Có Nên Dùng Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng? Lợi Ích Quan Trọng

Hiện nay, công nghệ đang ngày càng phát triển và được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống. Cũng bởi vậy những cách thức làm việc truyền thống không còn đảm bảo tính hiệu quả và khả năng cạnh tranh, đặc biệt là trong hoạt động bán hàng, kinh doanh. Đứng trước những khó khăn với cách làm việc, quản lý thủ công, nhiều doanh nghiệp thắc mắc có nên dùng phần mềm quản lý bán hàng không?

Có nên dùng phần mềm quản lý bán hàng không?

Trong hoạt động kinh doanh, bán hàng, các cửa hàng, doanh nghiệp phải đối mặt với rất nhiều khó khăn từ việc tìm kiếm nguồn hàng, bán hàng, quản lý doanh thu, vận chuyển, kiểm soát kho, bảo quản hàng hóa. Thông thường các doanh nghiệp sử dụng phương pháp làm việc thủ công với giấy tờ, sổ sách, tuy nhiên cách thức này mang đến những khó khăn như:

Sử dụng phương pháp làm việc thủ công với giấy tờ, sổ sách gặp nhiều khó khăn
Sử dụng phương pháp làm việc thủ công với giấy tờ, sổ sách gặp nhiều khó khăn
  • Danh mục hàng hóa, sản phẩm nhiều nên khó tìm kiếm, xác định giá bán.
  • Mất nhiều thời gian và công sức cho việc thanh toán, tính công nợ, xác định hàng tồn kho hoặc thống kê doanh thu bán hàng.
  • Vấn đề lập hóa đơn bán hàng và phiếu xuất hàng thủ công được tiến hành chậm, thiếu chuyên nghiệp và thường xuyên xảy ra sai sót.
  • Không nắm rõ số lượng từng mặt hàng, những sản phẩm đã hết cần nhập thêm.
  • Khi quản lý trên excel, số liệu dễ sai sót, thất lạc và không được bảo mật.

Hiện nay có nhiều doanh nghiệp chưa thực sự chú trọng đến công nghệ, họ thường băn khoăn có nên dùng phần mềm quản lý bán hàng không. Trước những khó khăn kể trên, việc áp dụng công nghệ, cụ thể là sử dụng phần mềm quản lý bán hàng trong các hoạt động của doanh nghiệp là điều cần thiết.

Phần mềm quản lý bán hàng được xem là công cụ quản trị doanh nghiệp thông minh, hỗ trợ đắc lực cho việc quản lý nguồn vốn, doanh thu, lợi nhuận, theo sát quy trình bán hàng. Đồng thời người chủ cũng có thể dễ dàng nắm được tình hình công việc của đội ngũ nhân viên và đánh giá cụ thể hoạt động kinh doanh, bán hàng của mình.

Ngày nay, khi kinh doanh online đang được mở rộng và phát triển thì việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng miễn phí hoặc có phí đều được xem là xu thế.

Tham khảo: Top 11 Phần Mềm Quản Lý Công Việc Chuyên Nghiệp Nhất

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng được xem là xu thế
Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng được xem là xu thế

Những lợi ích khi dùng phần mềm quản lý bán hàng

Phần mềm quản lý bán hàng mang đến rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp trong suốt quá trình làm việc, kinh doanh của mình. Để có thể trả lời chắc chắn câu hỏi có nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng không, bạn đọc hãy cùng tìm hiểu về những ưu điểm, lợi ích mà công cụ này mang lại:

  • Phần mềm này giúp bạn giải quyết được những vấn đề về hàng hóa, doanh số, tồn kho, nguồn vốn một cách thông minh, triệt để mà không xảy ra sai sót, thất thoát như cách quản lý truyền thống. Nhờ đó bạn có thể tối ưu lợi nhuận trong kinh doanh.
  • Nếu như trước đây  bạn phải nhớ tất cả thông tin của từng mặt hàng thì việc sử dụng phần mềm thông minh có thể tiết kiệm được cho bạn nhiều thời gian để giải quyết những việc quan trọng hơn.
  • Phần mềm quản lý bán hàng có tính năng quản lý nhân viên tương tự như phần mềm quản lý nhân sự. Chức năng phân quyền giúp bạn có thể dễ dàng quản lý từng nhân viên một cách chặt chẽ, từ đó đánh giá được năng lực và hiệu quả làm việc của họ để điều phối hoặc đưa ra chính sách thưởng phạt phù hợp.
  • Không chỉ vậy, việc quản lý, thống kê, báo cáo cũng trở nên đơn giản hơn với phần mềm thông minh. Giữ liệu được lưu trữ đồng bộ, cập nhật kịp thời chính là ưu điểm để bạn dễ dàng lập báo cáo về tính hình bán hàng, kinh doanh của cửa hàng, doanh nghiệp một cách nhanh chóng, chính xác.
  • Một trong những ưu điểm của phần mềm quản lý bán hàng đó là cho phép bạn sử dụng trên nhiều thiết bị, từ điện thoại, máy tính bảng, laptop, với nhiều hệ điều hành khác nhau. Do đó người quản lý không cần có mặt trực tiếp tại cửa hàng vẫn nắm bắt được mọi hoạt động kinh doanh của tổ chức.
  • Đặc biệt, trong trường hợp muốn mở rộng hoạt động kinh doanh hay phát triển hệ thống, bạn cũng không cần quá lo lắng đến vấn đề tìm một quản lý giỏi, đội ngũ nhân viên ưu tú để thực hiện mọi công việc. Khi đó bạn hoàn toàn có thể tự kiểm soát công việc và tình hình thực tế thông qua phần mềm bán hàng.

Xem thêm: Top 4 Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng Trên Điện Thoại Tốt Nhất

Phần mềm thông minh cho phép bạn quản lý trên nhiều thiết bị
Phần mềm thông minh cho phép bạn quản lý trên nhiều thiết bị

Đa số các phần mềm quản lý bán hàng hiện nay được thiết kế phù hợp với mọi loại hình kinh doanh và dễ sử dụng. Do đó bạn không cần quá giỏi về máy tính, phần mềm, công nghệ cũng có thể nhanh chóng nắm bắt các thao tác và chức năng để làm việc hiệu quả.

Vậy có nên dùng phần mềm quản lý bán hàng không? Câu trả lời chắc chắn là có. Việc thay thế những phương pháp làm việc truyền thống bằng công nghệ mang đến nhiều lợi ích, thúc đẩy hiệu suất kinh doanh, tối ưu hóa thời gian và chi phí. Vì vậy bạn nên cân nhắc và lựa chọn cho cửa hàng, doanh nghiệp của mình phần mềm hỗ trợ phù hợp.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Gia Nhượng Quyền Kinh Doanh Spa: Ưu Nhược Điểm, Lưu Ý Quan Trọng

Gia Nhượng Quyền Kinh Doanh Spa: Ưu Nhược Điểm và Lưu Ý Quan Trọng

Hiện nay kinh doanh spa đang là lĩnh vực được nhiều người lựa chọn để kinh doanh và đã đạt được những thành công. Tuy…
Mục Tiêu Kinh Doanh Là Gì? 6 Bước Xác Định Cho Mọi Doanh Nghiệp

Mục Tiêu Kinh Doanh Là Gì? 6 Bước Xác Định Cho Mọi Doanh Nghiệp

Thiết lập được mục tiêu kinh doanh chính là đòn bẩy để doanh nghiệp có thể phát triển bền vững và lâu dài. Vậy làm…
Talent Acquisition - Xu Hướng Tuyển Dụng Trong Thời Đại Công Nghệ 4.0

Talent Acquisition – Xu Hướng Tuyển Dụng Trong Thời Đại Công Nghệ 4.0

Talent Acquisition (thu hút nhân tài) là gì là thắc mắc của nhiều người và nó thường bị nhầm lẫn với khái niệm Recruiter (tuyển…
Chăm Sóc Khách Hàng: Mô Tả Chi Tiết Công Việc Và Yêu Cầu Cơ Bản

Chăm Sóc Khách Hàng: Mô Tả Chi Tiết Công Việc Và Yêu Cầu Cơ Bản

Hoạt động chăm sóc khách hàng ở mỗi công ty được đánh giá là vô cùng quan trọng để mang đến lợi thế cạnh tranh…
Pricing Strategy Là Gì? Các Loại Chiến Lược Giá Và Cách Xác Định

Pricing Strategy Là Gì? Các Loại Chiến Lược Giá Và Cách Xác Định

Pricing Strategy hay chiến lược định giá sản phẩm là yếu tố vô cùng quan trọng của một doanh nghiệp sản xuất kinh doanh. Đây…
Đào Tạo Quản Lý Spa Gồm Những Gì? Lợi Ích Nhận Được Khi Tham Gia

Đào Tạo Quản Lý Spa Gồm Những Gì? Lợi Ích Nhận Được Khi Tham Gia

Khi muốn kinh doanh spa hoặc có mục tiêu trở thành một người quản lý tại các tiệm spa, người ta thường có xu hướng…