BM Là Gì? Hướng Dẫn Tạo Tài Khoản BM Để Chạy Quảng Cáo

BM là công cụ quản lý doanh nghiệp, hỗ trợ bạn trong quá trình quảng cáo sản phẩm trên Fanpage. Tuy nhiên, nhiều người khi bán hàng trên Facebook chưa thực sự hiểu rõ BM là gì cùng những lợi ích tuyệt vời mà nó đem lại. Vậy nên hãy cùng Weup tìm kiếm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

BM là gì?

BM là từ viết tắt của cụm từ Business Manger có nghĩa là trình quản lý doanh nghiệp, bao gồm việc quản lý tất cả các hoạt động, công việc kinh doanh trên Fanpage của bạn. BM không chỉ đơn giản là một trình quản lý trang mà còn là nơi chứa đựng những bí mật kinh doanh, thông tin quan trọng.

BM là tài khoản chính được dùng để chạy quảng cáo cho trang và được tạo bởi một tài khoản Facebook cá nhân. Mỗi trang cá nhân thông thường sẽ tạo được hai BM, trong khi vẫn đảm bảo các hoạt động được duy trì bình thường.

Trong quá trình làm việc thực tế, tài khoản BM được cấu tạo từ 3 yếu tố chính là: Tài khoản quảng cáo, Fanpage và quản trị viên. Khi bạn có đủ 3 yếu tố trên mới có thể bắt đầu chạy quảng cáo. Người tạo BM bằng tài khoản cá nhân sẽ được coi là quản trị viên chính có quyền tùy chọn thêm thành viên và phân quyền cho từng tài khoản.

Tham khảo: Hàng Tồn Kho Là Gì? 9 Bí Quyết Quản Lý Hàng Tồn Kho Hiệu Quả Nhất

BM là trình quản lý doanh nghiệp giúp theo dõi tất cả các hoạt động bán hàng
BM là trình quản lý doanh nghiệp giúp theo dõi tất cả các hoạt động bán hàng

Tại Business Manager, bạn có thể thực hiện được các hoạt động như:

  • Quản lý quyền truy cập đối với các thành viên trong doanh nghiệp. Có thể xem ai đang truy cập và làm gì trong trang, đồng thời hủy bỏ quyền quản trị của họ khi cần thiết.
  • Thêm các cá nhân với những vai trò khác nhau khi thực hiện công việc trên tài khoản BM.
  • Tạo thêm nhiều các tài khoản quảng cáo vệ tinh.
  • Xác minh được tính hợp pháp của doanh nghiệp.

Những loại BM thường thấy

Tuy BM là tên gọi chung của công cụ quản lý hoạt động doanh nghiệp, song nó cũng có nhiều loại khác nhau phù hợp với từng mục đích và nhu cầu sử dụng của từng người dùng. Vậy một số dạng thường gặp của BM là gì?

  • BM Verifed: Là BM xác minh doanh nghiệp, đã được Facebook xác thực dấu tích xanh. Với tài khoản này, các chức năng và hoạt động giống như tất cả các loại BM khác, tuy nhiên khi có tích xanh tài khoản sẽ có độ tin cậy và an toàn cao hơn.
  • BM1, BM3, BM5: Là Business Manager có khả năng tạo được 1, 3, 5 tài khoản quảng cáo. Khi mới được lập, BM sẽ chỉ tạo được 1 tài khoản, tuy nhiên sau một thời gian sử dụng, giới hạn về số lượng tài khoản sẽ được nâng lên 4 hoặc 5.
  • BM50: Đây là trình quản lý doanh nghiệp chỉ tạo được 1 tài khoản quảng cáo và có giới hạn ngân sách là 50$/ngày.
  • BM30, BM80: Là một loại Business Manager có thể tạo 30 và 80 tài khoản quảng cáo, đồng thời không bị giới hạn ngân sách chi tiêu.
  • BM2500: Thường được sử dụng trong Agency và được hỗ trợ thường xuyên của đội ngũ Facebook. Một điều đặc biệt ở trình quản lý này là không bao giờ có các hoạt động bất bình thường, do vậy, bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng. 
  • BM Invoice: Đây là trình quản lý được cấp cho các đối tác của Facebook. Với BM Invoice bạn sẽ không bị giới hạn mức chi tiêu và thanh toán mỗi ngày, đồng thời luôn được đảm bảo mức độ an toàn bảo mật.

Tìm hiểu thêm: Co – Founder Là Gì? Bí Quyết Tìm Kiếm Người Đồng Sáng Lập Phù Hợp

BM2500 thường được sử dụng trong Agency
BM2500 thường được sử dụng trong Agency

Lợi ích khi sử dụng BM là gì?

Mặc dù bạn có thể bán hàng bằng chính tài khoản riêng của mình, song không nên sử dụng nó để chạy quảng cáo. Lý do là bởi với Facebook bạn đã được mặc định là một cá nhân đơn lẻ, do vậy mức độ tin cậy của bạn không cao và rất dễ bị vô hiệu hóa.

Sử dụng BM để bán hàng sẽ đem đến cho bạn những lợi ích vượt trội hơn nhiều, cụ thể:

  • Nhiều tài khoản sử dụng quảng cáo được tích hợp trong một tài khoản BM duy nhất.
  • Khi cần sự hỗ trợ từ các Agency trong các chiến dịch tiếp thị, bạn có thể chia sẻ tài khoản của mình.
  • Luôn được cập nhật những tính năng mới nhất từ Facebook.
  • Tăng độ tin cậy đối với doanh nghiệp của bạn hơn là khi sử dụng tài khoản cá nhân.
  • Được hỗ trợ, support từ đội ngũ Facebook nhanh chóng hơn.
  • Khả năng bị vô hiệu hóa tài khoản thấp hơn.
  • Các chiến dịch quảng cáo được chú trọng và tập trung hơn, không bị loãng bởi những tin tức khác.
  • Khả năng quản lý các thành viên một cách chi tiết. Bạn có thể phân quyền sử dụng với nhiều người khác.
  • Có thể truy cập vào nhiều Fanpage trên cùng 1 giao diện duy nhất.
  • Với những doanh nghiệp khác, có thể dễ dàng hợp tác kinh doanh.

Cách tạo tài khoản BM đơn giản, dễ dàng

Với nội dung trên chắc hẳn bạn đã hiểu phần nào tài khoản BM là gì. Hãy làm theo hướng dẫn dưới đây để tạo tài khoản Business Manager dễ dàng nhất:

  • Bước 1 – Vào đường dẫn: Việc đầu tiên của bạn là đăng nhập tài khoản Facebook cá nhân và truy cập vào đường link business.facebook.com để lập BM.
  • Bước 2 – Nhập thông tin được yêu cầu: Các thông tin cần thiết bạn cần nhập đầy đủ và chính xác để đảm bảo quyền quản lý thông tin đối với tài khoản sau này.

Xem thêm: Marketing Mix Là Gì Và Các Mô Hình Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Cần điền đẩy đủ thông tin để đảm bảo độ bao mật thông tin
Cần điền đẩy đủ thông tin để đảm bảo độ bao mật thông tin
  • Bước 3 – Xác minh tính xác thực của tài khoản: Ngay sau khi điền hết thông tin và gửi yêu cầu, bạn sẽ nhận được một tin nhắn xác thực của hệ thống gửi đến email cá nhân. Bạn chỉ cần vào email và xác nhận là có thể hoàn thành bước tạo tài khoản.
  • Bước 4 – Thêm tài khoản BM: Sau khi đã lập được một tài khoản BM có xác minh thì bạn có thể bắt đầu cài đặt trang, quản trị viên và tài khoản quảng cáo. Để thực hiện bước này bạn cần chuẩn bị thẻ Visa hoặc Mastercard để thanh toán ngân sách. Chọn Business Manager Facebook rồi vào cài đặt doanh nghiệp.
  • Bước 5 – Thêm người vào BM: Bạn vào mục “Người” trong cài đặt trang và nhấn vào “Thêm”, lúc này bạn có thể giao quyền quản trị, quyền truy cập trang cho nhiều người khác.

Lưu ý: Khi sử dụng tài khoản BM thì việc đảm bảo bảo mật cho tài khoản là vô cùng thiết, điều này sẽ giúp tài khoản được an toàn, tránh mất tiền oan không rõ nguyên nhân. Do vậy, bạn có thể làm vài điều sau:

  • Chọn bảo mật riêng cho từng quản trị viên hoặc tất cả thành viên để đảm bảo độ an toàn.
  • Chỉ nên cấp quyền cho những người thực sự tin cậy và có chuyên môn cao.
  • Không nên sử dụng 1 thẻ visa để thanh toán cho nhiều tài khoản.
  • Tạo mật khẩu mạnh với nhiều ký tự và số.
  • Giới hạn tài khoản ủy quyền, có khả năng thêm quản trị viên.
  • Thường xuyên quét virus, dọn dữ liệu máy tính.
  • Cần lựa chọn đúng múi giờ và tiền tệ trước khi tiến hành quảng cáo.
  • Không nên sử dụng máy tính, wifi công cộng để đăng nhập tài khoản.

Đừng bỏ lỡ: Giải Đáp Khái Niệm Giá Vốn Hàng Bán Là Gì? Vai Trò Và Cách Tính

Không nên sử dụng một tài khoản Visa để chạy quảng cáo cho nhiều tài khoản
Không nên sử dụng một tài khoản Visa để chạy quảng cáo cho nhiều tài khoản

Hướng dẫn sử dụng quyền BM Facebook

Khi sử dụng tài khoản BM, bạn có thể sử dụng hệ thống hai lớp quyền để đảm bảo quyền truy cập của các thành viên. Với mức quyền đầu tiên là quyền thêm người, cho phép thêm bất cứ người nào vào BM và chỉ định quyền truy cập của họ dựa trên công việc. Với mức độ thứ 2, hỗ trợ bạn nắm rõ được hoạt động và chỉ định hành động với các thành viên khác.

Thêm người vào BM

Trong quyền thêm người vào BM, bạn có thể cấp quyền cho người khác với một số vai trò như:

  • Nhân viên và chỉ được làm việc với công cụ và tài khoản đã được chỉ định.
  • Quản trị viên có quyền kiểm soát toàn bộ doanh nghiệp, đồng thời chỉ định có khả năng chỉnh sửa các thông tin hoặc xóa cá nhân khỏi tài khoản.
  • Người phân tích tài chính là người có quyền kiểm soát thông tin đơn hàng, giao dịch, thanh toán, hạn mức ngân sách.
  • Biên tập viên là người có quyền chỉnh sửa và đăng nội dung quảng cáo, phát triển trên kênh.

Tham khảo: Tìm Hiểu Outsource Là Gì? Ưu, Nhược Điểm Và Lưu Ý Cần Nhớ

Cần sét quyền truy cập để đảm bảo độ bảo mật nhiều hình thức kinh doanh
Cần sét quyền truy cập để đảm bảo độ bảo mật nhiều hình thức kinh doanh

Cấp quyền truy cập và sử dụng cho từng thành viên

Sau khi bạn thêm người vào tài khoản BM, bạn có thể cấp quyền truy cập cho từng người. Đồng thời chỉ định một công việc cụ thể cho mọi người. Khi cấp quyền truy cập cho các thành viên, bạn có quyền lựa chọn sử dụng cách phân quyền tiêu chuẩn hoặc quản trị. Với phân quyền tiêu chuẩn bạn sẽ chỉ định từng công việc cho nhân viên còn với quyền quản trị bạn sẽ để người đó quản lý và thực hiện mọi công việc.

Ví dụ: Với một nhân viên bạn có thể cấp cho họ quyền được quảng cáo và theo dõi trang nhưng không có quyền đăng hay chỉnh sửa các thông tin, nội dung trên trang.

BM đem đến cho doanh nghiệp những lợi ích vượt trội, giúp nâng cao hiệu quả quảng cáo, quản lý nhân sự, tài chính một cách thông minh. Hiểu được BM là gì sẽ giúp quá trình xây dựng và phát triển Fanpage nhanh chóng, vững mạnh hơn.

HỢP TÁC ĐỒNG HÀNH

Hành động nhỏ tạo ra sự khác biệt lớn. Hãy cùng nhau hành động vì một cộng đồng Phát triển & Hạnh phúc bền vững!