Những Thông Tin Cần Biết Về Landing Page Và Lý Do Nên Sử Dụng

Landing page là một giải pháp rất nổi tiếng trong thời gian gần đây, giúp doanh nghiệp quảng bá hình ảnh hay dịch vụ trước công chúng. Không chỉ vậy, nền tảng này còn gia tăng tỷ lệ chuyển đổi từ sự quan tâm của khách hàng đến quyết định mua sản phẩm. Vậy landing page hoạt động thế nào và vì sao chúng ta cần sử dụng nó? Tìm hiểu ngay bài viết của chúng tôi dưới đây để hiểu thêm về giải pháp này.

Thuật ngữ landing page là gì?

Hoạt động kinh doanh ngày càng phát triển mạnh đòi hỏi những người làm marketing không ngừng tìm kiếm các giải pháp tiếp cận khách hàng tiềm năng. Nếu như trước đây website là nền tảng được nhiều người lựa chọn để phát triển thì giờ đây landing page xuất hiện như một bước đi đột phá.

Nền tảng landing page là một bước tiến vượt bậc trong quá trình marketing
Nền tảng landing page là một bước tiến vượt bậc trong quá trình marketing

Landing page là giao diện được thiết kế giống như một trang web độc lập, có tên miền riêng và đa dạng tính năng tựa như một website. Tại đây, khách hàng có thể dễ dàng thấy được những thông tin doanh nghiệp mong muốn giới thiệu, quảng bá. Do đó đây cũng được xem là một trong những công cụ marketing online hiệu quả.

Theo chuyên ngành công nghệ thông tin, landing page còn được gọi với cái tên khác là “trang mục tiêu” (trang đích). Điều này khiến bạn phần nào hiểu được mục đích của trang nhằm thu hút sự quan tâm, click, kêu gọi khách hàng hành động mua hàng hay trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ của đơn vị.

Tìm hiểu thêm: SMS Marketing Là Gì? Ưu Nhược Điểm, Các Hình Thức Phổ Biến Nhất

Thông tin chi tiết về landing page

Để triển khai một landing page cho doanh nghiệp nhằm đạt được mục tiêu kinh doanh là quảng bá thương hiệu hay bán hàng, người dùng cần hiểu rất rõ về cấu tạo, chức năng đầy đủ của nền tảng này. Cụ thể những thông tin về giải pháp “trang đích” này như sau:

Phân loại các trang đích thường gặp

Thực tế, với mỗi đơn vị kinh doanh khác nhau và tùy theo đặc điểm của sản phẩm sẽ xây dựng các landing page riêng biệt. Mục tiêu của landing page đó là kêu gọi khách hàng thực hiện hành động (chuyển đổi hành vi). Hiện nay, chúng ta dễ dàng bắt gặp 4 dạng landing page chính:

  • Trang đích bán hàng: Một trang đứng độc lập với tên miền liên quan đến sản phẩm của doanh nghiệp. Trong landing page trình bày đầy đủ thông tin mặt hàng, tính năng tốt, giá bán, ưu đãi,…
  • Trang thu thập thông tin cá nhân: Cung cấp các thông tin hữu ích cho khách hàng bằng cách nhập thông tin cá nhân với mục đích lưu trữ liên hệ của các khách tiềm năng.
  • Trang giới thiệu đơn vị: Landing page cung cấp chi tiết các thông tin về đơn vị, lĩnh vực kinh doanh. Đây cũng là nơi thường xuyên cập nhật các tin tức mới của doanh nghiệp, các hoạt động ưu đãi, mã giảm giá để khách hàng áp dụng.
  • Trang đích chuyển đổi: Thường có một đường link được gắn trên các nền tảng online khác nhau hoặc trên chính website của đơn vị. Khi khách hàng click vào đây sẽ được chuyển hướng tới trang đích chứa thông tin chi tiết về chủ đề mà khách đang quan tâm và muốn tìm hiểu.

Cấu tạo chính của landing page

Với những công dụng trên, landing page cần có những mục nào để truyền tải đầy đủ và chi tiết các thông tin đến với khách hàng? Mỗi loại landing page khác nhau sẽ có sự thay đổi nhất định về nội dung, cách trình bày. Tuy nhiên, một trang đích được đánh giá là hoàn thiện khi có những thành phần chính như:

Cấu trúc của trang đích quyết định đến mức độ thu hút với khách hàng
Cấu trúc của trang đích quyết định đến mức độ thu hút với khách hàng
  • Banner top: 600 pixel đầu sẽ là nơi người dùng theo dõi đầu tiên ngay khi bước vào trang của bạn. Do đó đây chính là phần bạn cần tập trung nhất để thu hút khách hàng tiềm năng quan tâm đến sản phẩm hay thương hiệu. Banner top sẽ chứa tiêu đề chính (thông điệp) mô tả tổng quan nội dung, tiêu đề phụ và hình ảnh minh họa dễ hiểu, trực quan và hấp dẫn.
  • CTA: “Call to action” là mục xuất hiện xuyên suốt trong hành trình khách hàng trên trang đích của bạn. Tùy theo mỗi loại landing, bạn sẽ có những CTA khác nhau như: Đăng ký nhận thông tin, Gọi cho chúng tôi, Đặt lịch tư vấn, Mua ngay,… Người dùng có thể cài đặt CTA bằng cách hình thức như button cố định trên trang hay popup xuất hiện ở giữa trang.
  • Thông tin về sản phẩm/thương hiệu: Đây được xem là nội dung chính mà một landing page cần tập trung thể hiện. Trong phần thông tin này, những lợi ích mà sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu mang đến cho người tiêu dùng sẽ là yếu tố tiên quyết được đặt lên hàng đầu. Khi thiết kế phần này, người thực hiện cần tập trung vào trả lời câu hỏi “sản phẩm sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề gì” thay vì “sản phẩm của chúng tôi tuyệt vời ra sao”.
  • Yếu tố bảo chứng: Cung cấp thông tin của sản phẩm thôi là chưa đủ, landing page sẽ hoàn thiện hơn nếu bạn có được những bằng chứng xã hội tin cậy. Đó có thể là những phản hồi của khách hàng cũ về sản phẩm, giấy chứng nhận từ cơ quan uy tín, video chứng thực, các dự án thành công, link báo,…
  • Chốt đơn: Ở phần cuối mỗi trang thông tin, bạn cần có một mục tóm tắt lại những giá trị của sản phẩm hay dịch vụ đối với khách hàng. Điều này giúp khách hàng ấn tượng với thương hiệu và thực hiện hành động mà bạn kêu gọi.

Tham khảo: Quy Trình Marketing Chuẩn 5 Bước Cho Mọi Ngành Nghề, Lĩnh Vực

Tại sao cần sử dụng landing page khi kinh doanh?

Landing page là nền tảng đáp ứng được nhu cầu thể hiện thông tin của doanh nghiệp, vì thế nó được quan tâm và sử dụng trong thời gian gần đây. Vậy vì sao các nhà quản lý nên ứng dụng “trang đích” trong hoạt động kinh doanh của đơn vị?

  • Cung cấp thông tin mặt hàng một cách chi tiết

Với khối lượng thông tin về sản phẩm, dịch vụ khổng lồ giờ đây có thể dễ dàng truyền tải đến người dùng thông qua landing page. Nhờ thiết kế thân thiện, dễ dàng chỉnh sửa và theo dõi, bạn có thể giới thiệu mặt hàng của mình với đầy đủ thông tin, tính năng, ưu điểm trọn vẹn để tiếp cận khách hàng tiềm năng.

  • Nâng giá trị của một thương hiệu

Một landing page được đầu tư chuyên nghiệp, kỹ lưỡng không chỉ khiến khách hàng dễ tiếp cận sản phẩm mà còn tạo thiện cảm đối với doanh nghiệp. Khả năng nhận diện thương hiệu của nhãn hàng trở nên dễ dàng hơn, thuận tiện cho việc quảng bá sản phẩm trong tương lai.

Một landing page được xây dựng chuyên nghiệp có thể tăng độ nhận diện đối với khách hàng
Một landing page được xây dựng chuyên nghiệp có thể tăng độ nhận diện đối với khách hàng
  • Gia tăng mức độ chuyển đổi từ quan tâm sang hành động

Trang đích cung cấp thông tin về sản phẩm, ưu đãi cụ thể, chi tiết và hấp dẫn. Điều này khuyến khích khách hàng truy cập tìm hiểu thêm nhiều thông tin và đăng ký để mua hàng hoặc nhận tiếp những lợi ích về sau.

  • Giúp bạn hiểu rõ thêm insight khách hàng

Trong suốt hành trình khách hàng trên trang đích, bạn hoàn toàn có thể nhận định được loại nội dung nào sẽ mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách. Ngoài ra, việc thay đổi các loại ưu đãi đối với các landing khác nhau cũng sẽ cho bạn thêm thông tin về sở thích, mong muốn mà khách hàng mục tiêu quan tâm.

Các cách cơ bản để thiết kế landing page

Trang đích mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, vì vậy cách thiết kế landing page hoàn thiện, đẹp và nhanh chóng như thế nào là vấn đề được nhiều người quan tâm. Để có một “trang mục tiêu” dùng ngay, bạn có thể sử dụng các công cụ sau:

Thiết kế trên nền tảng mở không mất phí

Hiện nay, có rất nhiều đơn vị cung cấp cho bạn giải pháp tự tạo lập cho riêng mình một trang giới thiệu mà không cần trả phí. Những phần mềm này có giao diện vô cùng đơn giản, dễ hiểu và tiện lợi trong thao tác. Bạn không cần quá giỏi về công nghệ thông tin nhưng có thử tự mày mò làm được.

Xem thêm: Quy Trình Bán Hàng 8 + 2 Chi Tiết, Hiệu Quả Không Nên Bỏ Qua

Người dùng có thể triển khai trên nền tảng landing page miễn phí
Người dùng có thể triển khai trên nền tảng landing page miễn phí

Mỗi ứng dụng sẽ có bộ chủ đề sẵn, người dùng chỉ cần chọn ra theme phù hợp và thay thông tin cá nhân của bản thân hay doanh nghiệp. Một số nền tảng cho bạn tạo lập landing miễn phí có thể kể đến đó là:

  • Wix.com (nền tảng mạnh về thiết kế).
  • Ladipage.vn (nền tảng phát triển từ Việt Nam).
  • WordPress.org (nền tảng mạnh về nội dung).
  • Google site (nền tảng dễ tiếp cận, dễ dùng).

Những website trên có ưu điểm vượt trội về chi phí, độ phổ biến và mức độ đa dạng của theme mẫu. Tuy nhiên các chức năng có trong landing thường khá hạn chế, bạn cần mua thêm để có thể sử dụng những tính năng chuyên sâu.

Ngoài ra, bạn có thể tạo lập trang đích mới dựa trên chính website hiện có của đơn vị. Điều này thường áp dụng đối với một chiến dịch quảng cáo cụ thể của doanh nghiệp và hướng tới một sản phẩm nhất định. Tạo lập trên website doanh nghiệp mặc dù miễn phí nhưng tốn khá nhiều thời gian nên không được ưu tiên lựa chọn.

Thiết kế landing trên nền tảng có phí

Để có một landing page chuyên nghiệp và hoàn hảo hơn với trọn bộ tính năng chuyên sâu, người dùng có thể tìm đến những nền tảng trả phí. Ở hầu hết các website cung cấp dịch vụ khởi tạo landing page miễn phí đều có gói nâng cấp dành cho bạn.

Với nền tảng thiết kế trả phí, người dùng có thể tiếp cận với kho trang landing mẫu đồ sộ thuộc mọi lĩnh vực khác nhau. Một vài website còn giúp khách hàng của mình không cần mua hosting, không cần code phức tạp mà đơn giản hóa chỉ với thao tác kéo thả.

Những người làm marketing chuyên sâu hiện nay đánh giá nền tảng Ladipage, Slimweb và WordPress đáp ứng nhu cầu người dùng tốt nhất. Trong quá trình sử dụng bạn nên chú ý đóng phí đầy đủ để không làm gián đoạn thông tin chương trình trên trang đích.

Những câu hỏi thường gặp

Làm thế nào để bạn và doanh nghiệp của mình có thể tận dụng triệt để lợi thế của landing page tiếp cận tới khách hàng và giới thiệu sản phẩm, thương hiệu? Dưới đây là một vài câu hỏi bạn cần hiểu rõ trước khi bắt tay vào tạo lập landing cho mình:

Sự khác biệt của landing và website truyền thống

Trong lần đầu tiếp xúc, người dùng rất dễ dàng nhầm lẫn landing page với các website thông thường. Tuy nhiên, ở website bạn sẽ thấy hệ thống trang chủ, thanh menu, sidebar, hệ thống banner, tin liên quan vô cùng đồ sộ. Chúng xuất hiện ở xung quanh banner chính để khách hàng tiện theo dõi và truy cập đến mọi trang khác.

Có thể bạn quan tâm: Số Hóa Doanh Nghiệp Là Gì? Lợi Ích Đối Với Sự Phát Triển Của Tổ Chức

Người ta dễ nhầm lần giữa trang đích và website trong lần đầu sử dụng
Người ta dễ nhầm lần giữa trang đích và website trong lần đầu sử dụng

Ngược lại, đối với landing những phần thông tin này sẽ được lược bỏ hầu hết và chỉ giữ lại phần thanh menu. Trang đích sẽ trải dài theo thứ tự từ trên xuống dưới với đầy đủ thông tin về một sản phẩm hay nội dung nào đó (gọi là các page). Khi bạn nhấn vào một mục bất kỳ trên thanh menu, hệ thống sẽ chuyển bạn đến đúng page có chứa phần nội dung đó mà không phải dẫn sang đường link khác.

Chính vì điều này, những người làm kinh doanh trong quá trình chạy quảng cáo sản phẩm đặc biệt yêu thích sử dụng landing. Vì khả năng giữ chân khách hàng ở lại của trang đích tốt hơn website. Nhờ sự dẫn dắt nội dung trên landing, khách hàng có thể đưa ra quyết định mua ngay hoặc để lại thông tin nhận ưu đãi.

Khi nào bạn nên dùng nền tảng landing page?

Xây dựng một landing tương đối tốn thời gian và thậm chí là tiền bạc. Vậy khi nào bạn nên sử dụng nền tảng này để bán hàng?

  • Khi doanh nghiệp chạy quảng cáo sản phẩm: Landing page với lợi thế chứa đựng khối lượng thông tin lớn, giao diện bắt mắt và tỷ lệ chuyển đổi khách hàng cao. Bạn sẽ không cần lo lắng mỗi khi chạy quảng cáo đến một trang thông tin chung chung, không thể thu hút khách hàng và không giữ chân được khách.
  • Khi launching sản phẩm mới: Với các nhãn hàng mong muốn ra mắt sản phẩm mới, bạn nên tạo lập cho sản phẩm này một landing page riêng với đầy đủ thông tin chi tiết, nêu bật lợi ích cho khách hàng để gửi ngay tới những người đang quan tâm hàng mới.
  • Khi thu thập thông tin khách hàng: Người tiêu dùng ngày càng thông minh và cẩn trọng trong việc cung cấp thông tin cá nhân cho bên thứ 2. Do đó, một trang đích uy tín với nội dung phù hợp và quà tặng thu hút sẽ là điều tạo được sự tin tưởng đối với khách và họ sẽ để lại thông tin với mong muốn nhận được những giá trị tiếp theo.

Lưu ý trong quá trình xây dựng và thiết kế trang đích

Nhắc đến landing page, người dùng thường lo lắng đến việc làm sao để thiết kế được một sản phẩm mang đến hiệu quả tốt. Để có một trang đích hoàn hảo cần nhiều yếu tố, trong đó là sự thân thiện với người dùng, nội dung mạch lạc, thông tin chính xác và giải quyết được nhu cầu mà khách hàng đang tìm kiếm.

Xem thêm: Tháp Nhu Cầu Maslow Trong Kinh Doanh: Cấu Tạo Và Ứng Dụng Thực Tế

Bạn cần lưu ý trong việc chọn tiều đề landing page hấp dẫn
Bạn cần lưu ý trong việc chọn tiều đề landing page hấp dẫn

Bạn cần lưu ý những điều sau trong quá trình lên nội dung và triển khai thiết kế landing:

  • Tiêu đề chính của landing phải dễ hiểu, thu hút, có khả năng kêu gọi sự quan tâm hoặc hành động. Mục này cần liên quan trực tiếp đến chương trình hoặc sản phẩm mà bạn đang thúc đẩy quảng cáo.
  • Bố cục landing cần đơn giản hóa để tạo sự thân thiện với người dùng, đảm bảo mọi lứa tuổi hay giới tính đều có thể phù hợp. Nội dung cần đi theo một hướng và nhất quán từ đầu đến cuối.
  • Những thông tin bảo chứng, dẫn link cần xuất phát từ các nguồn tin hoặc website chính thống để tăng độ “trust” cho landing.
  • Hình ảnh thiết kế cần có sự liên kết ở mỗi trang, điều này tạo nên sự thu hút đến khách hàng.

Trên đây là thông tin chi tiết về landing page cũng như cách tạo lập một trang đích sao cho hiệu quả, truyền tải được trọn vẹn mong muốn của cá nhân hay doanh nghiệp đến với khách hàng. Nếu bạn không chuyên sâu trong lĩnh vực này, đừng ngại tìm cho mình đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế landing chuyên nghiệp để có được một trang đích uy tín.

HỢP TÁC ĐỒNG HÀNH

Hành động nhỏ tạo ra sự khác biệt lớn. Hãy cùng nhau hành động vì một cộng đồng Phát triển & Hạnh phúc bền vững!