TOP 5+ Phần Mềm CRM Miễn Phí Tiện Lợi, Nhiều Tính Năng Hữu Ích

Phần mềm CRM là phần mềm đang được sử dụng khá phổ biến hiện nay nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong việc quản lý và chăm sóc khách hàng. Để tiết kiệm chi phí, nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn sử dụng phần mềm miễn phí. Tham khảo top 5 phần mềm CRM miễn phí hiệu quả nhất hiện nay và những lợi ích của CRM mang lại cho doanh nghiệp.

Khó khăn khi quản lý thông tin và chăm sóc khách hàng

Không phải ngẫu nhiên mà phần mềm CRM được ưu ái lựa chọn trong thời gian vừa qua. Khi nhận thấy những khó khăn trong việc chăm sóc và quản lý thông tin khách hàng, nhiều doanh nghiệp đã chọn cách sử dụng phần mềm CRM để giải quyết tình trạng này. Vậy, khó khăn mà doanh nghiệp gặp phải là gì?

Khó khăn trong việc quản lý thông tin khách hàng

Khi không sử dụng phần mềm, các doanh nghiệp, cửa hàng sẽ phải thực hiện lưu trữ thông tin khách hàng theo cách truyền thống. Toàn bộ thông tin từ họ tên, năm sinh, địa chỉ, số điện thoại liên hệ, nhật ký giao dịch… đều được lưu trữ thủ công. Điều này không chỉ gây mất thời gian, khó tìm kiếm dữ liệu mà còn dễ làm thất lạc thông tin của khách hàng khiến việc chăm sóc không được chu đáo.

Gặp khó khăn khi chăm sóc khách hàng

Như đã nói ở trên, khi thông tin khách hàng không được lưu trữ một cách đầy đủ, tìm kiếm chậm chạp sẽ dẫn tới tình trạng chăm sóc khách hàng không chuyên nghiệp. Chính vì điều này có thể khiến doanh nghiệp của bạn mất đi những khách hàng tiềm năng.

Xem thêm

Nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong chăm sóc khách hàng
Nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong chăm sóc khách hàng

Đặc biệt, với những khách hàng đã có nhật ký mua hàng nhiều, được nhận chính sách ưu đãi nhưng lại không được do việc tra cứu mất thời gian. Không chỉ gây mất thiện cảm với khách mà còn gây cho khách hiểu lầm về các chương trình chiết khấu là sai sự thật, mất niềm tin từ khách hàng.

Việc cập nhật và chia sẻ dữ liệu khó khăn

Với những doanh nghiệp có nhiều cửa hàng thì việc chia sẻ dữ liệu là vô cùng cần thiết trong công tác quản lý và chăm sóc khách hàng. Điều này không chỉ giúp kết nối chuỗi cửa hàng, chi nhánh trong cùng công ty mà còn giúp hình ảnh công ty được xây dựng một cách chuyên nghiệp hơn.

Tuy nhiên, với phương thực làm việc theo kiểu truyền thống thì việc cập nhật và chia sẻ dữ liệu sẽ vô cùng khó khăn, gây mất thời gian trong việc tra cứu, cập nhật và chia sẻ dữ liệu cho các cửa hàng trong cùng hệ thống.

Tốn kém thời gian và chi phí

Thay vì chọn phần mềm CRM hỗ trợ chăm sóc, quản lý thông tin khách hàng và tiếp thị thì nhiều doanh nghiệp vẫn thực hiện công việc này theo cách thức thủ công. Nó sẽ gây ra khó khăn về chi phí và mất rất nhiều thời gian, nhân lực cho công đoạn này.

Khó đánh giá được hiệu quả tiếp thị, kinh doanh của nhân viên và cửa hàng

Với mỗi cửa hàng sẽ có các nhân viên với năng lực khác nhau. Để thưởng – phạt rõ ràng, minh bạch, người quản lý phải nắm được doanh thu bán hàng và theo dõi được quá trình chăm sóc khách hàng của nhân viên. Tuy nhiên, với doanh nghiệp không sử dụng phần mềm hỗ trợ chăm sóc khách hàng CRM thì điều này là cực kỳ khó khăn.

5 lợi ích của phần mềm CRM miễn phí

Phần mềm CRM được cho là giải pháp mang tính chiến lược dành cho doanh nghiệp hỗ trợ trong việc chăm sóc và quan hệ với khách hàng. Nhiều doanh nghiệp vẫn đang khá e dè trước quyết định có nên sử dụng phần mềm này trong hoạt động kinh doanh, bán hàng hay không. Để trả lời cho băn khoăn trên, dưới đây là những lợi ích doanh nghiệp nhận được khi sử dụng phần mềm CRM.

Hiệu quả cao trong việc quản lý khách hàng

Phần mềm CRM được cho là giải pháp toàn diện cho thời công nghệ 4.0 với đầy đủ những tính năng vượt trội. Nhờ vậy, doanh nghiệp nhận được những lợi ích vô cùng thiết thực giúp tiết kiệm khá nhiều chi phí và thời gian.

Đáng nói đến là hiệu quả quản lý khách hàng mà CRM mang lại. CRM giúp quản lý thông tin liên hệ và các thông tin liên quan khác của mỗi khách hàng trên một nền tảng duy nhất. Điều này không chỉ giúp việc quản lý dễ dàng, bảo mật mà còn giúp việc truy xuất nhanh chóng, thuận tiện hơn so với trước đây.

Phần mềm mang lại hiệu quả cao giúp quản lý thông tin khách hàng tốt hơn
Phần mềm mang lại hiệu quả cao giúp quản lý thông tin khách hàng tốt hơn

Gắn kết nội bộ nhân viên

Thay vì tách biệt từng bộ phận thì CRM lại có chức năng gắn kết nội bộ nhân viên trong các cửa hàng và các chuỗi cửa hàng với nhau. Nhờ việc chia sẻ dữ liệu, thông tin cho nhau mà quá trình chăm sóc khách hàng cũng được diễn ra thuận lợi hơn.

Tăng cao hiệu suất làm việc với phần mềm CRM miễn phí

Không phải mỗi nhân viên chỉ có thể chăm sóc được một khách hàng trong một khoảng thời gian nhất định. Bằng việc sử dụng phần mềm CRM, nhân viên có thể cùng lúc chăm sóc nhiều khách hàng để tăng tính cạnh tranh, nâng cao hiệu quả làm việc. Việc chăm sóc nhanh chóng, kịp thời không những để lại thiện cảm với khách hàng mà còn giúp tăng cao doanh số cho toàn hệ thống.

Tùy biến thay đổi thông tin nhanh chóng

Khác với trước đây, khi sử dụng phần mềm CRM miễn phí trong việc quản lý khách hàng, nhân sự hoàn toàn có thể chỉnh sửa thông tin phù hợp theo từng thời điểm. Việc ghi nhận chính xác nhật ký mua hàng và các thông tin khác sẽ đẩy mạnh việc phân loại, tiếp cận khách hàng tốt hơn. Khi đã có các dữ liệu trên, cửa hàng cũng dễ dàng đưa ra các chính sách chiết khấu thu hút khách.

Đồng bộ dữ liệu dễ dàng qua việc kết nối đa kênh

Hệ thống có thể thêm mới khách hàng và đồng bộ dữ liệu từ các nền tảng khác nhau như mạng xã hội, website… Điều này không chỉ linh hoạt mà còn hạn chế sai sót khi cập nhật thông tin khách hàng.

Kết nối đa kênh nhằm chăm sóc khách hàng tốt hơn
Kết nối đa kênh nhằm chăm sóc khách hàng tốt hơn

Tính năng nổi bật của phần mềm CRM miễn phí

Mặc dù là giải pháp miễn phí nhưng CRM cũng sở hữu nhiều tính năng vượt trội trong việc hỗ trợ lưu trữ thông tin và chăm sóc khách hàng. Cụ thể:

  • Quản lý toàn bộ các thông tin, dữ liệu về khách hàng bao gồm thông tin liên hệ và nhật ký đã mua sản phẩm tại cửa hàng. Đây là cơ sở để chia sẻ dữ liệu, phân loại nhóm khách hàng và chăm sóc tốt hơn.
  • Hỗ trợ quá trình marketing bằng việc đồng bộ các dữ liệu trong hệ thống, quảng cáo theo phân khúc khách hàng khác nhau. Từ đó nuôi dưỡng và khai thác khách hàng tiềm năng tốt hơn.
  • Đẩy nhanh công đoạn bán hàng nhờ các chức năng và thiết bị hỗ trợ. Việc báo giá sản phẩm, lên đơn diễn ra thuận tiện, nhanh chóng.
  • Hỗ trợ chăm sóc khách hàng để mang tới trải nghiệm tốt nhất.
  • Tích hợp đa kênh từ email, sms, mạng xã hội…
  • Giám sát tiến độ thực hiện công việc và hoàn thành KPI được giao của các bộ phận nhân viên. Từ đó có đánh giá năng lực một cách chính xác nhất.
  • Báo cáo mọi hoạt động bằng bảng, biểu…
  • Trải nghiệm quá trình quản lý bằng điện thoại thông minh, có thể giám sát nhân viên chỉ bằng việc kết nối định vị GPS.
  • Phần mềm CRM có khả năng kết nối với phần mềm ERP để giảm thiểu chi phí, nâng cao quản lý và tối ưu doanh thu cho doanh nghiệp.

Thông tin hữu ích

Phần mềm CRM hỗ trợ chăm sóc, phân loại nhóm khách hàng
Phần mềm CRM hỗ trợ chăm sóc, phân loại nhóm khách hàng

Tiêu chí chọn phần mềm CRM

Để lựa chọn một phần mềm CRM phù hợp với doanh nghiệp là điều không hề đơn giản. Một số tiêu chí giúp đánh giá phần mềm chất lượng cho hiệu quả cao như:

  • Quản lý đầy đủ các thông tin của khách hàng.
  • Thúc đẩy quá trình bán hàng, hỗ trợ tiếp thị để tăng doanh số cho cửa hàng.
  • Phân tích dữ liệu bán hàng của công ty nhằm giúp người quản lý đưa ra chiến lược hiệu quả cao hơn.
  • Kết nối dễ dàng, nhanh chóng.
  • Tự động hóa quá trình tương tác, giao tiếp với khách hàng thông qua các kênh online.
  • Hỗ trợ chăm sóc khách hàng và phân khúc các nhóm khách để dễ dàng tiếp cận bán hàng.

Top 5 phần mềm CRM miễn phí tốt nhất hiện nay

Hiện nay, có rất nhiều phần mềm CRM miễn phí cho doanh nghiệp lựa chọn. Tham khảo top 5 phần mềm miễn phí tốt nhất hiện nay.

1. Phần mềm quản lý khách hàng hiệu quả cao CRMVIET miễn phí

CRMVIET là giải pháp phần mềm quản lý khách hàng được nhiều người tin dùng. Đây là sản phẩm được sản xuất bởi các chuyên gia Việt Nam nên ưu thế hơn so với các loại phần mềm khác. Giải pháp sử dụng dễ dàng và thao tác đơn giản hơn. Không chỉ được sử dụng miễn phí mà phần mềm này còn mang lại nhiều tính năng cho người dùng, nổi bật nhất là tính năng tổng kết KPI của nhân viên.

CRMVIET được đánh giá là phần mềm CRM Việt Nam không mất phí tốt nhất hiện nay. Đây được cho là giải pháp thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp và tăng doanh số bán hàng cho nhân viên.

Phần mềm CRMVIET được đánh giá tốt nhất hiện nay
Phần mềm CRMVIET được đánh giá tốt nhất hiện nay

2. Phần mềm CRM Insightly hỗ trợ chăm sóc khách hàng

CRM Insightly là phần mềm miễn phí có giao diện khá thân thiện với người sử dụng. Khi dùng bản miễn phí, người dùng sẽ bị giới hạn với 2500 hồ sơ, 10 trường tùy chỉnh thông tin và 200 dung lượng lưu trữ. Cho tới nay, phần mềm CRM Insightly đã hỗ trợ tới 350.000 doanh nghiệp tại Việt Nam và trên thế giới.

Với CRM Insightly miễn phí, các doanh nghiệp quy mô nhỏ hoàn toàn có thể sử dụng. Nó cũng sẽ hạn chế với các doanh nghiệp có quy mô lớn hơn. Với những doanh nghiệp muốn sử dụng thêm nhiều tính năng và nâng cấp chuyên sâu hơn, Insightly cũng hỗ trợ với nhiều cấp độ và mức phí khác nhau. Bao gồm phiên bản khởi động phần mềm, phiên bản cao cấp hơn và trả phí cao nhất cho phiên bản chuyên nghiệp.

Trợ thủ đắc lực của đội ngũ tư vấn bán hàng và tiếp thị
Trợ thủ đắc lực của đội ngũ tư vấn bán hàng và tiếp thị

3. Phần mềm CRM miễn phí – HubSpot

Đây là phần mềm CRM giúp quản lý thông tin khách hàng hoàn toàn không giới hạn nên được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. HubSpot hỗ trợ tương tác với khách hàng, kiểm soát hiệu quả làm việc của nhân viên và tiếp thị sản phẩm. Đây là phần mềm có trụ sở được đặt tại Mỹ, chuyên cung cấp cho doanh nghiệp những giải pháp thúc đẩy doanh thu bán hàng và tiếp thị sản phẩm.

Mặc dù là phần mềm CRM miễn phí nhưng HubSpot không làm khó người dùng. Với giao diện đơn giản và tùy chỉnh tính năng dễ dàng, người dùng hoàn toàn có thể thao tác sử dụng phần mềm chỉ với kiến thức tin học cơ bản. Doanh nghiệp sẽ có được cái nhìn tổng quát về khách hàng thông qua việc cài đặt phần mềm này.

Phần mềm CRM HubSpot cũng hỗ trợ khách hàng khi nâng cấp phần mềm để sử dụng thêm các tính năng chuyên sâu. Việc này sẽ đòi hỏi doanh nghiệp phải trả phí để có thể sử dụng phần mềm một cách thuận tiện, ổn định nhất. Tuy mất phí khi nâng cấp nhưng CRM HubSpot được đánh giá là có mức phí khá hợp lý, hỗ trợ tự động hóa nhiều tính năng giúp tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dùng.

4. Phần mềm CRM miễn phí Vtiger hỗ trợ chăm sóc khách hàng

Vtiger là một trong 5 phần mềm CRM miễn phí được sử dụng nhiều. Người dùng có thể tải về tự động và cài đặt miễn phí để giảm bớt công việc cho nhân viên bán hàng.

Bên cạnh bản miễn phí, Vtiger cũng cung cấp phiên bản nâng cấp với nhiều tính năng được tích hợp trong đó và người dùng phải trả phí khi muốn sử dụng. Người dùng hoàn toàn có thể trải nghiệm bản miễn phí trước khi quyết định trả tiền đầu tư cho phần mềm.

Vtiger hỗ trợ tính năng kiểm soát thông tin khách hàng, quản lý hàng tồn kho… Tuy nhiên, một nhược điểm mà phần mềm này mang lại là nó khó có thể phù hợp với ngôn ngữ PHP.

Tìm hiểu thêm

Phần mềm CRM miễn phí tích hợp nhiều tính năng hỗ trợ người dùng
Phần mềm CRM miễn phí tích hợp nhiều tính năng hỗ trợ người dùng

5. Phần mềm CRM miễn phí Raynet

Đây là phần mềm được nhiều người lựa chọn hơn so với các loại phần mềm CRM miễn phí khác trên thị trường. Người dùng được giới hạn sử dụng với 150 hồ sơ khách hàng, 2 User và lưu trữ với dung lượng tối đa lên tới 50MB. Với phần mềm CRM miễn phí Raynet, doanh nghiệp có thể kiểm soát được doanh thu bán ra mỗi ngày, việc tiếp nhận đơn đặt hàng và năng lực khai thác khách hàng của nhân viên. Nhờ vậy, việc đánh giá năng lực của toàn bộ nhân viên bán hàng cũng dễ dàng, chính xác và minh bạch hơn.

Bên cạnh những giới hạn trên, Raynet cũng cung cấp các tính năng cơ bản trong việc chăm sóc, quản lý thông tin khách hàng. Khi người dùng có nhu cầu sử dụng cao hơn, phần mềm yêu cầu phải trả thêm phí nâng cấp. Điều này hoàn toàn dễ hiểu để có thể sử dụng đầy đủ những tính năng chuyên sâu của một phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp.

Trên đây là top 5 phần mềm CRM miễn phí dành cho doanh nghiệp. Có thể nói, đây là xu hướng của các công ty tại Việt Nam, nó mang tới giải pháp chăm sóc và quản lý thông tin khách hàng một cách hiệu quả nhất.

HỢP TÁC ĐỒNG HÀNH

Hành động nhỏ tạo ra sự khác biệt lớn. Hãy cùng nhau hành động vì một cộng đồng Phát triển & Hạnh phúc bền vững!