Văn hóa doanh nghiệp “liều vắc xin hữu hiệu” giúp WeUp trụ vững trong đại dịch Covid-19
Làn sóng thứ 4 của đại dịch Covid 19 đã làm chững lại hành trình vươn mình của nhiều doanh nghiệp Việt, nhất là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Là một doanh nghiệp trẻ, WeUp Group đã và đang tạo ra cho mình một tấm khiên miễn dịch vững chãi trước khó khăn của đại dịch, trong đó văn hóa doanh nghiệp chính là liều vắc xin hữu hiệu giúp WeUp trụ vững trong thời điểm khó khăn này.
Văn hóa doanh nghiệp – Liều vắc xin hữu hiệu giúp doanh nghiệp vượt qua “cơn bão” Covid
Bên cạnh những bài học về ứng dụng chuyển đổi số trong quy trình hoạt động kinh doanh, xây dựng văn hóa doanh nghiệp cũng chính là chìa khóa vàng giúp các doanh nghiệp vượt qua đại dịch. Thông qua việc định hình và xây dựng văn hóa doanh nghiệp, các doanh nghiệp sẽ dễ dàng kết nối các thành viên, tạo ra nguồn động lực mạnh mẽ trong quá trình tổ chức và phát triển doanh nghiệp, nhất là trong thời điểm khó khăn của đại dịch.
Dưới góc độ là một doanh nghiệp trẻ hoạt động trong lĩnh vực công nghệ, đội ngũ lãnh đạo của WeUp cũng luôn trăn trở về việc “ làm sao để xây dựng cho doanh nghiệp của mình một văn hóa nội bộ đủ mạnh” để có thể kết nối mạnh mẽ các thành viên cùng nhau vượt qua đại dịch. Bởi lẽ trong bối cảnh chung của giãn cách xã hội, việc kết nối và thống nhất giữa các thành viên trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Đại dịch Covid 19 cũng chính là thời điểm để WeUp khẳng định giá trị bền vững thông qua việc khởi tạo và xây dựng văn hóa doanh nghiệp.
Vậy WeUp Group đã xây dựng văn hóa doanh nghiệp như thế nào để vượt qua đại dịch ?
Là một Startup đang từng bước tìm kiếm và định hình một văn hóa doanh nghiệp riêng biệt, ban lãnh đạo WeUp đã khởi tạo ngay từ đầu một nền tảng các giá trị tinh thần. Chính điều này đã được thử thách ngay trong đại dịch Covid và tạo nên những thành công nhất định, giúp WeUp trụ vững trong thời điểm khó khăn này. Vậy những giá trị đó là gì ?
Rèn luyện những chiến binh bản lĩnh
“Con người chính là tài sản lớn nhất của một doanh nghiệp”. Tại WeUp, chúng tôi luôn đề cao việc xây dựng và phát triển đội ngũ nhân viên có ý chí và tinh thần trách nhiệm cao với công việc. Bên cạnh những hoạt động huấn luyện và đào tạo kiến thức chuyên môn, WeUp luôn khuyến khích nhân viên của mình tham gia mạnh mẽ vào việc cập nhật kiến thức, kĩ năng mềm thông qua văn hóa đọc sách, ngày sáng kiến,…
Trong hành trình rèn luyện bản lĩnh cho các chiến binh WeUp, đội ngũ lãnh đạo phải là những người đi đầu trong việc truyền động lực và nhiệt huyết cho nhân viên của mình. WeUP luôn tự hào được dẫn dắt bởi những người lãnh đạo tuyệt vời, là những chiếc “bật lửa” thắp cháy tinh thần nhiệt huyết của cả tập thể. Với tinh thần đó, WeUp đang vươn mình trở thành một trong những công ty công nghệ hàng đầu, với một tập thể những chiến binh bản lĩnh, nhiệt huyết và trách nhiệm. Dù đứng trước làn sóng mạnh mẽ từ những khó khăn của đại dịch, con người WeUp vẫn luôn hăng hái và cống hiến hết mình vì công việc, vì sứ mệnh phát triển chung của WeUp.
Đề cao giá trị kết nối giữa các thành viên
Văn hóa kết nối là một trong những đặc trưng tại WeUp Group, nơi chúng tôi đề cao tính gắn kết và hợp tác giữa các thành viên với nhau. Ở WeUp, mọi khoảng cách giữa Sếp và nhân viên dường như được xóa bỏ, các thành viên gắn kết với nhau như những anh chị em trong nhà, cùng nhau chia sẻ và cùng nhau vượt qua những thách thức. Để nâng cao giá trị kết nối, WeUp thường xuyên tổ chức những hoạt động giữa giờ làm việc như: thể dục, liên hoan, giải trí,.. qua đó kết nối mạnh mẽ tinh thần giữa các thành viên, giúp nâng cao hiệu quả trong công việc.
Xây dựng văn hóa yêu thương
CEO WeUP Group – Nguyễn Quang Tân chia sẻ rằng: “Tôi luôn hướng đến triết lý quản trị yêu thương cho doanh nghiệp của mình. Tôi luôn tâm niệm rằng, công việc kinh doanh không chỉ đơn thuần là việc kiếm được bao nhiều tiền, mà là tôi có được làm việc cùng với những người đồng đội cùng chí hướng, cùng quan điểm hay không. Niềm vui trong mỗi ngày làm việc của tôi là được quan sát những gương mặt hào hứng, phấn khởi từ mọi người và thấy được sự yêu thương thực sự từ một tập thể.”
Cũng bởi triết lý trên, WeUp luôn hướng tới xây dựng một tập thể nhân viên gắn kết và yêu thương, để mọi người thực sự cảm thấy văn phòng làm việc chính là nhà, nơi chúng ta cùng sống làm việc, cùng yêu thương nhau.
Bên cạnh những yêu cầu về đổi mới và thích ứng quy trình quản trị, xây dựng văn hóa doanh nghiệp cũng chính là chìa khóa giúp WeUp Group vượt qua “cơn bão” đại dịch. Điều đó đòi hỏi đội ngũ lãnh đạo và cán bộ nhân viên của WeUP luôn cố gắng và quyết tâm hết mình cùng nhau đưa WeUp phát triển ngay tại thời điểm khó khăn này.