Phần Mềm eCRM Là Gì, Đặc Điểm Và Những Tính Năng Cơ Bản
Phần mềm eCRM đang được khách hàng đánh giá cao bởi đây là giải pháp hỗ trợ điều hành và quản lý các công việc của nhà hàng, khách sạn… một cách tự động. So với các phần mềm khác trên thị trường, eCRM có mức phí vận hành rẻ hơn, được phát triển bởi một công ty có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực công nghệ. Vậy, phần mềm eCRM là gì, nó giải quyết những khó khăn nào cho doanh nghiệp? Cùng đọc bài viết để tìm hiểu chi tiết hơn về phần mềm này.
Những khó khăn doanh nghiệp gặp phải khi không sử dụng eCRM
Trước khi tìm hiểu eCRM là gì, hãy cùng Weup tìm hiểu những khó khăn mà các doanh nghiệp gặp phải khi kinh doanh, đặc biệt khi không dùng giải pháp này.
- Khó khăn trong việc quản lý và điều hành doanh nghiệp
Công việc quản lý, điều hành doanh nghiệp được hiểu đơn giản là việc theo dõi tiến độ của dự án, quy trình bán hàng, tiếp thị sản phẩm, kiểm soát việc chăm sóc khách… Nếu quản lý theo phương thức truyền thống sẽ vô cùng khó khăn trong việc kiểm soát và khó báo cáo đầy đủ, chính xác về các hoạt động của doanh nghiệp.
- Tốn kém chi phí, thời gian
Khi không sử dụng phần mềm hỗ trợ, doanh nghiệp sẽ phải huy động đội ngũ nhân sự lớn cho các công việc liên quan. Mỗi bộ phận cũng thiếu tính thống nhất và kết nối với nhau do làm việc độc lập. Khó khăn mà doanh nghiệp đang hoạt động theo cách truyền thống gặp phải chính là tốn kém quá nhiều chi phí, mất thời gian và không có sự nhất quán về dữ liệu…
- Giảm hiệu quả công việc, làm chậm quá trình chuyển đổi công nghệ của doanh nghiệp
Rất nhiều doanh nghiệp quản lý theo cách thủ công bị giảm chất lượng công việc, các phòng ban khó phối hợp với nhau và khiến công việc bị chồng chéo. Ngoài ra, nếu không dùng phần mềm, doanh nghiệp sẽ không tiếp cận được những công nghệ với, không bắt kịp xu hướng quản lý hiện đại và bị thụt lùi so với thời đại.
Xem thêm
- TOP 5+ Phần Mềm CRM Miễn Phí Tiện Lợi, Nhiều Tính Năng Hữu Ích
Phần mềm eCRM là gì, những lợi ích đối với doanh nghiệp
Phần mềm eCRM là phần mềm được phát triển nhằm hỗ trợ hoạt động kinh doanh và quản lý các khách sạn, nhà hàng, showroom… một cách cực kỳ hiệu quả. Với tính tiện ích cao và khả năng tự động hóa các tính năng, phần mềm eCRM ngày càng giải quyết nhiều hơn nhu cầu của khách hàng.
Vậy, phần mềm eCRM là gì? Đây là phần mềm online dành cho doanh nghiệp Việt được phát triển bởi công ty có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực công nghệ – Công ty phát triển công nghệ Redsand. eCRM có giao diện thân thiện, dễ dàng sử dụng bởi 100% ngôn ngữ hiển thị là tiếng Việt. Doanh nghiệp hoạt động trong bất kỳ ngành nghề kinh doanh nào đều có thể ứng dụng eCRM để giải quyết khó khăn.
Bên cạnh việc tìm hiểu phần mềm eCRM là gì, nhiều doanh nghiệp cũng băn khoăn đến những lợi ích thực sự mà phần mềm này mang lại. Những lợi ích doanh nghiệp nhận được có thể kể đến như:
Phần mềm eCRM chăm sóc khách hàng một cách toàn diện nhất
Cũng giống như phần mềm CRM, lợi ích lớn nhất mà doanh nghiệp nhận được khi dùng eCRM chính là chăm sóc khách hàng cực kỳ chu đáo. Đây chính là điều kiện giúp doanh nghiệp phát triển bền vững nhất.
Nhà phát triển phần mềm eCRM đã mang đến tính tự động hóa trong việc hoạt động và quản lý doanh nghiệp dựa trên những tùy chỉnh ban đầu. Tất cả các thông tin của khách hàng, quá trình tiếp thị, tương tác với khách đều được tiếp cận nhanh chóng, lưu trữ chính xác, bảo mật. Ngoài ra, nó cũng được chia sẻ tới các bộ phận liên quan nhằm tối ưu quy trình xử lý dữ liệu.
Tối ưu chi phí khi sử dụng eCRM
Doanh nghiệp chỉ phải trả chi phí vận hành khi sử dụng phần mềm eCRM nhưng lại tiết kiệm đáng kể các khoản phí khác từ phí thuê nhân sự, quản lý dữ liệu, marketing… Việc quản lý các dự án của doanh nghiệp cũng trở nên hiệu quả hơn mà không cần dùng thêm các phần mềm quản lý nhân sự, phần mềm quản lý dự án,…
Thông tin hữu ích
- Top 13 Phần Mềm Quản Lý Khách Hàng Miễn Phí Tốt Nhất Hiện Nay
eCRM sẽ giúp người quản lý dễ dàng đưa ra quyết định cho các chiến lược phát triển của doanh nghiệp nhờ vào những dữ liệu được cung cấp một cách đầy đủ, chính xác. Phần mềm tự động đưa ra đề xuất, báo cáo nhằm hỗ trợ tư vấn cho chủ doanh nghiệp. Hỗ trợ quá trình chăm sóc khách hàng và liên kết với họ thông qua các kênh tương tác khác nhau.
Kết nối linh hoạt, mọi lúc mọi nơi
Lợi ích đáng tự hào mà eCRM mang đến cho các doanh nghiệp chính là khả năng kết nối trên mọi nền tảng. Không chỉ cập nhật và kiểm soát dữ liệu thông qua máy tính, khách hàng của eCRM còn dễ dàng truy cập bằng smartphone nhằm kiểm soát doanh nghiệp tốt hơn.
Đáp ứng chuyên biệt đối với mọi ngành nghề
Mỗi ngành nghề, lĩnh vực chuyên biệt lại có những yêu cầu riêng. Tuy nhiên, điều này không làm khó được phần mềm eCRM. Từ y tế, thẩm mỹ, nhà hàng, trường học, du lịch, kiến trúc – xây dựng, bất động sản… đều có thể tích hợp eCRM trong hỗ trợ quản lý và điều hành.
Tính năng cơ bản của phần mềm eCRM
Phần mềm quản lý khách hàng eCRM sở hữu những tính năng vượt trội và là giải pháp hữu ích cho doanh nghiệp khi muốn bước vào quá trình phát triển số. Một số tính năng nổi bật nhất mà phần mềm eCRM mang lại như:
- Tối ưu tới 90% chi phí cho doanh nghiệp khi sử dụng phần mềm eCRM thay vì thuê nhân sự làm việc.
- Thực hiện tất cả các công việc bao gồm: Quản lý thông tin khách hàng, quản lý hợp đồng, tổng hợp báo cáo, quản lý hàng hóa…
- eCRM được xây dựng dựa vào nền tảng của công nghệ điện toán đám mây nhằm kết nối mọi dữ liệu thông qua mang internet. Công nghệ điện toán đám mây sẽ giúp việc lưu trữ thông tin được an toàn, bảo mật.
- Tiện lợi sử dụng bằng điện thoại thông minh, kết nối mọi lúc, mọi nơi. Phần mềm eCRM phục vụ trên cả hệ điều hành iOS và hệ điều hành Android.
Những câu hỏi thường gặp khi sử dụng phần mềm eCRM
Với những tính năng và ưu điểm được cho là vô cùng thiết thực đối với người dùng, phần mềm eCRM đang ngày càng được sử dụng phổ biến. Tuy vậy, nhiều khách hàng vẫn còn khá băn khoăn khi sử dụng phần mềm eCRM. Dưới đây là tổng hợp một số câu hỏi phổ biến nhất được nhiều người dùng thắc mắc.
Lý do nên sử dụng phần mềm eCRM là gì?
Như đã giới thiệu, phần mềm eCRM hỗ trợ tối đa trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Việc sử dụng eCRM không chỉ tăng doanh thu mà còn thể hiện tầm nhìn xa của người đứng đầu doanh nghiệp.
- eCRM hỗ trợ tiết kiệm chi phí.
- Tiết kiệm thời gian và nhân lực.
- Nâng cao hiệu quả làm việc khi vận hành eCRM vào hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
- Hỗ trợ chăm sóc khách hàng một cách chuyên nghiệp.
Phần mềm eCRM có thể sử dụng trên những thiết bị nào?
Phần mềm eCRM là phần mềm hỗ trợ online được kết nối bằng công nghệ điện toán đám mây nên chỉ cần có mạng internet là có thể sử dụng. Hơn nữa, người dùng không bị giới hạn trên máy tính mà hoàn toàn có thể sử dụng trên thiết bị điện thoại di động thông minh với cả hệ điều hành Android và iOS.
Tìm hiểu thêm
- Phần Mềm ERP SAP Và Những Lợi Ích Dành Cho Doanh Nghiệp
Phần mềm eCRM có thể vận hành thay vị trí của một nhân sự hay không?
Đối với mỗi doanh nghiệp, để vận hành công ty lâu dài nhất cần có lượng nhân sự đủ để thực hiện các hoạt động của doanh nghiệp. Tuy nhiên, khi cài đặt phần mềm eCRM, doanh nghiệp hoàn toàn có thể giảm bớt lượng nhân sự nhờ vào hiệu quả mà nó mang lại.
Theo báo cáo của nhiều doanh nghiệp, cài đặt một phần mềm eCRM Pro có thể đóng vai trò tương đương với vị trí của một trợ lý giám đốc. Doanh nghiệp hoàn toàn có thể tiết kiệm tới 90% chi phí phải chi cho doanh nghiệp trong tuyển dụng nhân sự. Mặc dù eCRM mang đến nhiều lợi ích và sở hữu nhiều tính năng vượt trội cho khách hàng nhưng mỗi doanh nghiệp vẫn cần có lượng nhân sự cần thiết.
Với những thông tin trên, hy vọng người dùng có thể biết được phần mềm eCRM là gì và những lợi ích mà nó mang đến cho doanh nghiệp. Có thể nói, đây là giải pháp hoàn hảo thúc đẩy doanh nghiệp phát triển bền vững và mang lại hiệu quả cao trong tương lai.