Quản lý nghiệp vụ sản xuất & mua hàng dễ dàng với sự đồng hành của phần mềm WeUp ERP For Healthcare
Với đặc thù trong hoạt động vận hành, quản lý chuỗi cung ứng hàng hóa là một trong những nhiệm vụ khó khăn đối với các doanh nghiệp Y tế sức khỏe như bệnh viện, phòng khám, nhà thuốc,… Trước những yêu cầu bức thiết đó, với kinh nghiệm nhiều năm đồng hành cùng lĩnh vực Y tế sức khỏe, WeUp Group đem đến phần mềm quản lý sản xuất & mua hàng WeUp ERP For Healthcare.
Đâu là lời giải cho bài toán quản lý chuỗi cung ứng sản xuất – mua hàng tại doanh nghiệp Y tế sức khỏe?
Cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin, đặc biệt trong bối cảnh cuộc cách mạng 4.0 đang tác động mạnh mẽ đến lĩnh vực Y tế sức khỏe, đã đặt ra những đòi hỏi các doanh nghiệp cần không ngừng đổi mới nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh và hiệu suất hoạt động. Trong đó, cải thiện hiệu quả chuỗi cung ứng hàng hóa là một yêu cầu cấp thiết và quan trọng đối với các doanh nghiệp Y tế sức khỏe.
Đặc thù tại các bệnh viện, phòng khám là việc quản lý kho hàng gồm nhiều loại hàng hóa đặc biệt như thuốc men, dụng cụ và vật tư y tế,… Những loại hàng hóa này cần được cập nhật liên tục trong ngày nhằm đáp ứng tốt việc phục vụ hoạt động khám chữa bệnh. Đặc biệt, khi số lượng bệnh nhân gia tăng, nếu không kịp đáp ứng cung ứng hàng hóa liên tục cho kho hàng sẽ dễ dẫn đến tình trạng thiếu thuốc và vật tư, ảnh hưởng đến chất lượng khám chữa bệnh cho bệnh nhân.
Chỉ tính riêng việc thiếu hụt các loại thuốc trong kho cũng thực sự là một vấn đề nan giải khiến nhiều bệnh viện – phòng khám “lao đao”. Với đặc điểm cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh theo đơn thuốc, việc thiếu hụt một loại thuốc nào đó cũng ảnh hưởng lớn đến cả quá trình điều trị của bệnh nhân. Bởi mỗi loại thuốc có một đặc tính dược liệu khác nhau, cần phải được sử dụng chuẩn xác mới có thể đem lại kết quả điều trị hiệu quả cho người bệnh.
Chia sẻ về vấn đề này, bác sĩ Trần Hải Long tại Bệnh viện Thuốc Dân Tộc chia sẻ: “Với việc phục vụ liên tục lên đến hàng trăm bệnh nhân ra vào bệnh viện mỗi ngày, bệnh viện cần phải chủ động kiểm soát tốt các loại thuốc men trong kho. Nếu việc cung ứng thuốc men bị gián đoạn sẽ không đem lại hiệu quả điều trị cao nhất cho bệnh nhân, từ đó chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại bệnh viện cũng bị ảnh hưởng rất lớn”.
Chính vì những lý do nói trên, việc thực hiện các nghiệp vụ sản xuất mua hàng cần được thực hiện nhanh chóng và chính xác, đảm bảo việc cung ứng hàng hóa kịp thời thời cho hoạt động khám chữa bệnh. Để góp phần thay đổi diện mạo cho hoạt động cung ứng hàng hóa tại các Bệnh viện, phòng khám, WeUp ERP For Healthcare ra đời giúp hỗ trợ các doanh nghiệp xử lý dễ dàng các nghiệp vụ sản xuất & mua hàng.
WeUp ERP For Healthcare: Giải pháp quản lý sản xuất & mua hàng chuyên nghiệp
WeUp ERP For Healthcare là phần mềm Hoạch định và Quản trị tổng thể dành riêng cho lĩnh vực Y tế sức khỏe. WeUp ERP For Healthcare bao gồm nhiều module quản trị như: Kho hàng, Bán hàng, Chăm sóc khách hàng, Kế toán, Nhân sự, Báo cáo quản trị,… Bên cạnh đó, với vai trò là phần mềm chuyên biệt cho lĩnh vực Y tế sức khỏe, phần mềm cũng được tích hợp nhiều tính năng ưu việt phục vụ hoạt động khám chữa bệnh như: Hồ sơ bệnh án, đặt lịch khám, quản lý phiếu khám, thẻ trị liệu,…
Trong đó, quản lý sản xuất và mua hàng là một trong những tính năng được trang bị trên WeUp ERP For Healthcare giúp các bệnh viện, phòng khám hạn chế tình trạng gián đoạn trong cung ứng hàng hóa. Để làm được điều này, phần mềm quản lý sản xuất & mua hàng WeUp ERP For Healthcare giúp quản lý nhanh chóng và dễ dàng các nghiệp vụ trong chuỗi cung ứng bao gồm:
- Lập kế hoạch sản xuất
- Đặt lệnh sản xuất
- Quản lý yêu cầu mua hàng
- Quản lý yêu cầu báo giá
- Quản lý thông tin nhà cung cấp
- Quản lý đơn đặt hàng
- Quản lý nhận hàng
- Quản lý hóa đơn mua hàng
Với WeUp ERP For Healthcare, các bệnh viện, phòng khám không còn lo lắng về những hạn chế trong việc xử lý các nghiệp vụ quản lý sản xuất & mua hàng. Đồng thời, sử dụng giải pháp quản lý sản xuất & mua hàng từ WeUp cũng loại bỏ hoàn toàn tình trạng thiếu hàng hóa, gián đoạn trong quá trình cung cấp hàng hóa cho hoạt động khám chữa bệnh. Vậy cụ thể, phần mềm này giúp gì cho các doanh nghiệp Y tế sức khỏe trong hoạt động quản lý sản xuất mua hàng?
WeUp ERP For Healthcare hỗ trợ xử lý nghiệp vụ quản lý sản xuất & mua hàng như thế nào?
Việc ứng dụng phần mềm quản lý sản xuất & mua hàng WeUp ERP For Healthcare là nền tảng giúp doanh nghiệp xử lý nhanh chóng các nghiệp vụ sản xuất mua hàng. Cụ thể, phần mềm này sẽ hỗ trợ xử lý các nghiệp vụ như:
Lập kế hoạch sản xuất
Dựa trên hệ thống cảnh báo tự động hàng hóa sắp hết trong kho, WeUp ERP For Healthcare căn cứ vào thông tin định mức sản xuất, định mức nguyên vật liệu, lịch sử đơn hàng từ bộ phận kinh doanh, lượng hàng tồn kho,… hỗ trợ việc lập kế hoạch sản xuất chính xác theo nhu cầu hiện tại của bệnh viện, phòng khám, từ đó giúp thiết lập lệnh sản xuất một cách nhanh chóng. Đồng thời việc quản lý theo định mức nguyên vật liệu cũng giúp phòng khám kiểm soát được lượng nguyên vật liệu xuất ra để đưa vào sản xuất thành phẩm, đưa ra giá bán, tính toán trước được lợi nhuận từ sản phẩm mang lại.
Đặt lệnh sản xuất
Dựa trên hệ thống cảnh báo tự động tình trạng kho hàng, cũng như kế hoạch sản xuất của bệnh viện, phòng khám, nhà thuốc, WeUp ERP For Healthcare cho phép đặt lệnh sản xuất nhanh chóng và chính xác. Cụ thể, nhờ việc kết nối trực tiếp dữ liệu với module quản lý kho hàng, các doanh nghiệp có thể dễ dàng thiết lập lệnh sản xuất dựa trên danh sách sản phẩm trong kho hàng. Người dùng có thể đặt lệnh sản xuất mới theo: Tên sản phẩm, số lượng, định mức nguyên liệu của sản phẩm, ngày dự kiến sản xuất,…
Quản lý yêu cầu báo giá
Đối với các bệnh viện, phòng khám, nhà thuốc, phần mềm này hỗ trợ việc tạo yêu cầu báo giá cho từng nhà cung cấp một cách nhanh chóng và dễ dàng. Các doanh nghiệp có thể dễ dàng tạo một yêu cầu báo giá mới bao gồm một số mục thiết lập như: lựa chọn nhà cung cấp, tên sản phẩm, số lượng, ngày chốt đặt, ngày nhận,… và hoàn tất xác nhận đơn hàng.
Phần mềm cũng cung cấp tính năng gửi trực tiếp các yêu cầu báo giá cho nhà cung cấp qua email của ứng dụng. Tất cả đều được thực hiện đơn giản và nhanh chóng chỉ qua một cú nhấp chuột. Tính năng quản lý yêu cầu mua hàng giúp các doanh nghiệp quản lý các yêu cầu báo giá một cách có hệ thống. Đồng thời doanh nghiệp cũng dễ dàng hơn trong việc theo dõi và tra cứu lịch sử biến động giá theo hàng hóa hay nhà cung ứng. Từ đó, doanh nghiệp có thể phân tích báo giá nhằm lựa chọn nhà cung cấp với giá cả phù hợp nhất.
Quản lý đơn mua hàng
Với tính năng này, phần mềm cho phép doanh nghiệp quản lý thông tin các đơn mua hàng với đầy đủ các thông tin của nghiệp vụ mua hàng như: nhà cung cấp, mã nhà cung cấp, loại sản phẩm, ngày mua, ngày nhận, số lượng, đơn giá,… Bên cạnh đó, phần mềm mua hàng từ WeUp cũng cho phép các doanh nghiệp tạo ra quy trình phê duyệt các đơn mua hàng trước khi thực hiện các giao dịch liên quan.
Quản lý nhận hàng
Trên giao diện tính năng nhận hàng, doanh nghiệp có thể dễ dàng theo dõi các đơn hàng nhận và thực hiện đối chiếu. Đối với với đơn hàng khi nhận có đối chiếu thông tin trùng khớp với yêu cầu nhập hàng, doanh nghiệp có thể thực hiện xác nhận đơn nhận chính xác và hệ thống sẽ tự động số lượng tồn kho của sản phẩm đó.
Trong trường hợp số lượng nhà cung cấp giao khác với số lượng doanh nghiệp nhận, doanh nghiệp có thể sửa số lượng nhận thực tế trong phần đã nhận. Từ đó, phản hồi lại với đơn vị cung cấp để thực hiện các hoạt động bổ sung hàng hóa. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng có thể thực hiện quản lý trả hàng đối với các đơn hàng thừa hoặc không đúng theo yêu cầu.
Quản lý hóa đơn mua hàng
Phần mềm quản lý mua hàng WeUp giúp doanh nghiệp kiểm soát đơn hàng hiệu quả nhờ việc theo dõi và tra cứu nhanh chóng hóa đơn theo từng nhà cung cấp. Đồng thời, tất cả các thông tin liên quan về đơn hàng, phiếu nhập sẽ được tự động liên kết và đồng bộ với phần mềm quản lý kế toán. Điều này giúp doanh nghiệp thực hiện việc kiểm soát quá trình mua hàng cũng như đối chiếu các hóa đơn của nhà cung cấp trước khi xác nhận công nợ.
Doanh nghiệp Y tế sức khỏe sẽ nhận được gì khi ứng dụng WeUp ERP For Healthcare?
Dựa trên việc xử lý đơn giản và nhanh chóng các nghiệp vụ trong hoạt động quản lý sản xuất – mua hàng, phần mềm WeUp ERP For Healthcare là trợ thủ đắc lực cho các bệnh viện phòng khám nâng cao hiệu quả vận hành của mình.
Trong đó, lợi ích lớn nhất mà phần mềm này mang lại là giúp doanh nghiệp đáp ứng kịp thời nhu cầu sử dụng hàng hóa cho hoạt động khám chữa bệnh. Nhờ việc cảnh báo tự động tình trạng kho hàng, doanh nghiệp có thể thiết lập lệnh sản xuất hàng hóa nhanh chóng các loại thuốc men phục vụ cho hoạt động khám chữa bệnh. Đồng thời, khi phát sinh tình trạng thiếu một loại nguyên vật liệu cần cho hoạt động sản xuất, doanh nghiệp có thể thực hiện việc mua hàng nhanh chóng, hạn chế tình trạng gián đoạn trong sản xuất và cung ứng hàng hóa.
Bên cạnh đó, sử dụng WeUp ERP For Healthcare cũng mang đến một quy trình quản lý chuỗi cung ứng khép kín và chuyên nghiệp. Dựa trên việc đồng bộ hóa dữ liệu giữa các bộ phận, phòng ban, WeUp ERP For Healthcare cho phép xử lý nhanh chóng mọi quy trình trong chuỗi cung ứng khép kín và chuyên nghiệp từ: lên kế hoạch mua hàng, mua hàng, quản lý nhà cung cấp, nhận hàng, thiết lập sản xuất,…
Chia sẻ về hiệu quả khi ứng dụng WeUp ERP For Healthcare vào quá trình sản xuất mua hàng, ông Nguyễn Quang Hưng- TGĐ Bệnh viện Thuốc Dân Tộc cho biết: “ Với đặc thù là cơ sở khám chữa bệnh theo hình thức Y học cổ truyền, Đông – Tây y kết hợp, WeUp ERP For Healthcare là phần mềm hỗ trợ hiệu quả việc sản xuất các loại thuốc phục vụ quá trình khám chữa bệnh. Nhờ đó, các bệnh viện phòng khám sẽ hạn chế tối đa tình trạng gián đoạn thuốc do thiếu hụt nguyên vật liệu cần cho sản xuất. Việc kịp thời cung cấp thuốc và vật tư cũng giúp khách hàng của chúng tôi được chăm sóc và điều trị tốt hơn”.
Nâng cao hiệu quả quản lý sản xuất & mua hàng với phần mềm WeUp ERP For Healthcare. Liên hệ ngay theo hotline: 08 2245 8899 để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí!