CRM WeUp ERP For Healthcare: Phần mềm chăm sóc khách hàng dành riêng cho lĩnh vực y tế- sức khỏe
Gia tăng cơ hội tiếp cận, nâng cao hiệu quả chăm sóc khách hàng là một trong những nhiệm vụ quan trọng của các đơn vị cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe trong thời đại số 4.0 hiện nay. Đặc biệt, trong bối cảnh số lượng khách hàng tìm đến các dịch vụ chăm sóc sức khỏe ngày càng gia tăng, các doanh nghiệp Y tế sức khỏe cần nhiều hơn cho mình một giải pháp quản lý chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, một trong số đó là phần mềm CRM WeUp ERP For Healthcare.
Tại sao doanh nghiệp Y tế sức khỏe cần ứng dụng CRM vào chăm sóc khách hàng?
Bên cạnh việc nâng cao hiệu quả khám chữa bệnh cho khách hàng, nâng cao hiệu quả chăm sóc khách hàng cũng là một trong những vấn đề mà các cơ sở khám chữa bệnh đang tập trung hướng đến. Với đặc thù là ngành dịch vụ chăm sóc sức khỏe, các bệnh viện, phòng khám hiện nay đang đối mặt với nhiều sức ép về các phương pháp quản lý chăm sóc khách hàng thủ công kém hiệu quả.
Một trong số đó là việc quản lý data khách hàng không tập trung và rời rạc bằng các file excel đơn giản. Điều này đã gây khó khăn cho việc sàng lọc chất lượng data tiềm năng và bỏ lỡ nhiều cơ hội tiếp cận và chăm sóc khách hàng mới. Việc bỏ lỡ chỉ một data khách hàng cũng có thể khiến doanh nghiệp mất đi một khách hàng tiềm năng trong tương lai, bởi Y tế sức khỏe là một trong những lĩnh vực có tỷ lệ khách hàng trung thành quay lại sử dụng dịch vụ định kỳ và thường xuyên.
Chia sẻ về những khó khăn trong hoạt động quản lý chăm sóc khách hàng, bà Trần Thanh Hằng – Giám đốc phòng khám Nhất Nam Y Viện cho biết: “Đối với một cơ sở dịch vụ khám chữa bệnh như Nhất Nam Y Viện, việc quản lý và chăm sóc data khách hàng đã gặp rất nhiều khó khăn, nhất là khi chúng tôi quản lý hoàn toàn bằng những file excel cồng kềnh tốn nhiều thời gian mà lại không thực sự hiệu quả. Điều này đã gây nhiều hạn chế cho đội ngũ chăm sóc của chúng tôi trong việc tiếp cận các data khách hàng mới và chăm sóc lại các khách hàng đã sử dụng dịch vụ tại phòng khám”.
Bên cạnh đó, khi khách hàng tìm đến các cơ sở khám chữa bệnh ngày càng đông, việc không quản lý tốt các thông tin khách hàng như: thông tin cá nhân, hồ sơ sức khỏe, lịch sử điều trị,… khiến trải nghiệm của khách hàng với chất lượng dịch vụ kém hiệu quả. Đồng thời doanh nghiệp khó có thể thực hiện các chiến dịch Marketing phù hợp nhằm chăm sóc và giữ chân các khách hàng trung thành.
Một trong những nhiệm vụ của các cơ sở khám chữa bệnh là xây dựng lòng tin và sự hài lòng của khách hàng, bởi có đến 80% doanh số đến từ những khách hàng cũ, khách hàng được bạn bè, người thân giới thiệu,… Chính vì vậy, các doanh nghiệp Y tế sức khỏe cần phải sử dụng ngay hôm nay một giải pháp quản lý chăm sóc khách hàng CRM để quản lý tốt các data khách hàng cũ và tiếp cận khách hàng mới hiệu quả.
Để giảm bớt những gánh nặng cho các cơ sở dịch vụ chăm sóc sức khỏe, WeUp đem đến giải pháp chăm sóc khách hàng CRM WeUp ERP For Healthcare. Đây là một trong những giải pháp chăm sóc khách hàng đặc thù cho lĩnh vực Y tế sức khỏe, được tích hợp những tính năng chuyên sâu cho các bệnh viện phòng khám. Vậy cụ thể, giải pháp CRM WeUp ERP For Healthcare là gì?
Phần mềm CRM WeUp ERP For Healthcare là gì?
Giải pháp chăm sóc khách hàng CRM là một trong những tính năng nổi bật được tích hợp trên phần mềm quản trị WeUp ERP For Healthcare, bên cạnh những tính năng cơ bản khác của một phần mềm quản trị như: nhân sự, kế toán, kho vận, bán hàng,…
Đóng vai trò là một phần mềm quản trị chuyên biệt cho lĩnh vực Y tế sức khỏe, tích hợp CRM trên phần mềm cũng được trang bị nhiều tính năng chuyên sâu hỗ trợ các bệnh viện phòng khám như: quản lý data khách hàng tiềm năng, quản lý data khách hàng theo đầu bệnh, quản lý hồ sơ sức khỏe, lịch sử điều trị, cá nhân hóa các chiến dịch marketing chăm sóc khách hàng,…
Giải pháp chăm sóc khách hàng CRM của WeUp được xây dựng theo nhu cầu chuyên môn hóa, đáp ứng hoạt động của các cơ sở khám chữa bệnh như: bệnh viện, phòng khám, nhà thuốc, Spa, thẩm mỹ viện,… Nhờ vậy, giải pháp này hỗ trợ việc quản lý và chăm sóc khách hàng theo đặc thù hoạt động của các cơ sở Y tế sức khỏe, từ đó nâng cao tỷ lệ chăm sóc và chốt đơn hàng thành công.
Chức năng chính của CRM trên WeUp ERP For Healthcare là một phễu quản lý data đầu vào, lưu trữ và quản lý thông minh các thông tin khách hàng, từ đó đưa ra những thống kê chi tiết về thói quen, hành vi và nhu cầu khách hàng. Nhờ vậy, doanh nghiệp có thể triển khai được những chiến dịch Marketing phù hợp tiếp cận từng nhóm đối tượng khách hàng, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi bán hàng. Cụ thể, giải pháp WeUp CRM có thể thực hiện đầy đủ những chức năng dưới đây:
- Lưu trữ những ghi nhận về nhu cầu khách hàng : hồ sơ thông tin, nguồn data, mức độ tiềm năng, đầu bệnh, lịch sử khám bệnh,…
- Lưu trữ các dữ liệu phục vụ khách hàng: báo giá, đơn hàng,…
- Lưu trữ, thống kê các hoạt động và công việc của bộ phận nhân viên kinh doanh như: số lượng data chăm sóc, số lượng data thành công, các data cần chăm sóc lại,…
- Báo cáo, nhắc nhở, dự báo các hoạt động khai thác khách hàng, hồ sơ công việc nhân viên chăm sóc,…
- Các công cụ hỗ trợ chăm sóc khách hàng: số điện thoại, SMS, email,…
Phần mềm CRM WeUp ERP For Healthcare hỗ trợ chăm sóc khách hàng như thế nào?
Phần mềm CRM WeUp ERP For Healthcare hỗ trợ hoạt động chăm sóc khách hàng hiệu quả nhờ vào tính năng như:
Quản lý dữ liệu data đầu vào
Với tính năng này, phần mềm đóng vai trò như một phễu quản lý data đầu vào cho các doanh nghiệp. Phần mềm sẽ tự động tổng hợp các data khách hàng từ nhiều kênh Marketing khác nhau như: Website, Facebook, Zalo, Google Ads,… vào mục “ Cơ hội”. Mọi dữ liệu thông tin liên quan đến các data đầu vào như: thời gian, tên liên hệ, điện thoại, nguồn tiếp cận, nhu cầu tìm kiếm,… được hiển thị trên một giao diện duy nhất, giúp các nhân viên chăm sóc dễ dàng quản lý thống nhất dữ liệu khách hàng mà không sợ bị bỏ sót do nhiễu loạn hoặc trùng lặp data.
Bên cạnh đó, việc theo dõi dễ dàng và chi tiết các thông tin data đầu vào cũng giúp đội ngũ nhân viên chăm sóc đánh đấu mức độ ưu tiên của các data tiềm năng. Điều này cũng giúp cho hoạt động CSKH của các bệnh viện, phòng khám nhẹ gánh đi rất nhiều thay vì phải lọc và xử lý dữ liệu data thủ công trên file Excel. Đồng thời, doanh nghiệp cũng có thể triển khai các chiến dịch marketing phù hợp nhằm tiếp cận và thu hút các data tiềm năng này, nâng cao tỷ lệ chuyển đổi thành công.
Quản lý dữ liệu khách hàng
Với một cơ sở khám chữa bệnh tiếp nhận hàng trăm bệnh nhân mỗi ngày, việc quản lý các thông tin khách hàng bằng phương pháp thủ công tốn nhiều thời gian mà lại không thực sự hiệu quả. CRM WeUp ERP For Healthcare giải quyết vấn đề này nhờ tính năng quản lý dữ liệu khách hàng chuyên nghiệp.
Với tính năng này, các cơ sở khám chữa bệnh có thể quản lý chính xác và tập trung các dữ liệu liên quan đến khách hàng như: thông tin nhân khẩu học, lịch sử mua hàng, lịch sử thanh toán, lịch sử trị liệu, và các thông tin khách liên quan giúp hỗ trợ quá trình chăm sóc và bán hàng được hiệu quả như: đầu bệnh, tiền sử bệnh, chẩn đoán và kết luận, kết quả tư vấn,…
Đồng thời, CRM WeUp ERP For Healthcare cũng được trang bị nhiều bộ lọc giúp tìm kiếm dễ dàng một data khách hàng như: tìm kiếm data theo đầu bệnh, tìm kiếm data theo nhân viên chăm sóc,… Đồng thời với nhiều dạng hiển thị tìm kiếm trực quan, sinh động cũng giúp doanh nghiệp dễ dàng phân loại data khách hàng như: data mới tiếp nhận, data đang tư vấn, data cần chăm sóc lại, data thành công. Qua đó, bộ phận Sales và Marketing sẽ dễ dàng hơn trong việc triển khai các hoạt động nhằm chăm sóc và tư vấn chốt đơn thành công.
Tự động hóa hoạt động chăm sóc khách hàng
Phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng CRM WeUp ERP For Healthcare tích hợp các chức năng kết nối, hỗ trợ gọi điện, gửi SMS, Email marketing nhanh chóng cho từng data khách hàng của doanh nghiệp. Đồng thời, dựa trên việc phân loại tự động các nhóm data khách hàng, phần mềm cho phép các doanh nghiệp gửi các thông tin Marketing đến từng nhóm khách hàng phù hợp nhằm push sale và chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả như: thông báo xác nhận đơn hàng, thông báo lịch tái khám, thông báo sử dụng thuốc,…
Nhờ việc cá nhân hóa nội dung chăm sóc tới từng khách hàng, phần mềm đã hỗ trợ nâng cao trải nghiệm khách hàng đối với chất lượng dịch vụ tại các cơ sở khám chữa bệnh. Đồng thời, việc kịp thời chăm sóc từng khách hàng cũng giúp cho các cơ sở này nâng cao tỷ lệ giữ chân khách hàng cũ.
Những điểm ưu việt của phần mềm CRM WeUp ERP For Healthcare so với các phần mềm CRM khác là gì?
So với các phần mềm CRM trên thị trường, CRM WeUp ERP For Healthcare sở hữu nhiều điểm ưu việt dành riêng cho hoạt động đặc thù tại các cơ sở khám chữa bệnh, một trong số đó phải kể đến như:
Giải pháp CRM chuyên biệt cho lĩnh vực Y tế sức khỏe
Thế mạnh của WeUp CRM đến từ khả năng mở rộng linh hoạt, hỗ trợ tối ưu các thao tác, tính năng và giao diện theo yêu cầu trong quy trình vận hành của từng doanh nghiệp. Đồng thời tạo ra quy trình chăm sóc khách hàng chuyên biệt cho nhiều doanh nghiệp Y tế sức khỏe như:
- Hệ thống bệnh viện: Quản lý dữ liệu hồ sơ bệnh án, quản lý data theo đầu bệnh, nhắc nhở lịch chăm sóc khách hàng,…
- Hệ thống phòng khám: Quản lý dữ liệu hồ sơ bệnh án, tài liệu, hình ảnh bệnh án, lập phiếu Labor, tích hợp hệ thống tra cứu data bệnh nhân,…
- Hệ thống Spa, thẩm mỹ viện: Quản lý nhân viên chăm sóc, các điều trị viên, quản lý hồ sơ dịch vụ, quản lý quy trình điều trị, chương trình khuyến mại, thẻ thành viên, lịch hẹn điều trị,..
Thông báo nhắc nhở lịch chăm sóc khách hàng
Đối với nhiều cơ sở khám chữa bệnh, việc quản lý thủ công trên các phần mềm Excel thường gây ra tình trạng bỏ sót các data khách hàng. Tuy nhiên với giải pháp CRM từ WeUp, các doanh nghiệp hoàn toàn có thể yên tâm nhờ tích hợp thông báo nhắc nhở lịch chăm sóc khách hàng.
Cụ thể, đối với từng data khách hàng, phần mềm sẽ cho phép phân loại theo thời gian và nhân viên kinh doanh chăm sóc cụ thể. Qua đó, trước khi đến lịch chăm sóc data, phần mềm sẽ gửi thông báo đến từng cá nhân lịch công việc chăm sóc, giúp hạn chế tình trạng bỏ sót các data khách hàng.
Giao diện thân thiện, dễ sử dụng
Phần mềm được thiết kế dựa trên những nghiên cứu về quy trình chăm sóc khách hàng dành riêng cho lĩnh vực y tế sức khỏe. Vì vậy, giải pháp này được tích hợp những tính năng quản lý chăm sóc khách hàng phù hợp với yêu cầu và đặc thù của các cơ sở khám chữa bệnh. Nhờ đó, giao diện của CRM được bố trí trực quan theo đúng quy trình tại từng đơn vị, giúp đội ngũ nhân viên dễ dàng thao tác và xử lý các nghiệp vụ, nâng cao hiệu suất làm việc so với phương pháp thủ công trước đây.
Hệ thống báo cáo tự động, chính xác
Tích hợp CRM trên phần mềm ERP For Healthcare cung cấp cho người dùng một hệ thống báo cáo đầy đủ và trực quan về các data khách hàng. Báo cáo thống kê chi tiết data khách hàng theo từng đơn hàng, báo cáo doanh thu theo biểu đồ, báo cáo số lần chăm sóc khách hàng,… Nhờ đó, doanh nghiệp sẽ quản lý chính xác từng dữ liệu data khách hàng theo đơn hàng, doanh thu, qua đó gửi các chiến dịch chăm sóc phù hợp với từng khách hàng.
Ứng dụng CRM WeUp ERP For Healthcare: Doanh nghiệp sẽ nhận được những lợi ích gì?
Với những tính năng giải quyết triệt để những khó khăn trong hoạt động quản lý và chăm sóc khách hàng, ứng dụng CRM WeUp ERP For Healthcare sẽ mang đến nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp, cụ thể như:
Tiết kiệm chi phí Marketing cho hoạt động chăm sóc khách hàng
Việc không xử lý kịp thời nguồn data đầu vào có thể khiến doanh nghiệp bỏ lỡ nhiều cơ hội kinh doanh. Tuy nhiên giải pháp CRM từ WeUp lưu trữ và phân loại chính xác các dữ liệu data đầu vào, giúp doanh nghiệp tận dụng và đưa ra các hoạt động chăm sóc kịp thời, không bỏ lỡ, bỏ sót khách hàng.
Trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt, chỉ 1 data khách hàng cũ cũng vô cùng đáng giá. Tận dụng data khách hàng cũ cho khả năng chốt sales cao mà không mất nhiều chi phí marketing so với việc tìm kiếm khách hàng mới. CRM WeUp ERP For Healthcare giải quyết được điều này nhờ việc lưu trữ và chăm sóc tự động các data cũ qua các chương trình Remarketing tự động như: gửi SMS, Email Marketing,…
Chia sẻ về hiệu quả của tích hợp CRM trên phần mềm WeUp ERP For Healthcare, đại diện Phòng khám Nhất Nam Y Viện – Bà Trần Thanh Hằng nhận xét: “Kể từ khi Nhất Nam Y Viện ứng dụng giải pháp CRM của WeUp, hoạt động chăm sóc khách hàng của chúng tôi đã được cải thiện đáng kể nhờ vào việc quản lý thống nhất và phân loại các data đầu vào chuyên nghiệp. Đồng thời, thông qua việc tận dụng các thông tin khách hàng cũ, chúng tôi có cơ sở để thực hiện các chiến dịch chăm sóc khách hàng nhằm nâng cao tỷ lệ khách hàng trung thành, tiết kiệm đáng kể chi phí Marketing cho chúng tôi”.
Thúc đẩy doanh thu bán hàng
Thông qua việc quản lý hiệu quả data đầu vào và data khách hàng cũ, doanh nghiệp sẽ cơ sở chính xác nhằm đưa ra các chiến dịch marketing hướng đến khách hàng, từ đó nâng cao hiệu quả bán hàng. Bên cạnh đó, giải pháp này còn giúp doanh nghiệp tối ưu hóa nguồn lực của mình, hỗ trợ tối đa cho các nhân viên kinh doanh trong hoạt động chăm sóc và chốt đơn thành công, giúp thúc đẩy doanh thu bán hàng.
Là một cơ sở khám chữa bệnh đạt nhiều hiệu quả nhờ ứng dụng giải pháp CRM từ WeUp, ông Nguyễn Thanh Tùng giám đốc Nhà thuốc – phòng khám Đỗ Minh Đường chia sẻ: “Giải pháp CRM từ WeUp hỗ trợ chúng tôi quản lý data khách hàng tốt hơn, đồng thời cũng nhờ vào việc quản lý data khách hàng chất lượng, đội ngũ nhân viên tư vấn của chúng tôi nâng cao được tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng. Nhờ đó doanh thu của nhà thuốc đã tăng gấp 2 lần so với trước”.
Nâng cao chất lượng dịch vụ
Nâng cao chất lượng dịch vụ là một trong những nhiệm vụ quan trọng của các cơ sở dịch vụ, đặc biệt là các cơ sở cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh như bệnh viện, phòng khám. Ứng dụng phần mềm CRM WeUp ERP For Healthcare sẽ giúp doanh nghiệp chủ động hơn trong việc tiếp cận và nâng cao hiệu quả chăm sóc khách hàng. Thông qua các hoạt động chăm sóc khách hàng sẽ gia tăng trải nghiệm của khách hàng, nâng cao sự hài lòng về chất lượng dịch vụ tại các bệnh viện, phòng khám.
Nâng cao hiệu quả chăm sóc khách hàng với phần mềm CRM WeUp ERP For Healthcare. Liên hệ theo số hotline: 08 2245 8899 để được tư vấn miễn phí!