PPC Là Gì? Cách Quản Lý PPC Hiệu Quả Để Tăng Doanh Thu
Để gia tăng doanh số bán hàng, doanh nghiệp có thể áp dụng hình thức quảng cáo trả tiền PPC. Những thông tin trong bài viết ngay sau đây của Weup Group sẽ giúp độc giả hiểu rõ PPC là gì và cách quản lý chiến lược PPC đạt hiệu quả tối ưu nhất.
Tìm hiểu khái niệm PPC là gì?
PPC là từ viết tắt của Pay Per Click – một hình thức quảng cáo trả phí cho mỗi nhấp chuột. Đây là một chiến lược tiếp thị Digital Marketing cho phép doanh nghiệp đặt quảng cáo trên giao diện tìm kiếm của Google và các trang Web.
Với hình thức quảng cáo PPC, doanh nghiệp chỉ cần trả phí khi có ai đó nhấp vào quảng cáo mà họ cung cấp. Chi phí phải thanh toán sẽ dựa trên số tiền đấu thầu mà doanh nghiệp đưa ra trên hệ thống đấu giá quảng cáo.
Xem thêm: Tìm Hiểu Outsource Là Gì? Ưu, Nhược Điểm Và Lưu Ý Cần Nhớ
Vai trò của quảng cáo PPC là gì?
Vai trò quan trọng nhất của quảng cáo PPC chính là giúp nâng cao nhận thức của khách hàng tiềm năng về sản phẩm, thương hiệu. Từ đó, thu hút và thúc đẩy họ truy cập vào trang Web của doanh nghiệp một cách nhanh chóng và tăng tỉ lệ chuyển đổi thành doanh thu.
PPC được giới chuyên gia Marketing đánh giá là một trong những chiến lược tiếp thị số hiệu quả nhất hiện nay. Bởi nó sẽ cho phép doanh nghiệp quyết định số tiền cần cho quảng cáo của mình.
Ngoài ra, quảng cáo PPC còn có thể mang đến nhiều lợi ích thiết thực khác cho hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp như:
- Giúp mẫu quảng cáo được hiển thị một cách nhanh chóng để khách hàng có thể nhìn thấy sớm nhất.
- Giúp doanh nghiệp chủ động sử dụng từ khóa cho quảng cáo PPC tiềm năng nhất.
- Doanh nghiệp có thể hướng đến tệp đối tượng yêu thích một cách chủ động.
- Quảng cáo PPC không giới hạn mức ngân sách tối thiểu và tối đa.
Có thể bạn quan tâm: Hóa Đơn Đỏ Là Gì? Vai Trò Và Thông Tin Quan Trọng Cần Nhớ
Các loại quảng cáo PPC được áp dụng phổ biến hiện nay
Hiện nay, có 4 hình thức quảng cáo PPC được áp dụng phổ biến nhất là:
- Tìm kiếm có trả phí: Các quảng cáo của doanh nghiệp sẽ xuất hiện trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Nhờ đó mà người dùng có thể xem được nếu họ tiến hành gõ các từ khóa mà người chạy quảng cáo đã triển khai trước đó.
- Quảng cáo hiển thị: Chính là các loại quảng cáo dạng Banner đặt trên một trang web bất kỳ hoặc nguồn cấp dữ liệu mạng xã hội.
- Tiếp thị truyền thông mạng xã hội: Quảng cáo chỉ xuất hiện trên các nền tảng truyền thông xã hội, chẳng hạn như Zalo, Facebook và Instagram.
- Remarketing: Quảng cáo xuất hiện trên màn hình máy tính hoặc điện thoại của khách hàng khi họ sử dụng trình duyệt Google hoặc các trang web là đối tác của Google.
Tìm hiểu cách thức hoạt động của quảng cáo PPC
Cách thức hoạt động của đấu giá PPC đối với loại quảng cáo từ Google cụ thể như sau:
- Người dùng truy cập Google để tìm kiếm một từ khóa nào đó.
- Google tiến hành xác định xem nhà quảng cáo có đặt giá thầu cho từ khóa mà người dùng đang tìm kiếm hay không. Nếu kết quả là không, công cụ tìm kiếm sẽ hiển thị các kết quả tìm kiếm tự nhiên Nếu có, Google sẽ khởi chạy phiên đấu giá liên quan.
- Google xếp hạng và so sánh quảng cáo của các nhà quảng cáo thông qua điểm chất lượng.
- Google cho phép hiển thị các quảng cáo có điểm chất lượng tốt nhất trên trang kết quả tìm kiếm.
Như vậy có thể thấy 3 yếu tố quan trọng nhất trong quy trình đấu giá chính là giá thầu, điểm chất lượng của mẫu quảng cáo và thứ hạng quảng cáo. Trong đó, điểm chất lượng chính là đánh giá của công cụ tìm kiếm về mức độ liên quan của từ khóa và quảng cáo PPC của doanh nghiệp.
Tham khảo: Giải Đáp Khái Niệm Giá Vốn Hàng Bán Là Gì? Vai Trò Và Cách Tính
Điểm chất lượng ảnh hưởng nhiều đến chi phí và hiệu quả của các hình thức quảng cáo trả phí vì nó được sử dụng để tính giá mỗi nhấp chuột. Nếu chỉ số này tốt sẽ giúp doanh nghiệp có thứ tự xếp hạng quảng cáo cao hơn trên hệ thống đấu giá và tiết kiệm chi phí hơn.
Cách quản lý chiến lược PPC hiệu quả để tăng doanh thu
Nếu muốn quản lý chiến lược PPC hiệu quả để tăng doanh thu, doanh nghiệp cần phải liên tục phân tích hiệu suất của quảng cáo. Tiếp theo dựa vào kết quả thu được để thực hiện các điều chỉnh sao cho tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo của mình.
Một số kinh nghiệm quản lý chiến lược PPC hiệu quả mà bạn có thể tham khảo là:
- Thêm từ khóa PPC: Việc thêm các từ khóa có liên quan đến doanh nghiệp là cách tốt nhất để mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng của các chiến dịch PPC.
- Thêm từ khóa phủ định: Việc thêm các từ khóa phủ định sẽ giúp cải thiện mức độ liên quan của chiến dịch quảng cáo và cắt giảm các chi tiêu gây lãng phí.
- Tách nhóm quảng cáo: Chia các nhóm quảng cáo lớn thành các nhóm nhỏ hơn và có liên quan hơn giúp doanh nghiệp tạo được thêm nhiều văn bản quảng cáo và trang đích nhắm đến mục tiêu. Nhờ đó mà tỷ lệ nhấp (CTR) và điểm chất lượng sẽ được cải thiện đáng kể.
- Xem lại các từ khóa PPC đắt tiền: Doanh nghiệp nên xem xét các từ khóa đang phải chi trả phí quảng cáo cao nhưng hoạt động kém hiệu quả và tắt chúng đi nếu cảm thấy cần thiết.
- Tinh chỉnh các Landing Page: Đây chính là việc sửa đổi nội dung và lời kêu gọi hành động của các trang đích sao cho phù hợp với các truy vấn tìm kiếm riêng lẻ để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi. Lưu ý, tuyệt đối không gửi tất cả lưu lượng truy cập của doanh nghiệp đến cùng một trang.
Hy vọng với những thông tin vừa rồi, bạn đã hiểu rõ khái niệm PPC là gì và cách quản lý nó hiệu quả. Đây là hình thức quảng cáo giúp gia tăng doanh số bán hàng nhanh chóng nên doanh nghiệp không nên bỏ lỡ.