Top 5 Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng Nội Thất Được Tin Dùng Nhất

Các cửa hàng kinh doanh nội có quy mô càng lớn thì số lượng sản phẩm càng nhiều. Khi đó chủ cửa hàng sẽ gặp nhiều khó khăn hơn trong quá trình quản lý kho, quản lý bán hàng, quản lý nhân viên hoặc doanh thu. Để đạt hiệu quả cao trong vấn đề quản lý và hỗ trợ kinh doanh tốt nhất, nhiều cửa hàng lựa chọn sử dụng phần mềm quản lý bán hàng nội thất. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp cho bạn đọc top 5 công cụ thông minh được tin dùng nhất hiện nay.

Những khó khăn khi quản lý bán hàng nội thất

Bán hàng nội thất tưởng chừng như đơn giản nhưng thực chất chủ cửa hàng lại phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, gây ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động kinh doanh. Một số hạn chế thường gặp khi hoạt động trong lĩnh vực này là:

Bán hàng nội thất theo cách truyền thống gặp nhiều khó khăn
Bán hàng nội thất theo cách truyền thống gặp nhiều khó khăn
  • Thông tin khách hàng không được kiểm soát cẩn thận, nhân viên có thể nhầm lẫn các khách hàng với nhau, từ đó sự đón tiếp không chu đáo hoặc gửi chiến lược quảng cáo, marketing không phù hợp. Điều này dẫn đến khách hàng không hài lòng, thậm chí gây thất thoát doanh thu khi khách hàng mua sản phẩm của đối thủ.
  • Cửa hàng chưa có công cụ hiện đại để quản lý đơn mỗi ngày. Vì vậy dẫn đến tình trạng lỡ hẹn giao hàng cho khách. Bên cạnh đó người quản lý cũng khó có thể kiểm soát được nhân viên vận chuyển, lắp đặt.
  • Khó khăn khi quản lý hàng tồn kho: Khi cửa hàng có càng nhiều sản phẩm, mẫu mã đa dạng sẽ gây khó khăn trong hoạt động quản lý hàng tồn kho. Bạn thường mất nhiều thời gian và chi phí để kiểm kê nhưng có thể gặp nhiều sai sót, nhầm lẫn, không đảm bảo được sự chính xác.
  • Quá trình thanh toán thủ công diễn ra chậm trễ, thiếu sự linh hoạt. Cùng với đó, việc in hóa đơn có thể gặp nhiều trục trặc, thừa hoặc thiếu thông tin khiến khách hàng cảm thấy không hài lòng vì mất nhiều thời gian chờ đợi.

Khi gặp phải những khó khăn này, nhiều cửa hàng đã tìm hiểu và lựa chọn cho mình các phần mềm hỗ trợ thông minh, cụ thể là phần mềm quản lý bán hàng nội thất. Đây được xem là công cụ quản trị doanh nghiệp mang đến nhiều lợi ích, giúp cửa hàng của bạn thuận lợi trong việc kinh doanh và thu về lợi nhuận cao hơn.

Phần mềm quản lý bán hàng nội thất được sử dụng nhiều
Phần mềm quản lý bán hàng nội thất được sử dụng nhiều

Có nên dùng phần mềm quản lý bán hàng nội thất miễn phí?

Hiện nay có rất nhiều loại phần mềm được phát triển, trong đó có cả phần mềm miễn phí và trả phí. Giữa 2 loại phần mềm này có nhiều điểm tương đồng và khác biệt. Vậy có nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng nội thất miễn phí không?

Bất kỳ phần mềm thông minh nào cũng có những ưu nhược điểm nhất định, trong đó phần mềm quản lý bán hàng cũng không ngoại lệ. Bạn nên tham khảo, kết hợp cùng nhu cầu thực tế và khả năng tài chính của cửa hàng để đưa ra quyết định chọn công cụ hỗ trợ phù hợp.

Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí cho phép người dùng cài đặt, sử dụng hoàn toàn miễn phí, bạn không cần trả bất kỳ khoản tiền nào. Điều này giúp chủ cửa hàng tiết kiệm được đáng kể chi phí vận hành.

Bên cạnh đó loại phần mềm này được thiết kế với giao diện vô cùng đơn giản, thân thiện, dễ sử dụng. Do đó bạn không mất nhiều thời gian vẫn có thể nhanh chóng thuần thục các thao tác và tính năng. Đặc biệt phần mềm quản lý bán hàng miễn phí có những tính năng cần thiết, hỗ trợ đắc lực cho hoạt động quản lý và kinh doanh của bạn, khắc phục những khó khăn mà cửa hàng đang gặp phải.

Bên cạnh ưu điểm, phần mềm quản lý miễn phí vẫn tồn tại một số nhược điểm. Đầu tiên đó là phần mềm này thường phù hợp với cửa hàng quy mô nhỏ, quá trình bán hàng đơn giản và không yêu cầu quá nhiều tính năng đặc biệt. Đối với cửa hàng lớn, những tính năng của phần mềm có thể không phù hợp, bạn cần chi trả thêm tiền để sử dụng thêm tính năng nâng cao.

Thêm vào đó khi sử dụng phần mềm miễn phí, bạn có thể không được nhà cung cấp hỗ trợ nhiều như phần mềm trả phí. Khi đó nếu có vấn đề, hư hỏng xảy ra, người dùng cần tự tìm hiểu để khắc phục sự cố.

Khi sử dụng phần mềm miễn phí, bạn phải tự khắc phục nếu gặp sự cố
Khi sử dụng phần mềm miễn phí, bạn phải tự khắc phục nếu gặp sự cố

5 lợi ích của phần mềm quản lý bán hàng nội thất

Phần mềm quản lý bán hàng nội thất được ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại, giúp doanh nghiệp giải quyết những khó khăn trong quá trình kinh doanh và đem đến nhiều lợi ích thiết thực, cụ thể:

Giảm chi phí vận hành

Phần mềm quản lý bán hàng sẽ thay bạn quản lý toàn bộ hoạt động kinh doanh, bán hàng một cách chính xác, hiệu quả. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ cần ít nhân viên làm việc hơn, nhờ đó tiết kiệm đáng kể thời gian và chi phí vận hành.

Hạn chế thất thoát

Nhờ tính năng giám sát chặt chẽ hoạt động của nhân viên, tương tự phần mềm quản lý công việc. Qua đó bạn sẽ biết từng nhân viên của mình đang làm gì, bán được bao nhiêu đơn hàng, doanh thu mang về là bao nhiêu. Điều này giúp giảm được thất thoát trong trường hợp nhân viên có ý định gian lận.

Tham khảo: Top 6 Phần Mềm Quản Lý Rủi Ro Tốt Nhất Hiện Nay

Hỗ trợ chăm sóc khách hàng tốt hơn

Với việc tích hợp các tính năng của phần mềm quản lý khách hàng, bạn có thể dễ dàng quản lý đầy đủ, chính xác thông tin khách hàng đã mua hoặc khách hàng tiềm năng. Nhờ đó bạn có thể dễ dàng thực hiện chương trình chăm sóc khách hàng, khuyến mãi hiệu quả để thu hút khách hàng mới và giữ chân khách cũ.

Phần mềm hỗ trợ chăm sóc khách hàng tốt hơn
Phần mềm hỗ trợ chăm sóc khách hàng tốt hơn

Đảm bảo đơn hàng chính xác

Phần mềm thông minh giúp bạn quản lý đơn hàng hiệu quả, đảm bảo sự chính xác, hạn chế sai sót. Thông qua các tính năng thông minh, bạn có thể nhanh chóng tiếp cận, thống kê đơn đặt hàng của khách, ghi chép chính xác giờ hẹn giao. Đồng thời hỗ trợ bạn quản lý và theo dõi được từng nhân viên giao hàng cho mỗi đơn.

Dễ dàng thống kê công nợ

Với phần mềm quản lý bán hàng thông minh, người dùng có thể theo dõi một cách tỉ mỉ, chi tiết, chính xác những giao dịch với khách hàng, nhà cung cấp. Từ đó bạn sẽ nắm được những công nợ thông qua quá trình thanh toán trong quá khứ. Đồng thời dễ dàng biết được công nợ đến kỳ thanh toán, nhắc nhở thu nợ để đảm bảo nguồn vốn cho cửa hàng.

6 tính năng của phần mềm

Thông thường, phần mềm quản lý bán hàng nội thất được trang bị những tính năng cơ bản sau:

Quản lý nhân viên

Tương tự như phần mềm quản lý nhân sự, tính năng quản lý nhân viên của phần mềm này hỗ trợ chủ cửa hàng quản lý thông tin nhân viên theo chức vụ, kiểm soát nhân viên đi làm, số ngày công thông qua máy chấm công. Ngoài ra bạn cũng dễ dàng kiểm soát công việc, hoạt động bán hàng, doanh thu của nhân viên. Tính năng phân quyền được thiết lập nhằm đảm bảo sự bảo mật thông tin trên hệ thống, khi đó chỉ những người có quyền hạn mới có khả năng truy cập, chỉnh sửa thông tin.

Quản lý hàng hóa

Với số lượng hàng hóa nhiều, đa dạng về mẫu mã, chủng loại, màu sắc, giá tiền, chủ cửa hàng nội thất khó có thể nhớ và kiểm soát hết được nếu sử dụng cách quản lý thủ công. Cũng bởi vậy phần mềm quản lý bán hàng có tính năng quản lý hàng hóa, cho phép người dùng quản lý, phân loại từng nhóm mặt hàng. Ngoài ra, bạn cũng có thể: Quản lý thông tin từng mặt hàng, sản phẩm; Tra cứu dễ dàng thông qua bộ lọc nâng cao; Lưu trữ không giới hạn thông tin và dữ liệu. Tính năng này cũng cho phép bạn: Nhập hàng vào kho, xuất trả hàng lại cho nhà cung cấp; Cảnh báo hàng tồn trong kho; Kiểm soát hàng lỗi, hỏng; In mã vạch cho từng sản phẩm, Thiết lập các sản phẩm khác nhau giữa các chi nhánh,….

Phần mềm thông minh có tính năng quản lý hàng hóa
Phần mềm thông minh có tính năng quản lý hàng hóa

Quản lý xuất hóa đơn bán hàng

Tính năng quản lý xuất hóa đơn bán hàng hỗ trợ người dùng tạo hóa đơn bán hàng nhanh chóng, nhờ đó bạn có thể cùng lúc tạo nhiều hóa đơn, giảm thời gian chờ đợi cho khách. Sau khi đã quét mã và tìm đúng thông tin các sản phẩm mà khách mua, nhân viên có thể xuất hóa đơn dễ dàng trên phần mềm.

Ngoài ra, tính năng này cho phép bạn thực hiện các thao tác: Bán hàng và trả hàng bằng đầu đọc mã vạch; Kết nối máy in và máy tính tiền tự động; Liên kết với hoạt động thu chi và công nợ khách hàng, tương tự phần mềm quản lý công nợ khách hàng; Tính doanh số cho nhân viên bán hàng; Kiểm soát hóa đơn có chiết khấu, tích điểm dễ dàng,…

Tìm hiểu thêm: Top 6 Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng Và In Hóa Đơn Hiệu Quả Nhất

Quản lý kho hàng

Phần mềm quản lý bán hàng nội thất giúp người dùng kiểm tra số lượng hàng tồn kho giữa các cửa hàng; Kiểm tra kho theo từng sản phẩm, thư mục; Sắp xếp các vị trí sản phẩm trong kho; Theo dõi hạn sử dụng của từng sản phẩm; Dự báo nhập hàng theo tồn kho thực tế và lượng hàng hóa đã bán ra; Dùng máy quét mã vạch để kiểm tra số lượng hàng trong kho,….

Quản lý chương trình khuyến mãi

Phần mềm giúp bạn lưu trữ thông tin khách hàng một cách chi tiết, chính xác, vừa đảm bảo sự chuyên nghiệp, vừa giúp cửa hàng hiểu được những thói quen mua hàng của khách để chăm sóc họ tốt hơn. Ngoài ra, một số phần mềm còn hỗ trợ gợi nhắc những ngày lễ quan trọng để người dùng tạo ra các chương trình khuyến mãi, thu hút và giữ chân khách hàng. Khi đó bạn có thể tạo ra nhiều chương trình ưu đãi cùng lúc mà không lo quản lý chồng chéo, dễ dàng đánh giá hiệu quả các chương trình này.

Quản lý doanh thu

Thông qua phần mềm quản lý bán hàng nội thất, bạn sẽ dễ dàng kiểm soát lượng doanh thu bán ra hàng ngày hoặc theo thời gian thực. Phần mềm cũng hỗ trợ người dùng quản lý chi tiết doanh thu của từng nhân viên, phân tích doanh thu theo từng thời điểm hoặc dựng biểu đồ phân tích doanh thu để quản lý dễ dàng nắm bắt hiệu quả hoạt động kinh doanh và có điều chỉnh phù hợp.

Thông qua phần mềm quản lý, bạn sẽ dễ dàng kiểm soát lượng doanh thu
Thông qua phần mềm quản lý, bạn sẽ dễ dàng kiểm soát lượng doanh thu

Top 5 phần mềm quản lý bán hàng nội thất được tin dùng nhất

Nếu còn băn khoăn chưa biết lựa chọn công cụ hỗ trợ nào giữa hàng trăm cái tên trên thị trường hiện nay, bạn có thể tham khảo top 5 phần mềm quản lý bán hàng nội thất được tin dùng nhất dưới đây:

Phần mềm quản lý bán hàng nội thất KiotViet

KiotViet là cái tên đầu tiên không thể bỏ qua khi nhắc đến phần mềm quản lý bán hàng nội thất. Phần mềm này hỗ trợ cho hàng chục nghìn cửa hàng khắc phục khó khăn và đạt được hiệu suất kinh doanh mong muốn. Thông qua KiotViet, bạn có thể nắm bắt được chính xác số lượng sản phẩm, hóa đơn đặt hàng, kiểm kho dễ dàng, nhanh chóng bổ sung mặt hàng mới và thanh lý sớm lượng hàng tồn kho. Ngoài ra, phần mềm quản lý bán hàng nội thất KiotViet còn hỗ trợ nhiều tính năng hữu ích khác như:

  • Quản lý chiết khấu theo doanh thu cho nhân viên bán hàng.
  • Hỗ trợ chương trình khuyến mãi và chăm sóc khách hàng hiệu quả.
  • Hỗ trợ nhân viên thanh toán nhiều đợt hoặc nhiều hóa đơn.
  • Dễ dàng tích hợp với các thiết bị bán hàng như máy in hóa đơn, máy quét mã vạch, máy bán hàng cầm tay,….

Phần mềm Posapp

Posapp là phần mềm quản lý cửa hàng nội – ngoại thất và gia dụng được nhiều người sử dụng hiện nay. Phần mềm này được đánh giá là có giao diện đơn giản, dễ sử dụng, bạn chỉ cần 30 phút làm quen với các thao tác và tính năng. Posapp cho phép bạn bán hàng nhanh chóng thông qua việc quét mã vạch sản phẩm, nhờ đó nhân viên và chủ cửa hàng không cần nhớ chính xác giá của món đồ vẫn có thể thanh toán nhanh chóng cho khách.

Một số ưu điểm nổi bật của phần mềm Posapp bao gồm:

  • Kiểm soát đơn hàng dễ dàng bằng hóa đơn.
  • Hỗ trợ bán hàng tự động, nhanh chóng.
  • Hỗ trợ thanh toán hóa đơn cho khách dưới nhiều hình thức.
  • Cho phép người dùng thực hiện các chương trình chăm sóc khách hàng.
Phần mềm quản lý bán hàng nội thất Posapp
Phần mềm quản lý bán hàng nội thất Posapp

Phần mềm quản lý bán hàng nội thất Vzsoft

Vzsoft là phần mềm quản lý bán hàng nội thất chuyên dùng cho các cửa hàng nội thất, siêu thị, cửa hàng gia dụng, siêu thị nội thất, cửa hàng đồ gỗ cao cấp, giúp quản lý tốt hoạt động kinh doanh và hỗ trợ bán hàng nhanh chóng. Phần mềm Vzsoft có giao diện trực quan, thân thiện, dễ dùng nên được nhiều cửa hàng lựa chọn.

Một số tính năng của phần mềm quản lý bán hàng nội thất Vzsoft: Quản lý xuất nhập hàng hóa, quản lý doanh thu, quản lý sổ quỹ tiền mặt, quản lý công nợ, quản lý chương trình khuyến mãi, cảnh báo tự động hàng tồn kho, quản lý hợp đồng và tính hoa hồng cho nhân viên kinh doanh,…

Phần mềm quản lý bán hàng nội thất TPos

TPos cũng là một trong những phần mềm quản lý bán hàng nội thất được nhiều cửa hàng tin dùng, giúp tiết kiệm thời gian, công sức trong việc quản lý cửa hàng và sản phẩm. Đặc biệt TPos luôn kết nối với những đơn vị vận chuyển uy tín hàng đầu Việt Nam, đảm bảo đơn hàng được chuyển đến tay khách hàng đầy đủ, nhanh chóng và an toàn.

Những tính năng của phần mềm quản lý bán hàng nội thất TPos bao gồm: Quản lý nhân viên, tích hợp máy in hóa đơn bán hàng, hỗ trợ xây dựng các chương trình khuyến mãi, kiểm soát hàng hóa trong kho và trong cửa hàng, quản lý chuỗi cửa hàng,…

Phần mềm quản lý bán hàng nội thất TPos
Phần mềm quản lý bán hàng nội thất TPos

Phần mềm Suno

Suno là phần mềm quản lý bán hàng cửa hàng nội thất, gia dụng đơn giản, hiệu quả, được thiết kế dành riêng cho các cửa hàng, siêu thị bán đồ nội thất, gia dụng, có kết nối máy in hóa đơn và thiết bị mã vạch để quá trình bán hàng nhanh chóng, đơn giản hơn.

Khi sử dụng phần mềm Suno, bạn có thể nhận được những lợi ích như: Tính tiền chính xác, bán hàng nhanh chóng; Hỗ trợ quản lý đơn đặt hàng; Kiểm soát hàng tồn kho đơn giản; Chăm sóc khách hàng tốt nhất,….

Phần mềm quản lý bán hàng nội thất ngày càng được sử dụng nhiều do những tính năng và lợi ích mà nó mang lại. Để hoạt động kinh doanh thuận lợi và đạt hiệu suất cao, bạn nên tìm hiểu và lựa chọn cho cửa hàng của mình phần mềm phù hợp. 5 cái tên được nhắc đến trong bài viết này chính là những gợi ý tốt nhất bạn không nên bỏ qua.

 

HỢP TÁC ĐỒNG HÀNH

Hành động nhỏ tạo ra sự khác biệt lớn. Hãy cùng nhau hành động vì một cộng đồng Phát triển & Hạnh phúc bền vững!