TOP 5+ Phần Mềm Quản Lý Rạp Chiếu Phim Uy Tín Nhất Hiện Nay

Lựa chọn phần mềm quản lý rạp chiếu phim đang được cho là giải pháp mang đến hiệu quả cao trong kinh doanh hiện nay. Nó không chỉ giúp giải quyết những khó khăn, bất tiện trong quy trình kiểm soát, quản lý mà còn hỗ trợ quá trình bán vé cực kỳ hiệu quả. Đọc bài viết dưới đây để tham khảo top 5 phần mềm được đánh giá chất lượng tốt và được nhiều người quan tâm.

4 khó khăn khi quản lý rạp chiếu phim thường gặp

Trước khi áp dụng phần mềm quản lý rạp chiếu phim vào hệ thống, nhiều rạp chiếu đã phải quản lý theo cách thức truyền thống. Không chỉ lạc hậu mà phương thức quản lý thủ công còn mang lại nhiều khó khăn cũng như thách thức đối với việc kinh doanh. Vậy, những khó khăn mà rạp chiếu phim gặp phải khi không sử dụng phần mềm quản lý chuyên biệt là gì?

Tốn kém nhiều thời gian tìm kiếm

Với mỗi khách hàng khi đến rạp chiếu phim thì việc được phục vụ nhanh chóng, chất lượng là điều khiến họ cảm thấy hài lòng và đánh giá cao. Tuy nhiên, thay vì tra cứu nhanh chóng, việc quản lý theo phương thức truyền thống lại khiến mọi thao tác trở nên chậm chạp hơn gây mất thời gian của đôi bên.

Khách hàng sẽ cực kỳ khó chịu khi đứng tại quầy quá lâu cho việc tra cứu thời gian, tính giá ưu đãi khi có chương trình khuyến mãi hoặc rà soát vé tồn… Từ đó, rạp chiếu phim có thể dần bị mất đi những khách hàng tiềm năng, giảm sút doanh thu đáng kể.

Một số bộ phận sẽ phải làm việc quá tải

Điển hình như phòng quản lý lịch chiếu có thể sẽ bị quá tải nếu duy trì phương thức quản lý thủ công. Bên cạnh công việc sắp xếp lịch chiếu sao cho phù hợp, không trùng khớp còn phải lưu trữ và tính toán thời gian cho các suất chiếu thật hợp lý.

Xem thêm

Một số bộ phận sẽ phải làm việc quá tải khi không có phần mềm hỗ trợ
Một số bộ phận sẽ phải làm việc quá tải khi không có phần mềm hỗ trợ

Công việc có thể bị lặp lại giữa các bộ phận

Vì không có sự quản lý đồng nhất trên cùng một hệ thống nên mỗi bộ phận phải báo cáo kết quả, doanh thu sau một ngày làm việc. Đây cũng là công đoạn tốn kém thời gian, nhân lực gây tổn thất cho rạp chiếu phim. Đặc biệt, chưa chắc việc quản lý, báo cáo kết quả của mỗi bộ phận đều chính xác, không bị sai sót.

Khó khăn khi tính toán số liệu

Thực hiện quản lý thủ công đồng nghĩa với việc nhân viên sẽ phải tự tính toán số liệu và có thể sẽ xảy ra sai sót hoặc chênh lệch. Công việc quá tải, chồng chéo lên nhau là điều vô cùng bất lợi khi quản lý rạp chiếu phim, gây ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh.

Những lợi ích của phần mềm quản lý rạp chiếu phim

Đứng trước những khó khăn của cách quản lý rạp chiếu phim truyền thống, nhiều phần mềm hỗ trợ điều hành rạp chiếu được hoàn thiện và nâng cấp. Đây là cơ sở giúp các nhà quản lý đưa rạp chiếu phim của mình tiến tới chuyển đổi công nghệ, tích hợp phần mềm vào trong quản lý hiệu quả hơn. Lợi ích mà phần mềm mang lại phải kể đến như:

  • Nhờ có phần mềm quản lý, việc thất thoát vé không xảy ra, củng cố doanh thu cho rạp chiếu phim.
  • Giảm tối đa chi phí vận hành rạp chiếu và chi phí bán vé tự in.
  • Có thể thay đổi, chỉnh sửa các thông tin về thời gian chiếu phim, giá vé… bất kỳ lúc nào cũng được.
  • Hệ thống tự động gửi báo cáo với bảng tổng hợp chính xác số liệu, tính toán nhanh chóng và cho số liệu tổng quát giúp người điều hành dễ dàng nắm được.
  • Từ số lượng vé bán ra, hệ thống tự động tính doanh thu, gửi báo cáo theo ngày, theo tuần, theo tháng. Nhờ vậy, người quản lý có thể dễ dàng điều chỉnh chiến lược thúc đẩy doanh số.
  • Người quản lý có thể điều hành mọi lúc, mọi nơi, nắm được số liệu bất kỳ lúc nào chỉ cần có kết nối internet.
Phần mềm quản lý rạp chiếu phim
Phần mềm giúp kiểm soát doanh thu tốt hơn

Có nên dùng phần mềm quản lý rạp chiếu phim miễn phí không?

Phần mềm quản lý miễn phí cũng là một gợi ý không tồi dành cho các nhà quản lý rạp. Tuy nhiên, việc sử dụng phiên bản miễn phí sẽ đi kèm với những hạn chế mà người dùng cần lường trước. Một số nhược điểm của phần mềm không mất phí như: Kết nối không ổn định, dữ liệu có thể bị mất khi hỏng hóc máy hoặc xảy ra sự cố, không cho báo cáo tổng quát…

Vì vậy, để sử dụng ổn định và mang tính chính xác cao hơn, người dùng nên cân nhắc khi lựa chọn các phần mềm quản lý miễn phí. Việc cài đặt bản dùng thử thường có thời gian nhất định, sau thời gian trên, hệ thống có thể thu phí khi người dùng vẫn tiếp tục sử dụng.

Tính năng cơ bản của phần mềm quản lý rạp chiếu

Phần mềm quản lý cho rạp chiếu phim trở thành xu hướng lựa chọn của nhiều nhà điều hành phòng chiếu. Sở dĩ như vậy là bởi những phần mềm nay hội tụ nhiều tính năng vượt trội.

  • Xử lý các thao tác như báo cáo, xuất vé, lên lịch, thống kê doanh thu,… nhanh chóng, chính xác cao.
  • Tìm kiếm thông tin giờ chiếu, phim được chiếu, phòng chiếu, tồn vé,… tiện lợi, dễ dàng.
  • Hỗ trợ nhà quản lý có thể đưa ra chiến lược kinh doanh tốt hơn nhờ việc thống kê khung giờ bán vé chạy, phim ăn khách nhất…
  • Mang tính an toàn cao, bảo mật dữ liệu hiệu quả không bị thất thoát thông tin.
  • Giao diện thân thiện với người dùng Việt, hỗ trợ tối đa các chức năng trong quản lý rạp chiếu phim.
  • Dễ dàng kết nối ở bất kỳ thời gian, địa điểm nào chỉ cần có mạng internet.
Phần mềm quản lý rạp chiếu phim
Người dùng có thể quản lý được toàn bộ hoạt động của rạp chiếu phim thông qua phần mềm

Những tiêu chí khi chọn giải pháp quản lý rạp chiếu phim

Mặc dù phần mềm quản lý rạp phim đang cực kỳ thịnh hành trên thị trường nhưng nhiều nhà quản lý vẫn băn khoăn không biết nên lựa chọn giải pháp nào. Để chọn phần mềm cho chất lượng tốt, hiệu quả cao cần dựa vào một số tiêu chí sau:

  • Phần mềm hỗ trợ kết nối nhanh chóng, không bị gián đoạn trong quá trình truy cập.
  • Dễ dàng tùy chỉnh các chức năng phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của người dùng.
  • Hỗ trợ quản lý các việc liên quan đến rạp chiếu phim bao gồm vé, phim, giờ chiếu, phòng chiếu, ca làm việc của nhân viên, đặt vé online, in vé…
  • Theo dõi thu tiền, quản lý hóa đơn, tự động có báo cáo doanh thu theo từng mốc thời gian quy định.
  • Phần mềm có hỗ trợ các thiết bị thanh toán, đặt vé đi kèm.

Top 5+ phần mềm quản lý rạp chiếu phim hàng đầu hiện nay

Hiện nay, có nhiều phần mềm quản lý rạp chiếu phim với những đặc điểm riêng hỗ trợ người dùng một cách tối đa trong công tác kiểm soát, quản lý. Một số phần mềm được sử dụng phổ biến hiện nay như:

1. Phần mềm quản lý rạp chiếu phim ERP

ERP nổi tiếng không chỉ với phần mềm quản lý rạp chiều phim mà còn với nhiều loại phần mềm khác như phần mềm kế toán, phần mềm quản trị doanh nghiệp, spa, bệnh viện… Với những rạp chiếu phim đang tìm kiếm một giải pháp quản lý hữu hiệu, ít gián đoạn thì phần mềm ERP là một cái tên đứng đầu danh sách.

Phần mềm ERP còn hỗ trợ các thiết bị đi kèm để phục vụ việc quản lý rạp phim thuận lợi hơn như máy POS, máy in vé… Giao diện của phần mềm được người sử dụng đánh giá cao bởi sự bắt mắt, dễ dàng sử dụng và tùy chỉnh chức năng theo nhu cầu.

2. Phần mềm quản lý DMS

DMS là một trong những phần mềm mang tới giải pháp quản lý kinh doanh rạp chiếu phim lý tưởng. Không chỉ sở hữu giao diện thông minh, gọn gàng với màu sắc cân đối, hài hòa mà phần mềm còn tích hợp nhiều chức năng tiện lợi.

DMS giúp quản lý phòng chiếu, quản lý phim, lịch chiếu, kiểm soát đặt vé qua kênh online, hỗ trợ lưu trữ thông tin khách hàng… Nhờ vậy, tiết kiệm tối đa thời gian, nhân lực và thúc đẩy phát triển doanh thu cho rạp chiếu phim.

Thông tin hữu ích

Phần mềm quản lý rạp chiếu phim DMS được đánh giá cao
Phần mềm quản lý rạp chiếu phim DMS được đánh giá cao

3. Phần mềm quản lý rạp chiếu phim chuyên nghiệp PosApp

PosApp là đơn vị cung cấp phần mềm quản lý bán hàng, nhà hàng, phần mềm quản lý khách hàng,… khá nổi tiếng trên thị trường. Với 30.000 đối tác lớn nhỏ trong nước, PosApp.vn mang tới giải pháp chuyên nghiệp, toàn diện cho việc quản lý rạp chiếu phim. Nhiều nhà quản lý đánh giá cao phần mềm bởi tính sáng tạo, sự gọn gàng và trình bày bắt mắt, ưa nhìn. Tông màu cam chủ đạo của giao diện phần mềm cũng mang tới sắc màu tươi mới, năng động.

PosApp cũng tương thích trên nhiều thiết bị giúp việc điều hành của người quản lý trở nên dễ dàng hơn. Phần mềm cũng đi kèm các thiết bị chuyên nghiệp phục vụ việc bán vé nhanh và thuận tiện như máy POS.

Nhờ có phần mềm hỗ trợ quản lý, khách hàng sẽ không phải mất thời gian chờ đợi tra cứu mua vé hay xếp hàng thanh toán. Mọi thủ tục diễn ra nhanh chóng, dễ dàng. Người quản lý cũng có thể nắm bắt được ca kíp, số lượng vé được bán ra và phim ăn khách nhất.

PosApp hỗ trợ các thiết bị đi kèm phục vụ công tác kiểm soát và bán vé
PosApp hỗ trợ các thiết bị đi kèm phục vụ công tác kiểm soát và bán vé

4. Phần mềm quản lý rạp chiếu hiệu quả cao KingPos

KingPos for Ticket được nhắc đến khá nhiều bởi đây là phần mềm hỗ trợ quản lý cho hàng loạt rạp chiếu phim ở Việt Nam. Phần mềm được tích hợp nhiều tính năng giúp việc xử lý vô cùng linh hoạt, nhanh chóng.

Người dùng cũng có thể dễ dàng tiếp cận với phần mềm nhờ giao diện đơn giản, sắc nét, màu sắc hài hòa. Ngoài các tính năng cơ bản như soát vé, kiểm tra vé bằng điện thoại thông minh, hỗ trợ đặt vé online, KingPos còn báo cáo doanh thu hằng ngày cho cấp quản lý. Nhờ vậy, người điều hành rạp chiếu dễ dàng lên phương án chiến lược để thúc đẩy doanh thu hiệu quả.

Khách hàng có thể đặt vé online để không mất công chờ đợi
Khách hàng có thể đặt vé online để không mất công chờ đợi

5. Phần mềm quản lý rạp chiếu phim Starlight – Việt Vang

Starlight cung cấp phần mềm quản lý điều hành rạp chiếu cho nhiều cụm rạp ở miền Trung. Mặc dù còn khá mới trong lĩnh vực này nhưng phần mềm này hỗ trợ người dùng trong những thao tác cơ bản.

Giao diện chưa được xử lý thông minh nhưng phần mềm cho người dùng tiếp cận một cách dễ dàng hơn nhờ sự đơn giản. Ngoài web quản lý, phần mềm còn hỗ trợ tự sắp xếp vị trí trong rạp giúp tiết kiệm đáng kể thời gian của nhân viên.

Phần mềm quản lý rạp chiếu phim dần trở thành ứng dụng không thể thiếu dành cho các nhà điều hành rạp chiếu. Nó không chỉ giúp việc quản lý trở nên thuận lợi, dễ dàng mà còn tăng tính chính xác, tăng doanh thu cho rạp phim.

HỢP TÁC ĐỒNG HÀNH

Hành động nhỏ tạo ra sự khác biệt lớn. Hãy cùng nhau hành động vì một cộng đồng Phát triển & Hạnh phúc bền vững!