Top 4 Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng Trên Điện Thoại Tốt Nhất
Phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại hiện nay đang dần phổ biến, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn nhờ giao diện đơn giản, dễ sử dụng cùng nhiều tính năng hữu ích. Trong bài viết này, Weup Group sẽ giới thiệu tới bạn đọc top 4 phần mềm chất lượng, mang đến hiệu quả cao nhất.
Những khó khăn khi quản lý bán hàng trên điện thoại
Việc bán hàng trên điện thoại mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, tuy nhiên cũng tồn tại một số khó khăn như độ bảo mật Internet tại Việt Nam thấp, hệ thống mạng dễ dàng bị kẻ xấu tấn công để đánh cắp dữ liệu và quấy phá hoạt động bán hàng của doanh nghiệp.
Bên cạnh đó, khi bán hàng qua điện thoại, thông tin khách hàng, đơn hàng không được đồng bộ giữa các phòng ban, bộ phận nên làm mất nhiều thời gian để tìm kiếm, thống kê và tính toán doanh thu, lợi nhuận.
Ngoài ra, bán hàng qua điện thoại, nếu không có sự quản lý chặt chẽ, bạn sẽ khó kiểm soát được nhân viên, không biết được họ đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình hay chưa, doanh số bán trong ngày là bao nhiêu, thậm chí không biết được liệu nhân viên có gian lận hay không.
Bởi vì những khó khăn này, doanh nghiệp nên tìm hiểu và sử dụng phần mềm quản trị doanh nghiệp, cụ thể là quản lý bán hàng trên điện thoại thông minh để dễ dàng quản lý nhân viên, hoạt động bán hàng và tăng hiệu quả kinh doanh.
Có nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại miễn phí?
Hiện nay với nhu cầu ngày càng cao của các doanh nghiệp khi quản lý hoạt động bán hàng trên điện thoại, rất nhiều phần mềm, ứng dụng đã được phát triển. Cũng bởi vậy người dùng băn khoăn có nên dùng phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại miễn phí không.
Ưu điểm:
- Phần mềm miễn phí có giao diện đơn giản, dễ sử dụng, người dùng không mất nhiều thời gian để tìm hiểu và thành thạo các thao tác, tính năng.
- Sử dụng phần mềm free giúp bạn tiết kiệm được đáng kể chi phí cài đặt, duy trì cho cửa hàng của mình vì bạn sẽ không phải thanh toán bất kỳ khoản tiền nào cho nhà cung cấp.
- Phần mềm miễn phí được trang bị những tính năng cơ bản, do đó doanh nghiệp của bạn có thể khắc phục được những khó khăn khi quản lý, bán hàng theo cách truyền thống.
Nhược điểm:
- Khi dùng phần mềm miễn phí, thông tin, dữ liệu về khách hàng, nhân viên, hoạt động bán hàng của doanh nghiệp có thể bị đánh cắp, sửa đổi do tính bảo mật không cao. Thậm chí virus, mã độc có thể tấn công vào hệ thống máy tính của cửa hàng khiến quá trình làm việc gặp nhiều sai sót.
- Do không được nhà cung cấp đầu tư nhiều nên phần mềm free chỉ có những tính năng cơ bản, không đầy đủ chức năng nâng cao như những phần mềm trả phí. Khi đó doanh nghiệp có quy mô lớn hoặc có những yêu cầu đặc thù sẽ không thể giải quyết được tất cả vướng mắc để tăng hiệu suất hoạt động kinh doanh của mình.
- Sử dụng phần mềm free, bạn sẽ không được hỗ trợ khi phần mềm gặp sự cố. Khi đó cửa hàng sẽ tự cử nhân viên để sửa chữa hoặc thuê kỹ thuật viên từ bên ngoài.
- Thường xuyên xảy ra lỗi trong quá trình sử dụng cũng là nhược điểm lớn của phần mềm miễn phí. Điều này gây ảnh hưởng đến quá trình làm việc của nhân viên, làm sai lệch dữ liệu, thông tin, có thể gây thâm hụt dòng tiền của doanh nghiệp.
Tham khảo: Top 4 Phần Mềm Quản Trị Tài Chính Doanh Nghiệp Tốt Nhất
Phần mềm quản lý bán hàng qua điện thoại miễn phí có những ưu nhược điểm riêng, doanh nghiệp nên dựa vào nhu cầu, khả năng tài chính để ra quyết định chọn phần mềm miễn phí hay có phí.
6 lợi ích của phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại
Những lợi ích của phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại mang đến cho công ty bao gồm:
Tránh làm mất thông tin
Những thông tin liên quan đến khách hàng, các giao dịch của công ty vô cùng quan trọng, nếu để lộ ra ngoài sẽ ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh, uy tín doanh nghiệp. Trong khi quản lý theo cách thủ công dễ dàng làm mất thông tin thì sử dụng phần mềm quản lý thông minh sẽ tránh được những rủi ro khi thông tin bị thất lạc, mất cắp, giảm khả năng xảy ra lỗi của con người.
Khi nhân viên bán hàng cập nhật thông tin vào ứng dụng trên điện thoại của mình, những thông tin này có thể được theo dõi bởi người quản lý nhờ nền tảng điện toán đám mây.
Xem thêm: Top 6 Phần Mềm Quản Lý Rủi Ro Tốt Nhất Hiện Nay
Tiết kiệm thời gian
Khi sử dụng các phương pháp truyền thống, bạn cần dành rất nhiều thời gian ở cửa hàng để theo sát hoạt động bán hàng, quản lý số sách, nhân viên, phần mềm cài đặt trên máy tính. Tuy nhiên khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại, vấn đề này đơn giản hơn nhiều. Bạn chỉ cần có thiết bị di động có kết nối Internet, dù ở bất kỳ nơi đâu cũng có thể truy cập vào hệ thống để đảm bảo nắm bắt được mọi thông tin, hoạt động bán hàng, giao dịch.
Do đó có thể nói sử dụng phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp bạn tiết kiệm được tối đa thời gian để thực hiện những công việc khác như tạo các chiến dịch marketing, khảo sát thị trường, lập kế hoạch kinh doanh,…
Tăng hiệu suất cho nhân viên bán hàng
Trong các công ty, đặc biệt là công ty quy mô lớn, có nhiều thành viên trong các nhóm bán hàng khác nhau nên rất khó để quản lý có thể đo lường hiệu quả hoạt động bán hàng của từng người. Thông qua phần mềm quản lý thông minh, chủ doanh nghiệp có thể tự theo dõi được quá trình làm việc của từng nhân viên, doanh số nhân viên đó bán ra theo ngày. Đồng thời phần mềm có thể tự động sắp xếp hạng của thành viên trong nhóm dựa trên doanh số bán, nhờ đó quản lý có thể lên kế hoạch khen thưởng hoặc đào tạo lại nhân viên chưa đạt yêu cầu.
Dễ dàng quản lý năng suất bán hàng
Phần mềm quản lý bán hàng thông minh cho phép bạn quản lý những hoạt động liên quan đến bán hàng dù ở bất kỳ nơi đâu nhờ các tính năng gửi thông báo mọi hoạt động giao dịch với khách hàng, các đơn hàng vừa trả, đơn hàng đã thanh toán thành công, tình hình nhập xuất hàng hóa trong kho, sự luân chuyển hàng giữa các cơ sở,… Khi có sự thay đổi, phần mềm nhanh chóng cập nhật nên quản lý có thể kịp thời nắm bắt. Điều này không chỉ giúp bạn giám sát chặt chẽ mọi hoạt động của cửa hàng mà còn kiểm soát được năng suất bán hàng của từng nhân viên.
Tăng doanh thu cho công ty
Việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại giúp doanh nghiệp mở rộng quy mô kinh doanh của mình. Nếu như trước đây các công ty thường lo lắng về việc thâm nhập thị trường mới hoặc thuê thêm nhân viên bán hàng thì hiện tại có thể tự tin mở rộng hoạt động kinh doanh. Phần mềm thông minh giúp tăng hiệu quả bán hàng, từ đó tăng doanh số bán, tiết kiệm thời gian và mang đến lợi nhuận cao cho công ty của bạn.
Dễ dàng phân tích nhu cầu thị trường
Nhân viên bán hàng chính là một trong những người đưa ra ý tưởng tốt về xu hướng thị trường vì họ thường xuyên tiếp xúc với khách hàng, nắm bắt nhu cầu của khách. Nếu được sử dụng phần mềm quản lý bán hàng qua điện thoại, đội ngũ nhân viên của bạn có thể dễ dàng báo cáo theo thời gian thực, sau đó tổng hợp ngay trên hệ thống để cung cấp thông tin chi tiết. Nhờ vậy, người quản lý có thể kịp thời phân tích thị trường và đưa ra chiến lược kinh doanh phù hợp.
5 tính năng cơ bản của phần mềm
Phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại hiện nay được nhiều chủ cửa hàng, doanh nghiệp lựa chọn nhờ giao diện thân thiện, dễ sử dụng, hỗ trợ quản lý mọi lúc mọi nơi và đặc biệt là cung cấp những tính năng cần thiết bao gồm:
Thống kê giao dịch của từng nhân viên
Đây là một trong những tính năng cơ bản của phần mềm quản lý bán hàng thông minh, được nhiều chủ cửa hàng ưa chuộng. Thông qua đó, bạn có thể dễ dàng quản lý nhân viên của mình. Giống như phần mềm quản lý nhân sự, tính năng thống kê giao dịch của từng nhân viên cho phép lưu trữ toàn bộ thông tin nhân viên, lịch sử giao dịch, doanh thu bán được trong từng ngày, tuần, tháng. Khi có vấn đề phát sinh cần kiểm tra lại, nhân viên chỉ cần chọn lại những giao dịch mình đã thực hiện để xem xét thông tin và điều chỉnh cho phù hợp.
Bên cạnh đó, phần mềm cũng hỗ trợ chủ cửa hàng truy cập vào xem lịch sử giao dịch của từng nhân viên để đánh giá chính xác về khả năng, hiệu quả làm việc, từ đó có chế độ thưởng phạt hợp lý.
Lưu trữ thông tin khách hàng
Các phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng trên điện thoại tương tự như phần mềm quản lý khách hàng, thường lưu trữ lại toàn bộ thông tin của khách hàng mà không cần tốn nhiều thời gian và công sức nhập liệu. Thông tin khách hàng bao gồm tên, mã khách hàng, ngày sinh, địa chỉ, giao dịch,…. Khi lưu trữ trên hệ thống phần mềm, dữ liệu được đồng bộ, đảm bảo không bị thất lạc, dễ dàng tìm kiếm, chỉnh sửa, đồng thời hỗ trợ nhân viên quản lý và chăm sóc khách hàng tốt hơn.
Giám sát lượng hàng tồn kho
Lượng hàng hóa của doanh nghiệp rất nhiều nên kể cả quản lý và nhân viên cũng khó có thể kiểm soát, ghi nhớ hết. Khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại, tính năng giám sát lượng hàng tồn kho cũng giống với phần mềm quản lý kho, cho phép bạn kiểm soát dễ dàng lượng sản phẩm có trong kho, hàng hóa nào sắp hết cần nhập thêm hoặc cận date cần đẩy nhanh ra cửa hàng.
Với tính năng này, hàng hóa xuất, nhập sẽ được ghi nhận chính xác về mã hàng, số lượng, nhóm sản phẩm trong thời gian thực. Đặc biệt khi số lượng hàng tồn ở mức tối thiểu giới hạn, phần mềm sẽ tự động cảnh báo để nhà quản lý có thể tiến hành nhập hàng nhanh chóng, kịp thời, tránh trình trạng không đủ để cung ứng cho khách hàng hoặc thâm hụt hàng hóa.
Thống kê hàng hóa bán chạy
Các phần mềm quản lý bán hàng thông minh có khả năng hỗ trợ người dùng thống kê các sản phẩm đang bán chạy trong ngày, tuần hoặc tháng. Từ đó, người quản lý có thể nắm bắt được xu hướng mua sắm của khách hàng, biết được loại hàng hóa nào đang được ưa chuộng hay sản phẩm nào khó tiêu thụ.
Những dữ liệu phân tích này là cơ sở để chủ cửa hàng có thể dễ dàng lên kế hoạch nhập – xuất hàng hợp lý, đồng thời chú trọng hơn vào loại sản phẩm yêu thích của khách hàng để đẩy mạnh lượng hàng tiêu thụ, tăng doanh thu và lợi nhuận.
Báo cáo doanh thu theo thời gian thực
Doanh thu, lợi nhuận, tình hình kinh doanh của cửa hàng là điều mà nhà quản lý quan tâm hàng đầu. Thông qua các số liệu được cập nhật bởi phần mềm quản lý bán hàng thông minh, chủ doanh nghiệp có thể nắm bắt được hiệu suất hoạt động bán hàng, cửa hàng đang kinh doanh lãi hay lỗ, lãi lỗ bao nhiêu để có kế hoạch điều chỉnh phương hướng kinh doanh cùng chiến lược bán hàng phù hợp.
Ngoài ra, phần mềm còn cho phép người dùng trích xuất báo cáo chi tiết từng ngày, từng tháng một cách nhanh chóng để dễ dàng đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh trong từng giai đoạn.
Có thể bạn quan tâm: 13 Phần Mềm Quản Lý Kế Toán Doanh Nghiệp Tốt Nhất Hiện Nay
Top 4 phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại tốt nhất
Dưới đây là tổng hợp top 4 phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại được sử dụng nhiều nhất:
Phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại KiotViet
Phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại KiotViet được dùng cho việc quản lý các quán ăn, quán cafe, quán bar, cửa hàng,…. Với giao diện đơn giản, thân thiện, bạn có thể thực hiện công việc quản lý của mình nhanh chóng và dễ dàng.
Phần mềm KiotViet được thiết kế riêng để sử dụng trên điện thoại di động, máy tính với 2 hệ điều hành phổ biến là Android và IOS. Bạn có thể tải xuống miễn phí, chỉ mất khoảng 5 – 10 phút đăng nhập và làm quen với ứng dụng.
Những lợi ích của phần mềm quản lý bán hàng qua điện thoại KiotViet:
- Rút ngắn quy trình bán hàng, giúp bán hàng nhanh chóng.
- Có thể kết nối trực tiếp với máy in, thuận tiện trong việc thanh toán.
- Hỗ trợ lưu trữ toàn bộ giao dịch theo từng nhân viên.
- Lưu trữ chi tiết thông tin liên quan đến khách hàng.
Phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại Sapo POS
Sapo POS được thiết kế dưới dạng app, cung cấp những tính năng từ đơn giản đến nâng cao như phân loại hàng, lên đơn hàng, tạo hóa đơn, chiết khấu cho từng khách,…. Nhờ đó có thể tiết kiệm được thời gian cho cả quản lý và nhân viên để tập trung vào những công việc chính. Đặc biệt phần mềm Sapo POS hỗ trợ bạn tạo và đẩy đơn hàng trực tiếp đến thẳng đơn vị vận chuyển chỉ trong thời gian ngắn.
Những lợi ích của phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại Sapo POS mang đến như:
- Quản lý số lượng hàng tồn kho một cách chi tiết, đơn giản.
- Cho phép kết nối với fanpage, hỗ trợ bạn tạo đơn hàng ngày, quản lý tin nhắn, bình luận dễ dàng.
- Cho phép quản lý xem báo cáo trực tiếp ngay trên điện thoại mọi lúc mọi nơi.
- Phần mềm có tích hợp thanh toán VNPay QR hỗ trợ khách hàng thanh toán trực tuyến.
Phần mềm quản lý bán hàng qua điện thoại TrustSales
TrustSales là phần mềm quản lý bán hàng qua điện thoại được sử dụng trực tiếp trên website, không yêu cầu tải về máy, điều này tránh làm mất dung lượng điện thoại và hạn chế trường hợp bị nhiễm virus, mã độc. Giao diện của TrustSales rất thân thiện, dễ sử dụng, được thiết kế tương thích với các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính, laptop,…
Thông qua phần mềm, bạn có thể quản lý cửa hàng ở bất kỳ nơi đâu chỉ cần có kết nối Internet, tiết kiệm thời gian mà vẫn đảm bảo được hiệu quả hoạt động kinh doanh.
Những lợi ích mà phần mềm TrustSales mang đến như:
- Giúp quy trình bán hàng nhanh chóng, hiệu quả hơn.
- Hỗ trợ thống kê cụ thể từng giao dịch của nhân viên.
- Cho phép lưu lại toàn bộ thông tin liên quan đến khách hàng.
- Hỗ trợ báo cáo chi tiết doanh thu theo thời gian thực.
Phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại FABi
FABi là phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại được phát triển bởi đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp quản lý bán hàng dành riêng cho ngành kinh doanh ăn uống F&B – iPOS.vn. Phần mềm này hiện được rất nhiều doanh nghiệp, tổ chức tin dùng.
Phần mềm FABi được thiết kế để sử dụng trên các thiết bị có sử dụng nền tảng Android như điện thoại, máy tính bảng, máy POS,…. Bên cạnh đó, bạn có thể thực hiện thao tác cài đặt cấu hình cho cửa hàng của mình trên nền tảng Web nhanh chóng và tiện lợi.
Những lợi ích phần mềm FABi mang đến như:
- Hỗ trợ order nhanh chóng, cắt giảm công đoạn dư thừa để tối ưu thời gian phục vụ.
- Phân quyền chặt chẽ cho nhân viên, cho phép theo dõi thao tác sửa hoặc hủy hóa đơn của nhân viên để tránh gian lận.
- Tích hợp đa dạng các hình thức thanh toán như tiền mặt, ATM, Zalopay, ví điện tử, thẻ tín dụng,…
- Hệ thống báo cáo chi tiết giúp bạn dễ dàng theo dõi doanh thu, chi phí, lợi nhuận của hoạt động bán hàng.
Trên đây là thông tin top 4 phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Bạn đọc nên tham khảo và dựa vào nhu cầu thực tế của doanh nghiệp để lựa chọn phần mềm thông minh giúp tối ưu hóa hoạt động bán hàng, tăng doanh thu, lợi nhuận.