WeUp ERP For Healthcare: Lời giải cho câu hỏi làm sao để khách hàng quay lại Spa, Thẩm mỹ viện?

Không đơn thuần chỉ là một giải pháp quản lý toàn diện và chuyên sâu cho các Spa, Thẩm mỹ viện, phần mềm WeUp ERP For Healthcare còn là “vũ khí” hàng đầu để các cơ sở thẩm mỹ chinh phục và gia tăng tỷ lệ khách hàng trung thành. Trong bài viết dưới đây, cùng giải mã bí quyết để WeUp ERP For Healthcare giúp các Spa, Thẩm mỹ viện giữ chân khách hàng thành công!

Đâu là những yếu tố quyết định khách hàng quay lại Spa, Thẩm mỹ viện?

Khách hàng là yếu tố “sống còn” nếu không muốn nói là quyết định đến 90% thành công của việc kinh doanh ngành dịch vụ nói chung hay dịch vụ Spa, Thẩm mỹ viện nói riêng. Nhiều chủ Spa, Thẩm mỹ viện tinh ý ngay từ khi bước vào nghề đã chú trọng đến việc xây dựng tệp khách hàng cũ trung thành. Bởi theo thời gian, chính lượng khách hàng này không chỉ đóng góp không nhỏ vào doanh thu mà còn là kênh giới thiệu hữu hiệu đưa thương hiệu của Spa đến được với nhiều người hơn. 

Nhận thức được vấn đề quan trọng này, các Spa Thẩm mỹ viện đã bắt đầu dành nhiều sự “ưu ái” cho khách hàng của mình nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh trong việc giữ chân khách hàng đến với Spa. Bên cạnh yếu tố cốt lõi là tay nghề chuyên môn, nhiều Spa, Thẩm mỹ viện đã chú trọng hơn đến các giá trị gia tăng khác nhằm chinh phục sự hài lòng của khách hàng. 

Là một trong những chủ Spa có nhiều năm trong lĩnh vực thẩm mỹ, bà Nguyễn Minh Ngọc chủ cơ sở Spa Ngọc Dung chia sẻ: “Có đến 80% doanh thu của các cơ sở Spa, Thẩm mỹ viện đến từ lượng khách hàng cũ, chính vì vậy bỏ sót tệp khách hàng này là bỏ lỡ đi cơ hội duy trì nguồn doanh thu bền vững. Ngoài chú trọng đến chất lượng dịch vụ, việc nâng cao trải nghiệm khách hàng chính là yếu tố cạnh tranh hàng đầu trong thời đại 4.0 để các Spa, Thẩm mỹ viện chinh phục lượng khách hàng trung thành đông đảo. Để làm được điều này có sự đóng góp không nhỏ từ các giải pháp phần mềm thông minh”. 

Theo đó, nâng cao trải nghiệm khách hàng, đem đến quy trình phục vụ chuyên nghiệp là hướng đi hàng đầu được các Spa, Thẩm mỹ viện lựa chọn để chiếm trọn niềm tin yêu từ phía khách hàng. Để làm được điều này, nhiều cơ sở Spa đã bắt đầu tận dụng sức mạnh từ các nền tảng phần mềm quản lý để loại bỏ dần quy trình cung ứng dịch vụ rườm rà chiếm nhiều thời gian chờ đợi của khách hàng. Nhờ đó, khách hàng được hưởng trọn vẹn dịch vụ hoàn hảo nhất, từ khâu hẹn lịch, tiếp đón, trị liệu cho đến thanh toán. Đây là bước khởi đầu để các Spa, Thẩm mỹ viện ghi điểm trong mắt khách hàng. 

Bên cạnh đó, một trong những yếu tố quan trọng khác để khách hàng ngay lập tức nảy ra trong đầu suy nghĩ sẽ lựa chọn cơ sở của bạn là hoạt động chăm sóc khách hàng và các chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Một quy trình phản hồi và chăm sóc khách hàng chậm chạp sẽ rất dễ bỏ sót, bỏ rơi khách hàng khiến Spa của bạn trở nên thiếu chuyên nghiệp và thiếu quan tâm đến khách hàng. Điều này sẽ rất dễ khiến khách hàng lựa chọn một đi không trở lại cơ sở của bạn. 

Đặc biệt, trong bối cảnh lượng khách hàng tăng dần đòi hỏi các Spa, Thẩm mỹ viện phải có phương pháp quản lý chuyên nghiệp, hiệu quả. Lúc này, phần mềm quản lý chuyên dụng cho Spa, Thẩm mỹ viện sẽ là giải pháp hàng đầu để giải quyết bài toán nâng cao quy trình phục vụ và chăm sóc khách hàng. Trong đó, WeUp ERP For Healthcare được xem là giải pháp lý tưởng giúp các cơ sở thẩm mỹ có thể chinh phục và thu hút  khách hàng hiệu quả. 

WeUp ERP For Healthcare giúp các Spa thu hút khách hàng quay trở lại bằng cách nào?

WeUp ERP For Healthcare là phần mềm quản lý tổng thể Spa đầu tiên tại Việt Nam được phát triển bởi WeUp Group – đơn vị đi đầu trong phát triển các giải pháp số dành riêng cho lĩnh vực Y tế – Sức khỏe – Thẩm mỹ. 

Ra đời từ quá trình nghiên cứu và phân tích kỹ lưỡng quy trình nghiệp vụ đặc thù tại hơn 100+ cơ sở thẩm mỹ và chăm sóc sắc đẹp, phần mềm quản lý tổng thể Spa WeUp ERP For Healthcare đã được chuẩn hóa với nhiều module tính năng thông minh, giúp quản lý toàn diện & chuyên sâu mọi quy trình quản lý tại Spa, Thẩm mỹ viện. Nhờ đó, WeUp ERP For Healthcare mang đến quy trình cung ứng dịch vụ chuyên nghiệp, hiện đại cho khách hàng.  Vậy đâu là cách WeUp ERP For Healthcare giúp các cơ sở thẩm mỹ giữ chân khách hàng?

Chuyên nghiệp hóa quy trình phục vụ

Việc ứng dụng phần mềm WeUp ERP For Healthcare cũng đồng nghĩa với việc các Spa, Thẩm mỹ viện sẽ có được một quy trình phục vụ khách hàng chuyên nghiệp, từ đặt lịch hẹn, tiếp đón, tư vấn, trị liệu, lên đơn đến thanh toán. 

– Quản lý lịch hẹn chính xác: Phần mềm quản lý Spa WeUp ERP For Healthcare giúp thống kê và theo dõi lịch hẹn rõ ràng, khoa học. Nhờ đó các Spa chủ động sắp xếp lịch chăm sóc, phân bổ bác sĩ trị liệu, kỹ thuật viên chăm sóc hợp lý, khách hàng đến với Spa có thể nhanh chóng được thực hiện liệu trình mà không phải chờ đợi như trước. Đồng thời, phần mềm cũng tự động nhắc nhở lịch hẹn cho khách hàng thông qua các công cụ như SMS, Email Marketing, đem đến sự hài lòng ngay từ khi chưa đặt chân đến Spa. 

– Đơn giản hóa quy trình tiếp đón: Bằng việc lưu trữ thông tin khách hàng chính xác từ hồ sơ thông tin, lịch sử trị liệu, đặt lịch hẹn,… WeUp ERP For Healthcare cho phép các Spa, Thẩm mỹ viện loại bỏ thao tác tra cứu và tìm kiếm thông tin khách hàng phức tạp, hỗ trợ các thủ tục check in của khách hàng nhanh chóng trên phần mềm. Phần mềm cho phép bộ phận lễ tân ghi nhận và hoàn tất thủ tục hành chính chỉ trong vài phút kể từ khi khách hàng bước vào Spa, Thẩm mỹ viện.

– Nâng cao hiệu quả tư vấn, trị liệu: Nhờ khả năng lưu trữ hồ thông tin khách hàng chính xác bao gồm các thông tin về bệnh lý da, lịch sử trị liệu, các sản phẩm đã sử dụng, quá trình điều trị,…, các kỹ thuật viên có thể tối ưu hóa quá trình tư vấn, điều chỉnh phương pháp trị liệu phù hợp, mang lại hiệu quả điều trị chăm sóc tốt nhất cho khách hàng. Nhờ đó, phần mềm giúp nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo uy tín cho Spa, Thẩm mỹ viện, là cơ sở giữ chân khách hàng, gia tăng tỷ lệ khách hàng trung thành. 

– Đẩy nhanh tốc độ lên đơn, thanh toán: Phần mềm cho phép đơn giản hóa các thao tác lên đơn hàng và thực hiện ghi nhận thanh toán cho khách hàng. Nhờ việc đồng bộ hóa các dữ liệu trên hệ thống, các Spa có thể tra cứu sản phẩm, dịch vụ nhanh chóng, lên đơn trực tiếp trên phần mềm chỉ bằng vài click chuột. Bên cạnh đó, phần mềm cũng hỗ kết nối với máy in hóa đơn, máy quét mã vạch,… giúp đẩy nhanh tốc độ lên đơn, thanh toán.

Việc quản lý toàn bộ quy trình vận hành theo một luồng thống nhất trên một phần mềm duy nhất giúp tạo ra quy trình cung ứng dịch vụ cho khách hàng một cách đồng nhất, hiện đại và chuyên nghiệp. WeUp ERP For Healthcare là giải pháp lý tưởng thay thế hoàn toàn các phương pháp quản lý Spa truyền thống kém hiệu quả trước đây, mang đến nhiều sự tiện dụng cho khách hàng. 

Cải thiện chất lượng phục vụ của đội ngũ nhân viên

Đối với quy trình cung cấp dịch vụ thẩm mỹ, đội ngũ nhân viên đóng vai trò quan trọng quyết định đến chất lượng dịch vụ của các Spa, Thẩm mỹ viện. Chính vì vậy, để nâng cao sự hài lòng từ phía khách hàng, các Spa không thể bỏ qua việc nâng cao hiệu quả và chất lượng phục vụ của đội ngũ nhân viên, kỹ thuật viên trị liệu. 

Việc sử dụng WeUp ERP For Healthcare giúp đội ngũ nhân viên giảm tải đến 90% các thao tác thủ công rườm rà kém hiệu quả, qua đó tập trung thời gian cho việc chăm sóc tư vấn và hỗ trợ khách hàng. 

Phần mềm hỗ trợ đội ngũ nhân viên nắm bắt và thấu hiểu nhu cầu của khách hàng chính xác thông qua hệ thống lưu trữ lịch sử thông tin khách hàng. Mọi hành vi và vấn đề của khách hàng trước đó đều được ghi nhận và dễ dàng tra cứu. Chính nhờ vậy trước khi tư vấn và trị liệu cho khách hàng, các nhân viên đã có cơ sở để nắm bắt chính xác thông tin của khách, qua đó đưa ra tư vấn tận tình và chuyên nghiệp, đem đến sự tin tưởng và an tâm cho khách hàng. 

Bên cạnh đó, việc quản lý công việc của đội ngũ nhân viên trên phần mềm cũng giúp nâng cao hiệu suất hiệu quả công việc đáng kể. Với hệ thống cảnh báo và nhắc lịch làm việc thông minh, đội ngũ nhân sự có thể chủ động sắp xếp lịch chăm sóc và tư vấn khách hàng chính xác, hạn chế tối đa tình trạng bỏ sót, bỏ rơi khách hàng, đem đến chất lượng phục vụ tốt nhất cho khách hàng. 

Nâng cao hiệu quả chăm sóc khách hàng 

Quy trình chăm sóc khách hàng không chỉ dừng lại ở bước tiếp đón và phục vụ chuyên nghiệp tại cơ sở Spa mà ngay cả sau khi khách hàng trở về nhà cũng cần được chăm sóc một cách thường xuyên và liên tục. Điều này thể hiện mức độ quan tâm của các Spa, Thẩm mỹ viện đối với liệu trình điều trị của khách hàng.

Để làm được điều này, WeUp ERP For Healthcare giúp quản lý kế hoạch chăm sóc khách hàng của nhân viên một cách chính xác trên hệ thống, hỗ trợ gửi thông báo tới SMS, Email của nhân viên về lịch chăm sóc khách hàng. Nhờ đó, các nhân viên chăm sóc và kỹ thuật viên có thể dễ dàng tư vấn, chăm sóc khách hàng cả trước và sau trị liệu, hạn chế tối đa tình trạng bỏ sót, bỏ rơi khách hàng. 

Điều này đồng nghĩa với việc  khách hàng sẽ được tư vấn và chăm sóc tận tình cả trước và sau khi sử dụng dịch vụ, góp phần nâng cao hiệu quả liệu trình trị liệu của khách hàng. Điều này có ý nghĩa vô cùng quan trọng để chiếm được sự hài lòng và tin tưởng từ khách hàng, góp phần nâng cao tỷ lệ khách hàng trung thành của phòng khám, đồng thời mở rộng tệp khách hàng tiềm năng thông qua các kênh giới thiệu từ khách hàng cũ. 

Dễ dàng triển khai chương trình Marketing đa kênh

Trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, nếu các cơ sở Spa, Thẩm mỹ viện không nâng cao sức cạnh tranh của mình sẽ rất dễ bị tụt hậu và bỏ lại phía sau. Trong đó, việc triển khai các chương trình Marketing đa kênh được xem là hướng đi khôn ngoan để các cơ sở thẩm mỹ chinh phục được khách hàng. 

Với lợi thế về khả năng chạy trên đa kênh, đa nền tảng, WeUp ERP For Healthcare cho phép lưu trữ data khách hàng tiềm năng đổ về từ nhiều nguồn như Facebook, Website, Mobile App, đồng thời tự động phân loại data theo mức độ tiềm năng. Nhờ vậy, WeUp ERP For Healthcare hỗ trợ tối đa việc triển khai chương trình Marketing tiếp cận đúng tệp và nhóm khách hàng, góp phần gia tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng.

Đồng thời, để tối ưu hóa việc triển khai các chiến lược marketing hiệu quả, WeUp ERP For Healthcare hỗ trợ khả năng liên kết hiệu quả với các công cụ Marketing như: SMS, Email Marketing, Zalo ZNS. Nhờ đó, các Spa, Thẩm mỹ viện có thể dễ dàng triển khai các chương trình Marketing cá nhân hóa khách hàng như: nhắc lịch hẹn, lịch thực hiện liệu trình, các chương trình khuyến mãi giờ vàng, ngày vàng, ưu đãi cho khách VIP, tặng điểm tích lũy,… 

Qua đó, các cơ sở thẩm mỹ có thể mở rộng tệp khách hàng tiềm năng và giữ chân khách hàng cũ hiệu quả. 

Lợi ích các Spa nhận được khi xây dựng thành công lượng khách hàng trung thành

Việc sử dụng phần mềm WeUp ERP For Healthcare là cơ sở quan trọng để các Spa, Thẩm mỹ viện có thể thu hút tệp khách hàng trung thành quay lại với mình. Vậy lợi ích cụ thể của điều này là gì? Tại sao việc xây dựng thành công lượng khách hàng trung thành lại có vai trò quan trọng đối với các cơ sở thẩm mỹ? 

Nâng cao uy tín thương hiệu

Khi khách hàng quay trở lại với Spa, Thẩm mỹ viện thì điều đó chứng tỏ rằng cơ sở của bạn đang cung cấp dịch vụ chất lượng, cùng một quy trình chăm sóc và phục vụ tốt khiến họ bị thuyết phục. Nhờ đó, việc xây dựng được một lượng khách hàng trung thành đông đảo sẽ là nền tảng để thương hiệu Spa, Thẩm mỹ viện của bạn nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường. 

Là một trong những thương hiệu Thẩm mỹ đã đạt được thành công nhờ ứng dụng WeUp ERP For Healthcare, ông Nguyễn Quang Tân – Giám đốc điều hành Viện da liễu Hà Nội – Sài Gòn chia sẻ: “Chỉ sau chưa đầy 1 năm đưa vào sử dụng WeUp ERP For Healthcare, mức độ nhận diện thương hiệu của chúng tôi đã gia tăng lên 30% so với trước. Để có thể chinh phục và giữ chân khách hàng thành công, WeUp ERP For Healthcare đã giúp chúng tôi chăm sóc hiệu quả data khách hàng cả trước trong và sau khi sử dụng dịch vụ. Không chỉ giúp quản lý toàn diện, phần mềm từ WeUp còn là vũ khí 4.0 hữu hiệu để các Spa, Thẩm mỹ viện nâng cao sức cạnh tranh của mình”. 

Tiết kiệm chi phí Marketing

Từ thực tế triển khai phần mềm WeUp ERP For Healthcare tại nhiều cơ sở Spa, Thẩm mỹ viện đã chỉ ra rằng để đạt được con số 80% doanh thu từ khách hàng cũ, các cơ sở này chỉ cần bỏ ra 20% chi phí marketing cho hoạt động chăm sóc khách hàng. Bởi khi khách hàng quay lại, các Spa, Thẩm mỹ viện sẽ không mất quá nhiều thời gian và chi phí để tư vấn và thuyết phục họ sử dụng dịch vụ. 

Chưa kể đến khi xây dựng thành công một lượng khách hàng trung thành cũng là lúc các Spa, Thẩm mỹ viện có một kênh Marketing 0 đồng hiệu quả thông qua việc Marketing truyền miệng từ khách hàng cũ. Chính vì vậy, việc sử dụng WeUp ERP For Healthcare sẽ giúp các cơ sở thẩm mỹ tiết kiệm đáng kể chi phí Marketing. 

Chia sẻ về hiệu quả của phần mềm WeUp ERP For Healthcare, đại diện chuỗi cơ sở Mộc Spa – bà Nguyễn Linh Chi nhận xét: “Trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, việc tận dụng và chăm sóc hiệu quả dù chỉ 1 data khách hàng cũng đem lại rất nhiều hiệu quả. Thực tế tại cơ sở của chúng tôi đã cho thấy rằng, nhờ việc chăm sóc hiệu quả nhóm khách hàng cũ đã tiết kiệm được lên đến 50% chi phí Marketing so với việc tìm kiếm data khách hàng mới. Điều này có được là nhờ khả năng quản lý data khách hàng khoa học, hiệu quả từ WeUp ERP For Healthcare”.

Tăng trưởng doanh thu bền vững

Duy trì một lượng khách hàng trung thành và không ngừng gia tăng là nền tảng cốt lõi để các Spa, Thẩm mỹ viện tăng trưởng doanh thu một cách bền vững. Nhờ việc chinh phục thành công nhóm khách hàng này, các Spa, Thẩm mỹ viện có thể thực hiện các hoạt động Up – Sale hiệu quả bằng việc duy trì thẻ trị liệu hay thẻ thành viên. So với nhóm khách hàng tiềm năng, nhóm khách hàng trung thành sẽ sẵn sàng chi tiền hơn nhiều hơn bởi họ đã có sẵn sự tin tưởng đối với thương hiệu trước đó.

Gia tăng lượng khách hàng trung thành dễ dàng với sự trợ giúp từ phần mềm quản lý Spa WeUp ERP For Healthcare. Để tìm hiểu thêm về các sản phẩm phần mềm từ WeUp Group các bạn có thể liên hệ theo: 

Công ty CP Truyền thông và Công nghệ WeUp

Hotline: 08 2245 8899

Website: weupgroup.vn

Email: contact@weupgroup.vn

Địa chỉ: Tầng 18, Toà nhà Viwaseen, 48 Tố Hữu, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Phần mềm quản lý phòng khám đa khoa, chuyên khoa đầu tiên tại Việt Nam

WeUp ERP For Healthcare, phần mềm quản lý phòng khám chuyên khoa, đa khoa chuyên nghiệp. Hiệu quả đột phá lên đến 30%. Giải quyết…
Phần mềm quản lý mua hàng WeUp ERP For Healthcare

Quản lý nghiệp vụ sản xuất & mua hàng dễ dàng với sự đồng hành của phần mềm WeUp ERP For Healthcare

Với đặc thù trong hoạt động vận hành, quản lý chuỗi cung ứng hàng hóa là một trong những nhiệm vụ khó khăn đối với…
giải pháp thiết kế website weup

Sở hữu website chuyên nghiệp với giải pháp thiết kế Website WeUp Web

Sở hữu một Website chuyên nghiệp là nhu cầu của không ít doanh nghiệp hiện nay, đặc biệt là một Website được thiết kế cá…
Công cụ liên lạc doanh nghiệp

WeUp Contact: Công cụ quản lý danh bạ liên hệ hiệu quả cho các doanh nghiệp

WeUp Contact là công cụ quản lý danh bạ liên hệ từ thông tin nhân viên, khách hàng đến nhà cung cấp.  Đây là công…
Công cụ Email Marketing trên phần mềm WeUp ERP

WeUp Email Marketing: Công cụ tiếp thị mạnh mẽ tích hợp trên phần mềm WeUp ERP 

Trên hệ thống phần mềm quản trị tổng thể WeUp ERP, Email Marketing là một bộ công cụ được tích hợp mặc định nhằm đem…
Phần mềm quản lý phòng khám nha khoa WeUp ERP For Healthcare

WeUp ERP For Healthcare: Giải pháp quản lý toàn diện cho phòng khám nha khoa

Phần mềm quản lý phòng khám nha khoa WeUp ERP For Healthcare giúp giải quyết nhiều bài toán khó trong khâu vận hành phòng khám,…