Kinh Doanh Spa: Vấn Đề Cần Chuẩn Bị Và Kinh Nghiệm Quan Trọng
Dịch vụ làm đẹp hiện nay đang được ưa chuộng do chất lượng cuộc sống ngày càng cao và con người ta luôn mong muốn bản thân có thể trẻ, đẹp hơn. Cũng bởi vậy các spa lần lượt ra đời, hoạt động với nhiều hình thức khác nhau. Lĩnh vực này có thể mang đến doanh thu, lợi nhuận cao nếu có hiểu biết về thị trường, khách hàng và cung cấp dịch vụ khiến khách hàng hài lòng. Để kinh doanh spa hiệu quả, bạn đọc có thể tham khảo những vấn đề cần chuẩn bị và kinh nghiệm quan trọng không nên bỏ quan trong bài viết dưới đây.
Kinh doanh spa và những vấn đề cần chuẩn bị
Kinh doanh spa là một trong những ngành đang hot hiện nay, có tiềm năng phát triển. Tuy nhiên không phải ai bắt đầu cũng thuận lợi và dễ dàng có được thành công. Để tiệm spa của mình vận hành ổn định, thu về lợi nhuận cao và được khách hàng đón nhận, bạn cần có sự chuẩn bị thật kỹ về mọi mặt, cụ thể:
Có kiến thức chuyên môn về ngành spa
Trước khi bắt đầu kinh doanh một loại hình nào đó, bạn cần có những kiến thức chuyên môn liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mình cung cấp, thị trường, khách hàng và những xu hướng mới nhất. Đặc biệt spa là ngành đặc thù, thuộc nhóm ngành chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, do đó bạn cần nắm vững kiến thức chuyên môn mới đảm bảo cung cấp dịch vụ chất lượng nhất cho khách hàng.
Ngoài người chủ và quản lý, toàn bộ nhân viên trong spa đều cần hiểu rõ các dịch vụ, khách hàng của mình để dễ dàng tư vấn và thuyết phục họ.
Các kiến thức chuyên liên quan cần nắm được khi kinh doanh spa là:
- Hiểu các sản phẩm bao gồm nguồn gốc xuất xứ, thành phần, công dụng, cách dùng và lưu ý khi dùng.
- Hiểu rõ dịch vụ tại spa, cách thực hiện, công dụng và đối tượng có thể thực hiện.
- Cách sử dụng máy móc, thiết bị, công nghệ có trong spa.
- Kiến thức về nhu cầu thị trường, xu hướng làm đẹp.
- Kiến thức chăm sóc da, làm đẹp, chăm sóc sức khỏe,….
Chuẩn bị vốn đầu tư
Vốn cũng là một trong những vấn đề cần đặc biệt quan tâm khi mở tiệm spa hay bất kỳ hoạt động kinh doanh nào. Đối với lĩnh vực spa, vốn chủ yếu được đầu tư vào việc thuê mặt bằng, thuê nhân viên, mua thiết bị máy móc, đồ trang trí, mỹ phẩm,…
Bên cạnh vốn cố định, bạn cũng cần chú ý đến khoản vốn dự phòng để tránh những việc phát sinh mà không kịp xử lý. Đặc biệt khoản tiền này sẽ giúp bạn vượt qua giai đoạn khó khăn trong giai đoạn đầu thành lập.
Khi dự tính về vốn đầu tư, bạn cũng nên quan tâm đến chi phí marketing và bán hàng, thường chiếm khoảng 60% hoạt động của tổ chức. Những hoạt động này mặc dù khiến chủ tiệm phải bỏ ra nhiều tiền, tuy nhiên lại tăng khả năng thu hồi vốn và mang đến mức lợi nhuận cao cho tiệm spa của bạn.
Lựa chọn mô hình kinh doanh và khách hàng mục tiêu
Trước khi bắt tay vào kinh doanh spa, bạn cần tìm hiểu đến các hình thức và lựa chọn mô hình hoạt động phù hợp. Hiện tại có 4 mô hình kinh doanh spa phổ biến và được ưa chuộng nhất đó là:
- Day Spa: Mô hình đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng, bao gồm: Sức khỏe, sắc đẹp, massage, thư giãn,…. Tuy nhiên dịch vụ này chỉ phục vụ khác vào một thời điểm ngắn trong ngày, không cung cấp phòng nghỉ qua đêm.
- Medical Spa: Đây là cơ sở cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, làm đẹp có sự theo dõi của những người quản lý giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao, đảm bảo an toàn và hiệu quả cho khách hàng.
- Destination Spa: Mô hình này có những điểm tương tự Day Spa, tuy nhiên lại cung cấp dịch vụ nghỉ qua đêm cho khách hàng.
- Hotel/Resort Spa: Không chỉ cung cấp dịch vụ làm đẹp, chăm sóc da, thư giãn, Hotel/Resort Spa còn mang đến cho khách hàng các dịch vụ cao cấp như: Gym, Golf, Tennis, hồ bơi, câu lạc bộ cho trẻ em,…
Mỗi mô hình kinh doanh kể trên sẽ hướng đến tập khách hàng mục tiêu khác nhau. Do đó việc xác định được mô hình spa cũng góp phần xác định đối tượng khách hàng cụ thể. Đây là việc làm cần thiết vì nó có ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình hoạt động và doanh thu thu về.
Đặt tên, thiết kế logo
Kinh doanh spa không giống như việc bán bán hàng tạp hóa hay các đồ dùng thông thường vì thương hiệu chính là một trong những yếu tố khiến khách hàng đến với spa của bạn. Do đó để dễ dàng hơn cho việc xây dựng thương hiệu về sau, bạn cần đặt tên, thiết kế logo của tiệm spa. Vấn đề đặt tên nên mang một ý nghĩa nhất định, dễ nhớ và có sự liên tưởng để gây ấn tượng với khách hàng, tránh đặt trùng tên với đối thủ cạnh tranh gây nên sự nhầm lẫn và những rắc rối không đáng có.
Bạn có thể tham khảo một số gợi ý về việc đặt tên cho spa như:
- Đặt tên theo tên riêng của chủ tiệm.
- Đặt theo tên sở thích cá nhân.
- Đặt tên theo các nước đang phát triển dịch vụ thẩm mỹ, làm đẹp.
- Đặt tên theo một loại dược phẩm hay thảo mộc đặc biệt, được xem là bí quyết của tiệm mà đối thủ không có.
Chọn mặt bằng
Khi kinh doanh spa, bạn cần chú ý đến mặt bằng và địa điểm hoạt động. Đây là loại hình cung cấp dịch vụ cho nhiều khách hàng cùng lúc, hơn nữa cần sự thoải mái, thư giãn cho khách hàng nên bạn cần tìm diện tích rộng, thoáng mát.
Những lưu ý khi chọn mặt bằng kinh doanh spa bao gồm:
- Tổng diện tích: Trong quá trình thuê mặt bằng spa cần quan tâm tổng diện tích địa điểm sẽ thuê. Những nơi mặt bằng nhỏ nhưng nhiều tầng, có thêm sân vườn, khoảng trống để xe cho khách vẫn nên được ưu tiên hơn mặt bằng rộng nhưng không có thêm các khu vực cần thiết. Điều cần chú ý đó là trong spa cung cấp nhiều dịch vụ cần có sự riêng tư cho khách hàng, mỗi dịch vụ được thực hiện tại các phòng khác nhau như: Phun mày, môi, trị mụn, tắm trắng, massage,… Nếu mặt bằng nhiều tầng sẽ dễ dàng đáp ứng được những nhu cầu này của bạn.
- Mặt tiền: Bạn nên lựa chọn địa điểm có diện tích phù hợp, xung quanh sạch sẽ, thoáng mát, dễ dàng đón ánh sáng tự nhiên và nở hậu. Hãy tránh khu vực bị chắn bởi cột điện, gần nắp cống, sông, hồ có mùi khó chịu,…
- Vị trí spa: Nếu muốn đặt cửa tiệm của mình tại nơi có nhiều spa khác, bạn cần xác định phải có được chiến lược marketing mạnh mẽ, thu hút khách hàng bằng dịch vụ độc đáo hoặc các chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Trong trường hợp không có nhiều lợi thế cạnh tranh, bạn hãy tìm đến địa điểm chưa có ai kinh doanh spa để dàng phát triển.
Thiết kế trang trí không gian spa
Spa là loại hình cung cấp dịch vụ làm đẹp, do đó việc trang khí cửa tiệm, không gian bên trong cũng chính là một trong những yếu tố khách hàng cân nhắc khi lựa chọn cơ sở thư giãn. Thực tế vấn đề trang trí, sắp đặt trang thiết bị trong spa cần có kinh nghiệm để đảm bảo sự phù hợp, bắt mắt và thu hút. Đặc biệt vấn đề thiết kế không gian cũng ảnh hưởng trực tiếp đến tốc độ phục vụ khách hàng, đồng thời tạo cảm giác thoải mái, sự tích cực cho khách hàng khi thực hiện dịch vụ tại spa. Vậy nên bạn hãy thuê chuyên gia để đảm bảo thiết kế tốt nhất, đúng với nhu cầu.
Lựa chọn các dịch vụ tại spa
Tại các spa hiện nay thường cung cấp rất nhiều dịch vụ, hướng đến tập khách hàng từ cao cấp đến bình dân, bao gồm: Trị mụn, tắm trắng, giảm béo, đắp mặt, massage thư giãn, nâng cơ mặt, trẻ hóa da,… Khi có nhiều dịch vụ, khách hàng dễ dàng lựa chọn và thỏa mãn nhu cầu của mình hơn. Tuy nhiên điều này chỉ nên áp dụng với các spa mô hình lớn.
Đối với spa quy mô nhỏ, do nguồn vốn hạn chế nên khó có thể trang bị đầy đủ máy móc, thiết bị, mỹ phẩm hay nhân viên để phục vụ tốt nhất cho khách hàng. Đặc biệt khi đầu tư quá nhiều dịch vụ sẽ khiến cửa tiệm của bạn rơi vào tình trạng không chuyên bất kỳ dịch vụ nào, tất cả dịch vụ như nhau nhưng không đảm bảo chất lượng và khó thu hút khách hàng.
Vậy nên việc bạn cần làm sau khi có được vị trí đặt cửa tiệm đó là khảo sát, tìm hiểu nhu cầu chủ yếu của tập khách hàng xung quanh, từ đó lựa chọn dịch vụ trọng tâm để đầu tư nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất. Đây cũng chính là một trong những yếu tố giúp bạn dễ dàng cạnh tranh được so với đối thủ và lôi kéo khách hàng đến với cửa tiệm của mình.
Mua trang thiết bị, dụng cụ
Để phục vụ các dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, các spa cần mua sắm rất nhiều trang thiết bị, vật dụng. Thời gian đầu, bạn nên lựa chọn đầu tư vào những thiết bị, máy móc thực sự cần thiết và chuyên dụng nhất để tiết kiệm chi phí, sau khi spa đã đi vào hoạt động ổn định có thể sắm sửa thêm một số vật dụng khác để đáp ứng tốt nhu cầu khách hàng.
Một số thiết bị cơ bản tại spa bao gồm: Giường spa, ghế spa, giường gội đầu, máy soi da, máy khám da tổng quát, đèn chiếu nặn mụn, phun xăm,….
Các dụng cụ spa chuyên dụng cho từng dịch vụ tại spa:
- Dịch vụ phun xăm: Máy xăm cố định, máy cầm tay, thiết bị xóa xăm,…
- Dịch vụ massage: Giường có tựa đầu, đá cuội, dụng cụ giãn cơ chuyên dụng, dụng cụ bấm huyệt,…
- Dịch vụ chăm sóc da: Máy hút mụn, máy xông hơi, máy phun sương, laser,…
Ở bước này, cần chú ý lựa chọn đơn vị cung cấp sản phẩm chất lượng, máy móc đạt chuẩn để tăng hiệu quả điều trị cho khách hàng và đảm bảo uy tín, tránh trường hợp dùng 1 – 2 lần đầu tiên đã bị hỏng, gặp sự cố vì sẽ ảnh hưởng lớn đến danh tiếng của spa.
Đăng ký giấy phép kinh doanh
Khi kinh doanh bất kì ngành nghề nào, bạn cần chú ý đến việc đăng ký kinh doanh theo đúng pháp luật để tránh những vấn đề pháp lý ảnh hưởng đến quá trình hoạt động. Đặc biệt mỗi loại hình spa sẽ có quy trình và những điều kiện kinh doanh khác nhau, một số dịch vụ như chăm sóc da chuyên sâu, xoa bóp, bấm huyệt cần có nhiều loại giấy chứng nhận hơn mô hình spa thông thường.
Để quá trình đăng ký giấy phép kinh doanh thuận lợi, bên cạnh các chứng chỉ hành nghề, bạn cần chuẩn bị một số giấy tờ liên quan đến nguồn gốc, chất lượng trang thiết bị, máy móc, dược phẩm, mỹ phẩm,…
Ngoài ra, một số vấn đề cần chuẩn bị kỹ lưỡng để có thể đăng ký kinh doanh thành công đó là:
- Cơ sở vật chất: Không gian, mặt bằng của spa, khu vực thực hiện các dịch vụ, liệu trình chăm sóc, massage đảm bảo sạch sẽ, riêng tư, an toàn.
- Trang thiết bị máy móc: Có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đúng chất lượng, không gây hại cho khách hàng.
Tuyển đội ngũ nhân viên
Nhân viên tại spa là những người trực tiếp thực hiện dịch vụ cho khách hàng, do đó kỹ năng, thái độ, cách giao tiếp của họ sẽ ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách. Vậy nên trong khâu tuyển chọn nhân sự, bạn cần ưu tiên lựa chọn người có kiến thức, kỹ thuật và tay nghề tốt, đặc biệt đảm bảo được một số kỹ năng liên quan.
Khi nhân sự có được những tiêu chí này càng dễ dàng cung cấp dịch vụ chất lượng và mang đến cho khách hàng trải nghiệm tuyệt vời nhất. Điều này không chỉ giữ chân khách quay trở lại sử dụng dịch vụ của spa trong những lần tiếp theo mà còn tạo cơ hội để họ giới thiệu cho bạn bè, người thân của mình tìm đến với spa, khi đó số lượng khách hàng của cửa tiệm dễ dàng tăng lên.
Nếu khả năng tài chính thấp, bạn có thể tuyển những người chưa có kinh nghiệm nhưng có tinh thần học hỏi, tiếp thu nhanh để đào tạo từ đầu. Đồng thời cũng nên chọn một số người trực tiếp thực hiện dịch vụ, số còn lại chỉ hỗ trợ.
Chọn đồng phục cho nhân viên và quản lý
Để thể hiện được sự chuyên nghiệp cho tiệm spa của bạn, cần chú ý chọn đồng phục quản lý spa và trang phục cho đội ngũ nhân viên. Những bộ trang phục này cần đảm bảo phù hợp với phong cách, thương hiệu của spa, tạo cảm giác thoải mái để nhân viên dễ dàng làm việc. Ngoài ra, bạn nên ưu tiên lựa chọn theo mẫu hiện đại, bắt mắt sẽ gây được ấn tượng mạnh, tạo sự thích thú cho khách hàng khi đến với tiệm spa.
Kinh nghiệm kinh doanh spa đạt hiệu quả nhất
Sau khi đã có những chuẩn bị ban đầu, cơ bản spa của bạn có thể đi vào hoạt động ổn định. Tuy nhiên nếu muốn nhanh chóng thu hút khách hàng, thuận lợi phát triển và cạnh tranh được với đối thủ, bạn cần chú ý đến các yếu tố về marketing, khách hàng, công nghệ,… Dưới đây là 6 kinh nghiệm được đúc kết ra để kinh doanh spa đạt hiệu quả cao:
Lên ý tưởng marketing cho spa
Tất cả hình thức kinh doanh đều cần đến hoạt động marketing để quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ, thu hút nhiều khách hàng biết đến. Marketing được xem là công cụ để bạn giới thiệu tiệm spa, những đặc điểm của mình và cạnh tranh so với đối thủ.
Bạn có thể tham khảo một số hoạt động marketing cho tiệm spa của mình, bao gồm:
- Marketing khi khai trương: Khai trương là hoạt động đặc biệt, mang nhiều ý nghĩa và cũng ảnh hưởng đến sự nhận biết của khách hàng. Do đó trước khi khai trương, bạn cần chuẩn bị quảng bá cho cửa tiệm của mình như: Phát tờ rơi, khuyến mãi, tặng quà, đăng bài trên mạng xã hội,…. Có thể mời bạn bè, người thân đến tham dự để tạo dựng mối quan hệ về sau.
- Marketing khi kinh doanh khó khăn: Trong quá trình kinh doanh, chắc chắn không thể lúc nào cũng thuận lợi. Khi gặp khó khăn, doanh thu bị chững lại, bạn hoàn toàn có thể tìm đến các hoạt động marketing để kích thích khách hàng mua sản phẩm, sử dụng dịch vụ.
- Marketing vào dịp lễ, tết đặc biệt: Bạn có thể linh hoạt sử dụng các hình thức marketing vào dịp đặc biệt trong năm như kỷ niệm spa, ngày Quốc tế phụ nữ, sinh nhật khách hàng,….
Xây dựng thương hiệu trên nền tảng Internet
Hiện nay Internet đang phát triển mạnh mẽ, có rất nhiều người dùng thuộc đa dạng lứa tuổi, ngành nghề. Do đó đây được xem là công cụ hữu ích để bạn xây dựng thương hiệu của mình. Để khách hàng dễ dàng nhận biết thương hiệu, tiệm spa và tìm đến sử dụng dịch vụ, bạn cần chú ý đến 2 yếu tố: Xuất hiện thường xuyên với độ phủ rộng và khác biệt hóa, nổi bật so với đối thủ. Muốn làm được điều này, bạn cần thực hiện các bước sau:
- Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu riêng: Bộ nhận diện thương hiệu chính là những dấu hiệu để người khác nhận biết cá nhân hay cửa hàng, công ty so với đối thủ. Khi có được những yếu tố về tên spa, logo, phong cách, dịch vụ nổi bật, bạn sẽ dễ dàng củng cố niềm tin ở khách hàng, đồng thời tiết kiệm chi phí quảng cáo và tăng lợi thế cạnh tranh.
- Xác định kênh truyền thông: Có rất nhiều kênh để bạn truyền thông thương hiệu bao gồm: Facebook, Instagram, Google, Youtube, Tiktok,… Mỗi kênh này sẽ có ưu nhược điểm và mang đến hiệu quả tiếp cận khác nhau. Bạn nên dựa vào nội dung truyền tải, ngân sách và hành vi sử dụng internet của khách hàng để chọn được kênh phù hợp nhất.
- Triển khai nội dung độc đáo: Để thu hút được khách hàng xem nội dung truyền thông và nhận diện thương hiệu của bạn, cần tập trung đầu tư vào chất lượng content. Content ở đây không đơn giản chỉ là câu từ, con số, nó có thể là hình ảnh, âm thanh, video, chỉ cần nó truyền tải được nội dung thông điệp và thu hút khách hàng.
Thấu hiểu nhu cầu khách hàng
Khi bạn chỉ tập trung vào các dịch vụ tại spa của mình mà không hiểu rõ khách hàng cần gì, mong muốn điều gì sẽ rất khó làm hài lòng họ và không đạt được thành công. Nếu không xác định tập khách hàng sẽ phục vụ, không có sự thấu hiểu khách sẽ tạo ra nhiều khó khăn trong quá trình hoạt động của spa.
Lúc này, bạn cần tìm hiểu về nhân khẩu học của khách hàng: Độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, thu nhập, khu vực địa lý,…. Bên cạnh đó đặc biệt quan tâm đến sở thích, khó khăn, nhu cầu, mong muốn, thói quen, hành vi và những rào cản họ đưa ra quyết định.
Xây dựng quy trình chốt sale chuyên nghiệp
Rất nhiều người có suy nghĩ, chỉ bán sản phẩm hữu hình mới cần đến quy trình bán hàng, chốt sales. Tuy nhiên thực tế, kể cả khi bạn cung cấp các dịch vụ của spa, vẫn cần xây dựng cho mình quy trình cụ thể để dễ dàng có được khách hàng và tăng doanh thu.
Nếu muốn khách hàng lựa chọn gói sản phẩm, dịch vụ của tiệm spa, đặc biệt là dịch vụ có giá trị cao, bạn cần có khả năng tư vấn, thuyết phục và chốt sales chuyên nghiệp. Lúc này bạn nên tạo ra kịch bản bán hàng rõ ràng, cụ thể cho từng nhóm dịch vụ và từng đối tượng khách hàng khác nhau. Đồng thời đào tạo tất cả nhân viên chú ý đến quy trình bán hàng này, rèn luyện thường xuyên để tăng khả năng chốt sales khi có khách hàng tìm đến với spa.
Cải tiến sản phẩm, dịch vụ
Đối với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp tại spa cần cập nhật theo xu hướng của thị trường, thị hiếu khách hàng. Nếu dịch vụ của bạn không thay đổi, công nghệ lạc hậu, khách hàng sẽ không có ý định ghé đến hoặc khó có được sự hài lòng. Trong khi đó, đối thủ cạnh tranh liên tục nâng cấp dịch vụ của họ, nếu bạn muốn đảm bảo năng lực cạnh tranh cần chú ý đến vấn đề cải tiến.
Bạn có thể bổ sung máy móc, thiết bị hiện đại, thêm dịch vụ mới xuất hiện trên thị trường hoặc phổ biến ở các quốc gia khác nhưng chưa xuất hiện nhiều tại Việt Nam, thậm chí thay đổi quy trình thực hiện dịch vụ. Khi làm được như vậy, nhu cầu của khách hàng không chỉ được thỏa mãn mà bạn còn giữ được lợi thế cạnh tranh so với đối thủ của mình.
Ứng dụng phần mềm thông minh trong quản lý
Khi công nghệ ngày càng phát triển, cách làm việc, quản lý thủ công không còn đạt hiệu quả như mong đợi. Đặc biệt nhu cầu khách hàng cao hơn, đòi hỏi tiệm spa cần có quy trình nhanh chóng, chính xác và chất lượng hơn. Lúc này sử dụng phần mềm quản lý spa là việc làm vô cùng cần thiết.
Các phần mềm hiện nay được trang bị công nghệ hiện đại, có nhiều tính năng thông minh sẽ giúp bạn quản lý đơn giản, xử lý các công việc dễ dàng và đạt được hiệu quả cao. Qua đó bạn có thể theo sát toàn bộ tình hình kinh doanh của tiệm mà không cần có mặt trực tiếp, nắm bắt hiệu suất làm việc của từng nhân viên và biết được doanh thu, lợi nhuận theo thời gian thực. Điều này không chỉ giúp tiệm spa giảm chi phí vận hành mà còn đảm bảo quá trình hoạt động ổn định, phát triển bền vững hơn.
WeUp ERP For Healthcare – Phần mềm quản lý Spa chuyên nghiệp, hiệu quả cao
Phần mềm quản lý Spa WeUp ERP For Healthcare là sản phẩm phần mềm đến từ WeUp Group được nhiều chủ cơ sở làm đẹp tin dùng và đánh giá cao về hiệu quả quản lý. Với nhiều năm kinh nghiệm trong hoạt động tư vấn và cung cấp giải pháp phần mềm quản lý, WeUp ERP For Healthcare đã giúp hàng nghìn cơ sở Spa, Thẩm mỹ viện giải quyết vấn đề về quản lý và kinh doanh.
Đây là giải pháp chuyên biệt dùng để quản lý Spa, Thẩm mỹ viện hiệu quả với những module tính năng thông minh được tích hợp trên nền tảng công nghệ 4.0. Phần mềm quản lý Spa, Thẩm mỹ viện WeUp ERP For Healthcare số hóa toàn bộ quy trình vận hành trên cơ sở đồng nhất mọi hoạt động từ nhân sự, khách hàng, công việc, kinh doanh, truyền thông,…
Trong đó, WeUp ERP For Healthcare đã chuẩn hóa nhiều tính năng thông minh, giải quyết triệt để bài toán đặc thù như: Quản lý lịch hẹn; Quản lý bệnh án điện tử; Quản lý kho sản phẩm; Quản lý lương thưởng, hoa hồng nhân viên; Quản lý thanh toán thu chi; Quản lý chăm sóc khách hàng; Quản lý thẻ thành viên và chương trình khuyến mãi,…
Tham khảo video: Giới thiệu phần mềm quản lý Spa WeUp ERP For Healthcare
Phần mềm quản lý Spa WeUp ERP For Healthcare đem đến nhiều lợi ích bất ngờ như:
– Chuẩn hóa quy trình làm việc thống nhất theo luồng, giảm áp lực, nâng cao hiệu quả, hiệu suất của đội ngũ nhân sự.
– Đẩy nhanh tốc độ số hóa dựa trên cơ sở thống nhất dữ liệu, chuẩn hóa thông tin và tối ưu hóa quy trình làm việc.
– Dễ dàng quản lý từ xa chuỗi cơ sở, chi nhánh một cách đồng bộ, giám sát hiệu quả vận hành và kinh doanh nhờ tích hợp đa kênh, đa nền tảng.
– Đơn giản hóa khâu tiếp đón khách hàng, rút ngắn tối đa thời gian chờ đợi của khách hàng nhờ đồng bộ hóa thông tin hồ sơ khách hàng từ thông tin lịch hẹn, thông tin bệnh án, lịch sử điều trị,…
– Quản lý chính xác lịch làm việc của nhân viên, dễ dàng sắp xếp lịch lịch trị liệu, lịch chăm sóc sau bán, theo dõi dễ dàng hoa hồng, hỗ trợ tự động chấm công tính lương cho nhân sự.
– Quản lý và theo dõi kho vận chính xác, thực hiện kiểm kê nhanh chóng toàn bộ kho hàng, dễ dàng tra cứu danh mục sản phẩm, chủ động kiểm soát tồn kho và lên kế hoạch nhập hàng.
– Quản lý data đầu vào thông minh từ đa kênh, tự động lọc và phân loại data theo mức độ tiềm năng, hỗ trợ push sale và đeo bám khách hàng hiệu quả, hỗ trợ triển khai các chương trình marketing như: khuyến mãi giờ vàng, tích điểm thành viên, giảm giá chiết khấu,…
– Quản lý chi tiết từng liệu trình, combo dịch vụ của khách hàng, tự động nhắc lịch hẹn cho khách hàng khi đến thời gian thực hiện liệu trình, đồng thời tự động trừ số buổi và cập nhật sau khi khách hàng thực hiện liệu trình.
– Quản lý chăm sóc khách hàng toàn diện và chuyên sâu với công cụ chăm sóc tự động – đa kênh – cá nhân hóa qua SMS, Email, Zalo ZNS kèm theo báo cáo chỉ số chăm sóc khách hàng.
– Quản lý doanh thu, chi phí minh bạch, thống kê doanh thu theo từng thời điểm, theo từng kỹ thuật viên, nhân viên chăm sóc.
– Theo dõi và truy xuất báo cáo quản lý chính xác nhờ tích hợp hơn 50+ loại báo cáo thông minh, trực quan sinh động, dễ dàng so sánh dữ liệu giữa các thời điểm khác nhau nhằm đưa ra phương án kinh doanh kịp thời, chính xác.
Với lợi thế về nền tảng quản lý thông minh, hiện đại, hiện nay phần mềm quản lý Spa WeUp ERP For Healthcare đã được nhiều cơ sở Spa, Thẩm mỹ viện lựa chọn nhằm cải thiện hiệu quả quản lý. Không đơn thuần chỉ là một công cụ quản lý, WeUp ERP For Healthcare còn thực sự là một chiến lược kinh doanh 4.0.
Trong đó, nhiều cơ sở làm đẹp đã thành công đột phá doanh thu nhờ việc ứng dụng phần mềm quản lý Spa WeUp ERP For Healthcare như: chuỗi cơ sở làm đẹp Mộc Spa, Viện Da Liễu Hà Nội – Sài Gòn, Athena Beauty & Clinic, Thẩm mỹ viện Thiên Nga,… Không chỉ còn là mục tiêu xa vời, giờ đây các cơ sở làm đẹp có thể dễ dàng quản lý đơn giản và hiệu quả quy trình vận hành của mình với sự hỗ trợ từ phần mềm quản lý WeUp ERP For Healthcare.
100% khách hàng đều đồng ý rằng WeUp ERP For Healthcare xóa bỏ mọi lo lắng về những bất lợi và sai sót, tiết kiệm thời gian trong việc quản lý Spa về mọi mặt, giúp kiểm soát dễ dàng và hiệu quả, tăng sự hài lòng và doanh thu một cách nhanh chóng nhất.
Còn chần chờ gì mà không gọi đến hotline 0822458899 để được tư vấn miễn phí và nhận bản dùng thử phần mềm ngay hôm nay!
Đặc biệt, trong tháng này WeUp Group đang triển khai chương trình khuyến mãi tri ân khách hàng, tất cả các khách hàng khi đăng ký sử dụng phần mềm quản lý Spa WeUp ERP For Healthcare đều có cơ hội nhận ngay 1 phần quà hấp dẫn lên đến 30.000.000 triệu đồng. Phần quà bao gồm:
- Tặng gói tư vấn Chuyển đổi số Doanh nghiệp trị giá 10.000.000 đồng
- Tặng gói thiết kế Chuẩn hóa Quy trình Doanh nghiệp trị giá 20.000.000 đồng
Kinh doanh spa không phải việc làm đơn giản, tuy nhiên nếu có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước, bạn sẽ đảm bảo cửa tiệm của mình ngày càng phát triển và thu về lợi nhuận mục tiêu. Hy vọng thông qua nội dung được chia sẻ trong bài viết, bạn đọc đã có cho mình những kiến thức cơ bản để tự tin hơn khi bắt đầu hoạt động kinh doanh của mình.