Khóa Học Kinh Doanh Spa: Lợi Ích Tham Gia, Tiêu Chí Chọn và Lưu Ý

Hiện nay do nhu cầu chăm sóc sức khỏe, làm đẹp ngày càng nhiều nên có không ít người đầu tư mở tiệm spa để kinh doanh, tuy nhiên không phải ai cũng thành công và đảm bảo tiệm của mình phát triển bền vững. Một trong những sai lầm nghiêm trọng đó là thiếu kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm và không thực sự am hiểu về lĩnh vực spa. Để thu được lợi nhuận cao, đồng thời giảm thiểu những rủi ro, bạn nên tham gia khóa học kinh doanh spa trước khi bắt đầu hoạt động.

Khóa học kinh doanh spa là gì? Đối tượng tham gia

Không thể phủ nhận mức độ hot của lĩnh vực kinh doanh spa những năm gần đây do nhu cầu làm đẹp của con người ngày càng tăng. Đã có không ít người lựa chọn startup với ngành nghề này và đạt được thành công, tuy nhiên bên cạnh đó, một số trường hợp lại thất bại do chưa có đầy đủ kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm quản lý, vận hành và đặc biệt là sự am hiểu về kinh doanh spa.

Vậy nên nếu muốn có bước khởi đầu thuận lợi, đồng thời thu được lợi nhuận cao từ hoạt động này, bạn nên tham gia các khóa học kinh doanh spa. Đây là chương trình đào tạo cung cấp đến người học những kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu về ngành nghề và các dịch vụ của spa. Đồng thời giúp bạn trau dồi kỹ năng, kinh nghiệm trong vấn đề quản lý, vận hành và xây dựng chiến lược kinh doanh spa hiệu quả.

Khóa học kinh doanh spa cung cấp những kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm về spa
Khóa học kinh doanh spa cung cấp những kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm về spa

Thông thường chương trình đào tạo của các khóa học này thường từ 2 – 3 tháng hoặc có nhiều level cho bạn lựa chọn để có được nền tảng tốt nhất trong quá trình kinh doanh. Không chỉ học kiến thức suông, học viên còn được trực tiếp thực hành và rèn luyện dưới sự hướng dẫn của giảng viên chuyên nghiệp.

Đối tượng tham gia khóa học kinh doanh spa bao gồm:

  • Những kỹ thuật viên làm việc tại tiệm spa hoặc thẩm mỹ viện, có định hướng ứng tuyển vào vị trí quản lý hoặc tự khởi nghiệp tiệm spa cho riêng mình.
  • Những người chủ tiệm spa mặc dù có hoạt động kinh doanh ổn định nhưng muốn trau dồi thêm kỹ năng, kinh nghiệm để phát triển chuỗi spa hoặc mở rộng về quy mô.
  • Nếu bạn là người yêu thích làm đẹp, chăm sóc sức khỏe, cảm thấy hứng thú với ngành nghề kinh doanh này có thể tham gia chương trình đào tạo chuyên sâu.
  • Những đối tượng là chủ spa đang gặp khó khăn trong quá trình vận hành cửa tiệm của mình, nên tham gia khóa học đào tạo quản lý spa để tìm ra giải pháp cho mình và nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Tham khảo: Kinh Doanh Spa Thư Giãn Là Gì? Kinh Nghiệm Kinh Doanh Lãi Cao

Những lợi ích nhận được từ khóa học kinh doanh spa

Theo các chuyên gia, một trong những bước quan trọng đầu tiên bạn cần thực hiện trước khi mở tiệm spa đó là tham gia khóa học kinh doanh spa vì nó giúp bạn trau dồi kiến thức, kỹ năng, phương pháp thực hiện liệu trình, kinh nghiệm quản lý, xử lý vấn đề phát sinh, đảm bảo cửa tiệm của mình phát triển thuận lợi và bền vững.

Khi tham gia khóa học đào tạo, bạn được cung cấp tất cả kiến thức từ cơ bản đến nâng cao trong lĩnh vực spa, bao gồm kiến thức về da, sức khỏe, phương pháp, kỹ thuật làm đẹp, các mô hình kinh doanh, cách thức hoạt động của spa, phân tích thị trường, đối thủ, khách hàng tiềm năng,… Khi đó bạn sẽ dễ dàng lựa chọn được mô hình kinh doanh spa phù hợp với khả năng của bản thân.

Khi tham gia khóa học, bạn sẽ nắm rõ những kỹ thuật thực hiện dịch vụ cho khách hàng
Khi tham gia khóa học, bạn sẽ nắm rõ những kỹ thuật thực hiện dịch vụ cho khách hàng

Khóa học kinh doanh spa cũng giúp bạn nắm rõ các bước xây dựng kế hoạch, chiến lược kinh doanh spa, vấn đề cần lưu ý trong suốt quá trình mở tiệm và vận hành. Việc phân tích ưu nhược điểm, cơ hội và thách thức của bản thân giúp bạn biết mình cần phải làm gì để phát huy thế mạnh của bản thân và giải pháp khắc phục khó khăn, hạn chế.

Đặc biệt các chương trình đào tạo này sẽ tạo nền tảng để bạn nắm vững một số vấn đề quản lý quan trọng của tiệm spa, bao gồm:

  • Quản lý tài chính: Không chỉ giảng dạy về kiến thức thông thường, các khóa học này còn hướng dẫn bạn cách chuẩn bị tài chính phù hợp với mô hình spa sẽ kinh doanh. Lúc này bạn có thể liệt kê được tất cả các khoản phí cần chi và phân bổ nguồn vốn sao cho phù hợp, đảm bảo tiệm của mình hoạt động ổn định, có đủ vốn để xoay vòng, tránh tình trạng thâm hụt khi chi tiêu không cần thiết. Ngoài ra, bạn còn được tư vấn cách quản lý, sử dụng tiền hàng để nhanh chóng thu hồi vốn và sinh lời.
  • Quản lý nhân sự: Là một người chủ, bạn cần biết cách quản lý nhân viên mới có thể đảm bảo quá trình hoạt động thuận lợi, ổn định và kinh doanh thành công. Tại các chương trình đào tạo, bạn sẽ được hướng dẫn các tuyển dụng những nhân viên có đủ trình độ, kỹ năng, tay nghề, đồng thời biết cách quản lý, đào tạo nhân viên về thái độ, cách chăm sóc khách hàng, đảm bảo cung cấp dịch vụ chất lượng, tăng sự hài lòng cho khách.
  • Quản lý khách hàng: Cách quản lý thông tin, phân nhóm đối tượng và chăm sóc khách hàng cũng là những gì bạn được đào tạo trong khóa học kinh doanh spa. Qua đó bạn sẽ tìm ra được giải pháp giữ chân khách hàng cũ và thu hút đối tượng khách mới đến với tiệm spa của mình.
  • Thực hiện chiến lược marketing: Trong kinh doanh không thể thiếu marketing, trong khi đây lại là yếu tố không tự nhiên mà có. Tham gia khóa học đào tạo sẽ giúp bạn học được cách lên ý tưởng, kế hoạch và cách thức truyền thông, quảng bá thương hiệu. Qua đó tăng khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu, thu hút và giữ chân khách tốt hơn.

Tìm hiểu thêm: Lợi Nhuận Từ Kinh Doanh Spa Nhiều Không? Mẹo Kinh Doanh Lãi Cao

Khóa học giúp bạn xây dựng chiến lược marketing thu hút nhiều khách hàng
Khóa học giúp bạn xây dựng chiến lược marketing thu hút nhiều khách hàng

Tiêu chí lựa chọn khóa học kinh doanh spa

Hiện nay có không ít cơ sở đào tạo kinh doanh spa được thành lập nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của người học, tuy nhiên không phải địa chỉ nào cũng đảm bảo uy tín, chất lượng. Bạn cần tìm hiểu và tham khảo bạn bè, người thân để tìm được cơ sở đào tạo tốt nhất, có như vậy mới có thể trau dồi được đầy đủ kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm cần thiết, giúp cửa tiệm của mình hoạt động hiệu quả.

Một số tiêu chí quan trọng khi lựa chọn khóa học kinh doanh spa đó là:

Sự uy tín

Nên dành thời gian tìm hiểu về các cơ sở đào tạo, đặc biệt là phản hồi, đánh giá của học viên trước khi đưa ra quyết định theo học. Bên cạnh đó bạn cũng cần phân biệt được địa chỉ dạy nghề dành cho kỹ thuật viên, nhân viên spa và cơ sở đào tạo quản lý spa, kinh doanh spa vì mỗi khóa học sẽ hướng đến đối tượng khác nhau và nội dung đào tạo cũng không giống nhau.

Có một điều bạn cần lưu ý đó là tuyệt đối không nên đăng ký khóa học online vì đào tạo spa cần những buổi trải nghiệm thực tế. Nếu giảng viên chỉ hướng dẫn online sẽ khó có thể đảm bảo học viên tiếp thu được hết kiến thức, đặc biệt không thể nắm vững kỹ năng về các phương pháp thực hiện dịch vụ spa cho khách. Bạn nên ưu tiên lựa chọn trung tâm có tên tuổi, thương hiệu và có nhiều học viên theo học để đảm bảo về kết quả nhận được sau chương trình đào tạo.

Chuyên gia đào tạo

Giảng viên đào tạo tại các khóa học có thể là chuyên viên của trung tâm hoặc do cơ sở thuê bên ngoài. Bạn cần tìm hiểu để chọn được chuyên gia giỏi, chuyên nghiệp, ưu tiên những người đã mở tiệm spa riêng, đã đạt được những thành tựu nổi bật trong nghề. Khi đó họ sẽ có những kinh nghiệm quý giá nhờ quá trình thực chiến, đương đầu với khó khăn, rủi ro và cạnh tranh với đối thủ để truyền đạt lại cho học viên. Đây chính là cơ hội để bạn trau dồi kinh nghiệm và áp dụng vào quá trình kinh doanh của mình.

Có thể bạn quan tâm: Chi Tiết Mở Spa Cần Bao Nhiêu Vốn Và Mẹo Tiết Kiệm Chi Phí

Tìm hiểu về các chuyên gia đào tạo trước khi tham gia khóa học
Tìm hiểu về các chuyên gia đào tạo trước khi tham gia khóa học

Nội dung giảng dạy

Đối tượng tham gia khóa học kinh doanh spa thuộc nhiều trình độ khác nhau, có thể là người mới bắt đầu đi lên từ con số 0, chưa có kiến thức về spa nhưng cũng có thể là kỹ thuật viên nhiều năm kinh nghiệm hoặc chủ tiệm spa đã có thời gian dài kinh doanh. Bạn nên lựa chọn chương trình đào tạo phù hợp với khả năng, trình độ của bản thân để quá trình học tập hiệu quả, dễ dàng tiếp thu kiến thức, tránh tình trạng nhàm chán.

Không chỉ là lý thuyết suông, khóa đào tạo chất lượng cần có những giờ chia sẻ kinh nghiệm thực chiến, buổi thực hành về kỹ thuật thực hiện dịch vụ spa, chăm sóc khách hàng hoặc lập kế hoạch, chiến lược kinh doanh. Qua đó giảng viên sẽ đánh giá, nhận xét những ưu, nhược điểm, điều thiếu sót và giúp bạn chỉnh sửa để có thể áp dụng tốt nhất vào quá trình kinh doanh của mình.

Chi phí tham gia khóa học kinh doanh là bao nhiêu?

Thông thường, chi phí tham gia các khóa học đào tạo quản lý, kinh doanh spa không hề nhỏ, khác hoàn toàn với chương trình đào tạo chỉ có lý thuyết suông. Chi phí đầu tư để học hỏi kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm liên quan đến vận hành spa tại những cơ sở đào tạo hiện nay phụ thuộc vào một số yếu tố như:

  • Địa điểm tham gia khóa học: Nếu bạn lựa chọn trung tâm đào tạo ở các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng với quy mô lớn hoặc hệ thống nhiều chi nhánh, chắc chắn mức phí cần bỏ ra sẽ không hề nhỏ.
  • Uy tín thương hiệu: Những cơ sở có độ uy tín cao, đã xây dựng được thương hiệu trên thị trường, được nhiều học viên tin tưởng lựa chọn sẽ có học phí cao hơn rất nhiều so với cơ sở nhỏ lẻ, mới thành lập và ít học viên.
  • Chất lượng khóa học: Những địa chỉ có giáo trình giảng dạy bài bản, chi tiết, sát với thực tế, có thời gian cho học viên trải nghiệm, thực hành, đồng thời cơ sở vật chất khang trang, đầy đủ thiết bị máy móc, vật dụng phục vụ cho quá trình học tập của học viên cũng yêu cầu bạn chi trả mức phí cao hơn.
Chi phí tham gia đào tạo kinh doanh spa phụ thuộc vào chất lượng khóa học
Chi phí tham gia đào tạo kinh doanh spa phụ thuộc vào chất lượng khóa học

Theo như thống kê, một chương trình đào tạo quản lý, kinh doanh spa dao động từ 30 – 50 triệu đồng tùy từng cơ sở và thời gian theo học. Đây là số tiền không nhỏ với nhiều người, tuy nhiên bạn nên cân nhắc đầu tư vì nó sẽ tạo nền tảng vững chắc để bạn kinh doanh thuận lợi, hạn chế những rủi ro, sai sót, thậm chí có thể mở rộng mối quan hệ để hỗ trợ quá trình hoạt động của tiệm spa.

Có thể thấy, chi phí tham gia khóa học kinh doanh spa chịu ảnh hưởng của nhiều yếu tố, do đó bạn nên lựa chọn địa chỉ đào tạo phù hợp với khả năng tài chính của bản thân. Tuy nhiên không nên tham gia khóa học quá rẻ vì không đảm bảo chất lượng đào tạo và khả năng cao bạn dễ thất bại khi bắt đầu kinh doanh vì thiếu kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm.

Tìm hiểu ngay: Chiến Lược Khác Biệt Hóa: Ưu Nhược Điểm Và 4 Chiến Lược Phổ Biến

Một số khóa học kinh doanh spa chất lượng

Hiện nay có không ít cơ sở cung cấp khóa học đào tạo kinh doanh spa, nếu chưa biết lựa chọn trung tâm nào, bạn có thể tham khảo một số gợi ý dưới đây:

Khóa học kinh doanh spa cho doanh nghiệp của Green Field Spa

Với chương trình này, bạn sẽ được trau dồi, tích lũy kinh nghiệm và định hướng liên quan đến kinh doanh spa, làm quen với các mô hình kinh doanh, kỹ năng quản lý, vận hành. Bên cạnh đó, học viên cũng nắm rõ những sản phẩm và chiến lược tung sản phẩm ra thị trường để thu hút khách hàng.

Green Field Spa hứa hẹn sẽ cung cấp cho bạn tất cả kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu, đồng thời học viên được chia sẻ kinh nghiệm thực tế để kinh doanh hiệu quả, tăng lợi nhuận. Đã có hàng ngàn chủ spa thành công sau khóa học đào tạo của Green Field Spa, đặc biệt tại đây quy tụ đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, có thời gian thực chiến lâu năm nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm.

Green Field Spa cung cấp khóa học kinh doanh spa cho doanh nghiệp
Green Field Spa cung cấp khóa học kinh doanh spa cho doanh nghiệp

Khóa học kinh doanh spa chuyên nghiệp của HNAAu

HNAAU có giảng viên là những chuyên gia đầu ngành, hiện đang giữ các vai trò quan trọng như quản lý tư vấn, chăm sóc khách hàng của các tiệm spa, thẩm mỹ viện nổi tiếng; Thạc sĩ, bác sĩ khoa da liễu tại các bệnh viện, Beauty Clinic; Giảng viên, chuyên viên đào tạo spa cho các công ty mỹ phẩm hoặc thẩm mỹ viện.

Khóa học cung cấp cho bạn 120 buổi học, bao gồm 2 tháng thực tập để ứng dụng kiến thức, kỹ năng vào thực tế. Học viên được tham gia chương trình chăm sóc da mặt, chăm sóc body, quản lý spa, kỹ thuật điều trị cơ bản,…

Khóa học hướng dẫn kinh doanh spa của SCI

Chương trình đào tạo này bao gồm 60 buổi với 10 chuyên đề khác nhau. Bạn sẽ học được những kiến thức về ngành spa, mỹ phẩm, máy móc, thiết bị sử dụng trong tiệm spa; Biết cách lập kế hoạch kinh doanh, marketing, quản lý và vận hành spa, đặc biệt học viên của SCI được tham quan cơ sở, đồng thời trao đổi kinh nghiệm cùng quản lý của các bệnh viện Đông Á.

Đội ngũ giảng viên của SCI là người nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, đã từng chinh chiến, đương đầu với khó khăn, thách thức, thất bại và đạt được thành công. Do đó khi đến đây bạn sẽ đúc rút được những bài học xương máu để phục vụ tốt nhất cho quá trình kinh doanh của mình.

Lưu ý khi tham gia khóa học kinh doanh spa

Có một điều bạn cần nhớ đó là không phải cứ tham gia khóa đào tạo sẽ có đầy đủ kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm để thuận lợi mở spa hoặc kinh doanh hiệu quả. Để tránh việc “ném tiền qua cửa sổ” mà không nhận được kết quả như mong đợi, bạn nên chú ý một số vấn đề sau khi theo học chương trình đào tạo kinh doanh spa:

Tham khảo: Top 13 Phần Mềm Quản Lý Khách Hàng Miễn Phí Tốt Nhất Hiện Nay

Chú ý tham gia khóa học đầy đủ, đều đặn
Chú ý tham gia khóa học đầy đủ, đều đặn
  • Mục đích việc đăng ký khóa học đó bạn bạn muốn trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng và tích lũy kinh nghiệm cho bản thân, do đó hãy cố gắng tham gia đầy đủ tất cả các buổi, không nên bỏ giữa chừng hoặc không nhờ người học hộ.
  • Bên cạnh thời gian học tập tại trung tâm, bạn nên tự bổ sung kiến thức và trau dồi cho bản thân tại nhà, thông qua sách vở, bài học từ bạn bè, người thân.
  • Nên ưu tiên lựa chọn khóa học có hướng dẫn thực hành và sát với thực tế để bạn làm quen với những vấn đề thường xảy ra trong kinh doanh.
  • Sau khi kết thúc khóa học, bạn không nên nóng vội mở tiệm spa, thay vào đó hãy dành ra khoảng thời gian từ 1 – 2 tháng để xem xét lại bản thân và có kế hoạch phù hợp cùng sự chuẩn bị tốt nhất.

Tham gia khóa học kinh doanh spa là một trong những điều nên làm để bạn nắm vững kiến thức liên quan, đồng thời trau dồi kỹ năng và kinh nghiệm cho bản thân để thuận lợi vận hành và kinh doanh. Trước khi đăng ký khóa học, bạn nên tìm hiểu kỹ các cơ sở đào tạo, tham khảo bạn bè, người thân để chọn được địa chỉ uy tín và chất lượng nhất.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chiến Lược Hớt Váng Là Gì? Ưu Nhược Điểm, Vai Trò Đối Với Tổ Chức

Chiến Lược Hớt Váng Là Gì? Ưu Nhược Điểm, Vai Trò Đối Với Tổ Chức

Trong kinh doanh, khi có nhu cầu tăng doanh thu, tối đa lợi nhuận hoặc giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến người tiêu dùng,…
Quy Trình Điều Chuyển Nhân Sự Gồm Những Bước Cơ Bản Nào?

Quy Trình Điều Chuyển Nhân Sự Gồm Những Bước Cơ Bản Nào?

Điều chuyển nhân sự mặc dù không xảy ra thường xuyên nhưng là hoạt động không tránh khỏi của các doanh nghiệp, tổ chức. Mỗi…
Top 11 phần mềm chỉnh sửa file pdf hiệu quả bạn nên biết

Top 11 Phần Mềm Chỉnh Sửa File Pdf Hiệu Quả Bạn Nên Biết

File PDF là một loại định dạng tài liệu thường xuyên được sử dụng do có dung lượng nhỏ nhẹ và tính bảo mật cao.…
Co - Founder Là Gì? Bí Quyết Tìm Kiếm Người Đồng Sáng Lập Phù Hợp

Co – Founder Là Gì? Bí Quyết Tìm Kiếm Người Đồng Sáng Lập Phù Hợp

Một công ty startup trẻ muốn đi được đường dài, đạt được nhiều thành công thì không thể thiếu vai trò quyết định của Founder…
Engagement Là Gì? Cách Đo Chỉ Số Tương Tác Trên Fanpage Facebook

Engagement Là Gì? Cách Đo Chỉ Số Tương Tác Trên Fanpage Facebook

Ngày nay, người dùng Marketing điện tử hoàn toàn có thể đo lường và quản lý các chỉ số hiệu quả của một chiến dịch…
Khai Trương Quán Cafe: Bước Thực Hiện Và Mẹo Marketing Hiệu Quả

Khai Trương Quán Cafe: Bước Thực Hiện Và Mẹo Marketing Hiệu Quả

Khi muốn bắt đầu kinh doanh một cửa hàng, quán nào đó, người ta thường chú ý đến việc khai trương. Đây là hoạt động…