhất để mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng của các chiến dịch PPC.
  • Thêm từ khóa phủ định: Việc thêm các từ khóa phủ định sẽ giúp cải thiện mức độ liên quan của chiến dịch quảng cáo và cắt giảm các chi tiêu gây lãng phí.
  • Tách nhóm quảng cáo: Chia các nhóm quảng cáo lớn thành các nhóm nhỏ hơn và có liên quan hơn giúp doanh nghiệp tạo được thêm nhiều văn bản quảng cáo và trang đích nhắm đến mục tiêu. Nhờ đó mà tỷ lệ nhấp (CTR) và điểm chất lượng sẽ được cải thiện đáng kể.
  • Xem lại các từ khóa PPC đắt tiền: Doanh nghiệp nên xem xét các từ khóa đang phải chi trả phí quảng cáo cao nhưng hoạt động kém hiệu quả và tắt chúng đi nếu cảm thấy cần thiết.
  • Tinh chỉnh các Landing Page: Đây chính là việc sửa đổi nội dung và lời kêu gọi hành động của các trang đích sao cho phù hợp với các truy vấn tìm kiếm riêng lẻ để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi. Lưu ý, tuyệt đối không gửi tất cả lưu lượng truy cập của doanh nghiệp đến cùng một trang.

Hy vọng với những thông tin vừa rồi, bạn đã hiểu rõ khái niệm PPC là gì và cách quản lý nó hiệu quả. Đây là hình thức quảng cáo giúp gia tăng doanh số bán hàng nhanh chóng nên doanh nghiệp không nên bỏ lỡ.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Coupon Là Gì? Các Hình Thức Phổ Biến Và Ý Nghĩa Trong Marketing

Coupon Là Gì? Các Hình Thức Phổ Biến Và Ý Nghĩa Trong Marketing

Với những Marketer chuyên nghiệp thì bạn cần phải nắm rõ Coupon là gì? Bởi đây không chỉ là một hình thức kích thích mua…
Cách sử dụng phần mềm Azota dễ dàng, hiệu quả

Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Phần Mềm Azota Dễ Dàng, Hiệu Quả

Azota là một phần mềm giáo dục online khá phổ biến hiện nay. Với nhiều tính năng hữu ích, dễ dàng sử dụng, ứng dụng…
Mô Tả Công Việc Chăm Sóc Khách Hàng Chi Tiết Nhất

Mô Tả Công Việc Chăm Sóc Khách Hàng Chi Tiết Nhất

Nhân viên chăm sóc khách hàng là vị trí quan trọng, do đó vấn đề tuyển dụng được các công ty, doanh nghiệp hết sức…
Bản Mô Tả Công Việc Nhân Viên Bán Hàng Siêu Thị Chi Tiết Nhất

Bản Mô Tả Công Việc Nhân Viên Bán Hàng Siêu Thị Chi Tiết Nhất

Hiện nay, có nhiều siêu thị lớn hay cửa hàng vừa và nhỏ xuất hiện dẫn đến nhu cầu về lao động tăng, đặc biệt…
Kế toán công nợ là gì? Công việc và những yêu cầu của vị trí này

Kế Toán Công Nợ Là Gì? Công Việc Và Những Yêu Cầu Của Vị Trí Này

Đối với những kế toán mới vào nghề, việc hiểu kế toán công nợ là gì có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Bởi hiểu…
Hướng Dẫn Xây Dựng Sơ Đồ Quy Trình Bán Hàng 7 Bước Thực Hiện

Hướng Dẫn Xây Dựng Sơ Đồ Quy Trình Bán Hàng 7 Bước Thực Hiện

Quy trình bán hàng là một trong hoạt động quan trọng đối với bất kỳ một doanh nghiệp nào. Nó không chỉ dừng lại ở…